NHÌN LẠI SAU 2 NĂM ĐẠI DỊCH COVIT - 19

Đại dịch COVID-19 trong 3 năm qua gây ra hơn 650 triệu ca mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của 6,66 triệu người trên toàn thế giới. Nhờ vaccine được bao phủ rộng khắp, căn bệnh này tới nay đã được kiểm soát rất nhiều, con người có những hiểu biết sâu hơn về đại dịch có một không hai này.

Kể từ khi COVID-19 xuất hiện, Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tới nay, hơn 100 triệu người Mỹ (tương đương gần 1/3 dân số Mỹ) từng mắc COVID-19, hơn 1,1 triệu trường hợp tử vong.

Sau 3 năm đại dịch, châu Âu có hơn 240 triệu ca mắc, gần 2 triệu trường hợp tử vong. 

Châu Á chứng kiến trên 200 triệu ca mắc, trên 1,5 triệu ca tử vong.

Trong bối cảnh đại dịch, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều thực hiện chính sách đóng cửa, kêu gọi giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, cách ly các ca bệnh, kêu gọi rửa tay, khử trùng và tiến hành bảo vệ những nhóm đối tượng nguy cấp.

Thế giới liên tiếp chứng kiến 4 làn sóng dịch bệnh COVID-19, tác động mạnh tới mọi mặt đời sống xã hội, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới.

1. Thực trạng kinh tế Việt Nam dưới tác động của đại dịch Covid-19

Dịch Covid-19 khởi phát tại Trung Quốc từ tháng 12/2019 rồi lan ra hầu hết các nước đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế – xã hội của toàn thế giới. Ở Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới các hoạt động của nền kinh tế và cuộc sống của người dân. Cùng nhìn lại một số chỉ tiêu kinh tế trong 2 năm 2020 và năm 2021 và so sánh với các năm trước đó ở giai đoạn 2011 – 2021 để thấy rõ điều này.

Tốc độ tăng trưởng GDP vẫn duy trì ở mức dương, song có sự sụt giảm đáng kể

Với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội”, kinh tế Việt Nam vẫn đạt kết quả tích cực với việc duy trì tăng trưởng GDP năm 2021 dương, song đạt mức thấp nhất trong giai đoạn 2011 – 2021. 

GDP năm 2021 ước tính tăng 2,58% so với năm trước do dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Đặc biệt, đợt bùng phát dịch lần thứ tư bắt đầu từ ngày 27/4/2021 đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội, hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp và người dân ở hầu hết các tỉnh, thành phố, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai…, nơi tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất và các doanh nghiệp lớn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế và thu ngân sách.

GDP quý III/2021 giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó ngoại trừ khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt tăng trưởng dương 1,04% nhưng vẫn rất thấp trong 10 năm qua (chỉ cao hơn mức tăng trưởng 0,97% của 9 tháng năm 2016).

Khu vực công nghiệp và xây dựng; Khu vực dịch vụ đều giảm GDP lần lượt là 5,02% và 9,28%. Sang quý IV, nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc, GDP quý IV/2021 ước tính tăng 5,22% so với cùng kỳ năm 2020, tuy cao hơn tốc độ tăng 4,61% của năm 2020 nhưng thấp hơn tốc độ tăng của quý IV các năm 2011 – 2019.

Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,16%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 5,61%; khu vực dịch vụ tăng 5,42%. Về sử dụng GDPk, quý IV/2021, tiêu dùng cuối cùng tăng 3,86% so với cùng kỳ năm 2020; tích lũy tài sản tăng 3,37%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 14,28%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 11,36%.

Thu hút vốn đầu tư phát triển của khu vực ngoài nhà nước và khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thấp

Với lợi thế cạnh tranh, môi trường đầu tư thông thoáng, môi trường chính trị ổn định, môi trường kinh tế vĩ mô phát triển ổn định, nguồn nhân lực dồi dào với chi phí thấp, đặc biệt là sau khi tham gia vào các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, Việt Nam là một trong những quốc gia hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài.

Trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2019, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam có sự gia tăng mạnh mẽ và liên tục. Sang năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam có sự sụt giảm, chỉ đạt 28,53 tỷ USD, giảm 25% so với năm 2019.

Năm 2021, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/12/2021 bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020, song vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam năm 2021, ước đạt 19,74 tỷ USD, giảm 1,2% so với năm trước.

Hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã gặp nhiều khó khăn, làm cho tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm tăng lên

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ gặp rất nhiều khó khăn, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh hoặc giải thể có xu hướng tăng lên.

Cụ thể, năm 2020, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 2,3% so với năm 2019; số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể tăng 13,9%. Phần lớn các doanh nghiệp phải tạm ngừng kinh doanh và đã giải thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; những doanh nghiệp quy mô lớn rút lui khỏi thị trường nhiều hơn.

Trong năm 2021, có 116.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký hơn 1,6 triệu tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký gần 854 nghìn lao động, giảm 13,4% về số doanh nghiệp, giảm 27,9% về vốn đăng ký và giảm 18,1% về số lao động so với năm trước.

Bên cạnh đó, có 43.100 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động năm 2021 lên gần 160.000 doanh nghiệp, giảm 10,7% so với năm 2020. Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn gần 55.000 doanh nghiệp, tăng 18% so với năm trước; 48.100 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 27,8%; 16.700 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 4,1%.

Doanh nghiệp bị ảnh hưởng trên diện rộng, đáng kể nhất là với các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất – kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác (sau đây gọi tắt là hợp tác xã) cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hơn 90% số hợp tác xã bị giảm doanh thu và lợi nhuận.

Hệ quả tất yếu của việc nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc bị giải thể do dịch bệnh là nhiều lao động bị cắt giảm, số lao động phải nghỉ việc không lương chiếm hơn 50% tổng số lao động. Số liệu của Tổng cục Thống kê đã cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động trong năm 2020 và năm 2021, đặc biệt là năm 2021 chiếm cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Tính chung cả năm 2020, tỷ lệ thất nghiệp ước khoảng 2,26%, trong đó tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị là 3,61%; khu vực nông thôn là 1,59%; tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động là 2,48%; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị là 3,88%; khu vực nông thôn là 1,75%.

Năm 2021, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 50,5 triệu người, giảm 0,8 triệu người so với năm 2020; tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi là 3,22%, trong đó tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị là 4,42%; khu vực nông thôn là 2,48%.

Riêng quý IV/2021, tỷ lệ thiếu việc làm của lao động trong độ tuổi là 3,56%. Tỷ lệ thiếu việc làm của lao động trong độ tuổi ở khu vực thành thị cao hơn so với khu vực nông thôn (tương ứng là 4,06% và 2,95%). Đây là quý thứ 3 liên tiếp thị trường lao động chứng kiến tình trạng tỷ lệ thiếu việc làm ở khu vực thành thị cao hơn khu vực nông thôn. Tình trạng này trái ngược với xu hướng thị trường lao động trong những năm trước đại dịch Covid.

2. Đánh giá chung về các cơ chế, chính sách đã được ban hành để ứng phó với tác động của đại dịch Covid-19 đến kinh tế - xã hội

Trong giai đoạn sắp tới, một yếu tố chính ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam sẽ là tác động của sự bùng phát COVID-19 đối với các chỉ số tiêu dùng của các thị trường xuất khẩu lớn – cụ thể là Hoa Kỳ và Châu Âu. 

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất – kinh doanh, phục hồi kinh tế, Bộ Chính trị, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp với tổng thể các biện pháp nhằm kịp thời ứng phó với dịch bệnh, như: Giảm lãi suất; cơ cấu lại nợ; giảm, giãn nộp thuế, bảo hiểm xã hội; miễn, giảm phí một số dịch vụ công; giảm, giãn nộp tiền thuê đất,… và đặc biệt là đã đưa ra gói hỗ trợ an sinh 62 nghìn tỷ đồng lớn chưa từng có.

Nhìn chung, những chính sách, giải pháp đã ban hành có sự kết hợp giữa chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ và các chính sách hỗ trợ ngành hoặc an sinh xã hội khác. Trong đó, bao gồm nhóm giải pháp ngắn hạn, cơ chế, chính sách trong một số ngành, lĩnh vực cụ thể, nhóm giải pháp căn cơ, dài hạn để tháo gỡ khó khăn cho tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; cơ bản phù hợp diễn biến và tác động của dịch bệnh, tương đồng với cách tiếp cận mới của nhiều quốc gia trên thế giới, được người dân và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Các chính sách được thực hiện với chi phí thấp, do vậy không gây ảnh hưởng đến các cân đối lớn của nền kinh tế, đồng thời bảo lưu dư địa để tiếp tục xây dựng, thực hiện các giải pháp trong giai đoạn tiếp theo. Kết quả, đã góp phần quan trọng giúp ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, giúp Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế dương trong 2 năm 2020 và 2021, duy trì triển vọng kinh tế tích cực của đất nước trong trung và dài hạn, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, bên cạnh tính hiệu quả, tích cực của các chính sách, giải pháp đã ban hành, trong quá trình tổ chức thực thi cũng cho thấy tồn tại một số hạn chế, vướng mắc, như:

– Việc quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số biện pháp do Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành còn chưa kịp thời, việc triển khai thực hiện một số cơ chế, chính sách còn chậm, hiệu quả tổ chức thực hiện một số chính sách chưa cao;

– Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp do giai đoạn đầu áp dụng điều kiện, tiêu chuẩn còn quá cao, quy trình, thủ tục rườm rà, thiếu linh hoạt;

– Thông tin, hướng dẫn chưa kịp thời đến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hợp tác xã khó tiếp cận, chưa phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp.

– Nhiều khó khăn tích tụ đến nay không chỉ là vấn đề của riêng doanh nghiệp mà trở thành vấn đề chung của ngành, lĩnh vực. Nhiều chính sách hiện nay còn mang tính ứng phó trước mắt, có thời hạn áp dụng hạn chế, chưa có chính sách có quy mô lớn, có tính chất dài hạn tập trung cho từng ngành, lĩnh vực cụ thể.

3. Một số giải pháp nhằm phục hồi phát triển kinh tế ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin cho toàn dân, cần tổ chức thực hiện tốt một số giải pháp chủ yếu sau để phát triển kinh tế:

Thứ nhất, tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao tính khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật.

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật để phát hiện những nội dung mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không còn phù hợp với thực tiễn, qua đó khẩn trương xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu khai thông điểm nghẽn, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất – kinh doanh; Tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính, các quy định không cần thiết, không hợp lý, cản trở hoạt động sản xuất – kinh doanh của các tổ chức, cá nhân.

Thứ hai, cải thiện môi trường kinh doanh thúc đẩy phục hồi kinh tế và gia tăng sức chống chịu sau đại dịch Covid-19.

Một môi trường kinh doanh thuận lợi có ý nghĩa quan trọng đối với sức chống chịu lâu dài của nền kinh tế và giúp phục hồi nhanh chóng sau khủng hoảng. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, việc tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh là điều uan trọng, bảo đảm khôi phục kinh tế và phục hồi niềm tin của các nhà đầu tư. Về trung và dài hạn, môi trường kinh doanh sẽ tác động đến cách thức vượt qua đại dịch và mức độ tận dụng cơ hội của các doanh nghiệp khi bắt đầu quá trình phục hồi. Do đó, ở đâu có quy định pháp luật hiệu quả, dự đoán được, tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng thúc đẩy cạnh tranh; có thể chế bảo đảm bảo vệ tài sản và các quyền giao kết hợp đồng thì ở đó, dễ dàng khởi sự kinh doanh, thích nghi với các quy định mới và nhanh chóng chuyển dịch các hoạt động kinh doanh đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.

Chất lượng môi trường kinh doanh cũng có vai trò quan trọng đối với đầu tư nước ngoài và sự kiên kết của các doanh nghiệp nội địa với các chuỗi cung ứng toàn cầu. Thực tế cho thấy, cải thiện hiệu quả các quy định về thị trường hàng hóa và tạo thuận lợi cho kinh doanh sẽ hỗ trợ mạnh đối với phục hồi kinh tế sau khủng hoảng.

Thứ ba, chủ động, linh hoạt trong quản lý, điều hành thu chi ngân sách.

Cần thường xuyên chủ động rà soát các khoản thu ngân sách, nhất là thu thuế, phí, thu khai thác khoáng sản, vãng lai, thu từ tiền sử dụng đất đối với các dự án chưa nộp. Triệt để thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên để ưu tiên dành nguồn chi đầu tư phát triển, tiết kiệm chi hành chính, hội họp, đi công tác; đồng thời bảo đảm nguồn lực cho phòng, chống dịch và tăng chi tiêu cho an sinh xã hội.

Thứ tư, đẩy mạnh hoàn thiện thủ tục đầu tư, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là biện pháp quan trọng hàng đầu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhất là các dự án trọng điểm, dự án khởi công mới. Do vậy, cần khẩn trương phân bổ và giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước cho các nhiệm vụ, dự án đúng quy định, phù hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, kéo dài. Trong thực hiện cần chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công; thanh toán vốn cho dự án ngay khi có khối lượng nghiệm thu theo quy định; chủ động điều chuyển kế hoạch vốn từ các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, còn thiếu vốn. 

Thứ năm, tăng chi cho an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm cho người lao động.

Cần rà soát và có chính sách hỗ trợ phù hợp với người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh, đặc biệt tăng cường hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm dễ bị tổn thương như lao động phi chính thức và đối tượng thất nghiệp; Hỗ trợ chi phí thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp thuộc các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất; Cho người lao động vay ưu đãi thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội;… Việc triển khai các hỗ trợ cần phải linh hoạt hơn để đảm bảo tiền hỗ trợ được chuyển nhanh chóng và kịp thời đến các nhóm đối tượng được thụ hưởng.

Bên cạnh đó, cũng cần có chính sách hỗ trợ đào tạo, đào tạo lại người lao động; Nâng cao hiệu quả kết nối cung cầu lao động; Nâng cao năng lực các trung tâm dịch vụ việc làm, trường nghề chất lượng cao,… để góp phần hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động.

Thứ sáu, hỗ trợ phục hồi hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Hỗ trợ phục hồi hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ), hợp tác xã, hộ kinh doanh bằng cách tiếp tục thực hiện các chính sách miễn thuế, giảm thuế, gia hạn thuế, phí, lệ phí, các chính sách cơ cấu lại nợ; Điều hành tăng trưởng tín dụng phù hợp, tiếp tục cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ; Tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động của các ngân hàng thương mại để có dư địa giảm mặt bằng lãi suất cho vay, nhất là trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên; Có chính sách hỗ trợ phù hợp cho một số ngành, lĩnh vực ưu tiên như sản xuất và chế biến nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ vận tải, du lịch, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển khu công nghiệp, khu công nghệ cao, xuất khẩu bền vững.

4. Lĩnh vực Quảng cáo Ngoài trời bị tác động thế nào?

Trong giai đoạn hiện nay, Lĩnh vực bất động sản gặp nhiều khó khăn, biến động của thị trường khi nguồn cung – cầu chưa phù hợp, tỷ lệ lạm phát tăng cao, biến động mạnh của nền kinh tế thế giới. Kéo theo việc lãi suất ngân hàng tăng cao cùng việc đóng room tín dụng – càng làm cho bất động sản ngày càng khó khăn hơn. Giảm sức mua cũng như ảnh hưởng đến chủ đầu tư chưa dám đưa quyết định đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Quảng cáo ngoài trời – là hình thức quảng cáo được nhiều các lĩnh vực lựa chọn: Bất động sản, Hàng tiêu dùng, Ngân hàng, Bảo hiểm… Trong đó Bất động sản chiếm hơn 60% tổng doanh thu. Do vậy, khi thị trường Bất động sản bị ảnh hưởng kéo theo hệ lũy làm cho các doanh nghiệp quảng cáo bị ảnh hưởng theo. 

Doanh thu Quý 3/2022 và Quý 1/2023 bị sụt giảm nghiêm trọng, các công nợ bị chậm thanh toán – gia tăng nợ lâu, nợ khó đòi và nợ xấu cho doanh nghiệp.

Đây là tình hình chung của thị trường, để vượt qua giai đoạn khủng hoảng này, các doanh nghiệp quảng cáo cần xây dựng những phương án bán hàng, cùng chính sách bán hàng linh động – phù hợp với thực tế hiện nay.

AIG XÂY DỰNG HỆ SINH THÁI LINH ĐỘNG HẬU COVID-19

Ngày nay, thời kì công nghệ số lên ngôi. Hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn trang bị cho công ty mình những công cụ với các tính năng hiện đại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mong muốn. Nắm bắt được điều này, AIG ngoài việc xây dựng các chính sách hỗ trợ trong công tác bán hàng thì cũng đã tạo nên hệ thống các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả trong việc quảng cáo và hỗ trợ khách hàng trong công tác quản lý sản phẩm của mình.

DỊCH VỤ BOOKING VỊ TRÍ QUẢNG CÁO TOÀN QUỐC

Việc mua hàng trên các ứng dụng như shoppe, lazada, tiki, tiktok,.. đã không còn xa lạ với bất kì ai. Theo thống kê 8 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ người mua sắm trực tuyến đạt 57 -60 triệu người, cho thấy hầu hết mọi người đều ưa chuộng hình thức mua hàng với mô hình sản phẩm tập trung như vậy bởi tính năng tiện lợi mà nó mang lại. Để đáp ứng được nhu cầu đó, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và tối giản việc tìm kiếm từng sản phẩm trong lĩnh vực quảng cáo, AIG đã thiết lập hệ thống dịch vụ booking online sản phẩm trên toàn quốc, thể hiện rõ hình ảnh, vị trí và chi tiết các thông số có liên quan để người mua hàng có thể nắm được đặc điểm của sản phẩm mình cần mua.
 
Thông qua đó, bạn chỉ việc ngồi trên sopha uống một tách café, nghe một giai điệu du dương và cầm chiếc smartphone được kết nối 3G đã có thể thêm vào giỏ hàng sản phẩm mình muốn một cách đơn giản mà không cần phải vất vả chạy ngược xuôi, không cần di chuyển đến tận nơi để xem vị trí đặt ở đâu, khu vực cảnh quang như thế nào và kích thước ra làm sao, giá cả bao nhiêu…Chỉ vài thao tác, bạn đã xây dựng cho khách hàng của mình một kế hoạch truyền thông tổng thể.

Ngoài ra, việc ứng dụng dịch vụ booking vị trí quảng cáo online của AIG sẽ tạo hiệu ứng với khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả khách hàng và cả những chủ bảng khi tham gia vào hệ thống của AIG. Với những tiện ích có tại hệ thống booking AIG – AIG tin chắc sẽ là công cụ chiến lược của mỗi doanh nghiệp.

DỊCH VỤ THI CÔNG SẢN XUẤT

Việc xây dựng nên một hệ thống đã khó, duy trì nó hoạt động hiệu quả còn khó hơn. Tuy nhiên, AIG đã làm được cả hai điều trên – một hệ thống đa chức năng ra đời và được ứng dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả tối ưu.

Với tốc độ công nghiệp hóa, mỗi hàng năm trôi qua, những đòi hỏi của khách hàng sẽ cao hơn và mong muốn đơn vị cung cấp sản phẩm của mình sẽ đáp ứng được tất cả loại hình dịch vụ hỗ trợ trong công tác quảng cáo theo mô hình khép kín, từ khâu lựa chọn vị trí cho đến bước hoàn thiện một dự án.

Công ty AIG với dàn ban cố vấn cùng các kỹ sư, kỹ thuật viên dày kinh nghiệm và đội ngũ công nhân trong lĩnh vực thi công sản xuất phối hợp thực hiện hiệu quả trong suốt 15 năm qua. Tự tin đảm nhận và thực hiện tốt vai trò tạo nên mô hình thi công sản xuất với các sản phẩm dịch vụ sau:

  • Trang trí nhận diện hệ thống, chuỗi cửa hàng/ shop/ quán/ nhà hàng.
  • Thi công nội thất, ngoại thất.
  • Trang trí ánh sáng, tòa nhà/ led công nghệ.
  • Dịch vụ in ấn cắt CNC – Plamas.
  • Hợp tác đầu tư quảng cáo trong nhà/ ngoài trời.
  • Cung ứng công nghệ, thiết bị quảng cáo ngoài trời.

DỊCH VỤ VẬN HÀNH HỆ THỐNG QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED – LCD – BILLBOARD

Ngoài việc công nghệ số tạo nên sự tiện lợi khi chúng ta giữ liên lạc với gia đình, người thân hay bạn bè mà còn tạo điều kiện để có thể làm việc từ xa, với thông tin và dữ liệu được nhận qua phần mềm hoặc ứng dụng, tạo ra sự tiện lợi vô cùng hữu ích. AIG đã ứng dụng công nghệ vào hệ thống để hỗ trợ tối đa những lợi ích cho khách hàng.

Mọi trang web và phần mềm được AIG tạo ra với mục đích để khách hàng sử dụng và tương tác, chỉ cần có máy tính bàn, máy tính xách hay hay một chiếc điện thoại di dộng, bạn đã có thể được cập nhật liên tục về thông tin sản phẩm bạn đang hướng đến, hơn thế nữa bạn có thể thao tác yêu cầu một thông tin nào đó cho sản phẩm của mình một cách đơn giản và nhanh chóng.
 

Ở dịch vụ này, AIG sẽ liên tục cập nhật các thông số kỹ thuật của từng sản phẩm và thời gian đưa vào sử dụng để có kế hoạch bảo trì bảo dưỡng sản phẩm đó được diễn ra thuận lợi với các chức năng cụ thể như sau:

 

In Ấn và Thay Bạt

Nói đến quảng cáo, ai cũng sẽ chú trọng hình thức bên ngoài vì chính nó là hình ảnh đại diện của một nhãn hàng, một thương hiệu. Việc các bảng quảng cáo được đặt ngoài trời trải qua thời tiết khắc nghiệt trong một thời gian dài sẽ không thể giữ nguyên tình trạng như ban đầu, để việc quảng bá truyền thông không bị gián đoạn, chúng ta cần phải thay lại bạt để hình ảnh thông điệp được rõ ràng, đẹp và hiệu quả được nâng cao. Và để giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian và nắm bắt được tình trạng bảng quảng cáo, AIG đã thiết lập tính năng giúp khách hàng có thể gửi mọi yêu cầu ngay trên hệ thống này. 

Trong đó, phần mô tả khách hàng chọn vị trí, chọn số mặt thực hiện thay bạt, thời gian cần thay, in ấn và thay bạt cụ thể, đội ngũ nhân viên nhà AIG sẽ cập nhật thông tin liên hệ và tiến hành thực hiện ngay yêu cầu của bạn. Trong thời gian thực hiện thi công thay bạt, AIG sẽ cập nhật tình trạng của vị trí đó ở từng giai đoạn để khách hàng có thể ở tại nhà nhưng vẫn nắm được hiện trạng thực tế của bảng quảng cáo.

Bảo Hành, Bảo Dưỡng Hệ Thống Đèn Điện
 
Khi lựa chọn sản phẩm ở một đơn vị nào đó, chúng ta đều rất quan tâm đến những chính sách đi kèm với sản phẩm sẽ là gì ? Chế độ hậu mãi ra sao ? Đến với AIG mỗi một sản phẩm bất kỳ đều sẽ được bảo dưỡng theo quy trình và bảo hành trong thời gian nhất định.
 
Để đảm bảo có một hệ thống đèn điện hoạt động hiệu quả, đáp ứng được việc thắp sáng cho bảng quảng cáo được rõ đẹp, truyền tải được nội dung thông điệp ngay cả vào ban đêm, AIG rất chú trọng đến vấn đề này và cho ra tính năng hỗ trợ việc vận hành bảo dưỡng được diễn ra đúng kỳ hạn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống, đơn vị chủ bảng chỉ việc thao tác ngay trên điện thoại của mình kèm theo những yêu cầu cụ thể với từng thiết bị và để lại thông tin liên lạc, không cần phải tìm kiếm số điện thoại của nhà cung cấp để liên hệ thực hiện công đoạn này.
 
Đặc biệt hơn, AIG có chính sách nếu là khách hàng thường xuyên thực hiện việc in ấn và thay bạt trong năm thì sẽ được AIG bảo trì, bảo dưỡng miễn phí.

Di Tu, Cải Tạo Móng & Thân Trụ Mặt Bằng Quảng Cáo

Để một trụ Pano, trụ Led quảng cáo có thể tồn tại được trong nhiều năm khi phải trải qua quá trình tác động bởi các yếu tố tự nhiên, tránh tình trạng các thiết bị cố định bệ móng và mặt bảng quảng cáo không được chắc chắn, AIG phải có kế hoạch cụ thể, thời gian nhất định cho việc di tu cải tạo sản phẩm được gia cố chắc chắn, ổn định và vững vàng trong suốt hành trình dài của mỗi một chiến dịch truyền thông. 

Ngoài ra, phần sơn trong quá trình thi công sẽ được AIG thực hiện miễn phí nhân công, và khách hàng sẽ được đánh giá thường xuyên về chất lượng cũng như kết cấu để đảm bảo tính an toàn thông qua hệ thống dịch vụ vận hành hệ thống.

Với dịch vụ di tu, cải tạo móng, thân trụ và mặt bảng không những cho khách hàng của mình, AIG còn nhận thực hiện cho các công trình quảng cáo từ đơn vị chủ bảng trước đó không do AIG thi công sản xuất. Mỗi một dịch vụ AIG đưa ra, đều hướng tới lợi ích của khách hàng, việc đặt khách hàng lên trước lợi ích cá nhân, AIG nhận được sự ủng hộ và đồng hành của nhiều đơn vị trong suốt thời gian phát triển của mình.

PANO QUỐC LỘ 19B (VỊ TRÍ14)
LED OUTDOOR 3D TẠI QUẢNG TRƯỜNG NGUYỄN HUỆ – TP. QUY NHƠN – BÌNH ĐỊNH

Bảo Hiểm Tài Sản

Ngoài những tính năng trong dịch vụ vận hành hệ thống được AIG nhắc đến thì việc đảm bảo cho những tổn thất, thiệt hại  do các yếu tố khách quan gây ra như: thiên tai, cháy, sét đánh, cháy nổ không phải do bản thân thiết bị tạo nên,…  mà cả hai bên không lường trước được. Vậy những chi phí này, ai sẽ là người chi trả để khắc phục tài sản trở về hiện trạng như ban đầu ?  AIG đã liên kết với Công ty bảo hiểm Bảo Minh – Bảo Minh sẽ bồi thường cho những tổn thất xảy ra với tài sản là trụ pano, trụ led vì những lý do trên.

Bên cạnh đó, Bảo Minh cũng sẽ chịu trách nhiệm với người đi đường và tài sản của người đi đường được bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải trả trong trường hợp:
 
Thương tật thân thể do không cố ý đối với bất kỳ người nào không phải người nhà của Người được bảo hiểm hay được Người được bảo hiểm thuê, mướn ngay tại thời điểm xảy ra sự cố
Thiệt hại trực tiếp do không cố ý đối với tài sản không thuộc sở hữu, hoặc được giám sát bởi Người được bảo hiểm, hay bất kỳ người nào được Người bảo hiểm thuê, mướn.
Những công ty thi công hoặc cho thuê biển bảng quảng cáo xảy ra những vấn đề đó, trong thời gian 12 tháng được AIG thanh toán bảo hiểm và khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp được nêu trong mục Bảo hiểm tài sản.
 
Việc công ty AIG áp dụng dịch vụ bảo hiểm tài sản giúp khách hàng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ quảng cáo, cải thiện lợi ích, nâng cao hiệu quả truyền thông mà không phải đơn vị nào cũng làm được.

Công Nghệ, Thiết Bị Phần Mềm Phát Sóng 

AIG cung cấp thiết bị công nghệ, phần mềm phát sóng, phần mềm quản trị và chính AIG là đơn vị thi công lắp đặt, miễn phí cả vận hành, thiết bị và phần mềm phát sóng. 

Hiện nay công nghệ và giải pháp chuyển giao thiết bị, phần mềm phát sóng LED & LCD trên thị trường có rất nhiều, tuy nhiên công nghệ nào mới là tối ưu nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất thì ít đơn vị cung cấp nào có thể làm được. Vậy làm sao để kết nối được sự hiểu biết về công nghệ và chuyển hóa thành ứng dụng trong điều hành doanh nghiệp hiệu quả và bền vững mới chính là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp cần giải quyết được. 

Và AIG đã đáp ứng mọi nhu cầu, tiện ích trong việc minh bạch lịch phát sóng và giúp Khách hàng chủ động kiểm tra tại bất kỳ lúc nào vào thời điểm nào. Nền tảng phần mềm phát sóng và lập lịch được tối ưu bảo mật nhiều lớp, phần mềm Linux và được iCloud hỗ trợ, hệ thống phát sóng đã đi vào hoạt động ổn định được nhiều Khách hàng, Chủ bảng quảng cáo hoan nghênh đón nhận. Hiện nay hệ thống phần mềm phát sóng đang được AIG communications Chuyển giao công nghệ cho nhiều Nhà đầu tư, Chủ bảng Quảng cáo tại Việt Nam sử dụng và trải nghiệm miễn phí trong vòng 03 năm. 

Ngoài ra, trong hệ thống vận hành Quảng cáo – AIG còn phát triển các chính sách mới dành cho khách hàng, cũng như hợp tác khai thác bán hàng trên hệ thống và mở rộng quy mô hơn.

Trong kinh doanh, mối quan hệ giữa cung – cầu tác động qua lại lẫn nhau, người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường, không thể chỉ có nguồn cung mà không có cầu hoặc ngược lại. Vậy, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần phải có khách hàng, việc đồng hành và phát triển cùng với Khách hàng là xu hướng tất yếu. AIG mong muốn được tiếp tục hợp tác đầu tư, cùng nhau phát triển với các Khách hàng, đối tác thông qua các loại hình sản phẩm, chính sách hấp dẫn và nền công nghệ hiện đại.

AIG hỗ trợ 100% chi phí

AIG không ngừng cải thiện, nâng cao các chính sách dành cho khách hàng vào mỗi Quý trong năm. Trong đó, AIG hỗ trợ 100% chi phí truyền thông marketing strategy trong vòng 3 năm, giúp quảng bá hình ảnh và phát triển thương hiệu của mình, cùng AIG xem thêm thông tin chi tiết.

Hợp tác bán hàng và cung ứng thiết bị

Tại AIG mở rộng hợp tác bán hàng với các đối tác , doanh nghiệp có sản phẩm cùng nhau khai thác cùng nhau phát triển và bán hàng của nhau , hỗ trợ nhau nhằm tăng thêm sự đa dạng sản phẩm. Các sản phẩm bao gồm các LCD, màn hình Led toàn quốc, hệ thống Billboard và vật phẩm quảng cáo, v..v…. tại đây

Hiện tại, AIG ngoài những sản phẩm nêu trên còn cung ứng đầy đủ các thiết bị vật tư chiếu sáng; truyền thông và trang trí cảnh quang, chiếu sáng; sản xuất xây dựng Mockup, Led cảnh quang,.. hỗ trợ đầy đủ và đáp ứng hầu hết các nhu cầu mà phía đối tác quan tâm.

Đối với khách hàng  trực tiếp, các công ty Bất Động sản đặc biệt khi hợp tác cùng với AIG  thay vì thanh toán bằng tiền mặt thì sẽ thanh toán bằng hình thức trao đổi sản phẩm , sản phẩm có sẳn và có giá trị tương đương với số tiền mà bên công ty Booking Quảng Cáo .

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo nói riêng và tất cả loại hình kinh doanh nói chung, đều đưa ra các chính sách nhằm giữ chân khách của mình, tạo tính cạnh tranh khốc liệt trên thương trường. AIG cũng không ngoại lệ, để tồn tại và phát triển hơn 15 năm qua, AIG đã định hướng và xây dựng thay đổi từng chính sách mới, nâng cao tay nghề kỹ thuật viên, giá cả cạnh tranh. Thông qua đánh giá của khách hàng, qua đó thấy được những ưu thế và hiệu quả hoạt động giữa AIG với các đơn vị chủ bảng là tuyệt đối.

Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực hoạt động mới mà AIG vừa ra mắt, mời các bạn cùng xem thêm chi tiết bài viết

Liên hệ với AIG ngay hôm nay để nhận được tư vấn cụ thể hơn nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, cũng như có nhu cầu tìm hiểu và lĩnh vực công nghệ này tại Việt Nam.

TRẢI NGHIỆM CÙNG AIG

AIG – công ty hàng đầu cả nước về quảng cáo ngoài trời, hiện đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Trong hơn 15 năm phát triển, các sản phẩm của AIG được coi là chuẩn mực về sự đổi mới, chất lượng, thẩm mỹ và chức năng. Nhờ vào đội ngũ nhân viên chất lượng, đặc biệt là dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng đã được các tập đoàn lớn công nhận, chúng tôi luôn mang đến sự hài lòng cho quý doanh nghiệp trong mọi dịch vụ.

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AIG tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Khách hàng sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời của Quý Khách hàng tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

 

Vui lòng liên hệ để AIG hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | app.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profilehttps://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/