YẾN SÀO KHÁNH HOÀ – ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHOẺ CỘNG ĐỘNG

Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo quyết định số 78/QĐ-UB ngày 16/01/1993. Đến ngày 26/10/2009, Công ty Yến sào Khánh Hòa chuyển đổi thành theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên 100% vốn nhà nước theo quyết định số 2692/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa.

Công ty Yến sào Khánh Hòa được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, khai thác, chế biến nguồn tài nguyên Yến sào. Với truyền thống bề dày kinh nghiệm và những thành tựu nghiên cứu khoa học về phát triển quần thể chim yến, phát triển hang đảo yến mới, Công ty hiện đang quản lý 32 đảo yến với 169 hang yến và 26 đơn vị trực thuộc, Công ty cổ phần thành viên với hơn 5.500 lao động có trình độ và tay nghề cao. Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật đồng bộ tại các hang yến, nâng cao sản lượng và chất lượng yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, năm 2015 sản lượng đạt 3.401 kg, tăng  hơn 1.200 kg so với năm 2001. Công ty đã phát huy thế mạnh của nhà khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên, và trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước và châu Á về sản lượng Yến sào thiên nhiên. Đồng thời, Công ty thực hiện liên kết hỗ trợ, khôi phục, phát triển các đảo yến, hang yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải trải dài từ Quảng Bình đến Côn Đảo, vực dậy tiềm năng phát triển các hang đảo yến ở Khánh Hòa và trên toàn quốc.

SẢN PHẨM YẾN SÀO KHÁNH HOÀ

Trước đây, yến sào chủ yếu được khai thác và xuất bán thô với các loại: yến huyết, yến hồng, yến quang, yến thiên, yến bài, yến địa và yến vụn. Với ước mơ phổ biến hóa giá trị dinh dưỡng của yến sào đến với cộng đồng, năm 2002, Công ty đã thành lập Xưởng Chế biến nguyên liệu yến sào sản xuất các sản phẩm yến tinh chế đầu tiên với dạng hộp trọng lượng 3g, 5g, yến nguyên tổ thành phẩm 20g tiện dụng cho người tiêu dùng. Năm 2009, Xưởng chế biến yến sào đã đưa ra dòng sản phẩm mới: yến đảo tinh chế hộp 50g, 100g; yến thành phẩm nguyên tổ 50g, 100g. Đến năm 2012, Công ty đưa ra thị trường dòng sản phẩm yến tinh chế dành cho người ăn kiêng hộp 3g, 5g; đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng, năm 2002 Công ty khởi công xây dựng Nhà máy NGKCC Yến sào tại xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh với thiết kế ban đầu là 5 triệu sản phẩm/năm. Việc xây dựng nhà máy là một bước tiến rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Các sản phẩm được chế biến từ yến sào đảo thiên nhiên bổ dưỡng mang thương hiệu Sanest dần dần đến với người tiêu dùng trên cả nước. Uy tín thương hiệu Sanest Khánh Hòa ngày càng được khẳng định khi sản phẩm nước yến lọ cao cấp Sanest được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc năm 2005, năm 2010 xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Mỹ, năm 2011 mở chi nhánh tại Lào, Campuchia và các nước Asean.

Các sản phẩm hiện nay gồm có:

  • Yến đảo thiên nhiên.
  • Yến sào Sanvinest Khánh Hoà.
  • Nước giải khát Sanest.
  • Nước giải khát Sanvinest.
  • Nước giải khát sanna.
  • Thực phẩm sanestfoods.

Giai đoạn 2016-2020: Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt nhiều thành tích đáng tự hào

Trong 5 năm qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa liên tục vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ Tướng Chính phủ; liên tục nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Công an; năm 2015 nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương; năm 2016 nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Khoa học – Công nghệ; nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam (2016-2017); 5 năm liền nhận Cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Khánh Hòa và nhiều bằng khen của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt, năm 2015, công ty đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động của Chủ tịch nước trao tặng.

Trong 5 năm qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa được công nhận Thương hiệu Quốc gia; đạt Giải thưởng Quốc tế chất lượng châu Á Thái Bình Dương; và được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 (ngày 9/6/2020), ngoài công bố các kết quả nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước mà Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đạt được, công ty cũng đã công bố danh sách khen thưởng từ cấp Nhà nước đến cấp tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa – đã biểu dương những kết quả đạt được của Công ty Yến sào Khánh Hòa trong những năm qua. Đồng thời đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động của công ty tiếp tục xây dựng nội bộ đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, nghiên cứu những giải pháp để phát triển công ty bền vững; đặc biệt chú trọng việc phát huy, thực hiện các đề tài khoa học nhằm phát triển hang yến, đảo yến mới…; tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa trong phong trào thi đua giai đoạn 2021 – 2025; xây dựng và phát triển Công ty Yến sào Khánh Hòa ngày càng vững mạnh, luôn xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ mới.

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 33 tập thể và 163 cá nhân thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2020.

Khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Năm 2020 là một năm đầy biến động do thiên tai, dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) vẫn khẳng định được vị thế của mình trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lần thứ 2 liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia.

Vượt qua thách thức

Khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, tiết xuân đã ùa về trên phố cũng là thời điểm cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa lại tất bật cho những kế hoạch sản xuất kinh doanh mới. Bước qua năm 2020 với nhiều biến động, nhưng Công ty Yến sào Khánh Hòa có quyền tự hào với những thành quả mà cả tập thể đã đạt được. Dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ nền kinh tế trong nước và thế giới, nhưng khép lại năm cũ, công ty vẫn hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch năm. Doanh thu toàn công ty đạt 4.844 tỷ đồng, nộp ngân sách 416 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động bình quân đạt 9,8 triệu đồng/người, đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 5.400 cán bộ, công nhân viên. Các công ty thành viên tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới như: nước Yến sào Sanest đóng lon dành cho trẻ em và nước Yến sào Sanest Khánh Hòa cho người cao tuổi của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; nước Yến sào Sanvinest Khánh của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, công ty tiếp tục thực hiện các bước đầu tư trong kế hoạch chuyển giao và tiếp nhận đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước như: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sản xuất thức ăn công nghiệp phục vụ nuôi tôm hùm và cá chim vây vàng tại Khánh Hòa”. Đối với đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh, công ty tập trung vào các đề tài: “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” và “Dự án tạo mồi thức ăn cho chim từ côn trùng”.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết, để có được sự thành công đó, yếu tố về con người và tinh thần tập thể, đoàn kết là điều kiện tiên quyết để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tồn tại, phát triển, bay cao và vươn xa. Dù dịch bệnh bùng phát, sản xuất kinh doanh gặp khó nhưng công ty vẫn đảm bảo chăm lo đời sống cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, thu nhập luôn đảm bảo, không để người lao động mất việc. Bên cạnh đó, công ty luôn duy trì nhiều hoạt động, chú trọng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Khẳng định thương hiệu quốc gia

Năm 2020, vị thế của yến sào Khánh Hòa tiếp tục được khẳng định khi lần thứ 2 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa; khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tại thị trường trong nước và quốc tế. Đây là thành quả lao động cần mẫn từ nhiều thế hệ của công ty và truyền thống ngành nghề yến sào của Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Anh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa chia sẻ, tập thể cán bộ, nhân viên của Công ty Yến sào Khánh Hòa rất vinh dự và tự hào khi có sản phẩm được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2020. Yến sào Khánh Hòa được công nhận Thương hiệu Quốc gia hình thành trên 3 yếu tố cơ bản. Thứ nhất, tổ chim yến hàng phân loại Germani có chất lượng cao nhất thế giới. Đây cũng là phân loại đặc hữu của các tỉnh duyên hải miền Trung, trong đó vùng biển Khánh Hòa có số lượng hang đảo và sản lượng khai thác tổ yến đảo nhiều nhất của cả nước. Thứ hai, các hang đảo yến lớn của vùng biển Khánh Hòa có đáy nước và hơi nước biển quanh năm, kết hợp với vách đá hoa cương của các hang đảo yến đã làm phong phú các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến, tạo nên mùi vị đặc trưng của tổ yến sào đảo thiên nhiên. Thứ ba, với truyền thống lịch sử ngành nghề gần 700 năm, Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị dẫn đầu trong khu vực về nghiên cứu khoa học, để tăng trưởng quần thể đàn chim yến và nâng cao chất lượng tổ yến, Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng là đơn vị dẫn đầu trong nước về quản lý, khai thác và chế biến các sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên của Khánh Hòa.

Tiếp tục có hướng đi mới

Yến sào Khánh Hòa vững bước trên chặng đường phát triển doanh nghiệp gắn với Thương hiệu Quốc gia, trong thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư để nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao cấp vượt trội, ngày càng phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng diệu kỳ của yến sào đảo yến thiên nhiên của Khánh Hòa đến với cộng đồng. Cùng với đó, thực hiện các giải pháp kỹ thuật phát triển quần thể đàn chim yến, nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm yến sào đảo yến thiên nhiên. Công tác ấp nuôi chim yến, nhân đàn, di đàn chim yến cũng sẽ được chú trọng đầu tư mạnh mẽ.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ ứng dụng các thành tựu khoa học vào sản xuất, thực hiện các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh nghiên cứu nhiều dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Trong đó, công ty đặc biệt hướng tới lĩnh vực phát triển sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa.
Đối với thị trường nước ngoài, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn tập trung hỗ trợ các nhà phân phối ở các nước để đẩy mạnh việc phát triển thị trường; tăng cường xúc tiến thương mại ở các thị trường tiềm năng, đặc biệt là ở các thị trường thuộc nhóm các nước G20. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, công ty tập trung thực hiện hồ sơ pháp lý để xuất khẩu sản phẩm yến sào chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
Ông Nguyễn Anh Hùng cho biết: “Năm 2021, công ty sẽ tập trung cao độ nguồn lực, trí tuệ toàn công ty và các nhà khoa học trong, ngoài nước phát huy việc ứng dụng thành quả các đề tài nghiên cứu khoa học của công ty; tập trung đầu tư đổi mới công nghệ, sáng tạo kỹ thuật, tăng thêm việc làm, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động”.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, yến sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của xứ Trầm Hương nói riêng, Việt Nam nói chung. Năm 2020 khép lại, năm 2021 gõ cửa, mở ra vận hội mới và kỳ vọng Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ đủ tầm, đủ sức bật để vươn ra biển lớn, khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt được những giải thưởng, danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của Chủ tịch nước trao tặng; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; cờ của Chính phủ về Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; Thương hiệu Quốc qia, Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương, giải vàng Chất lượng Quốc gia, Top 10 doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo, Top ten 100 Thương hiệu Việt bền vững, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam…

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG ASIA MEDIA

Trong xu thế thị trường ngày càng cạnh tranh cao, nhiều dòng sản phẩm/dịch vụ thương hiệu ra đời liên tục, đòi hỏi bên cạnh chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì mỗi doanh nghiệp cần phải có kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả, góp phần đẩy mạnh, quảng bá thương hiệu lan tỏa và đến đúng mục tiêu khách hàng. Với kinh nghiệm quảng cáo hơn 15 năm, ASIA INVESTMENT GROUP trở thành đối tác tin cậy với Yến sào Khánh Hoà trong việc tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, mang đến sự lan truyền mạnh mẽ về thương hiệu cũng như thúc đẩy hành động trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.

please contasct us by consulting

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Giau : 0973.050.998