XU HƯỚNG QUẢNG CÁO TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI
Quảng cáo tại Trung tâm thương mại có lẽ đã rất quen thuộc với hầu hết các nhãn hàng trên thị trường bởi vừa sở hữu vị trí đắc địa, lại có thể tiếp cận được tới đông đảo người tiêu dùng trong thời gian dài.
1. Định nghĩa về quảng cáo tại Trung tâm thương mại
Trung tâm thương mại là một tổ hợp kinh doanh bao gồm các ngành hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng một hoạt động trong một khu phức hợp rộng lớn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp muốn tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những người dân đến đây mỗi ngày.
Các hình thức quảng cáo tại Trung tâm thương mại ra đời và ngày càng phát triển về loại hình, vị trí triển khai quảng cáo…
Những doanh nghiệp book quảng cáo thường có cửa hàng, gian hàng được phép hoạt động bên trong Trung tâm thương mại.
Ví dụ: ngành hàng tiêu dùng nhanh, ngành điện tử – điện lạnh, thời trang, trang sức…
2. Các hình thức quảng cáo tại Trung tâm thương mại
2.1 Quảng cáo màn hình LED
Bao gồm hình thức quảng cáo màn hình LED trong nhà và quảng cáo màn hình LED ngoài trời.
Hầu hết ở Trung tâm thương mại nào cũng đã được lắp đặt hệ thống màn hình quảng cáo vô cùng hiện đại, chuyên nghiệp.
Biển quảng cáo Led có kết cấu khung hoặc trụ cột kết cấu thép, bề mặt gắn các Module ngoài trời P10 (Led ma trận) được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi các ưu điểm sau: Lắp đặt nhanh chóng, sử dụng đơn giản, kích thước 1 tấm module Led là 16cm x 32cm và chỉ cần cấp nguồn và nối với nhau qua dây cáp tín hiệu.
Số lượng tấm module cho các kích thước sử dụng theo nhu cầu thực tế của biển quảng cáo. Biển quảng cáo Led chịu được thời tiết khắc nghiệt, dễ dàng vận hành, hiển thị sắc nét.
Màn hình LED với kích thước lớn thường được đặt ở khu vực sảnh qua lại (trong nhà) hoặc được ốp bên ngoài mặt tiền của trung tâm thương mại (ngoài trời).
2.2 Quảng cáo màn hình LCD, Frame
Quảng cáo Lcd – Frame được xem là kênh truyền tải thông điệp hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ kỹ thuật số.
Với các lợi thế về khả năng hiển thị hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, bắt mắt, sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, để từ đó thúc đẩy doanh thu bán hàng.
Hai loại màn hình này có kích thước nhỏ hơn nên sẽ được đặt ở khu vực lối đi (quảng cáo màn hình LCD chân đứng), bên trong và bên ngoài thang máy để phát các clip TVC (với màn hình LCD), hình ảnh quảng cáo (với màn Frame), dễ dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
2.3 Quảng cáo biển hộp đèn
Là hình thức quảng cáo dù đã có từ lâu nhưng vẫn không hề bị lỗi thời, biển hộp đèn vẫn xuất hiện rất nhiều tại các Trung tâm thương mại lớn ở nước ta.
Biển hộp đèn có thiết kế đơn giản với kết cấu khung xương sắt hộp cộng với bạt hiflex xuyên sáng.
Sản phẩm sử dụng những chất liệu có khả năng chống chọi được với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết
2.4 Quảng cáo thang cuốn
Thang cuốn là vật dụng không thể thiếu trong các Trung tâm thương mại để giúp người dân di chuyển dễ dàng qua các tầng.
Vị trí đặt quảng cáo trên thang cuốn chính là ở mặt kính trong suốt dọc 2 bên thân thang. Quảng cáo sẽ được in trên decal, poster chất lượng cao, kích thước lớn, dán theo suốt chiều dài của thang, tạo thành 2 tấm biển quảng cáo đặc biệt nổi bật.
Kích thước cụ thể của decal còn tùy thuộc vào chiều dài của thang, quy định của từng tòa nhà cho phép dán quảng cáo. Chi phí triển khai quảng cáo dao động từ 30 triệu – 40 triệu/cặp thang/tháng.
Không chỉ có người đi thang mà ngay cả những người di chuyển ở khu vực xung quanh đều có thể nhìn thấy. Quảng cáo thang cuốn đẹp mắt, mang tính nghệ thuật cao để trang trí cho cả không gian trong tòa nhà.
3. Vì sao doanh nghiệp nên book quảng cáo tại Trung tâm thương mại?
Mỗi ngày, Trung tâm thương mại đón tiếp hàng chục nghìn người đến và đi, thậm chí còn đông hơn hiêu thị bởi họ không chỉ đến đây để mua sắm đồ đạc, thực phẩm mà còn đến để sử dụng dịch vụ, làm việc, tham dự chương trình…
Những Trung tâm thương mại lớn như Vincom Plaza, Lotte, Aeon Mall… luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt vào các dịp cuối tuần với đối tượng khách hàng ở đa dạng phân khúc khác nhau nhưng phần lớn là giới trẻ, người đi làm và hộ gia đình.
Một lợi thế khác của Trung tâm thương mại rất phù hợp cho các doanh nghiệp triển khai quảng cáo đó chính là nơi đây có diện tích lớn và rất nhiều vị trí đắc địa, thực thi được đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau.
Đó có thể là ngay khu vực tiền sảnh, thang cuốn, khu vực lối đi, bên ngoài và bên trong thang máy… đều thường xuyên có đông người qua lại.
Theo đánh giá khách quan, khi book quảng cáo tại Trung tâm thương mại sẽ còn tiếp cận được số lượng người xem có thể còn đông hơn là quảng cáo tại siêu thị.
Như đã nhắc tới ở phần một, chúng ta có thể dễ dàng xác định được những phân khúc khách hàng thường xuyên có mặt tại các Trung tâm thương mại nhiều nhất, vì vậy doanh nghiệp có thể tham khảo để lựa chọn và cân nhắc.
Người xem sau khi tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo có thể sẽ đi tìm mua hoặc sử dụng tại Trung tâm thương mại nếu như doanh nghiệp có cơ sở hoạt động ở ngay tại đó, vô hình chung lại góp phần tăng doanh thu một cách đáng kể.
Thông thường, những chiến dịch quảng cáo tại Trung tâm thương mại thường được diễn ra trong thời gian vài tháng trở lên để có thể đảm bảo được hiệu quả nhất định, nhắc nhớ người tiêu dùng không thể quên được hình ảnh thương hiệu.
Vì thế, doanh nghiệp nên book quảng cáo tại các Trung tâm thương mại lớn ở những thị trường tiềm năng và cân đối nguồn ngân sách, lựa chọn hình thức hợp lí, đem lại những hiệu ứng truyền thông tích cực.
4. Hiệu quả truyền thông của quảng cáo tại Trung tâm thương mại
Với đặc thù hoạt động để phục vụ một số lượng khách hàng cùng một lúc, các Trung tâm thương mại luôn là địa điểm cực kì lý tưởng để doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo.
Với diện tích lên tới hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn mét vuông của Trung tâm thương mại, doanh nghiệp có thể book quảng cáo cùng lúc tại nhiều vị trí khác nhau để tăng cường độ phủ sóng cho hình ảnh thương hiệu.
Quảng cáo tại Trung tâm thương mại còn ảnh hưởng rất lớn tới quyết định mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng.
Qua quá trình quan sát và ghi nhớ hình ảnh quảng cáo, họ có thể tìm mua sản phẩm đó tại các cửa hàng bên trong Trung tâm thương mại.
Để hình ảnh thương hiệu tiếp cận một cách hiệu quả hơn với công chúng, doanh nghiệp nên lưu ý lựa chọn hình thức phù hợp và thiết kế nội dung maquette sao cho thật độc đáo và cuốn hút để gây được ấn tượng tốt.
Doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị chuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên thị trường bởi một chiến dịch cần phải trải qua rất nhiều công đoạn phực tạp khác nhau cũng như phải tuân thủ các quy định của pháp luật.
- CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
- 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
- Ms Như : 0388.447.5596
- nhu.nguyen@asiamedia.vn
Nguồn Tổng Hợp