Vietnam Airlines - Sải Cánh Vươn Cao

Lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu từ tháng Giêng năm 1956, khi Cục Hàng không Dân dụng được Chính phủ thành lập, đánh dấu sự ra đời của Ngành Hàng không Dân dụng ở Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn, hòa cùng xu hướng thay đổi không ngừng của thế giới, Vietnam Airlines luôn nỗ lực chuyển mình và đổi mới để tiếp nối sứ mệnh lịch sử với đất nước qua mỗi thời kỳ.

Vietnam Airlines là thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành (chính giữa) đại diện Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hàng không quốc tế 4 sao của Skytrax năm thứ 3 liên tiếp

Những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phục vụ tốt nhất cho khách hàng luôn là mục tiêu cho mọi kế hoạch, chương trình hành động của Vietnam Airlines. Nhờ quá trình duy trì, hoàn thiện liên tục về sản phẩm dịch vụ từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines đã vượt qua những đánh giá khách quan và chi tiết của Skytrax để lần thứ 3 được công nhận là hãng hàng không quốc tế 4 sao (năm 2018).

Vietnam Airlines cũng nằm trong danh sách các hãng hàng không hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ theo đánh giá của Skytrax cùng với Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), British Airway (Anh)…Đây là cơ sở để Vietnam Airlines tiếp tục đầu tư đúng hướng, đáp ứng tốt nhất những kỳ vọng của khách hàng từ mặt đất đến trên không.

Giữ vai trò chủ lực trong giao thông hàng không Việt Nam, luôn vững niềm tin và không ngừng phát triển Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế là một Hãng hàng không quốc gia có quy mô hoạt động toàn cầu và có tầm cỡ tại khu vực.

Tầm nhìn – Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi

Từ những cánh bay quả cảm làm nên truyền thống hào hùng của hàng không quốc gia, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Tổng Công ty tiếp tục xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi dựa trên phương châm Đoàn kết – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hành động để chắp cánh cho các chuyến bay chất lượng dịch vụ 5* tạo nên những hành trình gắn kết, hướng đến sự hoàn thiện của Hãng cùng mỗi con người Vietnam Airlines. 

Hướng tới tương lai

Là một hãng hàng không quốc tế năng động, hiện đại và mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, trong suốt hơn 20 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, Vietnam Airlines đã và đang dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam – một trong những thị trường nội địa có sức tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á. 

Những thành tựu, giải thưởng đạt được
  • 2016: “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không có hạng Phổ thông hàng đầu Châu Á” bởi World Travel Awards.
  • 2016:  Top 3 Hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (SKYTRAX)
  • 2016: Hãng hàng không có thiết kế ghế khoang Thương gia đẹp nhất trên Boeing 787-9 và Airbus A350-900” (Tạp chí Global Traveler Trung Quốc)
  • Top 4 hãng hàng không khu vực Đông Nam Á có lưu lượng vận chuyển hành khách đạt trên 20 triệu lượt (CAPA)
  • 2017: “Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” bởi CAPA- Center for Aviation.
  • 2017: “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” bởi World Travel Awards 2017.
  • 2018: Nằm trong top những Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 (Traveler’ Choice Major Airlines – Asia 2018) do Tripadvisor bình chọn.
  • 2018: Skytrax công nhận Vietnam Airlines là Hãng hàng không 4 sao năm thứ 3 liên tiếp
  • 2018: Hãng hàng không 4 sao toàn cầu do tổ chức APEX (The Airline Passenger Experience Association) trao tặng…
Hệ thống nhận diện thương hiệu Vietnam Airlines

Chương trình Biểu tượng “Bông sen vàng” được giới thiệu lần đầu vào ngày 20/10/2002 đánh dấu bước khởi đầu trong việc xây dựng định hướng toàn diện về thương hiệu của Vietnam Airlines và đã đạt được nhiều thành công đáng kể trên toàn thế giới.

Cùng với sự đầu tư lớn về đội bay và nâng cấp chất lượng dịch vụ, năm 2015, Vietnam Airlines đã cho ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị nhận diện sẵn có. Hệ thống mới với biểu tượng hoa sen và các yếu tố văn hóa Việt là nguồn cảm hứng chủ đạo, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của Vietnam Airlines trong việc giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

(Nguồn: internet)
Quảng cáo hàng không “lên ngôi”

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo hàng không đang ngày càng lên ngôi với nhiều loại hình dịch vụ mới lạ, sang trọng và đầy tiềm năng. Hình ảnh quảng cáo thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được lặp lại nhiều lần trong suốt chuyến bay, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khách hàng trong suốt hàng giờ đồng hồ từ đó tác động đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và hướng quảng cáo tới các nhóm hành khách khác nhau theo đường bay, nơi đi hoặc nơi đến.

Tại sao nên chọn quảng cáo trên máy bay Vietnam Airlines

Tính đến thời điểm hiện tại, tại thị trường nội địa, Việt Nam đã có sự tham gia khai thác của 6 hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet, Bamboo Airways, VASCO và mới nhất là Vietravel Airlines. Trong đó Vietnam Airlines đã chiếm tới hơn 33,3% thị phần toàn ngành hàng không (Cục hàng không Việt Nam 12/2019).

Vietnam Airlines là một hãng hàng không quốc gia uy tín, đứng đầu về chất lượng dịch vụ 4 sao và luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng bởi:

  • Đội tàu bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350
  • Luôn đảm bảo đúng lịch trình bay
  • Thường xuyên mở rộng đường bay mới
  • Hành lý mang theo thoải mái
  • Cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Chỉ riêng Vietnam Airlines đã khai thác hơn 24 triệu lượt hành khách với 1,1 triệu khách hàng thân thiết và trung bình 10.000 chuyến bay mỗi tháng (CPA 2019).

Dù giá vé có phần nhỉnh hơn các hãng hàng không giá rẻ khác, nhưng Vietnam Airlines vẫn thu hút nhiều du khách có tầng lớp thu nhập từ trung bình khá trở lên. Do đó, việc khai thác quảng cáo trên máy bay Vietnam Airlines sẽ là một kênh tuyệt vời để tiếp cận lượng hành khách cao cấp. Nếu phân tích sâu hơn còn có thể nhắm đúng khách hàng mục tiêu phù hợp với từng điểm đến và điểm xuất phát. Các kênh khai thác quảng cáo tại Vietnam Airlines: LCD trên máy bay, tạp chí Heritage và phong bì bao vé máy bay.

Vietnam Airlines - Sải Cánh Vươn Cao (Nguồn: internet)