Share on facebook
Share

VÌ SAO PNJ CÓ THỂ TRỞ THÀNH ÔNG TRÙM BÁN LẺ NGÀNH HÀNG TRANG SỨC?

Giới thiệu Tập đoàn PNJ

Công ty PNJ được thành lập vào ngày 28/04/1988 với tên Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Đi vào hoạt động với 20 nhân sự. Sau đó được tổ chức lại thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận, mang thương hiệu vàng miếng Phượng Hoàng.

Đến năm 1992, PNJ được đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận

Năm 1994, công ty PNJ thành lập chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Khởi nguồn cho một chiến lược phát triển hệ thống PNJ trên toàn quốc. 

Vào tháng 1/2004, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Tên tiếng anh là “Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company”) với số vốn điều lệ là 40 tỷ đồng. 

Tháng 3/2009 cổ phiếu của Công ty PNJ chính thức có mặt tại sàn giao dịch HoSE. 

Tầm nhìn kinh doanh của PNJ chính là “doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, giữ vị trí số 1 trong phân khúc trung và cao cấp nhất tại Việt Nam”. Đi kèm với tầm nhìn kinh doanh chính là giá trị cốt lõi mà PNJ hướng đến là: Chất lượng – Chính trực – Trách nhiệm – Đổi mới – Gắn kết.

Là một địa chỉ hàng đầu về ngành trang sức, công ty PNJ luôn mang đến cho người dùng các dòng sản phẩm chất lượng vượt trội, tinh tế, nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. PNJ có những dòng sản phẩm nổi bật như bộ quà tặng cho các doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, bông tai, dây chuyền, vàng, đá quý, kim cương,… Mỗi sản phẩm của PNJ đều mang đến những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc. Ngoài các dòng phụ kiện trên, PNJ còn kinh doanh thêm lĩnh vực bất động sản.

Hiện tại người đứng đầu PNJ là chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung và tổng giám đốc của PNJ là Lê Trí Thông. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty PNJ dần trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam. 

PNJ đã mở ra nhiều trung tâm trang sức lớn cùng với các thương hiệu như: PNJSilver, PNJ Gold, CAO FINE Jewelry và Jemma. Việc mở rộng thị trường đã góp phần một phần không hề nhỏ cho sự phát triển của ngành trang sức của nước ta. Điều này đã được ghi nhận qua các giải thưởng và thành tựu.

Các bước đi để trở thành trùm bán lẻ trang sức

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhận (PNJ) có thể coi là một hình mẫu điển hình của doanh nghiệp bền vững và luôn đổi mới, từ nhà sản xuất kim hoàn thuộc nhà nước trở thành một trong 3 nhà bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á. Chính điều đó đã giúp cho PNJ vẫn đạt kết quả kinh doanh vượt trội mặc cho ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch 2 năm qua. 

1. Luôn đổi mới

Đây luôn là phương châm của PNJ trong gần 35 năm. CEO Lê Trí Thông bày tỏ: nền tảng được vững chắc của PNJ từ năm 1992 đến nay vẫn là một cái đà rất tốt để công ty tiếp tục đi lên, tuy nhiên nếu không nhìn xa trông rộng và có những sự thay đổi cần thiết thì công ty sẽ bị “ru ngủ” trên đà đó. Muốn duy trì vị thế, PNJ luôn chủ động điều chỉnh từ bên trong, lắng nghe và quan sát xem điều gì còn phù hợp, điều gì không để thay đổi từng chút một.

Mỗi 5 năm, PNJ đều xem xét lại công ty từ trong ra ngoài để tái cấu trúc liên tục. Trong khi có những người thắc mắc “Tại sao đang rất tốt mà cứ bắt phải thay đổi?”, thì Chủ tịch Cao Thị Ngọc Dung và CEO Lê Trí Thông luôn tin rằng đây là chiến lược cần thiết để tạo nên đà tăng trưởng liên tục.

2. Đi tắt đón đầu

Chính nhờ quan sát liên tục mà vào năm 2017, khi công nghệ 4.0 mới bắt đầu nhen nhóm, PNJ đã sẵn sàng để hoạt động trên đa nền tảng. Công ty đã định hướng bán hàng đa kênh (Omnichannel) từ năm 2017 và hiện tại, đa kênh chiếm từ 5 – 7% tổng doanh số của PNJ. Tại PNJ, khách hàng có thể lên website đặt trước một sản phẩm mà họ thấy thích, sau đó mua ở cửa hàng. Đôi khi khách cũng không cần biết chính xác sản phẩm mình muốn mua, họ có thể sắp xếp cuộc hẹn với PNJ và được tư vấn. Mọi thứ đều được cá nhân hoá.

Các khách hàng hiện nay đều nghiên cứu rất nhiều kênh như Google, Facebook, website, Zalo, gọi điện… trước khi mua hàng tại cửa hàng, đặc biệt là với ngành hàng trang sức liên quan nhiều đến việc cảm nhận. Vì vậy, việc phát triển đồng đều để các kênh ăn khớp được với hệ thống offline là điều quan trọng.

3. Con người - yếu tố quan trọng

Với Chủ tịch Ngọc Dung, con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Đội ngũ nhân sự của PNJ luôn được chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đối mặt với mọi nghịch cảnh, chẳng hạn như Covid-19. Bộ máy lãnh đạo được “nữ tướng” lựa chọn tin tưởng ngay từ đầu mà điển hình là cuộc chuyển giao ghế CEO cho ông Lê Trí Thông. Theo bà, ông Thông là một người làm chiến lược và sở hữu những điều mà PNJ đang thiếu, mặc dù ông không phải là một con người của thời trang.

Nhờ sự thay đổi táo bạo và có tầm nhìn đó, mà PNJ được thay đổi từ bên trong, về tư duy và nhận thức, để sẵn sàng cho những cú nhảy mang tính sức bật ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, PNJ cũng những con người rất trẻ trung, từng làm tại các công ty đa quốc gia và có nền tảng khác nhau để cùng vận hành công ty.

Kể từ khi còn là CEO của PNJ, bà Dung luôn có niềm tin vàng về sự gắn kết giữa lãnh đạo, những người thợ kim hoàn và toàn bộ nhân viên. Nhân viên của PNJ luôn được phát triển toàn diện với nhân, tâm, trí chứ không chỉ là một người lao động. Trong thời gian đại dịch, các chương trình đào tạo, đặc biệt là đào tạo cho đội ngũ đa kênh càng được làm kỹ hơn để nhân viên “luyện công” và sẵn sàng “ra quân” khi mọi thứ mở cửa trở lại.

4. Bán lẻ đa thương hiệu

Đây là một hệ quả nữa đến từ sự quan sát của PNJ để đón đầu xu hướng thị trường.

Khi nhận ra rằng mặt bằng giá các sản phẩm của mình đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn và độ tuổi trung bình của khách hàng đang chuyển dịch từ 35 xuống còn 30, PNJ đã ra mắt dòng sản phẩm PNJ Style hướng đến nhóm khách hàng Gen Z, có gu, với các thiết kế hiện đại. Những TVC, quảng cáo trở nên gần gũi, đi vào đời sống giới trẻ. PNJ còn kết hợp với fashionista Châu Bùi để ra mắt một bộ sưu tập riêng, bên cạnh việc ra mắt các brand mới như Disney PNJ và Pandora.

5. Tập trung vào quan hệ Khách hàng

Quan điểm kinh doanh của PNJ, theo ông Phan Quốc Kiệt – Giám đốc bán hàng đa kênh của PNJ là: “Nếu nhìn vào đối thủ, chúng ta mãi chỉ đi theo; nếu tập trung vào khách hàng, chúng ta sẽ luôn dẫn đầu”.

PNJ xem việc làm hài lòng khách hàng là tối quan trọng, với bộ phận Customer Experience được thành lập để tập trung vào trải nghiệm khác hàng trên tất cả các kênh cũng như tại cửa hàng. Trong thời gian dịch, thay vì tập trung vào mục tiêu bán hàng để đạt doanh số, PNJ chuyển sang chiến thuật sưởi ấm quan hệ với khách hàng – engagement warm-up. Khi khách hàng thiếu thanh khoản, PNJ cho phép khách hàng có thể bán lại trang sức hoặc khách hàng có thể đặt mua online với PNJ, thanh toán trước một tỷ lệ nhất định và nhận chiết khấu mua hàng sau khi cửa hàng mở cửa trở lại.

Sau khi kinh tế quay trở lại, PNJ lại tung ra những chương trình kích hoạt mua hàng tương ứng để khách hàng có thể mua hàng ngay.

Lời kết

Với sự chuẩn bị rất lớn và tinh thần luôn thay đổi để tốt hơn đó, nên năm 2021, dù chịu ảnh hưởng có đại dịch Covid nhưng PNJ vẫn ghi nhận doanh thu thuần trong năm 2021 đạt 19.593 tỷ VND, tăng 12% và hoàn thành 93,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.030 tỷ VND.

Vào năm 2022, trong bối cảnh thị trường bán lẻ có sự phục hồi trong quý III, đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh. Trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng trưởng khá tốt, PNJ ghi nhận doanh thuần quý III/2022 đạt 7.364 tỷ đồng (tăng 739,7% so với cùng kỳ) và Lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng so với mức -160 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021 do đóng cửa 241/332 cửa hàng nhằm tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, lũy kế 9 tháng, doanh thuần thuần và Lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ). Đồng nghĩa với việc, chỉ sau 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG AIG

Trong vài năm trở lại đây, các cửa hàng hệ thống PNJ phát triển rộng rãi tại nhiều tỉnh thành, khu vực trên cả nước. Cùng đó PNJ luôn xây dựng nhiều kế hoạch bán hàng – tùy theo từng giai đoạn, thời điểm khác nhau. Việc quảng bá cũng như lan tỏa các chính sách làm việc đến với Khách hàng sẽ giúp PNJ giữ đà phát triển và tiếp tục đón được nhiều đợt tăng trưởng hơn nữa. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, AIG đã xây dựng được lượng lớn sản phẩm từ OOH đến DOOH mang đến nhiều sự lựa chọn cho Khách hàng.

Với phân khúc Khách hàng từ trung đến cao cấp, AIG đề xuất Khách hàng nên tập trung tăng lượng quảng cáo truyền thông tại các Trung tâm Thương mại lớn trên toàn quốc. Điều đó sẽ giúp Khách hàng nhớ đến PNJ và PNJ là lựa chọn an tâm nhất cho Khách hàng; cụ thể:

Previous
Next

Hệ thống MHL Vincom và Lotte

+ Đặc điểm: tọa lạc tại các TTTM Vincom và Lotte trên toàn quốc. Lưu lượng Khách hàng ghé thăm và mua sắm rất cao. Quảng bá và truyền thông sẽ tạo hiệu ứng tốt cho sản phẩm

+ Loại: Bảng quảng cáo ngoài trời và bảng quảng cáo trong nhà

Đây là vị trí mà AIG đề xuất, tuy nhiên với lượng sản phẩm đa dạng và phủ sóng toàn quốc. Thì Quý Khách hàng có thể chủ động tìm hiểu khu vực và AIG sẽ tiến hành đề xuất cũng như thực hiện được những ý tưởng quảng cáo độc đáo dành cho thương hiệu.

Hãy đến với AIG để trải nghiệm dịch vụ quảng cáo tốt nhất cùng chất lượng tuyệt vời. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Ms. Linh – 0936221577

Email: linh.huynh@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | app.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email