UNILEVER - TIẾP THÊM SINH KHÍ CHO CUỘC SỐNG

Unilever là một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình và thực phẩm. Unilever hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của  người dân trên toàn thế giới thông qua những sản phẩm và dịch vụ của mình.

Bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever đã đầu tư hơn 300 triệu USD với một nhà máy sản xuất hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh. Thông qua mạng lưới với khoản hơn 150 nhà phân phối và hơn 300.000 nhà bán lẻ, Unilever Việt Nam đã cung cấp việc làm trực tiếp cho hơn 1.500 người và cung cấp hơn 15.000 việc làm gián tiếp cho những người làm việc trong các bên thứ ba, nhà cung cấp và nhà phân phối

Ngày nay, rất nhiều các nhãn hàng của chúng tôi như OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona … đã trở thành những cái tên quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam. Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc, chính điều này giúp cải thiện điều kiện sống, sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho mọi người dân Việt Nam.

Sự độc đáo từ logo

Thiết kế logo đầu tiên của Unilever được thiết kế đơn giản với biểu tượng chữ U màu xanh. Mặc dù dễ nhận diện nhưng thiết kế logo này không thực sự nổi bật và hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện đại. Đó cũng là một trong  những lý do dẫn đến sự thay đổi logo của Unilever vào năm 2004.

Năm 2004 Unilever đã công bố thiết kế logo mới. Logo này là sự kết hợp của 25 biểu tượng phức tạp đan xen với nhau để tạo thành chữ U, thay thế cho logo cũ đã được sử dụng từ năm 1970.

Unilever luôn theo đuổi mục tiêu bền vững, mang đến niềm tin và yêu thích cuộc sống cho mọi người trên thế giới bằng các sản phẩm chất lượng của mình. Đây cũng là sự thể hiện cho triết lý kinh doanh vì cộng đồng của Unilever, không chỉ hoạt động kinh doanh liêm khiết mà còn phải đóng góp cho xã hội.

  • Gia vị (da cam): Gia vị có nguồn gốc an toàn tạo nên món ăn ngon

  • Sóng (hồng): Sóng là biểu tượng cho cái đẹp và sự sạch sẽ

  • Quần áo (tím): Thời trang và giặt giũ

  • Hộp đựng (xanh): Liên quan đến ngành hàng tiêu dùng

  • Các chất (vàng): Liên quan đến khoa học

  • Đông lạnh (cam): Trong sạch và mát mẻ

  • Trái tim (hồng): Tình yêu và sự quan tâm

  • Tái sử dụng (xanh biển): Bảo vệ môi trường.

  • Kem (tím): Vui vẻ và sung sưỡng

  • Chè (xanh lá): Biểu tượng cho nông nghiệp xanh, sự sinh sôi

Các biểu tượng kết hợp với nhau để định hình logo Unilever. Mỗi một biểu tượng bên trong đều mang ý nghĩa riêng và thể hiện những giá trị, những đặc tính sản phẩm và đều liên quan mật thiết đến các lĩnh vực mà Unilever đang hoạt động. 

  • Mặt trời (màu đỏ): Mặt trời là biểu tượng thiên nhiên chính. Mọi sự sống đều bắt đầu nhờ có Mặt trời, nó ban cho chúng ta sức sống.

  • Ong mật (xanh biển): Biểu tượng cho sự sáng tạo, cần cù, chăm chỉ, gắn kết và cân bằng sinh thái. Đồng thời, biểu tượng này còn tượng trưng cho những thử thách của môi trường và cũng là những cơ hội.

  • DNA (xanh lá): Dấu hiệu cơ bản sự sống và là biểu tượng của ngành khoa học sinh vật, ví như chiếc chìa khóa của một cuộc sống khỏe mạnh.

  • Cây họ cọ, dừa (xanh): Nguồn dinh dưỡng xanh. Ngoài ra còn là biểu tượng của thiên đường.

  • Bàn tay (vàng): Biểu tượng của các giác quan, sự quan tâm và chăm sóc

  • Mái tóc (tím): Vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, thơm tho

  • Muỗng (xanh): Chế độ dinh dưỡng, nấu ăn, làm bếp…

  • Hoa (hồng): Vẻ đẹp quyến rũ và hương thơm

  • Bát (đỏ): Bữa ăn ngon miệng và dinh dưỡng

  • Xoắn ốc (xanh): Sự kết hợp các hương vị để tạo nên món ăn ngon

  • Cá (xanh đậm hơn): Nguồn thức ăn, nước và biển cả

  • Đôi môi (hồng): Biểu tượng của cái đẹp.

  • Lấp lánh (xanh): Sạch sẽ, đẹp đẽ và tràn đầy sức sống.

  • Cánh chim (cam): Biểu tượng cho sự tự do và thoải mái

Top 10 sản phẩm của Unilever được yêu thích nhất Việt Nam

1. Omo

Omo đi vào thị trường Việt Nam bởi hệ thống phân phối Unilever từ năm 1995. Đã được giới thiệu rộng rãi với cả ưu thế về chất lượng và giá cả phù hợp với người Việt, nên nhanh chóng trở thành mặt hàng được người tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam.Trong xã hội hiện đại ngày nay, điều kiện sống ngày càng phát triển thì nhu cầu con người về những sản phẩm hoàn thiện ngày càng tăng, Omo đã đáp ứng được phần nào mong muốn của khách hàng về chất lượng sản phẩm. Giờ đây, sản phẩm này đã đang càng khẳng định vị trí thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam và thế giới.
Omo nhanh chóng được xếp hạng là thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành hóa mỹ phẩm.

OMO

2. P/S

Kem đánh răng P/S ngừa sâu răng vượt trội 200g là sản phẩm kem đánh răng nổi tiếng và quen thuộc nhất tại Việt Nam. Sản phẩm được làm từ những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

P/S

3. Lifebuoy

Lifebuoy là một trong những nhãn hiệu lâu đời nhất của tập đoàn Unilever – một nhãn hiệu ‘toàn cầu’ thật sự ngay cả trước khi cụm từ ‘thương hiệu toàn cầu’ được tạo ra. Xà phòng khử trùng hoàng gia. Lifebuoy được ra đời vào năm 1894, là một sản phẩm có thể dễ dàng mua được bấy giờ để mang lại điều kiện vệ sinh tốt hơn cho mọi người dân.Trong suốt lịch sử 110 năm của Lifebuoy, nhãn hiệu giữ sự nhất quán trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng thông qua vệ sinh. Lifebuoy luôn giữ lời hứa cốt lõi về bảo vệ sức khỏe và cam kết hỗ trợ cuộc sống người tiêu dùng như một sự đảm bảo khi sức khỏe bạn bị đe dọa. Là sản phẩm yêu thích tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam, khu vực châu Á, châu Phi và Mỹ Latin. Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Lifebuoy được xem là xà phòng kháng khuẩn bán chạy số 1 thế giới và đi đầu trong sứ mệnh đem lại sức khỏe và vệ sinh cho hàng tỉ người.

Lifebouy

4. Sunsilk

Nếu nhắc đến các thương hiệu nổi danh về dầu gội chăm sóc tóc thì Sunsilk là tên tuổi không thể không kể đến. Đây được xem là thương hiệu nổi danh toàn cầu với thị trường xâm chiếm trên toàn thế giới. Sunsilk là thương hiệu thuộc tập đoàn toàn cầu Unilever, đây là sản phẩm chiến lược của tập đoàn này trong lĩnh vực chăm sóc tóc. Với hơn 60 năm truyền thừa, Sunsilk đã có thể thành lập tại hơn 80 quốc gia, trong đó châu Á, châu Mỹ Latinh và Trung Đông có sự hiện diện rất mạnh mẽ. Sunsilk bắt đầu hành trình của mình bằng cách giới thiệu một loại dầu gội hiệu quả và sau đó chuyển sang giới thiệu các loại dầu gội khác nhau. Sunsilk đã được quảng bá như một thương hiệu phục vụ nhu cầu của mọi người và được mọi người mong muốn. Sunsilk là nhãn hàng đầu tiên quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhuộm tóc, tạo kiểu tóc, phục hồi tóc hư tổn, tóc xoăn, tóc óng mượt, tóc thẳng mềm mượt, điều trị tóc rụng và gàu để đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm mới. Sunsilk là nhãn hàng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn bán lẻ Unilever, có mặt tại 69 quốc gia trên toàn thế giới.

Sunsilk

5. Clear

Nhãn hiệu Clear là một trong những nhãn hiệu dầu gội đầu trị gàu nổi tiếng nhất của tập đoàn Unilever cũng thuộc nhóm danh mục hàng hóa của Unilever phân phối tại thị trường Việt Nam. Clear cung cấp các sản phẩm dầu gội đầu với các giải pháp công nghệ cao giúp trị gàu và các vấn đề của da đầu khác như ngứa, khô và bết dầu. Công nghệ được cấp bằng sáng chế toàn cầu của Clear đã tạo nên một cuộc cách mạng hóa, trong đó có công nghệ tùy biến – TECH CLEAR cho cả nam và nữ, giúp loại bỏ gàu, nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa gàu quay trở lại. Clear cung cấp các sản phẩm dầu gội đầu số 1 tại Việt Nam với các giải pháp công nghệ cao trị gàu và các vấn đề của da đầu khác như ngứa, khô và bết dầu.

Clear

6. Sunlight

Nước rửa chén Sunlight không chỉ là thương hiệu nước rửa chén hàng đầu Việt Nam mà còn dẫn đầu tại 20 quốc gia khác, tiếp cận tới hơn 2 tỉ người tiêu dùng hàng năm trên khắp thế giới. Với chất lượng vượt trội đạt tiêu chuẩn của Cục Kiểm Soát Chất Lượng Quốc Tế, Sunlight tự hào là sản phẩm tin dùng của mọi người nội trợ Việt Nam và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mọi căn bếp của gia đình Việt. Tại hệ thống siêu thị Metro, BigC, Lotte, Co.opmart, AEON gian hàng của Sunlight luôn là lớn nhất với giá thành cao nhất trong các sản phẩm cùng loại. Phần lớn những phụ nữ được hỏi đều cho biết đã từng sử dụng Sunlight và khá hài lòng về thương hiệu này.

Sunlight

7. Dove

Dove là thương hiệu sản phẩm của Unilever có uy tín toàn cầu ra đời từ những thập niên 1980, được hệ thống phân phối Unilever phát triển tại trên 80 quốc gia và với hàng triệu khách hàng tin dùng trên thế giới.Tại Việt Nam, thương hiệu Dove là sản phẩm Chăm sóc tóc hư tổn số 1 được người tiêu dùng lựa chọn.Các sản phẩm của Dove đều được làm từ 100% sự quan tâm chân thành giúp cải thiện rõ rệt tình trạng của da hoặc tóc, giúp mọi phụ nữ cảm nhận được vẻ đẹp của chính mình và hạnh phúc hơn.Ở Việt Nam, các dòng sản phẩm của Dove cam kết luôn mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trong cả dầu gội, kem xả và ủ. Giúp nuôi dưỡng sâu, phục hồi phần tóc khô xơ, hư tổn.Là một nhãn hàng gần như bất cứ ai cũng “quen mặt thuộc tên”, bên cạnh dòng sản phẩm sữa tắm chăm sóc da thì Dove còn sở hữu 4 dòng sản phẩm chăm sóc tóc cho từng tình trạng khác nhau rất được ưa chuộng. Điểm nổi bật nhất của các sản phẩm từ Dove là hàm lượng ẩm khá cao, giúp da và tóc mềm mượt hơn hẳn. Chính vì vậy mà trong danh sách này, chắc chắn không thể không có sự góp mặt của Dove rồi.

Dove

8. Knorr

Knorr là một trong những thương hiệu lớn nhất và được yêu mến nhất tại Unilever. Knorr đã được kênh phân phối Unilever phát triển và có mặt tại hơn 87 quốc gia trên thế giới, Knorr mang tới những sản phẩm có tác động tích cực tới sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của người tiêu dùng, cũng như gia vị trong những bữa ăn hàng ngày. Thống kê cho thấy, hiện nay, các sản phẩm Knorr được tiêu thụ bởi 320 triệu người mỗi ngày. Sản phẩm này giúp mọi gia đình tận hưởng hương vị thơm ngon mà không cần phải kỳ công chế biến từ nguyên liệu thô. Đây chính là ví dụ thể hiện tình yêu và sự tận tụy của Knorr trong việc hỗ trợ bạn nấu những món ăn ngon mỗi ngày.

 
Knorr

9. VIM

Từ những năm đầu thập niên 20, thế kỷ 18 tại nước Anh; VIM khởi nguồn chỉ là một thương hiệu hoàn toàn mới mẻ, tới tay người tiêu dùng chủ yếu qua hình thức bán hàng tận nhà. Chặng đường phát triển toàn của nhãn hàng xuyên suốt 100 năm đã mang nhãn hàng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới như Hà Lan, Philippines. Sau nhiều năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, VIM đã nhanh chóng trở thành nhãn hàng đứng đầu về mặt thị phần trong ngành hàng chất tẩy rửa bồn cầu và nhà tắm và không ngừng cung cấp giải pháp diệt khuẩn tối ưu trong bồn cầu và phòng tắm cho 22 triệu mái ấm gia đình Việt. Vim là thương hiệu được thành lập với định hướng mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm tẩy rửa phòng tắm, nhà vệ sinh tiện lợi và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường, Vim đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

VIM

10. Comfort

Comfort là nhãn hiệu thuộc Home Care của tập đoàn Unilever. Đây là tên của nước xả vải sau khi giặt quần áo có tác dụng làm mềm vải và lưu lại hương thơm cho quần áo. Thương hiệu Comfort được hàng triệu phụ nữ Việt Nam tin tưởng và sử dụng. Xu hướng “tiêu dùng xanh” với việc đề cao các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường đang được nhiều người đón nhận. Và đối với các sản phẩm chăm sóc quần áo như nước xả vải, yếu tố xanh càng được xem trọng.
Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nước xả vải, nhãn hàng Comfort của công ty Unilever Việt Nam đã không ngừng cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Comfort

Unilever đồng hành cùng Việt Nam

Unilever Việt Nam tự hào là người bạn đồng hành trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam không chỉ thông qua các sản phẩm của công ty mà còn thông qua mối quan tâm sâu sắc của Unilever đối với cộng đồng và môi trường. Unilever tin tưởng một cách sâu sắc rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một phần không thể thiếu trong kinh doanh và là chìa khóa cho sự phát triển bền vững.

Unilever và các nhãn hàng của chúng tôi đã triển khai rất nhiều chương trình xã hội, vì cộng đồng như: “P/S Bảo vệ Nụ cười Việt Nam”,”Rửa tay bằng Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”,”OMO dành tặng sân chơi cho trẻ em”,”VIM Nhà vệ sinh sạch khuẩn”,”Tài chính vi mô cho Phụ nữ nghèo”… Những chương trình này thật sự đã trở thành những ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công – tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Tại Việt Nam, sự thành công trong kinh doanh cùng với cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng và môi trường sẽ là nền tảng vững chắc để Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển Bền vững (USLP).

Sau 6 năm triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững, Unilever Việt Nam đã đạt được những thành tích hết sức ấn tượng trên cả ba mục tiêu trọng tâm. Cho tới nay, 20.5 triệu người đã được hưởng lợi trực tiếp để cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các dự án như

  • “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”…,
  • 29.000 tấn chè đen được thu mua từ các nguồn cung bền vững, 639 triệu m3 nước sạch được tiết kiệm thông qua sản phẩm Comfort 1 lần xả, 99% lượng khí thải và 42% lượng nước sử dụng được giảm thiểu trong quá trình sản xuất sản phẩm của Unilever tại các nhà máy.
  • Thông qua dự án “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”, hơn 44.600 hộ gia đình phụ nữ nghèo đã được tiếp cận với nguồn vốn vay tài chính vi mô và các kiến thức giáo dục về kinh doanh, kỹ năng mềm để có thể mở các mô hình kinh doanh nhỏ, cải thiện điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

—Ngọc Quỳnh—