UNILEVER VIỆT NAM

Vì mục tiêu hướng tới cộng đồng

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu sử dụng các dòng sản phẩm phục vụ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, vệ sinh cá nhân, thực phẩm, thức uống,… của người tiêu dùng là khá lớn. Chính vì vậy, các nhãn hàng nổi tiếng lớn như Lipton, Knorr,  Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Close-up, Sunsilk, Sunlight…đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên, điều đặc biết ít ai ngờ đến đó là hầu hết tất cả các dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia đình, thẩm mỹ, đồ ăn, thức uống, trà và các sản phẩm từ trà,… của các nhãn hàng nói trên đều mang thương hiệu UNILEVER, một thương hiệu được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên hệ thống toàn cầu.

Unilever là kết quả của sự sáp nhập hai doanh nghiệp Lever Brothers của Anh và Magarine Unie của Hà Lan vào năm 1930. Với doanh thu trên hàng triệu đô cho mỗi nhãn hiệu, Unilever đang chứng tỏ là một trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Là một công ty đa quốc gia nên việc mở rộng kinh doanh và đặt chi nhánh trên toàn thế giới vẫn đang và sẽ là mục tiêu mà Unilever thực hiện cũng như hướng tới. Hiện đang có mặt tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Unilever bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 1995. Đây cũng được xem là một trong những chiến lược tổng thể của  Unilever. 

Ngay sau khi đi vào hoạt động, các sản phẩm nổi tiếng của Unilever như Omo, Sunshik, Clrear, Dove, Pond’s, Close-up, Hazeline,….. kết hợp với các dòng sản phẩm truyền thống của Việt Nam là Viso và P/S đã được phát triển rộng rãi. Bên cạnh đó, cùng với  ưu thế về chất lượng hoàn hảo phù hợp với điều kiện kinh tế nên Unilever đã nhanh chóng trở thành các sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Unilever tại Việt Nam hiện nay có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ Chi, Thủ Đức và Khu công nghiệp Biên Hòa. Công ty hiện tại có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc thông qua hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ. Với sự phát triển bền vững theo thời gian, Unilever đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.

Toàn cảnh Trụ sở mới của Unilever Việt Nam tọa lạc tại Quận 7, TP. HCM

Với Tầm nhìn của công ty là trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành hoá mỹ phẩm vì mục tiêu hướng đến cộng đồng, Unilever không chỉ mang đến những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng mà còn giảm thiểu tác động môi trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh và cho ra đời các sản phẩm mang chất lượng cao đến với người tiêu dùng, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng cũng không quên tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội, nhân đạo và phát triển cộng đồng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với các bộ ngành.

Để hiện thực hóa mục tiêu giúp hơn 25 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống, hàng năm công ty đóng góp khoảng 2 triệu đô la vào hoạt động phát triển cộng đồng tại Việt Nam.  Unilever Việt Nam luôn ý thức  rằng: trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng gắn liền với sự phát triển lâu dài, góp phần cải thiện đời sống của người dân, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam. 

Với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, tính đến nay Unilever Việt nam đã đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho hàng loạt các dự án hỗ trợ cộng đồng và trải dài trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, phải kể đến nhiều dự án tiêu biểu như: Unilever Việt Nam đã tài trợ 1.5 tỷ đồng cho chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ “, Chương trình dài hạn “P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam” giúp cho 1.5 triệu người khám chữa răng miễn phí,… “Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn”, “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng nông thôn mới”,… Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển cộng đồng, gần đây nhất,  Unilever Việt Nam đã trao tặng 5 tỷ đồng đến HLHPN Việt Nam nhằm hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả sau trận bão lũ vừa qua của người dân Miền Trung. Với những nỗ lực của mình trong việc phát triển và hướng đến cộng đồng, Unilever Việt Nam đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước ta vì “đã có thành tích trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội, nhân đạo, giáo dục, giáo dục sức khỏe cộng đồng”. 

Bên cạnh đó, với mục tiêu giảm thiểu tối đa mức tác động đối với môi trường, Unilever cũng đã tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn, cho đến cuối 2017 đã đạt được kết quả cắt giảm 99% khí thải carbon và gần 50% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có rác thải xả ra môi trường từ các nhà máy của Unilever và giúp tiết kiệm gần 100 triệu Euro trong sản xuất nhờ vào việc sử dụng năng lượng xanh hơn và quản lý tốt nguyên vật liệu bao bì.

 Có thể khẳng định, công ty Unilever  ngay từ khi có mặt tại Việt Nam đã có một chiến lược tiếp thị chu đáo và đầy tính sáng  tạo để thực hiện sứ mạng vì mục tiêu hướng tới cộng đồng  của mình tại thị trường Việt Nam.

Ảnh: Internet