ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 4.0 TRONG QUẢN TRỊ THƯƠNG MẠI HIỆN NAY

Gần đây cụm từ “công nghệ 4.0” đã không còn xa lạ với nhiều người. Đây là một xu thế mà Việt Nam đang nắm bắt thời cơ cùng với thế giới để tăng tốc ứng dụng công nghệ mới vào nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thương mại. Tuy nhiên, chúng ta hiểu rõ về công nghệ 4.0 và những ứng dụng tuyệt vời của nó đem lại trong lĩnh vực thương mại điện tử thì không phải ai cũng nắm bắt được hết.

Đột phá công nghệ 4.0

Cùng với xu hướng “Cách mạng công nghệ 4.0”, lĩnh vực thương mại điện tử đang dần được toàn cầu hóa. Đặc biệt, tất cả lĩnh vực công nghệ cao cùng với các mô hình kinh doanh hiện đại đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thị trường thương mại vì thế cũng được mở rộng; mô hình thương mại điện tử ngày càng đổi mới; các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ bởi sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cao cho nền kinh tế số nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Lợi ích công nghệ 4.0

Hiệu quả đầu tiên phải kể đến là tiết kiệm cho phí 24/7. Vì vậy trong hoạt động kinh doanh thì “công việc tư vấn” dùng ứng dụng công nghệ 4.0 đang đem lại hiệu quả thiết thực. Chẳng hạn như việc doanh nghiệp chỉ cần xây dựng đầy đủ bộ câu hỏi và câu trả lời có tính hệ thống, sau đó lập trình cho máy tính xử lý dữ liệu là đơn vị sẽ có ngay một “nhân viên Help Desk” có hiệu suất hoạt động tối đa và chính xác nhất.

Với công việc “chăm sóc khách hàng“, trình độ xử lý ở mức độ này khó hơn so với nhân viên Help Desk. Nhưng nếu doanh nghiệp từng biết các hệ thống Automation Marketing thì hoàn toàn tin điều đó là sự thật. Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn con người là không thể nhưng việc cắt giảm nhân sự cho từng bộ phận để tiết kiện chi phí là hoàn toàn có thể thực hiện thành công.

Chăm sóc khách hàng tốt

Với các công cụ Automation Marketing, khách hàng sẽ được chăm sóc một cách chu đáo. Cộng vào đó “trí tuệ 4.0”, doanh nghiệp lập tức nắm bắt được “Insight” của khách hàng. Từ đây, doanh nghiệp sẽ phục vụ và cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thật sự cần nhất.

Quản lý khách hàng

Công nghệ 4.0 giúp cho doanh nghiệp phục vụ tốt và đúng nhu cầu của khách hàng, bởi tính tự động và hiệu quả rất cao. Thương mại điện tử vận hành trên nền website, nơi khách hàng có thể xem hàng, chọn hàng, đặt hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Vì thế, doanh nghiệp cần phải trang bị hạ tầng công nghệ thông tin để tạo ra được một hệ thống thương mại điện tử có tính truyền thông chuyên nghiệp và hiện đại nhất.

Asia Investment Group ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0

Nắm bắt được xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là việc tiếp cận khách hàng, thị trường, giới thiệu công nghệ mới, sản phẩm mới, Tập Đoàn Đầu tư Châu Á (Asia Investment Group) đã xây dựng hạ tầng công nghệ trên nền website một cách hiệu quả.

Ngoài nền tảng số giới thiệu thông tin doanh nghiệp và đối tác trên trang tin tức: asiamedia.vn, e-magazine.asiamedia.vn, twoctv.asiamedia.vn thì Asia Investment Group đã cho ra mắt các website giới thiệu công nghệ, sản phẩm như: smart-dooh.asiamedia.vn, customer.asiamedia.vn, thanhdatconstruction.com.

Với nền tảng số hóa ứng dụng công nghệ 4.0 về quản trị ERP, cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận và chăm sóc khách hàng, Asia Investment Group sẽ tiến xa hơn nữa trong hoạt động kinh doanh thời đại mới.  

Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Asia Investment Group đã khẳng định: Với tính cạnh trạnh khốc liệt của thị trường hiện nay, mỗi doanh nghiệp phải trang bị cho mình hành trang  đẩy đủ về “Tầm nhìn – định hướng – chiến lược – chính sách – phát triển – sẵn sàng” đáp ứng và phù hợp được thị trường nóng nhiệt trong giai đoạn hiện nay và tương lai. Đây cũng là thời điểm mà các nước lớn đang định hình xây dựng, phát triển quốc gia trở thành cường quốc, như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Khối liên minh Châu Âu. Và các quốc gia này đang xây dựng hành lan pháp lý đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng, chuyên nghiệp cho sự hội nhập của thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam chúng ta. Do vậy, doanh nghiệp không thể không phát triển theo xu hướng chung của thế giới.

Lê Sơn