TẤT TẦN TẬT VỀ WIFI MARKETING MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Wifi marketing  – Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ và nhất là Internet. Ngày có càng nhiều doanh nghiệp/công ty sử dụng phương tiện Internet làm công cụ chính để quảng cáo. Nó giúp thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Đặc biệt khi chúng kết hợp với những mạng xã hội lớn như: Facebook, instagram… Ngày nay marketing trên Internet đã trở thành xu hướng toàn cầu tất yếu.

Một trong những hình thức marketing đang phát triển nhanh và rộng rãi trong những năm trở lại đây. Đó chính là Social Wifi Marketing hay còn gọi là Wifi Marketing. Nó được đánh giá là mang lại tính quảng cáo cao. Với đặc điểm nổi bật là người dùng được tiếp cận ngay lập tức các thông điệp từ doanh nghiệp. Khi họ vừa truy cập vào một mạng wifi miễn phí nào đó. 

Khi chúng ta sử dụng và kết nối tới mạng WiFi miễn phí, trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện giao diện quảng cáo cho các sản phẩm của các doanh nghiêp. Từ đó, giúp sản phẩm cũng như các thương hiệu kết nối tới người dùng nhanh hơn. Vậy Wifi Marketing mang lại những lợi ích quảng cáo cho các doanh nghiệp như thế nào? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết tổng quan về Wifi Marketing dưới đây.

1. WiFi Marketing là gì?

WiFi Marketing là sự kết hợp giữa WiFi Marketing và Social Media. Có thể hiểu một cách đơn giản là khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, quán cafe hay tại địa điểm, một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm hay trang chủ của công ty.

Để sử dụng được WiFi, người dùng phải tương tác với những mẫu quảng cáo hiện lên. Tùy vào từng loại quảng cáo mà các hành động tương tác sẽ khác nhau. Có thể là click vào đường link nào đó, xem hết clip, thưc hiện tương tác mạng xã hội… Wifi Marketing được đánh giá là một hình thức mang thông tin sản phẩm đến người dùng nhanh nhất. Khi mà khách hàng có thể biết về sản phẩm ngay lập tức khi truy cập vào WiFi miễn phí.

2. Mô hình hoạt động và hiệu quả của việc sử dụng Wifi Marketing 

Mô hình hoạt động Wifi Marketing:

 Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Ở những điểm độc lập thì chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing. Lắp vào ở giữa modem mạng và hệ thống WiFi mà địa điểm có sẵn. Những nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ, cấu hình trực tiếp trên những thiết bị Wifi Marketing. Thường được áp dụng cho các đơn vị kinh doanh đơn lẻ, quán cà phê, cửa hàng ăn,…

Ưu điểm của mô hình địa điểm độc lập là: đạt hiệu quả cao khi quảng báo, dễ dàng triển khai.

Nhược điểm: chỉ áp dụng cho một điểm.

 Mô hình cho nhiều địa điểm:

Đầu tiên bạn cần phải lắp đặt thiết bị Wifi Marketing giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Còn nội dung quảng bá được lưu trữ như 1 trang web và cấu hình trên thiết bị.  Wifi Marketing sẽ được dẫn link cho người dùng tới trang web đó khi họ truy cập wifi.

Ưu điểm của mô hình: thực hiện cho nhiều địa điểm trong cùng hệ thống. Nếu người sử dụng muốn thay đổi nội dung thì chỉ cần thay đổi  trên web là được. Thích hợp cho những doanh nhiệp quy mô lớn, có nhiều chi nhánh/địa điểm cách xa nhau.

Nhược điểm: Do có nhiều điểm nên quá trình triển khai khá phức tạp.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG WIFI MARKETING

  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng
  • Hình thức tương tác đơn giản nhưng thu lại giá trị cao
  • Có thể tùy chỉnh chiến dịch một cách đơn giản
  • Hệ thống đo lường, phân tích nhanh và chính xác
  • Hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng
  • Làm chủ kênh quảng cáo của riêng mình(hình thức triển khai hai)

Wifi Marketing hoạt động dựa trên nền tảng web và sử dụng trình duyệt web để hiển thị thông điệp. Vì vậy khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Khi bạn truy cập vào một trang web những pop-up quảng cáo ở đôi khi khiến bạn khó chịu. Tuy nhiên  Wifi Marketing thì lại khác sau khi xuất hiện giao diện quảng cáo bạn sẽ kết nối được ngay với WiFi đó.

 

1. WiFi ổn định:

Những thiết bị của Wifi Marketing đều dễ dàng tùy chỉnh giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng theo quy định, người dùng có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo và sử dụng lại WiFi.

2. Truyền tải thông điệp nhanh chóng:

Như đã nói thì pop-up quảng cáo đó sẽ bao gồm tất cả những thông tin nhắn gọn nhất về sản phẩm, thương hiệu để người dùng có thể nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có thể chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới,…

Doanh nghiệp có thể kết hợp với các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram… và yêu cầu người dùng tương tác trên đó để có thể sử dụng tiếp WiFi. Vì thế  công việc quảng bá sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3. Thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm:

Qua quá trình quảng bá doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin khách hàng. Từ đó họ có thể nghiên cứu sâu và đưa ra những hành động chi tiết để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.  Cũng như triển khai công tác chăm sóc khách hàng và tiếp thị hậu bán hàng.

Ngoài ra việc sử dụng Wifi Marketing sẽ giúp bạn thu hút khách hàng. Chẳng hạn ở một địa điểm nào đó mà bạn không thể treo các banner quảng cáo cho các sản phẩm. Thì việc quảng cáo qua Wifi Marketing sẽ giúp khách hàng của bạn có thể sử dụng được WiFi miễn phí, mà bạn có thể giới thiệu sản phẩm.

NHỮNG CÁCH ĐĂNG NHẬP WIFI MARKETING

  • Truy cập bằng banner
  • Truy cập bằng clip
  • Truy cập bằng survey
  • Truy cập bằng voucher
  • Truy cập bằng mạng xã hội
  • Truy cập bằng OTP
  • Truy cập bằng account

Một vài số liệu về WiFi Marketing

Theo Báo cáo chuyên sâu của Samsung, khách hàng sẽ cố gắng truy cập vào WiFi miễn phí sau bảy phút đi vào địa điểm của bạn. Vì vậy việc chuyển đổi từ WiFi thông thường thành WiFi marketing là bước không thể thiếu. Việc chuyển đổi sẽ giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn khi sử dụng wifi thông thường.

Trung bình có hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây. Mang lại trung bình 3,5 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày. Vâng, có hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google. Mọi người truy cập Internet ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ muốn. Bao gồm tại địa điểm của bạn.

Tờ LA Times đã trích dẫn một nghiên cứu tương tự và báo cáo rằng. 96% khách hàng thích đến thăm một doanh nghiệp cung cấp WiFi miễn phí. Họ cho biết, 79% doanh nghiệp nói rằng điều đó giúp khách hàng hài lòng trong khi họ chờ đợi dịch vụ. Và 64% số người được hỏi đã chọn một nhà hàng dựa trên tính khả dụng của Wi-Fi miễn phí(wifi marketing).

Quỳnh Như – Nguồn Tổng Hợp