Quảng cáo phát triển theo xu hướng sử dụng màn hình kĩ thuật số (DOOH), không tụt hậu và bị quên lãng

Khi quảng cáo ngày càng phát triển theo xu hướng sử dụng màn hình kĩ thuật số, nó giúp cho ngành quảng cáo ngoài trời nói chung không bị tụt hậu và bị quên lãng…

Tổng giám đốc của Broadsign Reach nói về việc làm thế nào để quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số ngoài trời và tại sao việc chuyển dịch sang những thỏa thuận cởi mở của thị trường lại mang đến lợi ích cho ngành công nghiệp này. 

Làm thế nào để thực hiện quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời ?

Khắp thế giới đang quan tâm đến sự phát triển của quảng cáo ngoài trời kĩ thuật số DOOH. Nhiều quốc gia, lãnh thổ có ngành công nghệ phát triển, luôn sẵn sàng nhưng con người và việc áp dụng công nghệ truyền thông quảng cáo Marketing thì vẫn chưa bắt kịp. 

Các công đoạn bao gồm việc thay đổi cách lập ngân sách, lên kế hoạch và tung ra thị trường, nghĩa là các đại lý và khách hàng cần tạo ra thật nhiều những sự thay đổi trong quy trình hiện tại của họ. Các hệ thống nội bộ, kết cấu bồi thường, vai trò pháp lý và nhiều hơn nữa cần được đánh giá lại. Và các đại lý sẽ cần quyết định xem nhóm nào sẽ thực hiện được quảng cáo ngoài trời trên màn hình kĩ thuật số DOOH.

Từ những gì chúng ta thấy hiện nay, những ông chủ hầu hết của các phương tiện truyền thông không an tâm về quy trình không quen thuộc này. Với quảng cáo OOH truyền thống thì được mua bán theo kiểu kín đáo, những thỏa thuận trực tiếp được đàm phán cá nhân, chiếm phần lớn các giao dịch. Còn với DOOH thì những thỏa thuận, cấu trúc dài hạn cần được tịnh tiến sang một thị trường mở toàn cầu và những ông chủ của các phương tiện truyền thông thì không biết phải làm điều đó như thế nào. 

Những cải tiến trong việc lập trình và sự phổ biến của hình thức quảng cáo ngoài trời trên màn hình kĩ thuật số, quảng cáo truyền thống có bị rào cản pháp lý, hạn chế quảng cáo cho những mặt hàng nào hay không ?

Có thể thấy rằng, nền công nghiệp thương mại sẽ phát triển theo xu hướng số hóa rầm rộ trong những năm tới. Chúng ta dường như sẽ sớm thấy được kết cục tương lai của những tấm áp phích tĩnh bất cứ khi nào. Đó là xu hướng, nhưng cũng tùy vào từng quốc gia, lãnh thổ có hạ tầng hoàn thiện phù hợp hay không cho quảng cáo kỹ thuật số.

Do vậy Tổng giám đốc của Broadsign Reach có một vài lý do để lý giải điều này như sau:

 – Điều đầu tiên và quan trọng nhất là vốn đầu tư cơ bản cần phải có đủ, để chuyển dịch toàn bộ doanh nghiệp từ mạng lưới tĩnh sang số hóa. Dự báo ngành quảng cáo sẽ thành công rực rỡ hay phá sản, thậm chí đối với cả những mạng lưới quảng cáo được tài trợ tốt nhất. Do vậy doanh nghiệp chuyển dần từ OOH theo thời gian và tái đầu tư DOOH có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp.

– Lý do thứ hai là về mặt vị trí, nhiều địa điểm không có nguồn điện hoặc kết nối mạng cần thiết cho màn hình kĩ thuật số. Trong nhiều trường hợp, những vấn đề này quá khó hay quá đắt đỏ để có thể giải quyết ngay lập tức. Những địa điểm có pháp chế hay các quy định pháp lý ngăn cản chuyển dịch sang quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số, cũng là vấn đề nan giải cho doanh nghiệp.

– Cuối cùng, đó là cách làm khả thi, sáng tạo, sẵn có trong quảng cáo tĩnh mà đơn giản, hiệu quả giống như quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời. Với những địa điểm tĩnh, đặc biệt là những địa điểm có khả năng sáng tạo cao như áp phích 3D sẽ tiếp tục được các nhà quảng cáo cũng như các đại lý yêu cầu nhiều.

Quảng cáo ngoài trời có thúc đẩy quá trình hướng đến tiêu chuẩn hóa không ?

Có lẽ vậy, quảng cáo ngoài trời chắc chắn sẽ làm hài hòa mọi thứ. Tuy nhiên với một thị trường vững chắc như Anh Quốc thì có một vài rủi ro,  những thứ đó sẽ không thể tiêu chuẩn hóa bởi người mua, bởi vì có thể lái những thỏa thuận hóc búa với một vài tiêu chuẩn. Còn với những thị trường khác người mua có thể giao dịch với hàng tá hoặc không muốn nói đến là hàng trăm tiêu chuẩn.

Từ năm 2020 trở đi có phải kỷ nguyên của quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời ?

Cũng giống như năm của điện thoại di động, quảng cáo ngoài trời sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn là ai và bạn ở đâu.

Chúng ta có thể thấy tại một số thị trường như Hà Lan, Mỹ, Đức…, những ông lớn đi theo quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời, họ thực hiện hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ cho nhiều thương hiệu. Chắc rằng, có thể nói năm của quảng cáo kĩ thuật số ngoài trời đã diễn ra với các quốc gia này. Và còn dự báo ngành này phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên ở những thị trường quốc gia, vùng lãnh thổ khác, có lẽ là trong một vài năm nữa ngành quảng cáo ngoài trời mới thực sự bùng nổ.

(Tổng hợp từ dooh.com.vn)