SỮA HÚT CHÂN KHÔNG VINAMILK GREEN FARM

Giới thiệu chung

Sau nhiều năm im ắng, sữa tươi Vinamilk Green Farm đã tái tung bao bì thiết kế mới lạ cùng với đột phá mới về ứng dụng công nghệ trong sản xuất sữa mang tên công nghệ kép hút chân không. Hai năm liền, hành trình khóa tươi liên tục được thử nghiệm trên ý tưởng hút chân không, qua đó tạo ra môi trường khép kín và kết quả là thành công ứng dụng công nghệ kép hút chân không, loại bỏ lên đến 50% gốc oxy tự do – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Kết hợp với các tiêu chuẩn hiện hữu khi duy trình sữa lạnh 4°C xuyên suốt trong quá trình chế biến, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm tự hào sở hữu vị sữa độc đáo nổi bật trên thị trường, khóa tươi vị ngon như sữa vừa mới vắt, vừa thơm vừa béo, thoảng chút cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào, trọn vị tinh túy từ thiên nhiên.

Vốn thuộc phân khúc sữa cao cấp của Vinamilk, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm trong lần trở lại này còn được nâng tầm hơn khi thay đổi hoàn toàn bộ nhận diện và sử dụng thủ pháp marketing độc đáo mà chỉ thường xuất hiện ở các thương hiệu hạng sang.

Bao bì sữa hút chân không với thiết kế mới lạ, đậm chất thơ

Bảng màu masterbrand mới của Vinamilk với dải màu cực đa dạng, bao gồm 28 mã màu lấy cảm hứng từ sự phong phú, dồi dào, của văn hoá và ẩm thực Việt. Không sử dụng những gam màu rực rỡ như dòng sản phẩm Vinamilk 100%, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm tuyển chọn các tone màu lạ, nổi bật nhưng vẫn gợi lên cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình.

Về phông chữ, bao bì sữa hút chân không Vinamilk Green Farm cũng được thiết kế theo phông chữ sáng tạo, độc quyền của Vinamilk. Cụm chữ Green Farm viết hoa, có phần trên là kiểu chữ có chân đầy hoài niệm, phảng phất nét cổ điển, trong khi phần dưới thể hiện kiểu chữ san – serif (không chân) hiện đại, tối giản – kiểu chữ đang được các thương hiệu xa xỉ sử dụng khi làm mới bộ nhận diện. Cho dù không cần dùng đến tính từ “ngon” để mô tả về sản phẩm sữa hút chân không này, từ ngữ được sử dụng trên bao bì được tinh chỉnh để người tiêu dùng vẫn có thể mường tượng rõ ràng về trải nghiệm “vỗ về vị giác” mà sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm mang lại: sóng sánh, mịn màng, thoảng chút cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào.

Về hình họa trên những hộp sữa hút chân không, tổng quan ấn tượng thị giác mang đến cho người tiêu dùng là khung cảnh bình yên của nông trại, những cánh đồng xanh có trẻ thơ nô đùa cùng những chú bò đang nghỉ ngơi, một hình ảnh rất gần gũi với người Việt. Đây là hình vẽ tay do hai họa sĩ người Nhật và người Mỹ sáng tạo theo đặt hàng riêng của nhà Vinamilk, nét vẽ vừa đơn giản, hiện đại vừa mang cái hồn của trang trại sinh thái Green Farm. Điều thú vị là độ cao của đồng cỏ trên bao bì còn tượng trưng cho lượng đường của từng sản phẩm sữa hút chân không, giúp cho người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt các hương vị và dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm cho riêng mình.

Brand film với ý tưởng độc đáo: lạ mà sang

Sau hơn 3 tháng im ắng từ sau sự kiện đình đám công bố nhận diện thương hiệu, Vinamilk mới nhẹ nhàng tung ra một đoạn phim quảng cáo dài đến 60 giây mang tên “Điều không tưởng” cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Điều đáng nói là đây không phải một TVC thông thường mà là brand film, thủ pháp marketing chỉ dùng để kể những câu chuyện kết nối khán giả với thông điệp cốt lõi thông qua việc phác thảo giá trị đặc thù của thương hiệu. Và nhiều chuyên gia cũng nhận định hình thức này tương tự như cách các thương hiệu xa xỉ vận dụng khi tung ra các bộ sưu tập thời trang của mình.

Ngoài ra, “Điều không tưởng” của sữa tươi Vinamilk Green Farm còn được ví như một tác phẩm điện ảnh ngắn sử dụng phương thức Quiet Storytelling, không nhồi nhét thông điệp nhưng mang tính gợi mở và suy ngẫm. Ngay từ những giây đầu tiên, khán giả đã bị kéo vào hành trình của cô gái bằng câu thoại “Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả…”. Qua từng khung hình, vùng đất tạo nên sữa hút chân không hiện ra với nhiều điều kỳ diệu, nơi mọi thứ đều được “ngơi nghỉ” và “thanh lọc” để tìm về sự nguyên bản của mình.

Dù không xuất hiện các từ ngữ quen thuộc trong quảng cáo như “ngon, mới, lạ” nhưng người tiêu dùng vẫn có thể thấu hiểu thông điệp của thương hiệu qua từng khung hình, cảm nhận từng ngọn cỏ, chạm tay vào dòng suối mát lành, lắng nghe âm thanh của tự nhiên và nếm vị sữa tinh khiết, thoảng hương đồng nội của sữa hút chân không. Từng khung hình, âm thanh và ngôn từ sử dụng đều là sự tỉ mỉ và dày tâm huyết của đội ngũ sản xuất của bộ phim.

Với bao bì và brand film được đầu tư chỉn chu, Vinamilk ngầm khẳng định Green Farm không chỉ là dòng sữa khóa tươi mang chất lượng vượt trội mà còn là minh chứng cho một dòng sản phẩm sữa sang trong mọi khía cạnh.

Hành trình “không tưởng” đoạt hattrick 3 giải thưởng danh giá quốc tế của sữa hút chân không

Sữa chuẩn AAA chinh phục tiêu chuẩn an toàn khắt khe toàn cầu

Xác định ngay từ đầu những tiêu chuẩn cần đạt được đối với sản phẩm sữa hút chân không Green Farm, Vinamilk đã đầu tư bài bản quy mô trang trại hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến và phương pháp chăn nuôi bền vững nhằm tạo ra môi trường tốt nhất cho sự phát triển của đàn bò. Green Farm là trang trại theo mô hình lớn đầu tiên của Vinamilk với tiêu chuẩn 70% diện tích xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong suốt 3 năm, Vinamilk đã để không toàn bộ diện tích các trang trại, cho đất được nghỉ ngơi, tái tạo độ màu mỡ và đặc biệt là rửa trôi những dư lượng các hóa chất có trong đất. Từ đó, toàn bộ đồng cỏ – nguồn thức ăn cho đàn bò được nuôi dưỡng theo phương pháp hoàn toàn hữu cơ trên chính nguồn đất sạch này, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học. Đàn bò cũng được chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, hạn chế bệnh, với việc mỗi cá thể chỉ được điều trị tối đa 3 lần/năm, và quan trọng nhất là không sử dụng kháng sinh. Điểm đáng chú ý là trang trại đã đầu tư hẳn một vườn thuốc nam, bao gồm nhiều loại cây như mã đề, bạc hà, sài đất, tỏi, ngải cứu, cỏ đậu, tía tô, mồng tơi, lá láng. Những loại cây này được sử dụng để chữa bệnh và vết thương cho bò sữa, giúp chúng tránh việc sử dụng kháng sinh.

Tất cả những nỗ lực này đã được đền đáp xứng đáng khi đầu năm 2023, sữa hút chân không Vinamilk Green Farm vinh dự đạt chứng nhận Clean Label Project. Đây là chứng nhận uy tín dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dư lượng kim loại nặng, siêu vi nhựa và các chất hóa học có hại khác có thể tồn dư trong sản phẩm. Những tiêu chí kiểm tra này không chỉ hướng đến việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, mà còn đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng vượt trội của sản phẩm. Trong các tiêu chí này, đáng nói, có những chỉ tiêu cực kỳ nghiêm ngặt, ví dụ, mức giới hạn kim loại nặng của Clean Label Project nghiêm ngặt hơn tiêu chuẩn Việt Nam từ 3 đến 125 lần (tùy chỉ tiêu). Clean Label Project còn đưa ra một số chỉ tiêu mà Việt Nam chưa từng quy định, như nồng độ của các nhóm chất hóa học như BPA, BPS, Phthalates – những chất ảnh hưởng đến nội tiết tố và sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ; Acrylamide – hợp chất có nguy cơ gây nên một số bệnh ung thư; Parabens – nhóm một số các chất bảo quản hóa học.

Nhờ quy trình sản xuất sữa khóa tươi khép kín và tiên tiến của Vinamilk, đặc biệt là chiến lược tập trung vào việc kiểm soát chất lượng đầu vào, sản phẩm sữa chuẩn AAA Vinamilk Green Farm đã tạo nên sự khác biệt với chất lượng vượt trội. Để đạt danh hiệu sữa chuẩn AAA, đàn bò của các trang trại Green Farm được chăm sóc cẩn thận với khẩu phần ăn được tinh chỉnh theo từng cá thể, kết hợp 20 loại cỏ và hạt nguồn gốc tự nhiên, từ đó tạo ra nguồn sữa hút chân không an toàn, thuần khiết và đạt yêu cầu khắt khe của Clean Label Project.

Vị ngon thượng hạng của sữa hút chân không được bảo chứng bởi top 1% đầu bếp thế giới

Trong năm 2023, Vinamilk tiếp tục mang sữa hút chân không Green Farm chinh chiến các đấu trường quốc tế và gặt hái thành công khi được vinh danh “Vị ngon thượng hạng” tại Superior Taste Award – giải thưởng quốc tế được ví như sao Michelin cho các sản phẩm ngành thực phẩm và đồ uống mang chất lượng vượt trội.

Giải thưởng Superior Taste Award được xác định dựa trên 5 tiêu chí phân tích cảm quan Hedonic quốc tế (AFNOR XP V096A). Các tiêu chí này bao gồm ấn tượng đầu tiên, thị giác, khứu giác, mùi vị và kết cấu (đối với thực phẩm) hoặc cảm giác cuối cùng hay hậu vị (đối với đồ uống). Điểm đặc biệt là để được vinh danh tại giải thưởng danh giá này, sản phẩm phải chinh phục được ban giám khảo với chuyên môn cao cùng tiêu chuẩn khắt khe.

Hội đồng giám khảo này gồm hơn 200 chuyên gia hương vị hàng đầu thế giới. Trong số này, có thể kể đến những chuyên gia đến từ các hiệp hội đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) như Le Guide Michelin, Gault & Millau; 10 đầu bếp hoàng gia từ Anh, Hà Lan, Luxemburg, Qatar thuộc top 1% đầu bếp thế giới… Đáng chú ý là họ hoàn toàn không biết về thông tin sản phẩm ngoại trừ chủng loại và thực hiện đánh giá một cách hoàn toàn độc lập. Điều này nhằm đảm bảo kết quả được đưa ra là hoàn toàn khách quan.

Với mục tiêu chinh phục vị giác của những chuyên gia khó tính, Vinamilk đã miệt mài tìm kiếm lời giải để giữ trọn vẹn hương vị và lợi ích của sữa khóa tươi. Sau hai năm kiên trì nghiên cứu, Vinamilk đã ứng dụng thành công quy trình sản xuất sữa khoá tươi tạo nên sữa hút chân không, giúp loại bỏ lên đến 50% gốc oxy tự do – tác nhân chính ảnh hưởng đến tính đồng nhất và mùi vị của sữa.

Quy trình sản xuất sữa khóa tươi này không chỉ sở hữu chất lượng vượt trội khi giữ được hương vị tươi ngon như sữa vừa mới vắt, mà còn vì hương thơm và độ béo của sữa được giữ lại hoàn toàn. Hương vị sữa hút chân không nhẹ nhàng, thoảng chút cỏ hoa, kết hợp với hậu vị ngọt ngào, mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn vị tinh túy từ thiên nhiên. Công nghệ này chính là chìa khóa quan trọng giúp đảm bảo được lợi ích của sữa khoá tươi, giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên, độc đáo của sữa, làm nên sự khác biệt và độc đáo của dòng sữa chuẩn AAA Green Farm.

Sự chăm chút đưa sữa khóa tươi vươn mình ra thế giới

Sau cú đúp giải thưởng từ Clean Label Project và Superior Taste Award, sữa chuẩn AAA Vinamilk Green Farm lại khẳng định chất lượng vượt trội của sữa hút chân không khi tiếp tục đạt Giải Vàng tại Monde Selection, một giải thưởng quốc tế danh giá khác.

Giải thưởng Monde Selection đề cao những tiêu chuẩn công nghiệp tinh túy nhất từ châu Âu. Giải thưởng này đánh giá các sản phẩm dựa trên một loạt các yếu tố, không chỉ dựa vào các tiêu chuẩn cảm quan bên ngoài như màu sắc, kết cấu và hương vị, mà còn cả bên trong từ các khía cạnh khác nhau như hóa học và vi khuẩn học. Mục tiêu là để đưa ra các đánh giá mang tính chuyên môn cao, phản ánh một cách chính xác nhất giá trị thực sự của sản phẩm.

Mỗi năm, có khoảng 3.000 thương hiệu từ hơn 90 quốc gia trên thế giới gửi sản phẩm của mình về Viện Chất lượng Quốc tế Monde Selection để được kiểm định. Mỗi sản phẩm sẽ được Hội đồng thẩm định đánh giá riêng lẻ dựa trên tối đa 25 tiêu chí, từ sự hấp dẫn, thông tin và thiết kế bao bì, độ ngon, dư vị, cho đến các thông số về tính an toàn, minh bạch của sản phẩm như ISO, GMP, HACCP. Sữa hút chân không Green Farm đã phải vượt qua 200 bài kiểm tra về thị giác, khứu giác, mùi vị, kết cấu, hậu vị & thành phần tự nhiên kéo dài trong 5 tháng để đạt được giải Vàng của Monde Selection, giải thưởng cao nhất trong các hạng mục để khẳng định chất lượng vượt trội.

Chính sự chỉn chu cho từng công đoạn: thiết kế môi trường trang trại, cho tới chọn nuôi dưỡng các giống bò thuần chủng, đảm bảo chế độ chăm sóc hay ứng dụng quy trình sản xuất sữa khóa tươi, Vinamilk đã tạo ra loại dòng sữa hút chân không mang chất lượng vượt trội với hương vị thơm ngon, sánh mịn, thoảng mùi hương cỏ hoa, chinh phục tiêu chuẩn khắt khe về mặt cảm quan lẫn chất lượng của “giải Oscar” ngành thực phẩm này.

Đúng với tinh thần “dấn thân, làm cho tới cùng”, Vinamilk đã không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm và cải tiến trong suốt thời gian dài để mang lại cho người tiêu dùng những điều tốt nhất. Mỗi hộp sữa hút chân không được tạo ra với sự cẩn trọng và tận tâm, từ giai đoạn nghiên cứu ban đầu cho đến phần cuối cùng của quy trình sản xuất sữa khóa tươi. Sự công nhận từ các tổ chức uy tín quốc tế không chỉ xác nhận chất lượng vượt trội của sữa hút chân không Vinamilk Green Farm mà còn cho thấy sự tiên phong của thương hiệu này trong việc mang những lợi ích của sữa khóa tươi đến tay người tiêu dùng cũng như đặt ra chuẩn mực mới trong ngành.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng hợp