SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ KFC

YUM !

Yum! Brands, có trụ sở tại Louisville, Kentucky, là Tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên về lĩnh vực hệ thống nhà hàng, với gần 55.000 nhà hàng tại hơn 155 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1 triệu nhân viên và cộng tác viên. Yum! đứng ở vị trí 213 trong danh sách top 500 của tạp chí Fortune với doanh thu hơn 13 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012.

 Thương hiệu của YUM! Brands: Kfc, Pizza Hut và Taco Bell là những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm từ gà. Pizza và đồ ăn kiểu Mexico

 Ngoài biên giới Mỹ, trung bình mỗi ngày Yum! Brands mở hơn 4 nhà hàng mới, đưa hệ thống này thành người dẫn đầu trong hệ thống bán lẻ quốc tế. Không chỉ vậy, tập đoàn còn được biết đến với những giải thưởng, phong cách văn hóa đặc trưng, quản trị đa dạng, các hoạt động cộng đồng và kết quả kinh doanh hiệu quả

KFC là tên viết tắt của Kentucky Fried Chicken, một thương hiệu và mảng hoạt động của Yum! International Restaurant Group (Hoa Kỳ). KFC bán gà rán, một loại thức ăn nhanh ngày càng trở nên phổ biến ở các quốc gia đông dân trên toàn thế giới. Ngày nay, chuỗi KFC đã có mặt tại 145 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 27.000 nhà hàng phục vụ 12 triệu khách mỗi ngày.

KFC nổi tiếng với các sản phẩm gà tươi sống. Tất cả các đầu bếp của KFC đều phải trải qua một khóa đào tạo khắc nghiệt để đảm bảo hương vị độc đáo và chất lượng dinh dưỡng cho các món ăn của họ, theo tiêu chuẩn của tập đoàn. Công thức của 11 loại thảo mộc và gia vị được KFC sử dụng để chế biến gà của họ vẫn là một bí mật kinh doanh bí mật, giúp tạo ra hương vị đặc biệt cho sản phẩm của họ.

Năm 1997, KFC khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam. Cho đến ngày nay, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này đã mở rộng sự hiện diện của mình lên hơn 172 nhà hàng tại 39 tỉnh thành của Việt Nam, cung cấp việc làm cho hơn 4.000 người và đóng góp đáng kể cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh của Việt Nam cũng như sự hình thành của một thói quen tiêu dùng và văn hóa ẩm thực mới tại những khu vực mà KFC có mặt.

“Hương vị độc đáo, lòng hiếu khách và bầu không khí của các nhà hàng vẫn là những yếu tố then chốt tạo nên thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Ngoài ra, KFC được đánh giá cao là một công ty tốt thông qua nhiều hoạt động xã hội quan trọng.”

NHƯNG ĐỂ CÓ ĐƯỢC THÀNH CÔNG NHƯ VẬY
THÌ KHÔNG PHẢI DỄ DÀNG

Thân phụ của ông Harland qua đời nên người mẹ phải lao động để trang trải cho gia đình. Vào cái tuổi lên 6, cậu bé Harland đã phải lo lắng việc chăm sóc cho các em nhỏ của mình và làm rất nhiều công việc bếp núc.

Một năm sau đó cậu đã thành thạo một vài món ăn địa phương. Trong suốt 30 năm sau, Sanders đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau, từ người điều khiển giao thông đến nhân viên đại lý bảo hiểm, nhưng trong suốt thời gian này, trình độ nấu ăn của ông vẫn không hề thay đổi.

Để ghi nhận những đóng góp của ông cho nghệ thuật ẩm thực của bang Kentucky, Thống đốc bang đã phong tặng ông tước hiệu “Kentucky Colonel” – Đại tá danh dự bang Kentucky.

Bốn năm sau, những thiết lập ban đầu của ông đã được liệt kê trong danh sách Duncan Hines “Khám phá những món ăn ngon”.

Khi mà nhu cầu và những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng về thức ăn lên cao, ông ấy đã di chuyển nhiều nơi nhằm nâng cao năng suất của mình. Trong một thập kỷ sau, ông đã thành công với công thức pha chế bí mật của 11 loại hương vị và thảo mộc cùng với kỹ thuật nấu cơ bản mà vẫn được áp dụng đến ngày hôm nay.

Tự tin với chất lượng món gà rán của mình, ông đã tự phát triển và thành lập Doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu. Xấp xỉ 10 năm sau, Sanders đã có hơn 600 franchise ở Mỹ và ở Canada, và năm 1964 ông đã bán cổ phần 2 triệu đô của mình trong công ty Mỹ cho một nhóm các nhà đầu tư, trong đó có John Y. Brown JR, người sau này trở thành thống đốc bang Kentucky.

Dưới sự quản lý của người sở hữu mới, tập đoàn Gà Rán Kentucky đã phát triển một cách nhanh chóng. Công ty đã thực hiện cổ phần hóa ra công chúng vào năm 1966 và gia nhập thị trường chứng khoán New York vào năm 1969 và được mua lại bởi PepsiCo vào năm 1986. Đến năm 1997 PepsiCo đã chuyển hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh, bao gồm cả nhãn hiệu KFC, sang một công ty về nhà hàng độc lập, gọi là Tricon Global Restaurant. Ngày nay, Công ty Nhà hàng (hiện giờ được gọi là tập đoàn Yum!Brands) là tập đoàn lớn nhất thế giới về số lượng cửa hàng với gần 35,000 cửa hàng trên khắp 110 quốc qua.

Ông mất đi bởi sự tác động mạnh của bệnh bạch cầu ở độ tuổi 90, ông đã đi gần 250,000 dặm/năm để viếng thăm các nhà hàng KFC trên toàn thế giới.

 Gà rán Kentucky (KFC), nhãn hiệu được tiên phong bởi ông Harland Sanders, đã phát triển và trở thành một trong những hệ thống phục vụ thức ăn nhanh lớn nhất trên thế giới, với hơn 1 tỉ bữa ăn tối KFC được phục vụ hàng năm trên hơn 80 quốc gia khác nhau.

 KFC đặc biệt coi trọng sự đa dạng của sản phẩm bằng cách luôn đưa ra thực đơn phong phú. Bên cạnh những món ăn truyền thống như gà rán và hamburger, KFC đã thỏa mãn khẩu vị của người Việt với một số sáng tạo mới như: Big ‘n Juicy, Crispy Strips, KFC Chicken Rice, Coleslaw … khách hàng, bao gồm: Gà công thức nguyên bản, Bữa ăn kết hợp, Bữa ăn dành cho trẻ em, Đồ ăn nhẹ, Đồ ăn kèm, Món tráng miệng và nước giải khát… Ngoài ra, KFC còn mở rộng lĩnh vực sang các nguyên liệu khác bằng cách tung ra thị trường Việt Nam các món ăn mới như Burger tôm, Lipton… để thu hút hơn sự thích thú và tò mò của khách hàng Việt Nam.

CỘT MỐC PHÁT TRIỂN

1997

⇒TP.HCM

1998

⇒ĐỒNG NAI

2006

⇒HÀ NỘI, HẢI PHÒNG, CẦN THƠ

2008

⇒BÀ RỊA VŨNG TÀU ĐAK LAK

2009

⇒ĐÀ NẴNG, HUẾ

2010

⇒BÌNH DƯƠNG, NGHỆ AN

2011

⇒KHÁNH HÒA, AN GIANG, BÌNH ĐỊNH, KIÊN GIANG, BÌNH THUẬN, HẢI DƯƠNG

2013

⇒QUẢNG NINH

2016

⇒THANH HÓA

2017

⇒BẾN TRE

2018

⇒GIA LAI, PHÚ THỌ

2019

⇒LÂM ĐỒNG, BẮC NINH, CÀ MAU, NINH BÌNH, PHÚ YÊN, LẠNG SƠN, NAM ĐỊNH

2020

⇒HƯNG YÊN, TÂY NINH, QUẢNG NGÃI

2021

⇒LONG AN, THÁI NGUYÊN, BẮC GIANG, THÁI BÌNH

2022

⇒QUẢNG NAM, VĨNH PHÚC, HÀ NAM

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI CÙNG KFC

KFC là một nhãn hiệu mạnh mẽ và đã xây dựng được một hình ảnh đáng tin cậy và phong cách độc đáo. Bằng cách hợp tác với PANO Quảng cáo ngoài trời, KFC có thể tận dụng mạng lưới các bảng quảng cáo ngoài trời phủ rộng của PANO để đưa thông điệp của mình đến với đại chúng một cách hiệu quả. Quảng cáo ngoài trời có khả năng tạo ấn tượng mạnh mẽ và tạo sự nhận diện thương hiệu nhanh chóng, đặc biệt là khi được đặt ở các vị trí chiến lược như đường phố, khu mua sắm và bến xe.

Hợp tác giữa KFC và PANO Quảng cáo ngoài trời cung cấp cơ hội để tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi và đa dạng. KFC có thể tận dụng khả năng quảng cáo ngoài trời của PANO để tiếp cận khách hàng địa phương, du khách và người đi đường một cách dễ dàng. Điều này giúp tăng khả năng nhận biết thương hiệu và thu hút khách hàng mới, cũng như tạo sự nhớ đến trong lòng khách hàng hiện tại.

Quảng cáo ngoài trời không chỉ tạo ra sự nhận diện thương hiệu mà còn có thể tiếp cận được người tiêu dùng, những fan chân chính của KFC về những ưu đãi, những combo hàng tháng đến với người tiêu dùng dễ dàng nhất.

HÃY HỢP TÁC CÙNG AIG

AIG là một trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ led trình chiếu cũng như cung cấp các giải pháp quản lý và phát triển nội dung số. Với thế mạnh là một nhà nhập khẩu, phân phối và tư vấn giải pháp lắp đặt các thiết bị trình chiếu và quản lí nội dung số. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cuối cùng tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất.

Công nghệ đa phương tiện tiến bộ kết hợp chuyên môn công nghệ mạnh mẽ, cách tiếp cận sáng tạo để giải quyết vấn đề và kinh nghiệm của các đối tác quốc tế. Chúng tôi tạo ra các thiết kế quảng cáo độc đáo và các tác phẩm điêu khắc phương tiện động học đưa giao tiếp với khán giả của bạn lên một cấp độ hiệu quả mới.

  • AIG  là đơn vị chuyên Booking quảng cáo uy tín, là đối tác chiến lược của nhiều Doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước. 
  • Đội ngũ nhân viên tay nghề cao được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc và thân thiện với khách hàng.
  • Nhân viên hiểu rõ về hệ thống điện từ, các mạch điện tử và cấu trúc xây dựng Showroom. Vì vậy nhân viên có thể đưa ra giải pháp an toàn, hiệu quả mà chi phí lại phù hợp nhất đến với quý khách hàng.
  • Hiểu rõ kết cấu, quy trình lắp đặt mới nhất của hệ thống đèn điện phát triển trên thị trường hiện nay.
  • Sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, rất linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian để thi công dự án, để khách hàng có thể thuận tiện theo dõi quá trình thi công.
  • Đảm bảo cam kết đem lại hiệu quả cao, tạo lòng tin tốt nhất đến khách.
  • Thiết bị công cụ hiện đại đảm bảo uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Tổng hợp: Phan Vy