HỆ THỐNG SPA- THẨM MỸ VIỆN

&

CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO D-OOH

Xã hội phát triển, cuộc sống ngày càng được nâng cao. Song bên cạnh đó, con người cũng phải đối mặt với những gương mặt trái của sự phát triển: khói, bụi, ô nhiễm môi trường, công việc quá tải, áp lực kiếm tiền, vấn đề sức khỏe, tình cảm,… làm cho chúng ta căng thẳng, mệt mỏi. Để lấy lại được sự cân bằng, đến và được chăm sóc, nghỉ ngơi thư giãn tại Spa là một biện pháp ngày càng được nhiều người lựa chọn. 

1. Kinh doanh Spa - thách thức và triển vọng

Từ “Spa” là viết tắt của tiếng Latin “Salus Per Aquam” có nghĩa là trị liệu bằng nước. Ngày nay phương pháp này vẫn giữ vai trò quan trọng trong các Spa. Tuy nhiên, Spa còn được hiểu theo nghĩa rộng hơn, các phương pháp chăm sóc, trị liệu cũng phong phú, hiện đại hơn với mục đích thư giãn tinh thần, phục hồi sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. 

Hiện nay, tại Việt Nam kinh doanh Spa dần trở thành một ngành kinh doanh thời thượng với ngày càng nhiều spa và beauty salon xuất hiện tại các thành phố lớn nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế của khách hàng đang tăng nhanh với tốc độ chóng mặt. Có vẻ nhua nhận thức của người Việt về spa và làm đẹp đã dần thay đổi. Từ việc coi spa là một điểm đến xa xỉ thì giờ đây, làm đẹp tại spa, phục hồi năng lượng sống tại spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tại Việt Nam, để mở một spa, ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh spa cũng như các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Để kinh doanh spa thành công, chủ đầu tư cần phải hiểu rõ lĩnh vực spa từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư cho đến khi đi vào kinh doanh:

  • Thứ nhất, bạn cần hiểu rõ loại hình Spa mà mình sẽ đầu tư.
  • Thứ hai, bạn cần nắm được những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần thiết khi kinh doanh spa: kiến thức liên quan đến khoa học & dinh dưỡng; kiến thức liên quan đến kỹ thuật & kỹ năng; kiến thức liên quan đến sản phẩm và máy móc thiết bị.
  • Thứ ba, bạn cần chuẩn bị được nguồn chi phí đầu tư dồi dào.
  • Thứ tư, chọn địa điểm kinh doanh, thiết kế và xây dựng không gian spa
  • Thứ năm. cần lên kế hoạch truyền thông để lan tỏa thương hiệu đến với khách hàng

2. Vì sao các Spa nên thực hiện quảng cáo ngoài trời ?

Ngày càng có nhiều thương hiệu làm đẹp ra đời với quy mô đa dạng, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng ở nhiều phân khúc khác nhau. Như vậy, để có được chỗ đứng nhất định trong ngành và chiếm được niềm tin, sự ủng hộ của khách hàng thì các Spa – Thẩm mỹ phải có chiến lược quảng bá thật sự hiệu quả, phù hợp. Quảng cáo ngoài trời D-OOH chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất với đa dạng hình thức, kinh phí hợp lý. 

spa
Thẩm mỹ viện Khánh Thy - Quy Nhơn

Hình thức quảng cáo D-OOH là sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu Spa – thẩm mỹ viện để quảng bá thương hiệu cơ sở chăm sóc sắc đẹp của mình. Bằng phương thức quảng cáo này, các Spa – thẩm mỹ viện sẽ tiếp cận được tới phân khúc khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác. Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo hiệu quả về chi phí, thu hút lượng người xem khổng lổ và có thể dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu của Spa. Tại sao các spa nên lựa chọn quảng cáo ngoài trời D-OOH ?

  • Quảng cáo ngoài trời là kênh quảng cáo trực quan nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể tại thị trường mục tiêu cụ tỷ, nó là phương tiện giúp bạn gia tăng nhận diện một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
  • Là bởi người dùng không thể tắt đi chuyển kênh khác hay có hàng trăm trang báo khác để lựa chọn, hoặc hàng chục kênh radio để nghe, hàng ngàn sao để follow.
  • Người dùng bắt buộc phải nhìn trên con đường họ đi qua, họ không thể nhắm mắt khi đang lái xe hoặc tham gia giao thông trên đường được.
  • Họ phải nhìn, bắt buộc phải nhìn.

3. Các ý tưởng quảng cáo D-OOH tuyệt vời cho Spa - thẩm mỹ viện

Để thu hút khách hàng, nâng cao lợi nhuận, bạn cần cân nhắc đầu tư một chiến dịch quảng cáo thu hút được lượng khách hàng đông đảo. Ngoài việc sử dụng các phương tiện truyền thông in hay quảng cáo trực tuyến, tạp chí, thì quảng cáo ngoài trời D-OOH cũng là giải pháp chắc chắn đem tới nhiều hiệu quả bất ngờ. 

Biển quảng cáo

Đã có rất nhiều Spa – thẩm mỹ viện lựa chọn những vị trí đắc địa để book quảng cáo, thường sẽ là biển pano trong khu vực nội thành. Nên ưu tiên chọn các biển nằm tại những cung đường lớn, gần ngã ba, ngã tư, mật độ người tham gia giao thông đông đảo và thông thoáng,… Với kích thước giao động từ vài chục đến cả trăm mét nên biển quảng cáo sẽ thu hút được ánh mắt của người đi đường. 

spa

Đặt biển quảng cáo bao gồm tên spa và hình ảnh hấp dẫn về dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho mọi người biết về thương hiệu của bạn. Bạn có thể đặt nó ở trong hoặc gần khu vực trung tâm thành phố, trên các tuyến đường đông đúc để nâng cao cơ hội tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Hãy thiết kế biển quảng cáo thật sáng tạo bằng cách sử dụng các kỹ thuật đồ họa ấn tượng cùng nội dung quảng cáo hấp dẫn để người dùng không thể quên được spa của bạn!

Mặt tiền cửa hàng

Các spa, thẩm mỹ viện thường chọn những địa điểm có mặt tiền rộng, không chỉ để thu hút khách hàng mà còn được tận dụng triệt để cho những quảng cáo hiệu quả. Lượng khách hàng lưu thông qua cửa hàng mỗi ngày là rất lớn và nếu bạn bày quảng cáo của mình ấn tượng ngay ra mặt tiền thì đó chính là phương pháp giao tiếp hiệu quả với họ. Tại đây, hãy liệt kê hết những dịch vụ hấp dẫn trong spa của mình bằng các biển quảng cáo kỹ thuật số để gây được ấn tượng sâu sắc hơn vào mọi thời điểm trong ngày.

Có thể sử dụng biển báo cả bên trong và bên ngoài spa của bạn. Chúng hữu ích khi bạn muốn hướng mọi người đến spa hay thẩm mỹ viện. Càng nhiều người nhận thấy bảng chỉ dẫn của bạn mỗi ngày, bạn càng tạo ra được thêm nhiều cơ hội “níu kéo” họ trở lại spa vào một ngày không xa. Và dĩ nhiên chỉ cần kéo được khách hàng quay trở lại, công việc tiếp theo chắc chắn sẽ dễ dàng hơn khi bạn được “nói có sách, mách có chứng”, đưa khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời trong spa của mình.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt

Nhà chờ xe buýt hay trụ chờ hiện đã được xây dựng rất nhiều trên các tuyến đường để xe buýt đón/trả khách theo điểm cố định cũng như hành khách sẽ đứng chờ xe tới tại đây. Các chuỗi Spa – Thẩm mỹ viện có thể book quảng cáo nhà chờ xe bus để đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận tới hành khách trong suốt thời gian họ có mặt ở đó.

Vào các khung giờ cao điểm như buổi sáng hay chiều tối, đây là địa điểm có rất đông người tập trung và họ chính là đối tượng người xem mà các Spa, thẩm mỹ viện hướng tới, phần lớn là giới trẻ (học sinh, sinh viên), người đi làm… Khi trời tối, hệ thống đèn điện sẽ chiếu sáng giúp ấn phẩm quảng cáo dễ dàng thu hút được đông đảo sự chú ý.

Quảng cáo TVC màn hình LED

Quảng cáo trên màn hình kĩ thuật số là hình thức đang được ứng dụng ngày càng phổ biến và có thể triển khai ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của các Spa, Thẩm mỹ viện. Có thể tham khảo quảng cáo màn hình Led ngoài trời và quảng cáo màn hình Led trong nhà đều có kích thước lớn, độ phân giải cao giúp video phát có độ sắc nét cao (dao động từ 15 – 30s). Ngoài ra, các Spa – Thẩm mỹ viện còn có thể lựa chọn quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame tại các khu chung cư, trung tâm thương mại… để trình chiếu video, hình ảnh cùng lúc tại nhiều vị trí khác nhau, giúp thương hiệu tạo được dấu ấn tốt hơn với người xem.

TVC của Thẩm mỹ viện Khánh Thy được phát sóng tại màn hình LED quảng trường Quy Nhơn

4. Asia Media - đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời D-OOH chất lượng, hiệu quả

Asia media đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp quảng cáo ngoài trời cho các doanh nghiệp, nhãn hàng, đặc biệt là các thương hiệu Spa – Thẩm mỹ viện trên thị trường. Chúng tôi có quy mô hoạt động khắp 63 tỉnh thành, tự tin có thể mang tới cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Đến nay, Asia media đã từng triển khai rất nhiều dự án cho các doanh nghiệp lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước. Đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, lành nghề sẽ hỗ trợ và cùng đồng hành với quý khách hàng trong tất cả các bước triển khai từ A – Z.

Nguyễn Quý