Quảng cáo trực tuyến - chiến lược nâng tầm thương hiệu, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Theo khảo sát thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt mốc 95% dân số và 5% còn lại sử dụng ít nhất mỗi tuần 1 lần. Xu hướng sử dụng internet ngày càng tăng được xem là cơ hội tuyệt vời để các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến: Google Adwords, Facebook, youtube… nhằm bứt phá doanh thu và nâng tầm thương hiệu.

Tiếp cận khách hàng trên phạm vi toàn cầu

Khi chúng ta sở hữu một website, một trang Fanpage hoặc một kênh youtube riêng, thì hoàn toàn có thể đưa hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới một cách dễ dàng bằng cách quảng cáo trực tuyến doanh nghiệp của mình. Trong khi để làm được điều này bằng hình thức marketing truyền thống, chúng ta sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ mà hiệu quả chưa chắc đã đạt được như mong muốn.

Quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao

Với khả năng tiếp cận khách hàng trên phạm vi toàn cầu, tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng theo từng phân khúc khách hàng đã được xác định trước, quảng cáo trực tuyến được xem là lựa chọn hoàn hảo để các doanh nghiệp bứt phá về doanh thu và nâng tầm thương hiệu.

Thật vậy, với quảng cáo trực tuyến chúng ta có thể lựa chọn để đưa thông tin sản phẩm của mình tập trung tới giới trẻ, khối văn phòng hoặc những đối tượng khách hàng khác… tùy theo từng mục tiêu quảng cáo cũng như lĩnh vực kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 Liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng

Ngoài việc cho phép chúng ta chủ động tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, quảng cáo trực tuyến còn có khả năng kết nối khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả. Cụ thể là khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của chúng ta, họ sẽ có thể dễ dàng gửi một nội dung yêu cầu thông qua các tiện ích miễn phí (email, live chat, helpdesk ticket…) và cũng ngay lập tức chúng ta có thể dễ dàng phản hồi lại tới họ.

Nhờ đó việc mua hàng và chốt đơn hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt đảm bảo chúng ta sẽ không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, so với các hình thức quảng cáo truyền thống, các giải pháp quảng cáo trực tuyến sẽ ít tiêu tốn nhiều chi phí hơn. Chính vì thế, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nguồn ngân quỹ dành cho việc quảng cáo không nhiều thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Kiểm soát, điều chỉnh dễ dàng chiến lược quảng cáo

Việc kiểm soát và điều chỉnh chiến lược quảng cáo một cách dễ dàng là ưu điểm của quảng cáo trực tuyến. Nếu chọn quảng cáo trực tuyến thì chúng ta dễ dàng có được những thống kê quan trọng, chẳng hạn như bao nhiêu người đã xem quảng cáo, lượng truy cập hàng ngày là bao nhiêu, số người xem sản phẩm A cao hơn hay thấp hơn sản phẩm B… Từ những thống kê hữu ích này chúng ta điều chỉnh lại chiến lược quảng cáo cho phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả quảng cáo và hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Asia Media Vietnam ứng dựng mạnh mẽ quảng cáo 4.0

Combo Media Marketing

Asia Media Vietnam đang khởi động cùng các doanh nghiệp với gói Combo Marketing mùa hè tại hệ thống Asia media toàn quốc. Khách hàng sẽ được trải nghiệp Combo digital gồm: Tạp chí điện tử E-magazine viết bài truyền thông; Kênh TWO CTV tập hợp 3 trong 1 của các trang mạng xã hội youtube, facebook, zalo; Kết nối digital, đăng tải bản tin video với các nội dung phong phú như: âm nhạc quảng cáo, phim – giải trí, làm đẹp – thời trang, công nghệ, thương mại, tin tức, đầu tư… do Asia Media xây dựng – truyền thông sản phẩm.

Kênh Asia TV sắp ra mắt  với các tính năng nổi bật: Lịch phát sóng định kỳ của bản tin OOH – DOOH truyền thông thương hiệu, phủ sóng mạnh mẽ tại thị trường trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, tính năng thứ hai của bản tin TV nhằm giới thiệu sản phẩm trong ngành OOH – DOOH, sản phẩm sử dụng công nghệ mới, sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời giới thiệu sản phẩm, làm mới hình ảnh của khách hàng đến với người dùng.

Đặc biệt,  Asia Media Vietnam đang áp dụng chương trình miễn phí phát sóng TVC tại hệ thống Led Asia trên toàn quốc cho các doanh nghiệp. Doanh nghiệp – khách hàng sẽ được trải nghiệm 1 tuần phát sóng miễn phí TVC. Điều này sẽ vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp, nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình để thu hút cộng đồng người xem, nhận biết hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm đến người tiêu dùng…

Lê Anh tổng hợp