QUẢNG CÁO DOOH- TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Quảng cáo ngoài trời đang phát triển theo hướng kĩ thuật số (DOOH). Nhưng hầu hết các bảng quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn đang là căng bạt dạng tĩnh.

Trong năm nay, số tiền mà AIG chúng tôi kỳ vọng và mong đạt được chỉ tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà (DOOH) sẽ tăng cao vào năm 2023.

ĐỊNH NGHĨA QUẢNG CÁO DOOH

Chúng tôi định nghĩa DOOH là bất kỳ quảng cáo ngoài nhà (OOH) nào được hiển thị động và kỹ thuật số. Nó bao gồm các màn hình LED ngoài trời; Street Funiture kỹ thuật số; quảng cáo trên các phương tiện giao thông bằng màn hình kỹ thuật số; và các quảng cáo bằng kỹ thuật số tại một địa điểm nhất định (nhà chờ xe buýt, ga tàu, siêu thị,..). Chúng tôi phân loại DOOH là một tập hợp con của OOH, không phải là một tập hợp con của quảng cáo kỹ thuật số (quảng cáo online); có nghĩa là các ước tính DOOH không thuộc dự báo quảng cáo online của chúng tôi.

NGHIÊN CỨU CỦA HIỆP HỘI QUẢNG CÁO HOA KỲ OAAA

Vào năm 2020, DOOH sẽ chiếm một phần ba tổng chi tiêu cho quảng cáo OOH của Hoa Kỳ. Mặc dù tỷ lệ đó có vẻ không ấn tượng lắm, nhưng hãy nhìn vào năm 2015; thị phần của DOOH trong tổng số OOH chỉ là 17%, bằng khoảng một nửa so với hiện nay. Đến năm 2023, 42% tổng chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ sẽ đến từ DOOH.

eMarketer đánh giá chi tiêu OOH của mình dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA); mà theo đó năm ngoái được đo lường là năm 2018. Chi tiêu ngoài nhà bao gồm địa điểm thay thế; biển quảng cáo; rạp chiếu phim; Street funiture và phương tiện giao thông.

Các ước tính dựa trên việc phân tích các yếu tố khác nhau liên quan đến thị trường chi tiêu quảng cáo; bao gồm các điều kiện kinh tế ở cấp độ vĩ mô; xu hướng lịch sử của thị trường quảng cáo; xu hướng lịch sử của mỗi phương tiện trong mối quan hệ với các phương tiện khác; doanh thu được báo cáo từ các nhà xuất bản quảng cáo lớn; ước tính từ các công ty nghiên cứu khác; dữ liệu từ các nguồn điểm chuẩn; xu hướng tiêu dùng truyền thông của người tiêu dùng; xu hướng sử dụng thiết bị của người tiêu dùng; và phỏng vấn eMarketer với giám đốc điều hành tại các đại lý quảng cáo, thương hiệu, nhà xuất bản truyền thông và các nhà lãnh đạo ngành khác.

SỐ LƯỢNG MÀN HÌNH QUẢNG CÁO KỸ THUẬT DOOH NGÀY CÀNG TĂNG

Số lượng màn hình kỹ thuật số (LED) ngoài trời đang tăng lên nhanh chóng. Từ năm 2017 đến năm 2019, tổng số màn hình kỹ thuật số trong danh mục đầu tư của Outfront Media tại Hoa Kỳ đã tăng từ 1.693 lên 7.266 (theo số liệu tài chính của công ty). Lamar Advertising báo cáo rằng họ đã xây dựng thêm 335 màn hình quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2019. Lamar dự định thêm 250 màn hình DOOH khác vào năm 2020.

Ước tính từ nhóm Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) cho thấy tại Hoa Kỳ; có 5.742 vị trí màn hình kĩ thuật số cho street funiture; 7.847 màn hình kỹ thuật số trên các phương tiện giao thông và 5.830 đơn vị màn hình kĩ thuật số tại địa điểm trung tâm mua sắm trong nửa đầu năm 2020.

Biển quảng cáo kỹ thuật số là loại hình quảng cáo DOOH phổ biến nhất. Theo OAAA, số lượng màn hình kỹ thuật số ở Mỹ đạt 9.600 cái trong nửa đầu năm 2020. Năm 2016, số lượng này chỉ có 6.700 màn hình. Đó là mức tăng 43,3% trong một vài năm gần đây.

Dữ liệu được cung cấp cho eMarketer bởi Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA).

Quảng cáo ngoài trời trước đây chủ yếu tạo độ nhận biết và xây dựng thương hiệu. Giờ đây, ngoài trời ngày càng được số hóa và thu thập dữ liệu; việc các nhà quảng cáo tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng (Direct to customer – D2C) và sử dụng OOH để thu hút khách hàng đã trở nên phổ biến hơn. Các nhà quảng cáo D2C đang đầu tư vào OOH, cũng như TV, vì họ cần nhiều phạm vi tiếp cận hơn những gì họ có thể nhận được từ mạng xã hội và màn hình kỹ thuật số khác.

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA DOOH

Sự xuất hiện của DOOH đã góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng lại vị thế, tầm ảnh hưởng của quảng cáo ngoài trời đối với các nhà đầu tư. Có thể kể ra một số những ưu điểm nổi bật để quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể thu hút được các doanh nghiệp như sau:

Đa dạng nội dung với DOOH
DOOH xuất hiện chủ yếu dưới định dạng các biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Và giờ đây thay vì những hình ảnh tĩnh, quảng cáo hiển thị với nội dụng ấn tượng, đa dạng hơn khi có sự chuyển động cùng cả âm thanh khi cần thiết. Một biển quảng cáo có thể thay phiên thay đổi nội dung quảng cáo sau 15 giây, tạo ra nhiều cơ hội truyền thông hơn cho các nhà đầu tư. Có thể ví chúng như những chiếc TV khổng lồ ngoài đường phố được người dùng yêu thích hơn, tiếp nhận cao hơn, ghi nhớ lâu hơn và chắc chắn là chẳng thể chuyển kênh!
1
Tăng tính sáng tạo
SDOOH cho phép các nhà truyền thông được sáng tạo hơn, ghi đậm dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ hơn. Công nghệ hiện đại được tích hợp có thể giúp bạn tạo ra những chiến dịch đột phá như: nhận dạng khuôn mặt khách hàng, thay đổi nội dung quảng cáo dựa trên tình hình thời tiết, tương tác trực tiếp cùng người tiêu dùng,… Nhờ vậy, quảng cáo kỹ thuật số được đánh giá cao hơn hẳn về khả năng thu hút một lượng khách hàng lớn, đông đảo và liên tục ở bất cứ địa điểm nào mà nó xuất hiện so với quảng cáo truyền thống.
2
Chọn lọc khách hàng
Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất mà quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đem lại. Đó chính là tính cá nhân hóa cho quảng cáo. Công nghệ tối tân có thể giúp bạn thống kê số lượt người xem, phân tích hành vi, tình cảm để từ đó thu hút sự tương tác trực tiếp từ họ với quảng cáo của doanh nghiệp. Các thương hiệu như Pepsi, British Airways, Nike, Porche,… đã sử dụng các quảng cáo DOOH này để tăng sự tham gia của người dùng và trải nghiệm người tiêu dùng.
3
Báo cáo phát lại chi tiết
Tương tự như quảng cáo trực tuyến, phần mềm được sử dụng để chạy màn hình DOOH cũng có thể tạo ra các báo cáo hữu ích. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm soát và quản lý về thời gian quảng cáo hoạt động, tần suất phát trong ngày. Từ đấy đưa ra sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp hơn trong trường hợp cần thiết.
4
Giảm chi phí quản lý
Biển quảng cáo truyền thống phải chịu chi phí lắp đặt, nhân sự, in ấn cho mỗi chiến dịch mới bắt đầu. Nhưng với màn hình kỹ thuật số, khoản đầu tư lắp đặt ban đầu có thể cao hơn nhưng chúng lại giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về sau. Cụ thể, việc thay đổi các nội dung quảng cáo mới diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản ở bộ phận điều khiển đặt bên trong tòa nhà. Tuổi thọ sử dụng cao và dĩ nhiên loại màn hình này luôn được làm từ những chất liệu bền, tốt.
5

VỊ TRÍ SẢN PHẨM DOOH CỦA NHÀ AIG

Sale Miền Bắc

0973 050 998

Sales Miền Nam

0973 720 072

Sales Miền Trung 1

039 6438 145

Sales Miền Trung 2

093 622 1577

Trụ sở chính

82 Bùi Thị Xuân - Lê Hồng Phong - Quy Nhơn

Văn Phòng Miền Nam

223 Hoàng Văn Thụ - Phường 8 - Phú Nhuận

Văn Phòng Miền Bắc

22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

E-mail:

Haohien@asiamedia.vn

E-mail:

Giau.nguyen@asiamedia.vn

E-mail:

nu.pham@asiamedia.vn

E-mail:

linh.huynh@asiamedia.vn

MỜI QUÝ KHÁCH HÀNG BOOKING

Tổng hợp: Phan Vy