Pjico: 25 năm phát triển cùng thị trường bảo hiểm

Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, thị trường bảo hiểm nhanh chóng phát triển gắn liền với sự trưởng thành của các doanh nghiệp bảo hiểm. Nổi lên trong số đó, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Pjico) là một điểm sáng trên thị trường.

Cách đây 25 năm, ngày 15.6.1995, Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (nay là Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex gọi tắt là Pjico) chính thức được thành lập, là Công ty cổ phần đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Việt Nam do các cổ đông sáng lập là các tổ chức kinh tế lớn của nhà nước trong đó Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (nay là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex) nắm giữ cổ phần chi phối với 51% vốn.

Với nguồn vốn hạn hẹp chỉ gần 33 tỷ đồng, cơ sở vật chất không có, đội ngũ nhân viên ban đầu chỉ có 8 người, bắt đầu từ con số “không” trong khi mô hình mô hình công ty cổ phần còn rất mới lạ, chưa được các tổ chức kinh tế và người dân tin cậy, kinh doanh bảo hiểm lại là hình thức kinh doanh dựa trên nền tảng lòng tin của khách hàng nên hoạt động của Pjico gặp vô vàn khó khăn.

Bằng sự cố gắng và quyết tâm với những bước đi phù hợp để thâm nhập thị trường, tạo dựng lòng tin với đối tác khách hàng. Từ quy mô ban đầu với 4 đơn vị trực thuộc tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn, Cần Thơ, trong 5 năm đầu, Pjico đã tập trung phát triển chủ yếu ở các địa bàn kinh tế quan trọng khác như Quảng Ninh (1996), Nghệ An (1996), Quảng Bình (1997), Huế (1996), Khánh Hòa (1997)…; tổ chức mạng lưới đến đâu tuyển dụng đào tạo đội ngũ nhân viên ở đó, đồng thời triển khai công tác kinh doanh, lấy nguồn doanh thu từ các đơn vị xăng dầu làm cơ sở nền tảng ban đầu. Đây cũng là giai đoạn Pjico vừa làm vừa đúc rút kinh nghiệm, tập trung xây dựng các thể chế hoạt động, đặt nền móng cho chiến lược phát triển trong tương lai.

BỨC phá thần tốc

Sau 5 năm đầu tiên tạo dựng được một vị thế ban đầu trên thị trường, Pjico nhanh chóng hoạch định chiến lược phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực. Về tiềm lực tài chính, từng bước tăng vốn điều lệ: 70 tỷ đồng (2002), 140 tỷ đồng (2004), 300 tỷ đồng (2006), 709 tỷ đồng (2010) để nâng cao năng lực hiệu quả kinh doanh. Về tổ chức, tập trung phát triển mạnh mạng lưới hoạt động cùng với cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại (trụ sở văn phòng, phương tiện đi lại, trang thiết bị làm việc…) vừa tạo niềm tin cho khách hàng vừa tạo môi trường điều kiện làm việc thuận lợi cho CBNV. Các chi nhánh mới lần lượt ra đời như Thái Nguyên, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu (2002); Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắc Lắc và các tỉnh miền Tây nam bộ (2003); Lào Cai, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Gia Lai, Bình Thuận (2004)… Đến năm 2010, Pjico đã có mạng lưới 50 đơn vị hoạt động về cơ bản phủ kín các địa bàn trên phạm vi toàn quốc với lực lượng lao động 1.300 người, được đào tạo vững vàng về nghiệp vụ bảo hiểm, kinh nghiệm thực tiễn phong phú.

Về kinh doanh, đây là giai đoạn phát triển bứt phá của Pjico trên thị trường. Với trên 80 sản phẩm bảo hiểm đồng bộ ở tất cả các nghiệp vụ, chiến lược kinh doanh linh hoạt, thích ứng với thị trường, phong cách kinh doanh năng động, chuyên nghiệp, Pjico nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với tốc độ tăng trưởng bình quân 50 – 70%/năm trong các năm 2002 – 2005 và mức trên dưới 30%/năm trong các năm 2006 – 2010. Đến năm 2010, doanh thu PJICO đạt mức 1.800 tỷ đồng, gấp hơn 10 lần so với năm 2000, chiếm giữ thị phần trên 10%. Mô hình cổ phần trong kinh doanh bảo hiểm chính thức được chấp thuận, chiếm được sự tin cậy của đông đảo khách hàng. Hàng loạt các công trình trọng điểm quốc gia PJICO đều đã có mặt tham gia bảo hiểm như: Các đội tàu viễn dương của Petrolimex, Vosco; Dự án quốc lộ 1A, các nhà máy xi măng Nghi Sơn, Hoàng Mai, Tam Điệp; Các khách sạn cao ốc lớn tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh như Daewoo, Sheraton, Diamond Plaza; Thủy điện Đại Ninh, Sê San, Nhiệt điện Cao Ngạn; Cầu Cần Thơ, Cầu Bãi Cháy, Cầu Thanh Trì…

Tăng trưởng mạnh về doanh thu, nguồn lực tài chính được tích lũy, gia tăng giá trị tài sản lên gấp hơn 3 lần vốn điều lệ, đảm bảo thu nhập ngày càng cao cho CBNV (từ mức 2 triệu đồng/người/tháng năm 2000 lên mức hơn 6 triệu đồng/người/tháng năm 2010); đảm bảo cố tức bình quân 9 – 12%/năm cho các cổ đông, trở thành doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận/vốn cao nhất trị trường, đóng góp ngân sách nhà nước mỗi năm trên 100 tỷ đồng, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội như phụng dưỡng bà mẹ VNAH, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bão lụt…

Ghi nhận thành tích Pjico đóng góp cho nền kinh tế và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, năm 2010 Đảng, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng II cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành hữu quan và UBND các tỉnh thành trên cả nước cho Tổng công ty.

3 gói sản phẩm thiết yếu của Pjico

Với tinh thần “để tiến xa hơn” – Pjico đã sớm vươn ra thị trường, trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Trong lĩnh vực bảo hiểm có 2 đặc điểm quan trọng là: sự thuận tiện khi cung cấp dịch vụ và tính trách nhiệm khi xử lý bồi thường – Đây chính là 2 lợi thế so sánh của Pjico để trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng & công chúng, để Pjico thành công với các gói dịch vụ thiết yếu nhất đối với mỗi Người Việt Nam.

Để ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập tiếng cười

Ngôi nhà của bạn là nơi bạn trở về sau một ngày lao động vất vả – ở đó có người thân yêu của bạn chờ đợi, có bữa cơm chiều đầm ấm với không gian tràn ngập tiếng cười.

Chúng ta ai cũng mong muốn như vậy – Ngôi nhà của bạn phải được an toàn để hạnh phúc.

Bảo hiểm nhà tư nhân– sản phẩm mới này của Pjico bảo vệ ngôi nhà của bạn suốt 24h mỗi ngày, trong suốt 365 ngày mỗi năm – là một sự lựa chọn cần tính đến để bảo toàn ngôi nhà thân yêu của mình trước mọi bất trắc rủi ro do các nguyên nhân khách quan và hành động ác ý của kẻ xấu.

Với sự lựa chọn này, bạn sẽ toàn tâm toàn ý phấn đấu trong sự nghiệp của mình “để tiến xa hơn”.

“Thượng lộ bình an”

Xe máy và ô tô là 2 phương tiện giao thông chủ yếu của người Việt Nam.

Mỗi khi bắt đầu một hành trình, chúng ta đều mong muốn đến đích một cách an toàn; bởi chúng ta là trụ cột của gia đình, là nguồn nhân lực chính xây dựng tương lai đất nước.

Chúng ta trách nhiệm với chính mình và trách nhiệm với mọi người cùng tham gia giao thông.

An toàn giao thông tại Việt Nam vừa là vấn đề của mỗi cá nhân chúng ta – vừa là vấn đề của Quốc gia.

PjicoBảo hiểm xe cơ giớiluôn đồng hành cùng bạn với lời chúc: “Thượng lộ bình an”.

Sức khỏe, tính mạng của bạn là quan trọng

Không ai muốn rủi ro xảy ra mới mình – ai trong số chúng ta cũng luôn cầu mong như vậy.

Chúng ta chăm lo đến sức khỏe của mình trong cuộc sống và trân trọng tính mạng của mình khi tham gia giao thông.

Những khi “trái nắng trở trời” hoặc khi những rủi ro không mong muốn đã đến – chúng ta ai cũng cần đến sự chăm sóc của y tế.

PjicoBảo hiểm trợ cấp nằm viện và phẫu thuậtsẽ đại diện những người tham gia bảo hiểm hỗ trợ bạn, sẻ chia cùng bạn; để bạn và/hoặc người thân của bạn sớm bình phục sức khỏe về với gia đình.

Xây dựng thương hiệu PJICO trở thành nhà bảo hiểm phi nhân thọ uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu của Việt Nam

Cùng với sự phát triển của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) theo đề án chiến lược phát triển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tại Giấy phép số 67/GPDC01 ngày 25.3.2013 Pjico đã được Bộ Tài chính phê duyệt thành Tổng công ty với mạng lưới 55 công ty thành viên. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Pjico hướng tới hội nhập, cạnh tranh thành công trong giai đoạn mới.

Mục đích xây dựng Pjico mà Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV-NLĐ Pjico đang nỗ lực hướng tới (ở giai đoạn trung hạn) là: Xây dựng Pjico trở thành Tổng công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu của Việt Nam, vươn ra thị trường, trở thành người bạn thân thiết của mỗi Người Việt Nam, là người đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp, của các nhà máy công trình, của các phương tiện đang ngày đêm đem hàng hóa đến khắp mọi miền Tổ quốc, ra thế giới và từ thế giới về với Việt Nam.

      ĐẠI DIỆN BÊN A                                                                     ĐẠI DIỆN BÊN B                           

Các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, các bộ ban ngành, các địa phương ghi nhận, trao tặng Pjico là một sự khích lệ vô cùng to lớn đối với sự phát triển của Pjico trong giai đoạn mới. Sự đồng hành của đối tác và bạn hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, của hơn 3.000 đại lý; sự tin yêu của đông đảo cổ đông, khách hàng, người tiêu dùng Việt Nam đã đem lại sự tự tin của CBNV-NLĐ Pjico trong giai đoạn phát triển mới.

Nguồn sưu tầm PJICO

please contasct us by consulting

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Hảo : 0973.720.072