PEPSICO TẬP ĐOÀN NƯỚC GIẢI KHÁT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

VỀ PEPSICO

PepsiCo là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với các sản phẩm được người tiêu dùng thưởng thức hơn một tỷ lần mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn PepsiCo đạt doanh thu ròng khoảng 63 tỷ đô la trong năm 2016 với các nhãn hàng chủ lực bao gồm Frito-Lay, Gatorade, Pepsi-Cola, Quaker và Tropicana. Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm một loạt các sản phẩm đồ uống và sản phẩm được yêu thích với tổng cộng 22 nhãn hiệu, tạo ra khoản 1 tỷ đô la mỗi doanh thu bán lẻ hàng năm.

PepsiCo là gì?

Pepsico là một tập đoàn FMCG chuyên về thực phẩm và nước giải khát đa quốc gia có mặt trên 200 quốc gia. Ít người dùng biết rằng Pepsico thành lập vào năm 1898, có trụ sở chính tại thành phố Purchase, New York. Vào tháng 4 năm 2013, Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) ra đời với 100% vốn nước ngoài hình thành thông qua hình thức liên doanh giữa tập đoàn Suntory (Nhật Bản) và Pepsico (Mỹ).
Top 3 doanh nghiệp uy tín về nước giải khát tại Việt Nam , các sản phẩm của Pepsico Vietnam luôn chứng tỏ sức hút khó cưỡng đối với người dùng.

Các sản phẩm của Pepsico

Nước khoáng đóng chai Aquafina

Nước khoáng là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để duy trì sự sống hàng ngày cũng như cung cấp khoáng chất cần thiết có lợi để duy trì năng lượng. Aquafina cung cấp nguồn nước tinh khiết được xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược và Ozon, thanh trùng bằng tia cực tím và loại bỏ các tạp chất. Sản phẩm còn đáp ứng tiêu chuẩn Nước uống của Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới. Sản phẩm được đóng gói trong chai nhựa với nhiều kích thước, phù hợp cho những chuyến du lịch hoặc mang đi hàng ngày.

Cà phê đóng lon – Boss Cà Phê

Năm 2019, Pepsico Vietnam đã cho ra mắt sản phẩm BOSS Cà Phê với hai hương vị quen thuộc: cà phê đen và cà phê sữa. 

Những hạt cà phê chất lượng nhất được tuyển chọn kĩ lưỡng theo tỉ lệ tuyệt vời 20% Arabica và 80% Robusta. Hương thơm ngọt ngào, đậm đà của cà phê được giữ nguyên trong lon có van đóng giúp bạn tràn đầy sức sống, tỉnh táo cả ngày dài.

Nước uống tăng lực Sting

Xuất hiện đầu tiên vào năm 2003, sản phẩm Sting của Pepsico Vietnam đã chiếm cảm tình của phần lớn giới trẻ Việt Nam. Khác xa với màu vàng, vị ngọt đậm của nước tăng lực truyền thống, Sting có màu đỏ, vị dâu, ngọt vừa phải, phù hợp cho mọi đối tượng, độ tuổi. Với taurine, inositol, vitamin B, và chiết xuất nhân sâm, Sting cung cấp năng lượng cho bạn tỉnh táo suốt cả ngày dài. 

Đồ uống có gas Pepsi Cola

Thức uống có gas Pepsi có hương vị lôi cuốn, vị ngọt nhẹ, không gắt, mang đến cảm giác sảng khoái trong những ngày hè nóng bức và sau những giờ hoạt động mạnh. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Pepsico Vietnam luôn đa dạng hóa hình thức đóng gói sản phẩm từ lon, chai nhựa đến chai thủy tinh với đủ các loại thể tích khác nhau.

Ô Long TEA+ Plus – Trà uống liền

Trà Ô Long TEA+ Plus Ô Long là sự kết hợp thú vị giữa trà ô long và vị chanh tươi mát với hợp chất OTPP giúp hạn chế hấp thu chất béo trong bữa ăn. Vẫn hương vị trà ô long thanh nhẹ nay còn được hòa quyện trong vị chua ngọt nhẹ thanh, Ô Long TEA+ Plus rất thích hợp trong những ngày hè oi bức. 

Mirinda – Nước giải khát có ga

Cũng là một trong số các sản phẩm nổi bật của Pepsico Vietnam, Mirinda ra đời với sự hòa quyện của hương vị trái cây thơm mát và nước có ga. Sản phẩm còn có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn như vị soda kem tươi, vị xá xị, vị cam tươi mát với nhiều thể tích khác nhau: chai 1,5l, chai 390ml và lon 330ml. Hương vị lạ miệng, mùi thơm hấp dẫn của Mirinda đã tạo nên cơn sóng đồ uống mới lạ cho các tín đồ sành ăn.

Chiến Lược Marketing Của Pepsico

Thực tế, tất cả mọi người trên thế giới đều đã nghe nói về Pepsico. Thương hiệu đồ uống có ga hàng đầu này được thành lập sau khi Pepsi và Frito Lay hợp nhất vào năm 1965. Ngay cả khi có suy thoái kinh tế, trong thời gian đó các thương hiệu nước ngọt có thể gặp khó khăn do những thay đổi toàn cầu trong ngành, Pepsico vẫn phát triển mạnh và từ đó mở rộng kinh doanh thậm chí thêm nữa.

Sự thành công và phát triển của Pepsico một phần có được nhờ vào chiến lược merketing của pepsico. Dưới đây là năm chiến lược tiếp thị mà chúng ta có thể học hỏi từ Pepsi.

Định vị bản thân tốt

Đầu tư vào các kênh phù hợp

Tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số

Luôn đổi mới sản phẩm và phát triển các kênh quảng cáo

Chọn các đối tác để tài trợ và làm việc

Thay đổi thói quen của người tiêu dùng

Chiến dịch làm mới thương hiệu của mình để thu hút người tiêu dùng

Tận dụng dữ liệu khách hàng

Chiến dịch OOH của Pepsi

Tại Atlanta năm nay, Pepsi thực sự đã soán ngôi Coca-cola bằng một chiến dịch OOH.  Họ đã chuẩn con đường tiếp thị xuất sắc bằng cách thực hiện trên truyền hình trong chương trình “Super Bowl” với tư cách là nhà tài trợ của một trò chơi lớn.

Chưa dừng lại đó, Pepsi chi tiền mạnh cho các vị trí đặt bảng biển OOH tại Atlanta. Sức mạnh của OOH đã giúp Pepsi đã thu hút hơn 850 triệu lượt xem trên báo chí với hơn 55 triệu người tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội. OOH đã chứng tỏ là người có ảnh hưởng lớn nhất của Pepsi, kết quả vượt qua ngoài sự mong đợi.

Những tấm biển quảng cáo ngoài trời
cuốn hút khách hàng của Pepsico

PepsiCo là công ty hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực nước giải khát và thực phẩm với doanh thu hơn 60 tỉ đôla và 285,000 nhân viên. PepsiCo cam kết đạt được sự tăng trưởng bền vững thông qua đội ngũ nhân viên được giao quyền, hành động với tinh thần trách nhiệm và luôn xây dựng lòng tin. Sứ mệnh PepsiCo đề ra là: “Trở thành công ty hàng đầu về sản xuất hàng tiêu dùng, tập trung chủ yếu vào thực phẩm tiện dụng và nước giải khát. Công ty không ngừng tìm kiếm và tạo ra các hiệu quả tài chính lành mạnh cho các nhà đầu tư, tạo cơ hội phát triển và đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho nhân viên, các đối tác kinh doanh và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Công ty luôn phấn đấu hoạt động trên cơ sở trung thực, công bằng và chính trực trong mọi hành động của mình.”