OPPO Việt Nam - Thương Hiệu Toàn Cầu
OPPO
Bạn có biết ?
OPPO Việt Nam và Hành trình 8 năm vì người tiêu dùng Việt
OPPO – là thương hiệu toàn cầu cung cấp các thiết bị điện tử di động và sản phẩm công nghệ trên hơn 20 quốc gia. OPPO luôn mong muốn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm trên thiết bị di dộng tốt nhất thông qua thiết bị tinh tế và công nghệ thông minh.
8 năm trước, vào ngày 27.3.2013, OPPO chính thức đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu dòng smartphone Find 5, sản phẩm đầu tiên của hãng tại khách sạn Sheraton Sài Gòn.
Không ít thăng trầm trong 8 năm của thị trường smartphone Việt Nam, nhưng với cách làm chuyên nghiệp, từ sản phẩm mới, giá cả cho tới dịch vụ hậu mãi, bảo hành…, từng bước, từng bước OPPO đã được người tiêu dùng Việt tại các thị trường xa xôi cho đến đô thị tin tưởng với những cách lựa chọn riêng.
Thực hiện sứ mệnh chia sẻ những công nghệ tiên tiến với thế giới, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World). Với OPPO, mục đích của mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.
Những con số ấn tượng
Như lời của đại diện OPPO Việt Nam. Sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, OPPO đã hoàn tất việc mở chuỗi đối tác bán lẻ, trong đó có cả những chuỗi bán lẻ lớn.
Trung thành với quan niệm “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” và lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, các sản phẩm của OPPO luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, từ thiết kế, công nghệ, tính năng đến dịch vụ đi kèm. Cùng với chuỗi sản phẩm đa dạng, phát triển và cải tiến theo xu hướng tiêu dùng thời đại, OPPO còn đưa người tiêu dùng tiếp cận với những chức năng chính của chiếc smartphone qua những lần thay đổi thông điệp cho từng dòng sản phẩm, từ “Chuyên gia selfie” của dòng F5 đến “Chuyên gia chân dung” của dòng F11, bước sang vị thế mới “Vượt chuẩn tầm nhìn” khi thế hệ Reno Series đầu tiên xuất hiện cách đây 2 năm.
Từ mục tiêu chung cho đến nhiệm vụ của từng dòng sản phẩm, OPPO đã được khách hàng tin dùng. Có những thời điểm, như hồi tháng 10.2016, với dòng smartphone F1s, thị phần của OPPO tại thị trường Việt Nam đã đạt 34%. Còn hiện tại, OPPO là thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam ổn định với mức 25% thị phần.
Ngoài các kênh bán lẻ lớn từ những ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam đến nay, hiện OPPO còn được phân phối tại hàng trăm ngàn đại lý nhỏ lẻ trên toàn quốc, là những đối tác đã đồng hành trong 8 năm qua và lâu dài hơn nữa. OPPO còn có 9 cửa hàng chính hãng OPPO Experience Store tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, gần đây là Hải Phòng… và hơn 45 OPPO Service Club (Trung tâm bảo hành chính hãng) trên mọi miền đất nước. Sau 8 năm hoạt động, hiện có hơn 5.000 nhân lực đang làm việc dưới mái nhà OPPO Việt Nam.
Tạo những công nghệ mới
Dù Việt Nam còn trong giai đoạn thử nghiệm mạng 5G, nhưng tự hào của OPPO là một trong những doanh nghiệp tích cực nhất trong quá trình thương mại hóa 5G, với rất nhiều đóng góp kể đến như:) Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericsson (tháng 05.2019), Find X2 là smartphone thương mại đầu tiên sẵn sàng cho kết nối mạng 5G tại Việt Nam, và mới đây đã cùng với 3 nhà mạng để thử nghiệm thương mại 5G (tháng 11.2020). Mới nhất là vào cuối tháng 2.2021, hãng đã công bố phiên bản Reno5 5G tại thị trường đã được các nhà mạng 5G kích hoạt trên hệ thống.
Những dấu ấn trên thương trường
Với chất lượng và những đổi mới trong chiến lược sản xuất và kinh doanh, OPPO từng bước nâng tầm để khẳng định mình từ 0% thị phần, sau 2 năm vào năm 2015, OPPO đã là thương hiệu có vị trí đứng thứ 3 trên toàn thị trường. Sang đến năm 2016, OPPO leo lên vị trí thứ 2, và được duy trì từ đó đến nay. Các số liệu dựa trên báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam.
Với giới kinh doanh ngành hàng smartphone tại thị trường Việt Nam, trong 8 năm qua khó quên được những kỷ niệm đẹp mà OPPO đã tạo dựng. Không thể không nhắc đến cột mốc tháng 8/2016, lần đầu tiên OPPO xác lập kỷ lục bán hàng với số lượng máy bán ra trong 1 tháng của một sản phẩm là F1s đã đạt con số trên 190.000 máy. Riêng trong ngày mở bán 11.8, số lượng máy giao cho khách là 19.054 máy. Google còn ghi rõ thông tin này với từ khóa “OPPO F1s lập kỷ lục”.
Tháng 4.2019, OPPO xác lập kỷ lục cho phân khúc giá tầm trung là F11 series (F11 và F11 Pro) với 48.299 khách đặt hàng, trong đó có 42.427 khách đặt cọc tiền, chiếm gần 88%. Trong số khách hàng đặt cọc, có đến 36.749 khách chọn F11 Pro với mức giá 8,49 triệu đồng.
Vào tháng 1.2021, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, OPPO Reno5 là dòng smartphone bán chạy nhất thị trường trong tháng với gần 80.000 máy. Với mức giá 8,69 triệu đồng (phân khúc cận cao cấp) nhưng chỉ riêng 10 ngày đặt trước (từ ngày 1 đến ngày 10.1.2021), dòng smartphone này đã xác lập kỷ lục mới với hơn 42.000 máy. Nhiều chuyên gia bán lẻ cho rằng, bên cạnh những giá trị như: cấu hình mạnh, nhiều công nghệ hấp dẫn…, Reno5 đã chọn đúng đối tượng là khách hàng trẻ và thời điểm gần tết để tung hàng.
Đại sứ thương hiệu
OPPO Đẩy Mạnh Truyền Thông Hợp Tác Cùng ASIA MEDIA
Được sự tin tưởng Asia Media rất hân hạnh được nhiều đối tác lớn lựa chọn để gửi gắm quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp . Và OPPO cũng không ngoại lệ . OPPO lựa chọn vị trí Nút giao thông Đống Đa, Tp. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định vị trí này là vô cùng thích hợp và vượt trội .Với tấm billboard cỡ lớn sẽ thu hút khách biết đến sản phẩm một cách hiệu quả.
Gia Hạnh