NƯỚC MẮM HOÀNG GIA - MÃI MÃI LÀ " TINH HOA ĐẤT VIỆT "
Dù trải qua ngàn năm văn hiến, chén nước mắm truyền thống trên mâm cơm người Việt vẫn không hề bị thay thế. Rồi không biết từ khi nào, nó đã trở thành một nét độc đáo riêng trong nền ẩm thực của dân tộc
Theo sử sách lưu lại, nghề làm nước mắm bắt nguồn ở tỉnh Bình Thuận vào khoảng cuối thời chúa Nguyễn, với khoảng 50 người, tập trung ở phường Đông Quan. Xưa nước mắm được gọi bằng cái tên mĩ miều là “ngư lộ”, tức giọt sương tiết ra từ cá. Nước mắm không chỉ được ghi nhận trong thư tịch cổ Việt Nam mà còn được phản ánh trong các hồi ký, nhật ký của những người phương Tây từng hiện diện ở Việt Nam từ hàng trăm năm trước.
Hơn thế nữa, nước mắm vừa được xem là gia vị nêm nếm, vừa là món ăn, vừa là một thứ thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng cho người Việt. Với mong muốn trở thành “quốc hồn, quốc túy”, thương hiệu nước mắm Hoàng Gia còn là sản vật giúp gợi nhớ vị quê nhà, mâm cỗ ngày Tết, sự ấm áp gia đình trong bữa cơm gia đình Việt, sợi dây gắn kết những tâm hồn Việt, những người con xa quê trên khắp mọi miền thế giới.
lịch sử hình thành
Nghề sản xuất nước mắm Việt Nam có lịch sử phát triển hàng trăm năm, là sản phẩm quốc hồn quốc túy. Đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt của dòng nước mắm công nghiệp, các hãng sản xuất nước mắm truyền thống vẫn đang tìm cách tồn tại và khẳng định vị thế xứng đáng trong lòng người tiêu dùng.
Với ý tưởng đưa ngành sản xuất nước mắm truyền thống Việt Nam nổi tiếng ngang tầm với rượu vang của Pháp. Công ty TNHH Vạn Xuân FMCG Investment cho ra đời nhãn hiệu nước mắm Hoàng Gia đáp ứng tiêu chí chất lượng, cao cấp, sang trọng độc đáo. Vừa thể hiện tinh túy trong nền ẩm thực, vừa thể hiện tình thân khi trao tặng sản phẩm cho người thân, đối tác làm ăn.
Với chất lượng vượt trội, mẫu mã bao bì cực kỳ đẳng cấp, sang trọng, bóng bẩy giống một chai rượu ngoại xịn. Nước mắm Hoàng Gia đã từng bước chinh phục thành công thị trường Mỹ và một số thị trường ở Châu Âu, Đông Nam Á…
Đằng sau mỗi sản phẩm mang thương hiệu Hoàng Gia là cả chữ “tình”. Tình yêu của nhà sản xuất cho những gì thuộc về văn hóa, về truyền thống. Tình cảm của đội ngũ nghệ nhân làm nghề luôn tỉ mẩn chọn lọc nguyên liệu một cách khắt khe và kiên trì chờ đợi để cho ra từng giọt mắm cốt có chất lượng cao nhất.
Đó còn là mồ hôi, là nước mắt của bao thế hệ ngư dân bám biển. Không quản dãi dầu, mưa nắng, không ngại gian truân, vất vả, nhiều thế hệ ngư dân vẫn đằm mình trong từng đợt sóng để đem về những mẻ cá cơm tươi rói mang thương hiệu Bình Thạnh mà chẳng cần ướp đá, muối.
Đó còn là những buổi trưa trời nắng rát bà con Chí Công vẫn ngả bóng trên những ruộng muối, tần tảo cho ra từng hạt muối trắng. Để được nổi tiếng, được lưu danh đến tận bây giờ, mỗi hạt muối Chí Công trứ danh Bình Thuận là sự đánh đổi từ quá trình “bán lưng cho trời” của người làm muối. Dẫu vất vả nhưng người làng muối vẫn bám trụ với nghề bởi đó là nghề cha ông để lại và còn là cái tình của họ đối với những gì thuộc về nguồn cội.
NƯỚC MẮM HOÀNG GIA - DI SĂN CỦA BIỂN
Khi những giá trị truyền thống vô giá được bảo tồn bởi một niềm đam mê ẩm thực, chúng tôi muốn khai thác và đem đến một loại nước mắm nguyên bản thuần khiết nhất từ biển, để mọi thực khách có thể trải nghiệm trọn vẹn sự tinh túy của Nước mắm Hoàng Gia đúng chất.
Cá cơm là món quà giá trị từ biển được đánh bắt theo mùa và tuyển chọn kỹ lưỡng đạt mọi tiêu chí chất lượng một cách nghiêm ngặt tại bến cảng. Chính những lý do trên mà Nước mắm Hoàng Gia được sản xuất hàng năm giới hạn cho thị trường.
dậy vị truyền thống - tinh hoa đất việt
Để làm ra những giọt nước mắm Hoàng Gia nguyên chất, các nghệ nhân phải chọn những con cá cơm thượng hạng từ vùng biển Tuy Phong, phối trộn cùng muối Chí Công trứ danh Bình Thuận và ủ chượp trong vòng 1,5 năm theo quy trình khép kín. Mỗi giọt nước mắm là tâm huyết của những nghệ nhân, giống như tấm lòng cha mẹ dành cho con cái.
Vị đại diện chia sẻ: “Là một người con đất Việt, chúng tôi mong muốn nước mắm truyền thống quốc hồn quốc túy của dân tộc được nâng niu một cách trọn vẹn và chân quý nhất”.
Nước mắm Hoàng Gia là sản phẩm 100% thuần tuý tự nhiên, ủ chượp theo lối truyền thống 3 cá 1 muối. Nguồn nguyên liệu cá cơm được sử dụng để làm nên vị đạm tự nhiên chuẩn 32 độ được tuyển chọn gắt gao. Những mẻ cá đưa về ủ chượp phải đảm bảo được trọng lượng cũng như độ tươi chuẩn.
Nước mắm Hoàng Gia sử dụng muối Chí Công (vị mặn đặc trưng) để ủ chượp cá. Các chuyên gia sản xuất nước mắm tại đây cho biết, để tạo nên những giọt nước cốt đầu tiên, muối phải trải qua quá trình hong khô suốt từ 6 tháng đến một năm. Suốt thời gian 1,5 năm ủ ròng, cá phải luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 30- 37 độ C để đảm bảo quá trình lên men được diễn ra thuận lợi.
Chính vì vậy, nước mắm Hoàng Gia luôn đảm bảo hương vị tinh tế. Về góc độ thẩm mỹ, sản phẩm được thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế, thích hợp làm quà tặng. Sản phẩm nước mắm Hoàng Gia với dung tích 750ml có mức giá 590.000 đồng cho hộp giấy và 790.000 đồng cho hộp gỗ; thích hợp làm quá biếu cho nhiều phân khúc khách hàng.
Nước mắm Hoàng Gia sử dụng muối Chí Công (vị mặn đặc trưng) để ủ chượp cá. Các chuyên gia sản xuất nước mắm tại đây cho biết, để tạo nên những giọt nước cốt đầu tiên, muối phải trải qua quá trình hong khô suốt từ 6 tháng đến một năm. Suốt thời gian 1,5 năm ủ ròng, cá phải luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 30- 37 độ C để đảm bảo quá trình lên men được diễn ra thuận lợi.
món quà nghĩa tình - hình ảnh sang trọng
Chắc hẳn từ lâu, mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh chai nước mắm truyền thống dân dã, mộc mạc. Cũng bởi vì các nghệ nhân sản xuất nước mắm truyền thống thường là những hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp vẫn còn đang quen với hình thức kinh doanh nhỏ lẻ. Nên chưa thực sự chú trọng đến kiểu dáng, bao bì nhãn mác hay marketing quảng bá để nâng tầm sản phẩm của mình.
Nắm bắt được vấn đề này, nước mắm Hoàng Gia đã ra đời với hình thức chai thủy tinh cao cấp cùng nắp vặn xoay tinh tế tiện lợi. Chất liệu thủy tinh sẽ giúp nước mắm giữ gìn chất lượng về hương vị, màu sắc và không gây tác hại đến môi trường. Ngoài ra, logo và nhãn mác đều được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh đặc trưng hai nguồn nguyên liệu duy nhất của nước mắm Hoàng Gia đó là cá và muối biển, khiến sản phẩm vừa giữ được nét truyền thống vừa được cách điệu một cách đầy quý phái.
Món quà tri ân đậm chất truyền thống trong nước mắm Hoàng Gia, không chỉ nằm trong gian bếp mỗi gia đình, nước mắm còn hiện diện trong nhiều sự kiện trọng đại, trở thành món quà mang tinh túy của dân tộc
Nước mắm Hoàng Gia mang phong cách sang trọng với hộp gỗ vân nâu và logo nhũ kim thanh lịch. Khi trao tay người thân sản phẩm Nước mắm Hoàng Gia cao cấp, nghĩa là bạn đã dành tặng họ quốc hồn quốc túy của nền ẩm thực nước nhà. Nước mắm ngon, đậm đà hương vị của cá cơm và muối biển, không chỉ đơn thuần là gia vị của ẩm thực mà còn là gia vị của sự quan tâm, của yêu thương và chân tình trọn vẹn.
Với mong muốn nước mắm truyền thống sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn khi mua quà biếu cao cấp, đại diện Hoàng Gia cho biết, thương hiệu bỏ ra nhiều chi phí đầu tư mạnh vào khâu thiết kế hộp đựng, nhãn mác để sản phẩm vừa mang nét truyền thống vừa thể hiện sự đẳng cấp của hiện đại, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng cao cấp hiện nay.
Đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ: “Không chỉ tạo ra gia vị truyền thống cho mỗi bữa ăn gia đình, chúng tôi còn kỳ vọng biến nước mắm Hoàng Gia thành món quà tri ân sang trọng, thiết thực. Là “linh hồn” không thể thiếu trên mâm cơm Người Việt. Trao nhau Nước mắm Hoàng Gia cũng như là gửi gắm vào đó lời chúc An khang – Thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào cho dành cho người nhận trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.”
Mỗi năm, nước mắm Hoàng Gia chỉ sản xuất khoảng 100.000 lít ra hai thị trường Bắc – Nam. Mọi quy trình sản xuất đến bao bì sản phẩm đều được trau chuốt, mang lại diện mạo mới cho gia vị truyền thống.
nước mắm việt đặt chân tại mỹ
Đại diện của L’amai Corporation – Mr. Benjamin Nguyen (CFO) chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào vì thị trường Việt Nam có những sản phẩm tiên phong, nổi trội và chỉn chu từ thiết kế bao bì đến chất lượng sản phẩm. Chính vì thế, tôi khao khát muốn giới thiệu đến cho bạn bè thế giới, đặc biệt là người Mỹ và những người con xa xứ cảm nhận dễ dàng hơn hương vị của quê nhà ngay tại nơi đất khách. Đồng thời Nước mắm Hoàng Gia sẽ là món quà tri ân cao cấp, thiết thực đậm chất Việt trong dịp lễ, Tết quan trọng”.
Cũng vì lý do trên, Ban Giám đốc của L’amai Corporation quyết định trở thành nhà phân phối độc quyền của Nước mắm Hoàng Gia tại thị trường Mỹ.
Với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của người tiêu dùng, Hoàng Gia đã mở rộng thêm nhiều hệ thống phân phối nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh hệ thống sân Golf, Thương xá Tax, siêu thị US Mart, các cửa hàng thực phẩm sạch…Hoàng Gia còn đẩy mạnh trên các kênh online như TIKI, Lazada… Ngoài ra, tại sự kiện Vietnam FoodExpo 2019 vừa qua, Hoàng Gia tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ hàng ngàn khách tham quan.
Tử tế – Đâu chỉ là một tính từ, đó còn là văn hoá, là giá trị đặc biệt mà Hoàng Gia luôn theo đuổi trong suốt hành trình của mình. Chặng đường tiếp theo với những thành tựu sẵn có, Hoàng Gia sẽ tiếp tục tạo nên một hành trình mới rực rỡ và nhân văn hơn.
thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH VẠN XUÂN FMCG INVESTMENT
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0314579042 cấp bởi Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh ngày 17/08/2017, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 05/12/2018.
- Địa chỉ Trụ sở: 110-112 Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.
- Chi nhánh Hà Nội: 237 Nguyễn Ngọc Vũ, Tổ 11, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Điện thoại: (028) 38 7777 66
- Hotline: 1800 1743 (Miễn phí cuộc gọi)
- Email: info@vanxuanfmcg.com.vn
giá thành
590.000 VND/item
790.000 VND/item
(Lê Hảo ST)