Những kỉ lục về quảng cáo ngoài trời trên thế giới

Quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo phổ biến trên toàn thế giới. Dưới đây là một số kỷ lục quảng cáo ngoài trời trên thế giới

Quảng cáo Billboards lớn nhất thế giới

Đầu tiên là kỉ lục về biển quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, đó là chiến dịch quảng cáo vào tháng 11 năm 2018 tại Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tại Billboard lớn nhất thế giới này, logo thương hiệu của 1.563 doanh nghiệp được biểu thị. Đây là chiến dịch do Hiệp hội Sở hữu Trí tuệ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – EIPA thực hiện.

Thông điệp của chiến dịch quảng cáo này là tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ. Bảng quảng cáo này có kích thước 6.260 m².

Biển quảng cáo nhìn thấy được từ ngoài không gian

Biển quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (New York) đã thực sự nhìn thấy được từ bên ngoài không gian

New York vốn được mệnh danh là thành phố không ngủ bởi sự nhộn nhịp, xa hoa ở nơi đây. Quảng trường Thời đại (Time Square) – một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố này là nơi có nhiều tấm biển quảng cáo lớn, được đầu tư hoành tráng và luôn sáng rực bất kể ngày đêm . Điều thú vị là những tấm biển quảng cáo này sáng tới mức thực sự có thể được nhìn thấy từ bên ngoài không gian.

Năm 2008, phi hành đoàn Expedition 16 đã chụp được một bức ảnh từ Trạm Vũ trụ Quốc tế. Trong hình ảnh bên dưới, Quảng trường Thời đại vô cùng nổi bật, dễ dàng nhận ra với những ánh đèn rất rực rỡ.

Màn hình LED quảng cáo đắt nhất thế giới

Năm 2014, bảng quảng cáo màn hình LED đắt nhất thế giới trị giá 100.000 USD/ ngày, tương đương với 2,5 triệu USD cho một tuần quảng cáo . Bảng quảng cáo này đã được hãng phim Universal Everything treo ở Quảng trường Thời đại, thành phố New York.

Mục tiêu của bảng quảng cáo này là đưa màn hình LED có độ nét cao lên một tầm cao mới. Bảng quảng cáo này cao 8 tầng và có chiều dài bằng một sân bóng đá, với màn hình hiển thị 24 triệu mega pixel để thu hút người tiêu dùng.

Billboard quảng cáo đắt nhất thế giới

Công ty nhảy dù ở Dubai kết hợp với hãng nước tăng lực Go Fast đã tạo nên một chiến dịch quảng cáo vô cùng độc đáo, bên cạnh việc biển quảng cáo nổi bật được đặt ở lối vào Burj Khalifa – toà nhà cao nhất thế giới ở trung tâm thành phố Dubai, còn có một người đàn ông bay xung quanh biển quảng cáo đó bằng thiết bị bay đặc biệt. Cảnh tượng vô cùng ấn tượng.

Theo một bản tin từ Skydive Dubai, chi phí hàng tháng để vận hành chiến dịch quảng cáo này là 1,3 tỷ đô la.

Điểm danh những quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất thế giới

Billboard của Daredevil

Bảng quảng cáo Toronto này từ Netflix đã đưa cuộc chiến siêu anh hùng lên một tầm cao mới. Người xem được yêu cầu tweet để ủng hộ một trong các nhân vật của mình và nhân vật được đề cập nhiều nhất sẽ có quyền “Làm hỏng Billboard” của các nhân vật khác.

Nghĩa là Billboard sẽ được biểu thị biến hoá thường xuyên dựa trên những tác động bình chọn của khán giả. Sự biến đổi ấy có thể là vết đạn bắn, vết dao đâm, vết bị thương được các nhân viên lặng lẽ thêm vào billboard sau mỗi cuộc bình chọn.

Quảng cáo của Women’s Aid được Ocean Outdoor thực hiện

Quảng cáo ngoài trời sáng tạo này biểu thị một khuôn mặt cô gái bầm dập được đặt tại London vào ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2014. Điểm đặc biệt của Billboard ở chỗ, nó tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Càng nhiều người nhìn vào khuôn mặt của người phụ nữ trên biển quảng cáo thì các vết cắt và vết thâm càng nhanh lành hơn. Đây quả là một cách truyền tải thông điểm bảo vệ phụ nữ vô cùng thông minh.

Quảng cáo ngoài trời biết mát xa của Kitkat

Đây là chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang tên: “Have a Break” của Kitkat ở Colombia. Biết được sự mệt mỏi của mọi người khi tham gia giao thông, hãng đã thực hiện một ý tưởng quảng cáo ngoài trời vô cùng sáng tạo bằng cách tích hợp chế độ mát xa vào mỗi biển quảng cáo công cộng.

Mọi người chỉ cần lại gần biển quảng cáo là có thể được thư dãn thoải mái một chút. Biển quảng cáo này đã tạo ra sự ấn tượng thú cho tất cả mọi người.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, của khoa học kĩ thuật, quảng cáo ngoài trời vẫn luôn luôn phát triển và biến hoá mỗi ngày. Càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tiếp cận quảng cáo, các nhà sáng tạo cũng từ đó mà có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của mình một cách ấn tượng.

Tại Việt Nam hiện nay quảng cáo ngoài trời vẫn đang từng bước chuyển mình, có thể chưa thể sánh ngang với các nước phát triển nhưng đó cũng báo hiệu một cơ hội vô cùng rộng mở đổi với thị trường quảng cáo Việt Nam.

AIG với quyết tâm vươn tầm quốc tế

AIG – Công ty quảng cáo ngoài trời với quyết tâm vươn tầm quốc tế là một mục tiêu rất tuyệt vời. Để đạt được mục tiêu này, AIG đã có một chiến lược kinh doanh rõ ràng và hiệu quả.

  1. Nghiên cứu thị trường: AIG đã tìm hiểu các thị trường tiềm năng và các đối tác tiềm năng trên toàn thế giới để tìm ra cách tiếp cận thị trường và tăng trưởng kinh doanh.

  2. Xây dựng thương hiệu: AIG chú trọng đầu tư vào việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và độc đáo để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp AIG dễ dàng thu hút khách hàng và đối tác quốc tế.

  3. Phát triển mối quan hệ: AIG tìm kiếm các cơ hội để kết nối với các công ty quảng cáo ngoài trời tại các quốc gia khác nhau và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

  4. Đa dạng hóa dịch vụ: AIG luôn luôn đa dạng hóa dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của các thị trường khác nhau. Có thể bao gồm các dịch vụ như: quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo trên bảng hiệu tại sân bay, quảng cáo trên tàu điện ngầm…

  5. Tận dụng công nghệ: AIG tận dụng các công nghệ mới để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, ví dụ như: sử dụng kỹ thuật số để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.