NESTLE MILO : VÌ ĐÂU MÀ TRỞ THÀNH "ÔNG LỚN " NGHÀNH FMCG?

Thị trường sữa bột Việt Nam hiện nay đang ngày càng được đa dạng hóa với không chỉ các loại sữa nội địa mà còn là sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu sữa nước ngoài. Tuy mức tăng trưởng của thị trường này lên đến 7% một năm nhưng theo như số liệu thống kê, phần lớn thị phần thuộc về công ty nước ngoài như: Nestle, Abbot, Mead Johnson,…  Trong đó  Milo, thuộc Nestle – một thương hiệu sữa bột được cho là khá thành công tại thị trường Việt Nam hiện nay.

 

VỀ MILO

Milo là một sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ Australia do Nestle sản xuất và được Thomas Mayne phát triển,  có thành phần từ sữa, kết hợp với chocolate, mạch nha. Loại đồ uống này được sản xuất tại nhiều nước như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam … Tên sản phẩm Milo được xuất phát từ tên một vận động viên người Hy Lạp, nổi tiếng với sức mạnh huyền thoại.

Milo là sản phẩm được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Malaysia nơi cái tên Milo được sử dụng như từ chuyên chỉ các loại đồ uống hương vị chocolate. Tại thị trường này, sữa Milo chiếm tới 90% trên tổng thị phần sữa bột, biến Malaysia trở thành đất nước sử dụng Milo nhiều nhất thế giới. Tương tự, tại Singapore, Milo đứng số 1 trong danh sách 10 thương hiệu được yêu thích năm 2017. Cùng với rất nhiều các nước khác như Ấn Độ, Australia, Việt Nam,.. Milo đã và đang trở thành loại đồ uống không thể thiếu trong mỗi gia đình, trở thành thương hiệu sữa thống lĩnh của nhiều thị trường.

Sữa Milo của Netstle đã có mặt và liên tục phát triển tại thị trường Việt Nam từ hơn 17 năm qua và là nhãn hiệu uy tín, dẫn đầu về chất lượng và thị phần trong ngành hàng thức uống cacao dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi. Thức uống lúa mạch Sữa Milo của Netstle là sự kết hợp hoàn hảo từ hương vị thơm ngon độc đáo của cacao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu đạm và các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám và các vitamin, khoáng chất.

CÁC SẢN PHẨM SỮA MILO

MILO BỘT NGUYÊN CHẤT

Milo bột: Sữa Milo bột được đóng gói dưới nhiều dạng quy cách như hộp nhựa, hộp giấy, túi và gói nhỏ pha một lần. Ưu điểm của dạng này là giá thành rẻ hơn dạng uống liền và người dùng cũng có thể tự pha chế theo nhiều gu ngọt hay biến tấu sáng tạo.

Đặc biệt, sữa ở dạng này còn có thể trở thành một nguyên liệu độc đáo cho các món bánh, trân châu và bữa ăn phụ tự làm tại nhà.

MILO HỘP UỐNG LIỀN

Dạng sữa hộp uống liền này rất tiện lợi cho những ai không có thời gian pha chế, đặc biệt tiện lợi cho các bé học sinh khi đi học.

Ngoài ra, sữa hộp Milo uống liền dạng hộp giấy cũng rất tiện dụng cho các chuyến dã ngoại, du lịch mà nhiều khi không có sẵn nước sôi để pha chế như dạng bột.

Bạn nào team sợ béo hay không hảo ngọt thì rất thích hợp để sử dụng phiên bản sữa hộp uống liền ít đường.

MILO TEEN

Hiện nay, Milo cũng đã ra mắt sữa uống dạng lon rất bắt mắt và tiện lợi, thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ năng động và thời thượng. Sữa lon cũng có ưu điểm là có thể giữ lạnh lâu hơn so với hộp giấy và nhìn “chất chơi” hơn.

Được làm từ sữa, lúa mạch, bổ sung protein & canxi cho giới trẻ nguồn năng lượng bền bỉ cả ngày năng động. Sản phẩm với 2 loại bao bì trẻ trung, tiện lợi: lon & hộp nắp vặn cho giới trẻ lựa chọn

 

 

MILO CAM KẾT CHẤT LƯỢNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG

Thành phần nguyên liệu của loại sữa này có nguồn gốc từ Mỹ – quốc gia đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng y học thể thao.Bởi vậy mà người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào giá trị dinh dưỡng, chất lượng hương vị cũng như độ an toàn tuyệt đối của dòng sữa này.

Với mong muốn tạo dựng một thế hệ Việt Nam Năng Động, MILO cam kết đem lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất và an toàn nhất, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ để luôn sẵn sàng vươn xa mỗi ngày!

NESTLE MILO : VÌ ĐÂU MÀ TRỞ THÀNH "ÔNG LỚN " NGHÀNH FMCG ?

FMCG (Fast-Moving Consumer Goods – Nhóm hàng tiêu dùng nhanh) là nhóm các sản phẩm có tốc độ tiêu thụ nhanh và giá thành thấp. Những công ty FMCG lớn nhất thường là những công ty sản xuất các mặt hàng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm chăm sóc da, sản phẩm gia dụng và nhiều mặt hàng đa dạng khác. Các công ty này đứng sau những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

Các sản phẩm do các công ty FMCG lớn nhất sản xuất thường tương tự nhau, do họ tập trung phát triển các chiến dịch quảng cáo và marketing để đẩy mạnh thương hiệu. Ngoài ra, trong FMCG, việc phân phối và định vị sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Một thành công của phát triển sản phẩm trong chiến lược Marketing của Milo chính là việc nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mỗi sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng. Một lý do chính giúp Milo đứng vững trong thị trường chính là sự cam kết từ doanh nghiệp rằng sản phẩm có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng mỗi ngày cho trẻ. Qua các năm, nội dung truyền thông về dinh dưỡng đã dần được cải thiện để đáp ứng được nhu cầu đang ngày càng phát triển từ phía thị trường: công thức sữa mới được giới thiệu có chứa ACTIGEN-E (tập hợp 8 vitamin và 4 khoáng chất tốt cho cơ thể) và PROTOMALT (mầm lúa mạch), góp phần củng cố niềm tin từ khách hàng rằng đây thực sự là một sản phẩm giàu dinh dưỡng, cần thiết cho trẻ em.


1.NESTLE MILO : QUẢNG CÁO TRÊN TVC

Milo được công chúng nhớ đến với các TVC về một cậu bé, hoặc bé gái trở nên năng động hơn sau khi sử dụng sản phẩm Milo, cuối quảng cáo là hình ảnh cha mẹ đưa cho bé Milo. Mục đích của quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của phụ huynh và trẻ nhỏ, thuyết phục họ mua sản phẩm.

2.NESTLE MILO : TRUYỀN THÔNG OUTDOOR

Milo được biết đến nhiều nhất thông qua các hoạt động tài trợ của nhãn hàng dành cho các sự kiện thể thao trên nhiều nước, đặc biệt là các giải đấu giữa các trường tiểu học và trung học cơ sở. Bằng việc hợp tác với các đơn thể thao thanh thiếu niên, Milo cùng họ tạo ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế. Tại đó, các quầy sản phẩm Milo được mở ra và tặng miễn phí đồ uống cho người tham dự. Đây là một cách thức hiệu quả trong việc khẳng định lại thương hiệu với sản phẩm gắn liền với các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo ra cái nhìn thiện cảm từ khách hàng.

 

Truyền thông outdoor của milo (nguồn: nestle.co.th)

3.NESTLE MILO: ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG

Ấn phẩm truyền thông bao gồm báo, tạp chí, poster,.. Nestle thường xúc tiến bán sản phẩm Milo qua các tạp chí dành cho trẻ em, thanh thiếu niên bởi đây chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Bên cạnh đó, Milo cũng hợp tác tài trợ cho chuyên mục thể thao của một số báo, cho đăng tải hình ảnh những vận động viên nổi tiếng cùng logo của nhãn hàng nhằm thu hút những người yêu thích thể thao và trẻ em. Poster thường được nhãn hàng cung cấp cho các đại lý bán buôn, bán lẻ nhằm giúp người mua nhận biết đâu là nơi có bán sản phẩm Milo.

Milo được biết đến là một thương hiệu gắn liền với những sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng với hương vị dễ uống thích hợp cho cả trẻ con và người lớn, giá thành rẻ nên được ưa chuộng tại khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Đóng góp cho thành tựu to lớn này ngoài chất lượng sản phẩm còn có chiến lược Marketing của Milo được tính toán, sắp xếp một cách hợp lý, khôn khéo, triển khai theo nhiều phương thức đa dạng, sáng tạo

NESTLE MILO : HỢP TÁC CÙNG ASIA MEDIA VIETNAM QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU

Asia Media Việt Nam có cơ hội được hợp tác với  Nestle Milo trong một chiến dịch quảng cáo sản phẩm Sữa Milo  tại vị trí  PANO NGÃ 3 PHẠM VĂN ĐỒNG – LƯU HỮU PHƯỚC – HUẾ. Với vị trí phù hợp, lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc cùng hình ảnh đẹp, sắc nét sẽ tạo hiệu quả truyền thông cao cho thương hiệu, góp phần thực hiện đúng tiêu chí mà khách hàng hướng đến trong việc quảng bá trực quan đến các khách hàng, đối tác của Nestle milo.

Asia Media Việt Nam  đánh giá đây được xem là vị trí đắc địa và siêu đẹp , nơi ngã 3 giao lộ là nơi xe cộ qua lại đông đúc hình ảnh quảng cáo sắc nét sẽ thu hút rất nhiều khách hàng qua lại và từ đó sản phẩm được người dùng quan tâm và biết đến nhiều hơn.

Hình ảnh Milo được quảng cáo trên pano 03 mặt tại Huế của ASIA MEDIA 

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam
Lầu 5, Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3911 3737 | Fax: (028) 3823 8632

08:00-17:30 từ Thứ Hai đến thứ Sáu
Email: consumer.services@vn.nestle.com

Số giấy CNĐKKD: 3600235305 | Ngày cấp: 01/03/1995
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai
Thông báo Bộ Công Thương