MASAN GROUP VÀ GIẤC MƠ VƯƠN TẦM THẾ GIỚI
Vươn tầm thế giới là ước mơ và hoài bão to lớn mà Masan đã và đang không ngừng phấn đấu để chạm đến trái tim khách hàng cũng như để bành trướng tầm vóc của cả doanh nghiệp. Masan đã lập bản đồ tương lai để phục vụ hơn 250 triệu người tiêu dùng “In-land ASEAN’ bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào.
Giới thiệu về tập đoàn Masan Group
Masan là tên viết tắt của những từ tiếng việt ý nghĩa là Mạnh và Sáng. Masan được thành lập để hiện thực hóa khát vọng về một công ty hùng mạnh và tỏa sáng của Việt Nam.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San được thành lập vào tháng 11 năm 2004 dưới tên là Công ty Cổ phần Hàng Hải Ma San. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (tên tiếng Anh là Ma San Group Corporation) vào tháng 8 năm 2009 và đã niêm yết thành công tại Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 05 tháng 11 năm 2009. Công ty cũng đã chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vào tháng 07 năm 2015. Dù Công ty chính thức thành lập vào năm 2004 nhưng tính đến việc thành lập và hoạt động của các cổ đông lớn, công ty con và các công ty tiền nhiệm của chúng tôi thì Masan Group đã hoạt động được hơn 23 năm.
Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu mà Masan Group tập trung đến là hàng tiêu dùng và tài nguyên của Việt Nam. Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh doanh số 1 tại Việt Nam, Masan không ngừng phát triển trong suốt những năm vừa qua.
Một trong những thành tích đáng tự hào của Masan là nằm ở vị trí thứ 7 trong danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Năm 2019 đã ghi nhận nhiều thành tựu vượt trội của Masan, tập đoàn Masan đạt doanh thu thuần 37.354 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông trong hoạt động kinh doanh chính năm 2019 đạt 3.907 tỉ đồng, tăng 12,4% so với năm 2018. Masan Group thiết lập vững chắc nền tảng Tiêu dùng – Bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Năm 2020, Masan góp mặt trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam – 7 năm liên tiếp đạt được danh hiệu này và xếp thứ 9 trong ngành FMCG (tăng 2 bậc so với năm 2019).
“Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi bán lẻ hiện đại trên toàn quốc chứ không chỉ giới hạn ở một vài địa phương. Kênh mua sắm hiện đại dự kiến sẽ chiếm 30% toàn ngành bán lẻ vào năm 2025 và Masan có thể gia tăng quy mô này lên đến 50%“, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group, cho biết.
Các công ty con thuộc Masan Group
Masan Group là một tập đoàn đa ngành với rất nhiều những công ty khác nhau được thành lập. Mỗi công ty con của Masan sẽ đại diện cho một lĩnh vực kinh doanh mà Masan đang tiến hành đầu tư.
Đội ngũ quản lý của Masan bao gồm các chuyên gia có chuyên môn quốc tế về quản lý rủi ro và phân bổ nguồn vốn, các nhà quản lý người Việt với kinh nghiệm thực thi tại địa phương, và ở cấp độ công ty thành viên là những giám đốc chuyên ngành cao cấp có kinh nghiệm thực tiễn từ các tập đoàn đa quốc gia.
Công ty có nhiều thành tích trong hoạt động xây dựng, mua lại và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh có quy mô lớn nhằm phát triển và khai thác các tiềm năng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và tài nguyên. Masan tin rằng có thể tạo ra phần lớn giá trị cho cổ đông thông qua đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, các đối tác toàn cầu và sự cam kết phục vụ tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam.
Tầm nhìn của Masan
Masan mong muốn trở thành một Tập đoàn lớn mạnh thuộc khu vực kinh tế tư nhân địa phương tại Việt Nam xét về quy mô, lợi nhuận và thu nhập cho cổ đông, và trở thành đối tác có tiềm năng tăng trưởng và nhà tuyển dụng được ưa thích ở Việt Nam. Để đạt được tầm nhìn này, Masan hoạt động trong các lĩnh vực mà một công ty thuộc khu vực kinh tế tư nhân địa phương có thể dẫn đầu thị trường, và chúng tôi phát triển quy mô thông qua đầu tư có chọn lọc và chiến lược hợp nhất.
Giá trị nền tảng của Masan
4 PHẨM CHẤT CỦA CON NGƯỜI MASAN
4 GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA MASAN
6 NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA MASAN
— Ngọc Quỳnh—