LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI NỔI BẬT 2024

Giới thiệu chung

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh và đa dạng, quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home – OOH) đang trải qua một cuộc cách mạng đáng kể với nhiều xu hướng mới nổi.

Các biển quảng cáo kỹ thuật số đang dần thay thế các biển quảng cáo truyền thống, mang đến khả năng thay đổi nội dung linh hoạt và tương tác cao hơn. Công nghệ thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo đang được tích hợp vào các chiến dịch OOH, tạo ra trải nghiệm độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Xu hướng sử dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và cá nhân hóa nội dung dựa trên hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Quảng cáo ngoài trời tương tác cho phép người đi đường tương tác trực tiếp với quảng cáo thông qua cảm ứng, cử chỉ hoặc thiết bị di động.

Xu hướng quảng cáo bền vững đang gia tăng, với việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và năng lượng tái tạo. Hãy cùng AIG khám phá loại hình và xu hướng quảng cáo ngoài trời dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh và đa dạng, quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home – OOH) đang trải qua một cuộc cách mạng đáng kể với nhiều xu hướng mới nổi.

Các biển quảng cáo kỹ thuật số đang dần thay thế các biển quảng cáo truyền thống, mang đến khả năng thay đổi nội dung linh hoạt và tương tác cao hơn. Công nghệ thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo đang được tích hợp vào các chiến dịch OOH, tạo ra trải nghiệm độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Xu hướng sử dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và cá nhân hóa nội dung dựa trên hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Quảng cáo ngoài trời tương tác cho phép người đi đường tương tác trực tiếp với quảng cáo thông qua cảm ứng, cử chỉ hoặc thiết bị di động.

Xu hướng quảng cáo bền vững đang gia tăng, với việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và năng lượng tái tạo. Hãy cùng AIG khám phá loại hình và xu hướng quảng cáo ngoài trời dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quảng cáo ngoài trời đang hướng về trải nghiệm người dùng nhiều hơn. Các nhãn hàng bắt đầu tích hợp quảng cáo ngoài trời vào thiết bị di động để gia tăng sự tương tác của khách hàng, giúp họ chia sẻ dữ liệu và phản hồi ngay với doanh nghiệp.

Theo đó, OOH sẽ hiển thị quảng cáo dựa theo loại thiết bị di động gần kênh OOH nhất. Cho nên, người dùng điện thoại Iphone sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo khác người dùng điện thoại Android. Đồng thời, thông qua việc định vị biển quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tái quảng cáo nội dung trên thiết bị di động người qua đường khi họ rời khỏi khu vực OOH.

Khách hàng sử dụng điện thoại đang tìm kiếm về thuốc trị cảm thì công nghệ bluetooth (một trong những công nghệ kết nối giữa OOH và điện thoại di động) có thể bắt được tín hiệu. Từ đó các quảng cáo về sản phẩm thuốc trị cảm, nơi bán thuốc trị cảm… sẽ “nhảy” ra.

Nếu trước kia, quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thì OOH hiện nay có xu hướng đóng vai trò thu thập, đo lường dữ liệu.

Xu hướng này thường được thực hiện ở các kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có tích hợp công nghệ AI (tính năng nhận diện khuôn mặt, cảm biến…). Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được:

Bao nhiêu người đã đi qua khu vực triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó.

Bao nhiêu người đã dừng lại xem quảng cáo, giới tính, độ tuổi thế nào, xem trong bao lâu, phản ứng của họ như thế nào?

Dựa vào dữ liệu thu thập, đo lường được mà các thương hiệu sẽ có chiến lược điều chỉnh quảng cáo phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

OOH tự động hóa được hiểu là sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán quảng cáo ngoài trời. Thay vì phải gặp trực tiếp người bán phương tiện quảng cáo để thương lượng các điều khoản triển khai chiến dịch thì nay mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. OOH tự động hóa cho phép nhà quảng cáo truy cập vào nền tảng chứa thông tin mạng hiển thị để mua quảng cáo trên điện thoại hay đặt màn hình quảng cáo theo giá cả, thời gian, tiêu chí mong muốn.

Ngoài ra, nền tảng quảng cáo ngoài trời tự động hóa còn có nhiều ưu điểm:

  1. Dễ dàng đăng tải nội dung quảng cáo: 

  2. Gia Tăng Các Vị Trí Quảng Cáo Ngoài Trời

Kết luận

Quảng cáo ngoài trời hiện nay đang có xu hướng mở rộng vị trí. Ngoài những biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc, cầu vượt, ngã tư, quốc lộ… các doanh nghiệp còn sử dụng thêm biển bảng quảng cáo nhỏ tại nơi công cộng: sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, ga tàu… Đây là những vị trí đông người qua lại giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là quảng cáo sân bay – yếu tố đóng góp tỷ lệ lớn vào doanh thu quảng cáo ngoài trời (27% năm 2019 – báo cáo của KMPG và có xu hướng gia tăng).

Có thể nói, dù quảng cáo trên kênh trực tuyến không ngừng “chiếm sóng” nhưng quảng cáo ngoài trời, nhất là OOH kỹ thuật số không hề suy giảm mà còn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu khai thác tốt, chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả truyền thông ấn tượng cho doanh nghiệp.

AIG – NƠI CUNG CẤP GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

  • AIG  là đơn vị chuyên Booking quảng cáo uy tín, là đối tác chiến lược của nhiều Doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước. 
  • Đội ngũ nhân viên tay nghề cao được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc và thân thiện với khách hàng.
  • Nhân viên hiểu rõ về hệ thống điện từ, các mạch điện tử và cấu trúc xây dựng Showroom. Vì vậy nhân viên có thể đưa ra giải pháp an toàn, hiệu quả mà chi phí lại phù hợp nhất đến với quý khách hàng.
  • Hiểu rõ kết cấu, quy trình lắp đặt mới nhất của hệ thống đèn điện phát triển trên thị trường hiện nay.
  • Sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, rất linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian để thi công dự án, để khách hàng có thể thuận tiện theo dõi quá trình thi công.
  • Đảm bảo cam kết đem lại hiệu quả cao, tạo lòng tin tốt nhất đến khách.
  • Thiết bị công cụ hiện đại đảm bảo uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng hợp