Tiềm năng của OOH Marketing tại Việt Nam 2023

Công nghệ ngày càng phát triển thì càng có nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của công chúng. Dẫu vậy, OOH vẫn có vị thế riêng và rất được ưa chuộng trong cộng đồng bởi những tiện ích cực lớn mà nó mang lại với các thương hiệu và doanh nghiệp.

Những lý do nên lựa chọn OOH Marketing

1/ OOH giúp nâng cao nhận thức thương hiệu trên thị trường

OOH là gì?

OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời tại những địa điểm công cộng với sự hiện diện liên tục 24/7 nên rất dễ thu hút sự chú ý của công chúng. Dễ dàng nhận thấy hiệu quả của quảng cáo OOH so với quảng cáo truyền hình có nhiều ưu diểm vượt trội hơn hẳn.

Nếu việc đầu tư quảng cáo trên truyền hình tốn nhiều kinh phí và dễ dàng bị công chúng quên lãng sau 2 tuần kết thúc chiến dịch thì với 1 chiến dịch OOH Marketing khi kết thúc, có đến 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo, 6 tuần sau đó, nhận thức của mọi người về quảng cáo của thương hiệu đó vẫn ở mức cao, 35%.

Với các thương hiệu sử dụng hình thức OOH để tiếp thị sản phẩm, nên cân nhắc kỹ đến mục tiêu và loại hình kinh doanh của nhãn hàng để có vị trí quảng cáo OOH hợp lý, target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như với các thương hiệu về thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe thì nên tiếp cận quảng cáo tại các bệnh viện, các trung tâm y tế; hay các thương hiệu có sản phẩm, nhãn hàng đánh vào phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên thì nên gia tăng quảng cáo tại sân bay, các trung tâm thương mại; các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành tiêu dùng, mặt hàng thiết yếu thì nên quảng cáo tại siêu thị, khu vui chơi công cộng…..

2/ Quảng cáo ngoài trời thúc đẩy người tiêu dùng hành động

Quảng cáo ngoài trời có tác động rất lớn đến nhóm người tiêu dùng có nhu cầu chi tiêu cao và dành nhiều thời gian ở bên ngoài. Nghiên cứu chỉ ra, khi người tiêu dùng ra ngoài, họ sẽ ở trong một tư duy tích cực và dễ bị cuốn hút trước các thông điệp quảng cáo mới đầy ấn tượng ngoài trời. Khi hành động đó được lặp lại nhiều lần, những biển quảng cáo đó sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu, củng cố thông điệp, thúc đẩy point-of-purchase và chuyển đổi hành vi mua sắm.

Quảng cáo ngoài trời giúp thúc đẩy người tiêu dùng hành động hơn (Nguồn: Twitter)

3/ Quảng cáo OOH sáng tạo giúp bạn phát triển thương hiệu

Dù hiện nay có nhiều loại hình quảng cáo mới nhưng không thể phủ nhận OOH là phương tiện lâu đời và cho phép các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo. Chủ động về thời gian, địa điểm cụ thể, ngữ cảnh linh hoạt là một trong số những ưu điểm chính giúp hình thức quảng cáo OOH dễ dàng ghi điểm trong việc thu hút khán giả. Ngoài ra quảng cáo ngoài trời rất lý tưởng để tạo ra nhận thức tức thời, mở rộng độ phủ và uy tín cho thương hiệu.

4/ OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng

Hình thức quảng cáo OOH rất thích hợp và thịnh hành bởi lẽ có đến 98% người dân thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất 1 lần/tuần. Hơn thế nữa hình thức quảng cáo này còn hướng đến đa dạng tập khách hàng, từ khách du lịch, người lao động tự do đến sinh viên, dân văn phòng…., đáp ứng những mục tiêu của người tiêu dùng trong việc mua sắm. Bởi vậy mà OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng, đảm bảo ai cũng có thể thấy sự hiện diện của các thương hiệu quảng cáo.

Vai trò của OOH với doanh nghiệp

1/ Quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững

Sử dụng hình thức quảng cáo OOH là một trong những cách gây ấn tượng và duy trì nhận diện thương hiệu với khách hàng hiệu quả thông qua việc lặp đi lặp lại hình ảnh quảng cáo theo thời gian, lâu dần sẽ định hình ấn tượng trong tâm trí khách hàng về thương hiệu và dịch vụ, từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Chưa kể so với các hình thức quảng cáo khác trên các phương tiện truyền thông xã hội hay trên  truyền hình thì quảng cáo OOH mang về hiệu quả cao hơn, tăng độ nhận diện liên tục và bền vững với khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo xe đẩy tại sân bay – đưa thương hiệu đến với khách hàng (Nguồn: Bizman)

2/ Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”

Người tiêu dùng ngày nay bận rộn hơn trước rất nhiều. Họ thường tối ưu hóa thời gian của mình để có thể làm việc nhiều hơn, vậy nên bạn cần tận dụng mọi thời điểm thích hợp nhất có thể để ‘tấn công’ khách hàng tiềm năng chẳng hạn như với các quảng cáo ngoài trời, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy khi đi trên đường, tại các điểm vui chơi công cộng, công viên…. và điều này hoàn toàn giúp bạn ghi điểm với khách hàng.

Tiềm năng của OOH Marketing tại Việt Nam

1/ OOH Advertising Trends – Xu hướng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận được những giá trị hiệu quả mà hình thức quảng cáo OOH mang lại. Trong khi các kênh quảng cáo truyền thống đang ‘chật vật’ sinh tồn thì quảng cáo OOH vẫn có chỗ đứng riêng trong lĩnh vực tiếp thị. Với đặc thù ‘hiện diện’ ở những điểm công cộng dễ dàng nhận thấy nên sức phủ của quảng cáo OOH là rất lớn, có thể target đến mọi đối tượng khách hàng mục tiêu.

Xu hướng sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời vẫn đang tăng mạnh và có sự dịch chuyển từ pano, billboard sang loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông hoặc quảng cáo digital ngoài trời. Hơn nữa, số lượng xe bus, taxi tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phố lớn nói riêng vẫn luôn đạt mức cao, tạo điều kiện và sức thu hút mạnh mẽ cho người làm marketing sử dụng quảng cáo OOH.

2/ Làm thế nào để OOH cạnh tranh hiệu quả với các loại hình quảng cáo khác?

Các loại hình quảng cáo mới liên tục ra đời, xu hướng người tiêu dùng cũng không ngừng thay đổi bởi vậy nên để có thể cạnh tranh với các loại hình quảng cáo khác, OOH phải liên tục sáng tạo và thể hiện sự độc đáo trong cuộc chiến quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Quảng cáo ngoài trời đa phần được đặt tại những vị trí trên cao, dễ nhìn thấy nhưng để thu hút được sự chú ý của người đi đường và cần đem lại ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tips giúp cạnh tranh hiệu quả giữa các quảng cáo OOH là gì (Nguồn: inspirationfeed)

Với hình thức quảng cáo OOH trên các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, taxi lại giúp bạn dễ dàng phủ sóng hình ảnh thương hiệu đến khắp nơi trong thành phố, thu hút hàng triệu lượt khách hàng tiềm năng biết đến ở đa dạng mọi độ tuổi, ngành nghề….

Trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, bạn nên ngiên cứu nhân khẩu học nhóm đối tượng khách hàng của bạn: sở thích, các địa điểm họ thường lui tới, những tuyến đường chính có sự thu hút cao…. thực hiện lấy ý kiến khách hàng thông qua hình thức bảng hỏi hoặc trao đổi trực tiếp.

Trong thời đại marketing số, dù cho có nhiều hình thức quảng cáo khác ra đời nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà quảng cáo ngoài trời mang lại. Hiểu được OOH là gì thì có thể thấy so với các kênh quảng cáo khác, OOH có chi phí hợp lý và ổn định, không bị ảnh hưởng nhiều như hình thức quảng cáo trên truyền hình hay báo mạng. Với nhiều định dạng khác nhau giúp các marketer thỏa sức sáng tạo, OOH chính là sự lựa chọn hợp lý bạn không nên bỏ qua khi thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm cũng như mở rộng độ phủ cho thương hiệu.

AIG đón đầu xu hướng quảng cáo ngoài trời năm 2023

AIG – Công ty quảng cáo ngoài trời là một công ty công nghệ tiên tiến, do đó việc đón đầu xu hướng quảng cáo ngoài trời năm 2023 là rất quan trọng và có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Theo dự đoán, năm 2023, quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của AIG. Điều này sẽ đặt ra nhiều thách thức mới trong việc đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo, AIG có thể tạo ra các chiến lược quảng cáo ngoài trời thông minh hơn và chính xác hơn. Công ty có thể sử dụng dữ liệu khách hàng và thông tin địa lý để tạo ra các chiến lược quảng cáo được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Hệ thống Pano Tại Quốc Lộ 1A và cửa ngõ ra vào Thành Phố

Pano Trường Chinh siêu đẹp tại Quy Nhơn
Pano cuối đường Xuân Diệu thu hút người đi đường tại Quy Nhơn

AIG là một trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực OOH cũng như cung cấp các giải pháp quản lý và phát triển nội dung số. Với thế mạnh là một nhà nhập khẩu, phân phối và tư vấn giải pháp lắp đặt các thiết bị trình chiếu và quản lí nội dung số. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cuối cùng tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất

  • Cam kết sản phẩm CHÍNH HÃNG 100%, TỪ CÁC NHÀ SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

  • Nhận hàng thanh toán yên tâm mua sắm

  • Đội ngũ lắp đặt có hơn 15 năm kinh nghiệm

  • Bảo hành thiết bị lên tới 36 tháng

Tổng hợp: Đặng Linh