Hơn 130 triệu người dùng hàng tháng và đơn đặt hàng tăng trưởng hơn 100% mỗi năm.

Chỉ sau 9 năm, Lazada đã trở thành nền tảng TMĐT hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với hơn 130 triệu người dùng hàng tháng và đơn đặt hàng tăng trưởng hơn 100% mỗi năm.

Đốt tiền để có khách hàng: Nên hay không nên?

Trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) trở nên căng thẳng và “khốc liệt” hơn bao giờ hết. Nhiều người cho rằng, hệ quả tất yếu của cuộc chiến cạnh tranh này là các sàn thi nhau “đốt tiền” để triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, trợ giá giao hàng để thu hút cả người mua hàng và nhà bán hàng.

Tuy nhiên, theo ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, Lazada không lựa chọn “đốt tiền” để có khách hàng hay chạy theo các chỉ số ngắn hạn, thay vào đó, ông và đội ngũ ở Lazada Việt Nam luôn hướng đến sự phát triển bền vững trong thời gian dài.

“Lazada không đặt trọng tâm vào lượt truy cập ảo mà vào tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng là chuyển thành người mua. Người mua là điều ở lại với chúng tôi lâu dài chứ không phải lượt truy cập”, ông James Dong cho biết. 

Như một kết quả tất yếu, 95% lượng người mua của Lazada đến từ điện thoại và chỉ tính riêng trong năm 2020, số lượt xem livetream hàng ngày trên ứng dụng Lazada tăng gần 25 lần, số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh LazLize cũng đạt kết quả ấn tượng khi tăng 45 lần so với năm 2019.

“Chúng tôi đã xây nhà kho từ 7-8 năm trước đây, tại thời điểm mà chưa nền tảng nào bắt đầu việc này. Cho đến nay, Lazada đã xây dựng và sở hữu hệ thống hạ tầng logistics lớn nhất Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á”, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Logistics của Lazada Việt Nam cho biết.

Thông qua hệ thống giao nhận hiện đại và tự động hóa của Lazada Việt Nam, nhà bán hàng có thể tối ưu hóa chi phí vận hành và vận chuyển sản phẩm, từ đó, cắt giảm chi phí trên tổng giá thành hàng hóa.

Cần gì để giữ chân khách hàng?

Với hơn 130 triệu người dùng tích cực hàng tháng và sản lượng đơn đặt hàng tăng trưởng hơn 100% mỗi năm, một trong những bài toán hàng đầu của Lazada trên toàn khu vực là nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng thông qua mô hình shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí.

Nhắc đến Shoppertainment là không thể không nhắc đến các hoạt động livestream và gamification. Tiên phong triển khai mô hình này từ năm 2017 tại Việt Nam, trong năm 2020, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Lazada đã đẩy mạnh đầu tư vào Livestream với số lượng tăng hơn 10 lần, đạt được số lượt xem livestream hàng ngày trên ứng dụng Lazada tăng gần 25 lần. Trong đó, đại nhạc hội trước các Lễ hội mua sắm thu hút đến 15 triệu lượt xem.

Đối với mảng game, trong năm 2020, Lazada cũng ghi nhận số lượt khách hàng thường xuyên tương tác với LazGame mỗi ngày tăng hơn 2.5 lần, số lượt khách hàng thu thập xu LazCoin tăng hơn 2 lần, trong đó số lượng xu mỗi khách hàng thu thập cũng cao hơn 3 lần.

Không dừng lại tại đó, ngay trong dịp Lễ hội mua sắm “WOW! Siêu show sinh nhật Lazada, quà bao la” từ ngày 27/3 – 29/3/2021, Lazada sẽ lần đầu tiên cho ra mắt tính năng “Voucher tích lũy” – hỗ trợ người tiêu dùng thu thập, tích lũy và cộng dồn giá trị voucher mỗi ngày. Giá trị của mỗi voucher được tạo riêng phù hợp với sở thích và giúp tiết kiệm ngân sách của mỗi khách hàng. Người tiêu dùng có thể thu thập voucher từ ngày 20/3 đến ngày 29/3/2021 và sử dụng trong suốt Lễ hội mua sắm này.

(Theo baodautu.vn)