Playback speed:
Bình Định
KHÉP LẠI CHẶNG ĐUA
GRAND PRIX OF BINH DINH 2024
NDO – Sau ba ngày tranh tài, Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship khép lại với chiến thắng cá nhân thuộc về tay đua người Thụy Điển Erik Stark đến từ đội Victoria (U.E.A). Á quân là tay đua đội Bình Định-Việt Nam Jonas Andersson, và thứ ba là Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc).
Dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội trên hệ thống điểm của UIM F1H2O đang là đội Bình Định-Việt Nam với tổng số điểm 72 điểm. Tốp 2, 3 lần lượt là Sharjah Team của Rusty Wyatt và Victoria Team của Erik Stark với tổng số điểm cùng đạt 57 điểm.
Phát biểu trong buổi họp báo, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bình Định F1 bày tỏ sự biết ơn tới các tay đua, khán giả, lãnh đạo tỉnh. “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các tay đua, những người đã mang đến những trải nghiệm không thể nào quên được cho khán giả. Sự cống hiến và tinh thần chiến đấu không ngừng của các bạn đã là nguồn động viên lớn lao cho chúng tôi trong quá trình tổ chức”, ông nói.
Đội đua F1H20 Bình Định-Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng với 72 điểm.
Ban tổ chức cũng muốn gửi lời tri ân đặc biệt tới lãnh đạo tỉnh Bình Định, cùng toàn bộ nhân viên và đội ngũ hỗ trợ, các cơ quan báo chí, truyền thông đã đồng lòng hợp tác và chia sẻ niềm vui với ban tổ chức trong hành trình này, góp phần không nhỏ vào thành công của giải đua.
Ông Nicolo di San Germano, Nhà sáng lập H2O Racing không giấu nổi xúc động trước một chặng đua thành công như Grand Prix of Bình Định. Ông nói: “Tôi rất cảm kích trước sự cam kết của đối tác Việt Nam với môn thể thao này. Tôi mong sẽ có giải vô địch quốc gia Việt Nam, tôi mong đó là cách tiếp cận đúng đắn. Chúng tôi rất tự hào được hỗ trợ và đóng góp vào những dự án sắp tới của Việt Nam”.
Nhà sáng lập H2O Racing cho biết, ông rất yêu mến vẻ đẹp và con người của Quy Nhơn, Bình Định, và ông cũng đã đặt lịch cho kỳ nghỉ Giáng sinh vào tháng 12 tới cho gia đình tại vùng đất này.
Họp báo công bố kết quả thi đấu chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024.
Riêng với Giám đốc H2O Racing, ông rất ngạc nhiên với khả năng làm việc tốc hành và khả năng tổ chức của tỉnh Bình Định, vì chỉ trong một thời gian ngắn khoảng 10 tháng cho sự chuẩn bị, 10 ngày diễn ra giải đua, tỉnh nhà đã tổ chức thành công hai giải đua quốc tế như UIM – ABP Aquabike và UIM F1H2O. Trong khi đó, đây là bộ môn thể thao hoàn toàn mới ở Việt Nam.
Đặc biệt, giải đua cũng đã góp phần quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế một Bình Định – Việt Nam năng động, đổi mới, là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Qua sự kiện này, bạn bè quốc tế có thêm một dấu ấn đặc biệt về vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa phong phú và tiềm năng kinh tế phát triển của tỉnh nhà nói riêng và của đất nước Việt Nam nói chung.
Ông Nicolo di San Germano, Nhà sáng lập H2O Racing chia sẻ ý kiến tại buổi họp báo.
Chặng đua Grand Prix of Binh Dinh 2024 khép lại, hành trình tìm kiếm ngôi vương của giải đua thuyền máy thế giới UIM F1H2O World Championship ở 6 chặng còn lại gồm: Grand Prix Of Italy (Olbia, Italy 14-16/6); Europe (5/7); Grand Prix Of China (20-24/9); Grand Prix Of China 2 (27-29/9); Asia (tháng 11); Road To Sharjah – Grand Prix Of Sharjah (Sharjah, U.A.E 12/2024).
Ở chặng đua này, chiến thắng cá nhân đã thuộc về tay đua người Thụy Điển Erik Stark đến từ đội Victoria (U.E.A).
Doanh thu từ tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch đạt trên 2.100 tỷ đồng
Trong vòng 10 ngày cuối tháng 3/2024, Bình Định đã thu hút 710.000 lượt khách bao gồm 5.000 lượt khách quốc tế, 660.000 lượt khách nội địa.
Theo Sở Du lịch, trong 10 ngày diễn ra sự kiện, có tổng 112 chuyến bay từ TP.Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Phù Cát (mỗi ngày trung bình có 11 chuyến bay, trong đó ngày 29/3 là cao nhất có 13 chuyến bay đến sân bay Phù Cát) đã góp phần tăng lượng khách đến Bình Định dự sự kiện.
“Lượng khách du lịch dự sự kiện Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024 và tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các trung tâm thương mại, siêu thị các điểm mua sắm…đạt hơn 710.000 lượt khách”, Sở Du lịch thông tin.
Trong đó, khách quốc tế đạt 5.000 lượt, khách nội địa 660.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú 180.000 lượt khách, khách dự sự kiện và tham quan các điểm du lịch thu hút hơn 530.000 lượt khách.
Một số sự kiện thu hút khách như Chương trình buffet ẩm thực Bình Định thu hút hơn 50.000 lượt khách; chương trình bế mạc Light up Bình Định, trình diễn Drone Light nghệ thuật và trình diễn pháo hoa biểu diễn ánh sáng kết hợp DJ thu hút hơn 50.000 lượt khách; Lễ khai mạc Giải đua F1H2O và cuộc đua nước rút F1 thu hút hơn 10.000 lượt khách…
Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, công suất phòng trung binh các khách sạn đạt 60 – 70%. Trong đó, một số khách sạn lớn từ 4 sao trong 3 ngày chính diễn ra đua thuyền máy Nhà nghề F1H2O World Championship (từ ngày 29 đến 31/3/2024) như Khách sạn Hải Âuvà Khách sạn Sài gòn – Quy Nhơn công suất phòng đạt 100%; Khách sạn Anya công suất phòng đạt 70% …
Lượt khách tham quan các khu, điểm du lịch, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian này đạt hơn 291.500 lượt khách. Trong đó, thắng cảnh Ghềnh Ráng trên 15.000 lượt; Eo Gió – Nhơn Lý trên gần 10.450 lượt; Chùa Linh Phong (thị trấn Cát Tiến) trên gần 6.000 lượt; Kỳ Co – Nhơn Lý trên 5.500 lượt…
Theo báo cáo của Sở Du lịch, doanh thu từ khách du lịch thu hút trong Tuần lễ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Bình Định Amazing Fest 2024 dự kiến ước đạt 2.142 tỷ đồng.
“Qua từng sự kiện là hình ảnh lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước, tạo sức lan tỏa cho sự kiện và thu hút đông đảo du khách đến Bình Định trong thời gian tới. Qua đó, thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển, mở ra mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế” Sở Du lịch tỉnh này khẳng định.
Trước đó, phát biểu tại lễ bế mạc Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức sự kiện thể thao quốc tế, gắn với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, du lịch mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế – xã hội và du lịch tỉnh; khởi đầu cho một loại hình sản phẩm du lịch có chất lượng, đẳng cấp để định danh và định vị cho du lịch Bình Định.
Một số vị trí quảng cáo của AIG tại Bình Định
Thành phố Quy Nhơn, một viên ngọc bên bờ biển miền Trung, đang nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn với sự hòa quyện của bãi biển dịu dàng, văn hóa độc đáo và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ. Sự tăng mạnh của ngành du lịch tại đây không chỉ làm giàu nguồn thu nhập cho cộng đồng mà còn tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp truyền thông và quảng cáo.
Trong bối cảnh này, Công ty Quảng cáo AIG nổi bật như một đơn vị uy tín, đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng và phát triển tiềm năng quảng cáo tại Thành phố Quy Nhơn. Được biết đến với năng lực và chuyên nghiệp, AIG không chỉ là đối tác lựa chọn mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp muốn tăng cường hiện diện và thương hiệu của mình tại thành phố này.
Công ty Quảng cáo AIG không ngừng khẳng định vị thế của mình thông qua những chiến lược quảng cáo độc đáo và sáng tạo. Với đội ngũ nhân sự chất lượng và có kinh nghiệm, AIG mang đến sự hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương, giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh mạnh mẽ và thu hút khách hàng mục tiêu.
Với sự phát triển nhanh chóng của du lịch tại Quy Nhơn, AIG đang là đối tác lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn khai thác tối đa tiềm năng thị trường này. Công ty không chỉ cung cấp các dịch vụ quảng cáo truyền thống mà còn chú trọng vào các chiến lược quảng cáo số và trực tuyến, giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.
Tư vấn & Báo giá
booking liền tay- nhận ngay ưu đãi
Mỹ Anh sưu tầm