HỆ THỐNG THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Không phải nói thì ai cũng biết, thông tin khách hàng chính là tài sản quan trọng của mọi doanh nghiệp. Nhưng lấy những dữ liệu đó ở đâu, lấy được rồi làm sao để sắp xếp và quản lý một cách khoa học thì không phải ai cũng nói. Việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không thể xem thường bởi nó quyết định đến các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng và trực tiếp tác động đến doanh thu, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Quản lý thông tin khách hàng là gì?

Thông tin khách hàng là tập hợp những dữ liệu mà doanh nghiệp muốn khai thác từ khách hàng nhằm mục đích tiếp cận họ hiệu quả. Việc quản lý thông tin của khách hàng sẽ bao gồm một loạt các hành động để thu thập, khai thác, xử lý, báo cáo, lưu trữ thông tin từ các bộ phận phụ trách chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp.

Tập hợp thông tin này sẽ bao gồm danh sách thông tin định danh (thông tin liên hệ: tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, khu vực,…) và thông tin hành vi của khách hàng (nhu cầu mua hàng, lịch sử các lần mua hàng trước đây…). Từ luồng dữ liệu này doanh nghiệp sẽ phân loại theo nhu cầu như theo thị trường/nhóm phụ trách, phương pháp tiếp cận, nhóm đối tượng,.. Cuối cùng, đưa ra giải pháp khác nhau cho từng mục đích nhu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng và giải quyết kịp thời các vấn đề.

 Advertising 

Lấy thông tin khách hàng để làm gì?

Doanh nghiệp nào có danh sách khách hàng phong phú tức là đã giành được 50% phần thắng trong cuộc đua bán hàng. Việc thu thập data khách hàng được xem là nhiệm vụ vô cùng quan trọng bởi nó giúp doanh nghiệp phác họa ra được chân dung khách hàng tốt nhất, tiềm năng nhất,  từ đó có những biện pháp nhằm thu hút, giữ chân khách hàng, tăng doanh số, mở rộng thị trường. Nếu không thu thập thông tin liên tục, thông tin ít, sơ sài thì bạn sẽ chẳng có gì để kết nối với khách hàng – nguồn sống của toàn bộ mô hình kinh doanh

Bước 1: Thu thập thông tin từ khách hàng

Một số nguồn mà doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng như: từ các trang Web, tổ chức các sự kiện được tổ chức bởi doanh nghiệp, các cuộc thi, các đơn hàng…Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận được nguồn dữ liệu này, nhưng hãy nhớ là các đối thủ của bạn cũng đang ráo riết làm việc này. Thậm chí một số bên còn dùng Phần mềm thu thập thông tin khách hàng để đỡ tốn thời gian và công sức. Trước khi bắt đầu các chiến dịch khai thác data khách hàng, hãy nhớ :

  • Các trường thông tin nào mà bạn nên tập trung thu thập?
  • Bạn nên sắp xếp dữ liệu như thế nào?
  • Bạn bảo vệ dữ liệu khách hàng bằng cách nào
  • Khách hàng có biết thông tin của họ đang được lưu trữ không?
  • Các phương pháp thu thập dữ liệu của bạn tuân thủ luật pháp và quy định của quốc gia  chưa?
  • Bạn sẽ sử dụng nguồn thông tin này để làm gì và như thế nào?
Bước 2: Phân tích hệ thống thông tin khách hàng

Sau khi có danh sách thông tin, bạn cần chuyển cho bộ phận xử lý để phân tích số liệu. Quy trình này sẽ bao gồm các bước nhỏ như phân loại thông tin thành các trường, sàng lọc nhóm khách hàng tiềm năng và trung thành với nhóm khách hàng mới, đánh giá tỷ lệ những khách hàng quay lại mua hàng lần 2, lần 3; tìm hiểu nhu cầu, hành vi tác động đến quyết định mua hàng của các nhóm khách hàng khác nhau.

Đồng thời, xác định được lý do khách hàng không mua hàng nữa. Bước này càng đào sâu và khai thác triệt để được gia trị dữ liệu thì doanh nghiệp càng có lợi thế bán hàng và cạnh tranh so với đối thủ.

Bước 3: Quản lý dữ liệu khách hàng

Bước tiếp theo rất quan trọng đó là quản lý toàn bộ hệ thống thông tin khách hàng doanh nghiệp, xây dựng dữ liệu một cách khoa học, chi tiết. Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô của lượng dữ liệu doanh nghiệp sẽ sử dụng những biện pháp lưu trữ khác nhau từ thủ công cho đến công nghệ hóa.

Những cửa hàng, quán ăn với quy mô nhỏ, kinh tế hạn chế thì có thể được thực hiện theo phương pháp thủ công như dùng Excel. 

 Cách quản lý thông tin khách hàng tại AIG

Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo về tình hình kinh doanh mà bạn quan tâm. Việc áp dụng phần mềm quản lí khách hàng hiện nay ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng.

Nhưng khi bạn áp dụng phần mềm quản lý  thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề gì ? Đó là phần mềm phải có đầy đủ các chức năng quản lý cần thiết, đơn giản để có thể dễ dàng sử dụng được, khả năng nâng cấp trong tương lai.

Tại AIG , Phần mềm ERP đã được hoàn thiện và đưa vào cho các sales sử dụng để hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng , sau đây là các bước truy cập vào ERP mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau :

– Bước 1: Truy cập vào trang web https://erp.asiamedia.vn/

– Bước 2 : Login mail cá nhân để đăng nhập

– Bước 3 : Chọn phần Kế hoạch CSKH

– Bước 4 : Các mục hiển thị trên màn hình , chỉ cần click chuột vào các mục bạn muốn truy cập

– Bước 5 : Thực hiện thao tác cập nhật và làm kế hoạch hoàn thiện 

Ý nghĩa của hệ thống thông tin khách hàng là cung cấp một cái nhìn tổng quan về khách hàng và tương tác với họ :

  1. Phục vụ khách hàng tốt hơn: Hệ thống thông tin khách hàng giúp tổ chức hiểu rõ khách hàng hơn, từ đó cung cấp dịch vụ tốt hơn. Bằng cách theo dõi lịch sử giao dịch, sở thích và phản hồi của khách hàng, hệ thống thông tin khách hàng giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp hơn.

  2. Tăng tính tương tác và tương tác hiệu quả: Hệ thống thông tin khách hàng cung cấp thông tin về khách hàng cho các nhân viên tương tác với khách hàng, như bộ phận bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng. Điều này giúp tăng tính tương tác và cung cấp thông tin chính xác và thích hợp trong quá trình tương tác với khách hàng.

  3. Xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng: Hệ thống thông tin khách hàng cho phép tổ chức xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách theo dõi và hiểu sâu về hành vi, nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, tổ chức có thể tăng cường sự tương tác và cung cấp giá trị gia tăng để duy trì mối quan hệ lâu dài và tăng độ trung thành của khách hàng.

Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo về tình hình kinh doanh mà bạn quan tâm. Việc áp dụng phần mềm quản lí khách hàng hiện nay ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng.

Nhưng khi bạn áp dụng phần mềm quản lý  thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề gì ? Đó là phần mềm phải có đầy đủ các chức năng quản lý cần thiết, đơn giản để có thể dễ dàng sử dụng được, khả năng nâng cấp trong tương lai.

Tại AIG , Phần mềm ERP đã được hoàn thiện và đưa vào cho các sales sử dụng để hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng , sau đây là các bước truy cập vào ERP mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau :

– Bước 1: Truy cập vào trang web https://erp.asiamedia.vn/

– Bước 2 : Login mail cá nhân để đăng nhập

– Bước 3 : Chọn phần Kế hoạch CSKH

– Bước 4 : Các mục hiển thị trên màn hình , chỉ cần click chuột vào các mục bạn muốn truy cập

– Bước 5 : Thực hiện thao tác cập nhật và làm kế hoạch hoàn thiện 

Quản lý thông tin khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các công ty quảng cáo ngoài trời. Đây là khâu quan trọng giúp tạo dựng một chiến dịch hiệu quả và tối ưu hóa tương tác với khách hàng tiềm năng.

AIG NHÀ ĐẦU TƯ QUẢNG CÁO HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Để có chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công, doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng quảng cáo ngoài trời hiện đại trong thời đại mới. Cùng với đó, việc lựa chọn đơn vị thực hiện quảng cáo ngoài trời tin cậy cũng rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới sự thành công của chiến dịch quảng cáo ở doanh nghiệp bạn. Trong số các đơn vị  quảng cáo ngoài trời hiện nay tại Việt Nam, Công Ty TNHH Tập Đoàn Đầu Tư Châu Á hay còn được biết đến là AIG COMMUNICATION  được đông đảo khách hàng tin chọn vì đã có gần 20 năm uy tín và kinh nghiệm, AIG sở hữu vô vàng các vị trí quảng cáo tuyệt đẹp và có mặt hâu hết trên 63 tỉnh thành.

Với đội ngũ chuyên gia tài năng và giàu kinh nghiệm, AIG không ngừng đổi mới và tìm kiếm những ý tưởng mới, mang đến những chiến dịch quảng cáo độc đáo và đầy tính sáng tạo. Từ việc phân tích nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu thị trường đến việc tạo dựng các thông điệp sâu sắc và hấp dẫn, AIG luôn đảm bảo rằng mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ mang lại giá trị và ấn tượng lớn cho khách hàng. AIG cung cấp một loạt các dịch vụ quảng cáo toàn diện bao gồm OOH -DOOH, LCD, LED,.. . nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

MỜI QUÝ KHÁCH HÀNG BOOKING

Sales Miền Nam

0973 720 072

Sales Miền Trung 1

039 6438 165

Sales Miền Trung 2

093 622 1577

Sale Miền Bắc

0973 050 998

Trụ sở chính

82 Bùi Thị Xuân - Lê Hồng Phong - Quy Nhơn

Văn Phòng Miền Nam

223 Hoàng Văn Thụ - Phường 8 - Phú Nhuận

Văn Phòng Miền Bắc

22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

E-mail:

Haohien@asiamedia.vn

E-mail:

nu.pham@asiamedia.vn

E-mail:

linh.huynh@asiamedia.vn

E-mail:

Giau.nguyen@asiamedia.vn

Nguồn: Quỳnh Như