Playback speed:
Đôi nét về Rạng Đông
Đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp công nghệ cao dẫn đầu thị trường chiếu sáng tại Việt Nam; tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ 4.0 hiện thực hóa khát vọng “Make in Vietnam”.
Đến năm 2030 trở thành doanh nghiệp tầm tỷ đô, đưa thương hiệu Rạng Đông lên tầm khu vực.
Con đường phát triển bằng Khoa học công nghệ/ Đổi mới sáng tạo và Sự tử tế.
Xây dựng Công ty có môi trường làm việc luôn sáng tạo, văn hóa hơn, văn minh hơn, chuyên nghiệp hơn và hạnh phúc hơn (Thu nhập BQ đến năm 2025 đạt 2000 USD/người/tháng).
Doanh nghiệp tiên phong cung cấp hệ thống giải pháp đồng bộ dựa trên công nghệ lõi là Chiếu sáng và IoT, góp phần kiến tạo ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, Nông nghiệp Công nghệ cao và Nông nghiệp chính xác, thúc đẩy cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên – thông minh – hạnh phúc – Thân thiện môi trường; Gia tăng giá trị cho cổ đông, nhân viên và khách hàng; đồng hành cùng dân tộc xây dựng Việt Nam Phồn vinh – Thịnh vượng
Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tốc độ và chuyên nghiệp
Năm 1958
Khởi công xây dựng
Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông
Năm 1961
Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông chính thức được thành lập
28/04/1964
Bác Hồ về thăm Nhà máy. Ngày 28 tháng tư hàng năm được lấy làm ngày truyền thống của Rạng Đông.
Năm 1972
Máy bay Mỹ ném bom nhà máy
Năm 1987 – 1989
Rạng Đông bên bờ vực phá sản
Năm 1990 – 1993
Tổ chức lại sản xuất, sắp xếp lại lao động. Công ty bắt đầu có lãi.
Năm 1998 – 2004
Thực hiện hiện đại hóa công ty, chuẩn bị hội nhập kinh tế quốc tế.
28/04/2000
Rạng Đông đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
Năm 2004
Năm 2007
Nhà máy số 2 tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh đi vào hoạt động
Năm 2008
Lò thủy tinh không chì đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.
Năm 2011
Năm 2014
Năm 2016 – 2019
Năm 2020
Công ty chính thức bước vào pha 2 đổi mới II với Chiến lược chuyển đổi số giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030
Năm 2021
Thị trường nội địa
Số 1 thị phần Việt Nam về chiếu sáng & phích nước
1/ Năng lực sản phẩm
Đa dạng, đồng bộ sản phẩm và hệ thống giải pháp chiếu sáng indoor, outdoor, chiếu sáng chuyên dụng
Năng lực thiết kế, sản xuất sản phẩm riêng biệt theo yêu cầu của khách hàng
400
Nhà phân phối
23.000
10
Văn phòng/chi nhánh đại diện
04
Trung tâm kinh hoanh & dịch vụ chiếu sáng
01
Trung tâm phát triển Hệ sinh thái LED 4.0
Thị trường xuất khẩu
Năng lực sản xuất lớn
RẠNG ĐÔNG ĐÃ LÀM CHỦ CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT MAKE IN VIETNAM
100 triệu
Sản phẩm LED/năm
05 triệu
32 triệu
Quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm LED dựa trên việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu của: Công nghệ vật lý vật liệu – Công nghệ sinh học – Công nghệ năng lượng tái tạo – Công nghệ số.
Sản phẩm Rạng Đông được nghiên cứu thiết kế tại Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ công nghệ sản xuất
Ứng dụng đồng bộ Lean, tự động hóa, công nghệ thông tin, kết nối sản phẩm bước đầu hình thành dây chuyền sản xuất 4.0
Quy trình sản xuất
PHÍCH NƯỚC RẠNG ĐÔNG – 60 NĂM GIỮ NHIỆT CHO CUỘC SỐNG
- Phích nước Rạng Đông vinh dự là một trong số ít thương hiệu Việt xưa đến nay vẫn đứng vững và phát triển mạnh mẽ.
- Rạng Đông đã làm chủ công nghệ sản xuất phích nước – Make in Vietnam
- Thương hiệu Rạng Đông – Thương hiệu của người Việt đến với rất nhiều Quốc gia trên Thế giới
Công nghệ sản xuất thủy tinh – Make in Vietnam
Không ngừng đổi mới công nghệ theo hướng Sản xuất Xanh – Hiện đại – Bảo vệ môi trường
Vận dụng Design Thinking ,Canvas trong thiết kế sản phẩm Phích nước
Với tư duy tập trung vào phục vụ khách hàng, hướng vào khách hàng, lấy khách hàng là trung tâm, Rạng Đông vận dụng bài bản, linh hoạt mô hình DesignThinking trong quá trình thiết kế sản phẩm Phích nước.
Nhiều mẫu sản phẩm mới với mẫu mã đẹp, phù hợp xu hướng thị trường đã được ra đời, phục vụ nhu cầu cá nhân hóa, cá biệt hóa cho từng nhóm, từng cá nhân.
Mô hình kinh doanh CANVAS liên kết giữa các kênh phân phối sản phẩm nội địa & xuất khẩu đã đưa Phích nước Rạng Đông đến được với người tiêu dùng khắp năm châu.
Năng lực sản xuất phích lớn, đa dạng chủng loại
- Đáp ứng được mọi đơn hàng với thời gian nhanh nhất
- Liên tục đầu tư cải tiến thiết bị, công nghệ nên năng lực sản xuất Phích nước cung ứng sản phẩm ra thị trường ngày càng lớn mạnh.
Ruột phích
Khâu sản xuất ruột phích cung cấp với các chủng loại sản phẩm đa dạng lên đến hơn 90 loại: dung tích nhỏ (200ml) đến dung tích lớn (3500ml)
Phích nước
Sản lượng hơn 23 triệu sản phẩm các loại/ năm; Khâu Phích hoàn chỉnh năng lực cung cấp hơn 10 triệu phích hoàn chỉnh và hơn 5 triệu phụ tùng phích/ năm
Sản phẩm đa dạng
Hiện nay, Rạng Đông cung cấp tới người tiêu dùng nhiều sản phẩm với đa dạng công năng sử dụng, phục vụ nhu cầu khác nhau của khách hàng: Phích truyền thống, Phích Trà, Phích CaFé, Phích cá nhân, Bình đựng nước,
Thương hiệu Rạng Đông – Thương hiệu của người Việt đã vươn ra biển lớn
Chứng chỉ chứng nhận
Danh hiệu - Giải thưởng
Một vài sản phẩm Rạng Đông
1/ Sản phẩm chiếu sáng
2/ Sản phẩm phích nước
3/ Sản phẩm nhà thông minh
Giải pháp chiếu sáng LED 4.0 và khát vọng Make in Vietnam của thương hiệu Rạng Đông
Không “ngủ quên” trên thành công, Rạng Đông đang từng bước hiện thực hóa khát vọng Make in Vietnam.
Trong đó, hệ sinh thái chiếu sáng LED 4.0 đã ra đời. Đây là hợp phần quan trọng trong Giải pháp chiếu sáng G-S-HCL của Công ty đã được nhận mức đánh giá Xuất sắc, xếp hạng 5 sao tại hạng mục “Giải pháp cho toà nhà/căn hộ thông minh” và được nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 (Vietnam Smart City Award).
Hệ sinh thái LED 4.0 là công nghệ tích hợp cùng lúc thành tựu của 3 ngành khoa học là công nghệ vật liệu của ngành vật lý, công nghệ sinh học và công nghệ thông tin. Cơ chế hoạt động của hệ sinh thái chiếu sáng LED 4.0 là dựa trên bộ cảm biến (sensor) được tích hợp để kích hoạt các chế độ chiếu sáng phù hợp hay kích hoạt các bóng đèn/cụm bóng đèn tại các khu vực cần chiếu sáng theo các chế độ cài đặt sẵn. Ưu điểm nổi bật của giải pháp là khả năng tự động hóa cao và nhất là khả năng tiết kiệm năng lượng điện.
Ông Nguyễn Hoàng Kiên, Quản đốc phân xưởng LED và Điện tử – Công ty Rạng Đông giải thích:“Với bóng đèn tròn 100 Wat thì tạo ra khoảng 1200 đơn vị Lumen. Nhưng nếu là bóng đèn compact thì để tạo ra 1200 đơn vị Lumen lại chỉ cần bóng công suất 20 Wat thôi. Còn với bóng đèn Led thì lại chỉ cần bóng công suất 8-9 Wat, tức là lượng tiết kiệm rất nhiều. Nhưng mà quan trọng hơn nữa là khi chúng ta đưa cảm biến sensor vào thì nó còn tiết kiệm được thêm tới 30-40% nữa”.
Hệ sinh thái chiếu sáng LED 4.0 gồm 5 nhóm sản phẩm chính của Rạng Đông là Thiết bị điện tử (Bộ điều khiển trung tâm, APP điều khiển, các công tắc cảm ứng, điều khiển từ xa – remote, hệ thống đèn và các cảm biến- sensor…); Hệ thống và giải pháp chiếu sáng xanh – thông minh – vì sức khỏe con người; Hệ thống và giải pháp chiếu sáng cho nông nghiệp công nghệ cao; Sản phẩm LED chất lượng cao tạo ra ánh sáng tương tự ánh sáng tự nhiên phục vụ xuất khẩu cho những nước phát triển; bóng đèn LED thông thường thay thế cho các sản phẩm chiếu sáng truyền thống. 5 nhóm sản phẩm này được tích hợp vào nền tảng Vạn vật kết nối của Rạng Đông (RAL IoT Platform) và ứng dụng vào các công trình chiếu sáng theo từng mục đích.
Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông khẳng định, hệ sinh thái chiếu sáng LED 4.0 đánh dấu bước chuyển đổi của Rạng Đông sang tầng công nghệ thứ tư của chiếu sáng. Không đơn thuần cung cấp ánh sáng như công nghệ đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn LED đơn lẻ, giải pháp chiếu sáng thông minh G-S-HCL (Green – Smart Human Centric Lighting) được kỳ vọng làm thay đổi cục diện ngành công nghiệp chiếu sáng thời gian tới. Giải pháp được thiết kế để ứng dụng cho các công trình chiếu sáng trong nhà, ngoài trời cũng như có thể ứng dụng trong các lĩnh vực đa dạng như nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giao thông…
Ông Nguyễn Đoàn Kết cho biết:“Đây là những sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ mới như là công nghệ sensor (cảm biến), vi xử lý, công nghệ Van vật kết nối (IoT). Đây là những sản phẩm chiến lược, sản phẩm cốt lõi của công ty. Chúng tôi đã và đang ứng dụng vào chiếu sáng thông minh trong nhà, căn hộ thông minh. Nó cũng là nền tảng để ứng dụng trong chiếu sáng đường phố thông minh và thành phố thông minh. Trong một thành phố thì mạng lưới đèn chiếu sáng là nhiều nhất, chiếm mật độ cao nhất. Trên mạng lưới đó chúng ta có thể tích hợp các cảm biến về thời tiết, an ninh, giao thông… Đó chính là những thành tố cơ bản của thành phố thông minh”.
Tiếp nối thành công của giải pháp chiếu sáng LED 4.0 và thực hiện định hướng phát triển sản phẩm công nghệ cao nhằm hiện thực hóa khát vọng Make in Vietnam, ngày 27 và 28/4 vừa qua, Công ty Rạng Đông đã tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm 4.0, trong đó, ra mắt các giải pháp: Giải pháp Smart Home thế hệ thứ 2; Giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và kiến trúc cảnh quan; Giải pháp Smart Farm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo. Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 Rạng Đông vừa được giới thiệu là sản phẩm “Make in Việt Nam”, do Công ty sáng tạo và thiết kế, sản xuất trên dây chuyền của Rạng Đông.
Hệ sinh thái lấy công nghệ lõi là Chiếu sáng và Internet of Things (IoT) với 4 thuộc tính: Thông minh hóa; Cá thể hóa; Nền tảng hóa và tạo ra dịch vụ dữ liệu; Đồng sáng tạo, cùng gia tăng giá trị với khách hàng và đối tác trong Hệ sinh thái kinh doanh mở.
Đánh giá về thành công của Công ty Rạng Đông với hàng loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến theo mục tiêu định hướng Make in Vietnam, Tiến sỹ Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế – Đại học Ngoại thương cho rằng: “Thành công nhất của Công ty là lãnh đạo Công ty Rạng Đông rất nhanh nhạy, có tầm nhìn xa và chuẩn bị sớm. Người ta chuẩn bị cho sự thay đổi ngay từ khi đang ở đỉnh cao. Vận hành đồng thời mô hình kinh doanh lai, tức là vừa củng cố mô hình kinh doanh truyền thống, vừa làm mới mô hình đó bằng các công cụ số, đồng thời triển khai mô hình mới”.
Ở thời điểm hiên tại, Rạng Đông đã tạo dựng được vị thế vững chắc sau nhiều năm tập trung khai thác thị trường nội địa, đảm bảo tăng trưởng dài hạn với mảng truyền thống. Không “ngủ quên” trên thành công, Rạng Đông đang từng bước hiện thực hóa khát vọng Make in Vietnam. Sản phẩm của Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền của Việt Nam, vật liệu Việt Nam, do chính người Việt Nam tạo nên. Mỗi người dân Việt Nam khi sử dụng sản phẩm Rạng Đông sẽ cảm thấy tự hào về một sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Việt. Đây là mong muốn của Ban lãnh đạo Công ty. Để biến mục tiêu này thành hiện thực, Rạng Đông đang nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số đồng bộ trên cả 3 phương diện: công nghệ, quá trình và tổ chức – con người, lựa chọn con đường phát triển bằng khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế. Công ty đã đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, thông minh, tự động hóa cao, tích hợp công nghệ số để sản xuất và cung cấp ra thị trường những sản phẩm cao cấp, có hàm lượng trí tuệ cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng ở tầng lớp trung lưu, thượng lưu và xuất khẩu sang các nước G7, G20.
Bước chuyển biến quan trọng của Rạng Đông trong thời gian qua là đã thực hiện kinh doanh trên nền tảng số và thương mại điện tử, cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, giá cạnh tranh, chinh phục niềm tin của khách hàng và xóa bỏ hoàn toàn khái niệm cạnh tranh bằng giá rẻ. Với những bước đi đồng bộ, quyết liệt và mạnh mẽ, Rạng Đông tự tin sớm chinh phục những mục tiêu chiến lược đã đề ra.
Để chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn, Rạng Đông đã đầu tư nhà máy công nghệ cao tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) với vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng. Đây là nhà máy nghiên cứu, sản xuất, thương mại hóa hai dòng sản phẩm gồm LED hệ sinh thái số và sản phẩm điện tử công nghệ cao.
AIG - Giải pháp hoàn hảo cho mọi nhu cầu của bạn
Không chỉ tạo niềm tin khách hàng bằng sự hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, AIG còn chinh phục khách hàng bằng cảm hứng sống tích cực thông qua nhiều hoạt động xã hội. Những thành quả này không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để AIG tiến xa hơn nữa, tiếp tục củng cố niềm tin của khách hàng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”.
Để có chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công, doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng quảng cáo ngoài trời hiện đại trong thời đại mới. Cùng với đó, việc lựa chọn đơn vị thực hiện quảng cáo ngoài trời tin cậy cũng rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới sự thành công của chiến dịch quảng cáo ở doanh nghiệp bạn. Trong số các đơn vị quảng cáo ngoài trời hiện nay tại Việt Nam, AIG được đông đảo khách hàng tin chọn vì đã có gần 20 năm uy tín và kinh nghiệm, AIG sở hữu vô vàng các vị trí quảng cáo tuyệt đẹp và có mặt hâu hết trên 63 tỉnh thành.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư vào xây dựng quảng cáo ngoài trời tại thị trường miền trung & tây nguyên, AIG đã trở thành đối tác nhiều công ty lớn trong nước như sau : Nhà máy bia Việt Nam (Tiger, Heineiken, Larue); Tổng công ty bia rượu – NGK Sài Gòn (Sabeco); Tôn Hoa Sen, Tôn Đông Á, Đại Thiên Lộc,Honda, Yamaha, PNJ, Oppo, Vivo, Samsung…vv với thời gian hợp tác trên 10 năm.
Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu của AIG:
Tổng hợp: Đặng Linh