Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư F.I.T) thành lập vào ngày 08/03/2007, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn đầu tư và dịch vụ tài chính. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, F.I.T luôn tâm niệm đi theo tư tưởng cốt lõi là Tập đoàn đầu tư hiệu quả, Gia tăng giá trị cho cổ đông, thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, và nhân sự chuyên nghiệp.​

Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, F.I.T đã lớn mạnh trở thành một tập đoàn đầu tư uy tín với vốn chủ sở hữu đạt trên 3.760 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 4.339 tỷ đồng, và trên 3.000 cán bộ công nhân viên với hơn mười công ty con và công ty liên kết trải khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Sản phẩm, hàng hóa của Tập đoàn được phân phối trên phạm vi cả nước và đã xuất khẩu tới khắp các châu lục trên thế giới. Trong giai đoạn này Công ty tập trung vào 3 ngành hàng chủ lực: dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm, nông nghiệp và thực phẩm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T

Thông qua hoạt động đầu tư, hệ thống F.I.T ngày một mở rộng, bao gồm các công ty:

  • Ngành Dược phẩm:
    • CTCP Dược phẩm Cửu Long
    • CTCP Dược phẩm Euvipharm
    • CTCP Thuốc ung thư Benovas
  • Ngành Nông nghiệp:
    • CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC)
    • CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu miền Tây (West Food)
  • Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG):
    • CTCP Nước khoáng Khánh Hòa – FIT Beverage
    • CTCP Today Cosmetics
    • CTCP FIT Cosmetics
  • Ngành Thương mại:
    • CTCP FIT Consumer
    • Công ty TNHH XNK và Thương mại F.I.T Việt Nam (F.I.T Trading)
  • Ngành Bất động sản:
    • Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản F.I.T (F.I.T Land)

Trong thập kỷ tiếp theo, F.I.T đặt mục tiêu trở thành tập đoàn trị giá hàng tỷ đô la – sở hữu các công ty con, công ty liên kết có khả năng tăng trưởng cao thuộc các ngành hàng phát triển, với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm hàng hóa chất lượng cao, phục vụ tốt hơn cuộc sống người tiêu dùng, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước; tạo được nhiều công ăn việc làm với thu nhập tốt hơn…

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, F.I.T đã vạch chiến lược trong giai đoạn phát triển tới là:

  • Đẩy mạnh M&A các công ty tiềm năng, có khả năng tăng trưởng cao thuộc các ngành hàng phát triển, các Công ty sở hữu tài sản lớn với giá hợp lý.
  • Xây dựng hệ thống quản trị chặt chẽ, thống nhất từ công ty mẹ xuyên suốt đến công ty thành viên để có sự nhất quán, tạo nên nguồn lực tổng hợp.
  • Phát triển ngành hàng chiến lược là dược phẩm, FMCG, nông nghiệp và thực phẩm trở thành hạt nhân cho F.I.T, hướng đến vị trí số 1 vững chắc trên thị trường Việt Nam và thâm nhập thị trường quốc tế.
  • Đầu tư tài chính ngắn hạn cổ phiếu, trái phiếu tận dụng thế mạnh trong ngành tài chính của mình.

THẾ GIỚI BÊN TRONG

1. TƯ TƯỞNG CỐT LÕI: F.I.T là tập đoàn đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp.

2. CÁC GIÁ TRỊ CỐT LỖI

3.VĂN HOÁ CAM KẾT: F.I.T hiểu rằng việc đưa ra và thực hiện các cam kết đối với bản thân, với tổ chức là yếu tố cốt lõi nhất của quá trình xây dựng các thói quen cơ bản cho sự thành công.Tại F.I.T, lời cam kết “Tôi, chúng tôi, cam kết nhận thức rõ và hoàn thành mục tiêu.” – được tất cả các thành viên hiểu, thấm nhuần và thực hiện mỗi khi nhận các nhiệm vụ công việc. Đối với mỗi người F.I.T, trước tiên, đây là lời cam kết bản thân: với danh dự và trách nhiệm nghề nghiệp của mình, và sau đó là lời khẳng định với tập thể rằng: “Tôi hiểu rõ và có trách nhiệm cùng với tập thể hoàn thành nhiệm vụ.” Việc đưa ra cam kết khơi gợi tính tự chủ, lòng can đảm và sức mạnh để các thành viên F.I.T nhận lấy nhiều trách nhiệm hơn trong công việc và từ đó, nhất quán thực hiện cam kết.

4. HỆ THỐNG OGSM

OGSM là thể chế giúp F.I.T xây dựng và phát huy sức mạnh tổng hợp, xuyên suốt từ các nhân viên, các bộ phận, các công ty con đến lãnh đạo, giúp công ty có sự phát triển thống nhất, bền vững trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

OGSM bao gồm: Objective – Mục tiêu chính; Goals – Các mục tiêu trong từng năm cụ thể, hướng đến mục tiêu chính; Strategies – Các chiến lược gồm các hành động cụ thể để đạt được các mục tiêu; Measurements – Các thước đo cho việc thực hiện chiến lược.

Cơ chế hoạt động của OGSM tại F.I.T:

  • Nhất quán đi theo tư tưởng cốt lõi “F.I.T là tập đoàn đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp”;
  • Đặt các mục tiêu trong từng năm hướng đến mục tiêu chính. Các mục tiêu này được đặt ra vượt qua các nguồn lực hiện tại.
  • Xây dựng các chiến lược và kế hoạch tập trung vào mục tiêu, cụ thể, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực và thời gian và nhất quán thực hiện.
  • Xây dựng các thước đo quản lý, giám sát, đánh giá và điều chỉnh kịp thời việc thực hiện các kế hoạch.

Tại F.I.T, OGSM công ty, OGSM phòng ban và OGSM từng cá nhân được thiết lập tại thời điểm đầu năm. Mỗi năm, công ty tổ chức 02 “Ngày hội OGSM”. Ngày hội thứ nhất diễn ra vào đầu năm nhằm đánh giá và truyền thông các OGSM để các thành viên đều hiểu rõ mục tiêu, kế hoạch của tổ chức trong năm. Ngày hội thứ 02 diễn ra vào giữa năm nhằm đánh giá, rà soát việc thực hiện OGSM và từ đó có sự điều chỉnh kịp thời.

FIT Group nhận bằng khen của UBMTTQVN TP.HCM vì có nhiều thành tích trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 17/11, Tại buổi họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4, Công ty Cổ phận Tập đoàn F.I.T (FIT Group) đã vinh dự được UBMTTQVN TP.HCM trao tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động phòng, chống dịch của thành phố.

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 hoành hành cả thế giới, Việt Nam đã vượt qua từng giai đoạn phòng chống, với những đối pháp thích ứng, hiệu quả. Với riêng TPHCM, hơn 100 ngày đêm, với những thời khắc khó khăn nhất, tinh thần đại đoàn kết càng thể hiện rõ nét. TP luôn được đồng bào cả nước động viên, thăm hỏi và có những chia sẻ, giúp đỡ hết sức thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngay khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát tại Tp Hồ Chí Minh, ngày 27/5/2021, FIT Group đã trao tặng cho Sở Y Tế TP. Hồ Chí Minh, Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh những vật phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh như nước khoáng thiên nhiên Vikoda, nước tăng lực khoáng Sumo, dung dịch rửa tay và sữa rửa tay Dr.Clean các loại, trái cây đóng lon thương hiệu Westfod, khẩu trang y tế N95 và các loại thuốc thiết yếu, trong đó chủ yếu là thuốc Giảm đau hạ sốt Panalgan – loại thuốc rất cần thiết cho các bệnh viện, cơ sở y tế. Tiếp đó, trong tháng 7/2021, FIT Group cũng trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM, bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 của Thành phố cũng cùng chủng loại các loại vật phẩm thiết yếu trên. Tổng giá trị của 2 lần tặng quà là 579 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã gửi lời cảm ơn sự đóng góp của các tập thể cho công tác phòng, chống dịch. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng cho biết, Thành phố vừa vượt qua giai đoạn khó khăn,  đây là lúc chúng ta nổ lực tối đa, vượt bậc, phát huy sự chung sức đồng lòng của toàn dân, cộng đồng xã hội, doanh nghiệp để phục hồi kinh tế – xã hội, phấn đấu đạt mục tiêu mà đại hội lần thứ 11 của Thành phố đề ra.

Tập đoàn FIT: Năm 2021 lãi hơn 231 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ

Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã CK: FIT) đã công bố BCTC quý 4/2021 và luỹ kế cả năm 2021.

Cụ thể, riêng quý 4 doanh thu thuần đạt 327 tỷ đồng giảm nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Nhờ giá vốn giảm mạnh nên FIT lãi gộp hơn 91 tỷ đồng, tăng 20,5% so với quý 4 năm ngoái.

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng mạnh từ 34,4 tỷ đồng lên mức 60,6 tỷ đồng. Trong khi chi phí tài chính tăng lại giảm gần 21% xuống còn 16,3 tỷ đồng. Chi phí QLDN tăng mạnh từ 26,9 tỷ đồng lên hơn 46 tỷ đồng, chi phí bán hàng cũng tăng thêm 38,5%.

Kết quả, FIT lãi sau thuế 37,6 tỷ đồng tăng 64,3% so với cùng kỳ, LNST công ty mẹ là 28,8tỷ đồng, tương đương EPS đạt 113 đồng.

FIT cho biết loại nhuận quý 4 tăng là do công ty mẹ TSC có lợi nhuận tăng 52,7 tỷ đồng. Kết quả hoạt động công ty con TSC hợp nhất và DCL hợp nhất lần lượt tăng 4,7 tỷ và 0,2 tỷ. Các công ty con và các công ty liên kết có LNST giảm 12,4 tỷ đồng.

Luỹ kế cả năm 2021, doanh thu thuần đạt gần 1.221 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ, nhờ hoạt động tài chính tăng cao trong quý 2 nên LNST đạt 231,5 tỷ đồng cao gấp 2,8 lần cùng kỳ. LNST công ty mẹ đạt 158 tỷ đồng tương đương EPS đạt 620 đồng.

Năm 2021, FIT đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.331 tỷ đồng, LNST đạt 176,2 tỷ đồng, theo đó kết thúc năm 2021 FIT mới hoàn thành được 93% mục tiêu về doanh thu song đã vượt tới 31% mục tiêu LNST.

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG ASIA MEDIA

Trong xu thế thị trường ngày càng cạnh tranh cao, nhiều dòng sản phẩm/dịch vụ thương hiệu ra đời liên tục, đòi hỏi bên cạnh chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì mỗi doanh nghiệp cần phải có kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả, góp phần đẩy mạnh, quảng bá thương hiệu lan tỏa và đến đúng mục tiêu khách hàng. Với kinh nghiệm quảng cáo hơn 15 năm, ASIA INVESTMENT GROUP trở thành đối tác tin cậy với FIT Group trong việc tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, mang đến sự lan truyền mạnh mẽ về thương hiệu cũng như thúc đẩy hành động trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.

please contasct us by consulting

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Giau : 0973.050.998