Playback speed:
ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG 3D OOH TRONG NĂM 2023
Quảng cáo ngoài trời (Out-of-home Advertising – OOH) là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất, được sử dụng rộng rãi như một công cụ quảng cáo ở các thành phố lớn và các trạm giao thông nơi tập trung đông người. OOH được đánh giá cao trong việc tạo ra nhận thức của người dùng, cho phép thương hiệu tiếp cận được nhiều tệp khách hàng khác nhau chỉ với một thông điệp quảng cáo duy nhất. Với sự phát triển của công nghệ, 3D OOH ra đời với một tác động trực quan mạnh mẽ đã giúp hình thức quảng cáo ngoài trời này trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng 3D OOH chính là tương lai của hình thức quảng cáo ngoài trời.
Vậy 3D OOH là gì? Hình thức quảng cáo này hoạt động như thế nào và mang lại những lợi ích thế nào so với OOH truyền thống? Cùng AIG tìm hiểu nhé!
3D OOH là gì?
3D OOH hay 3D Digital Billboard là những thuật ngữ dành cho loại quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ 3D để hiển thị hình ảnh ba chiều, thường được sản xuất dưới dạng video ngắn được lặp đi lặp lại.
Không giống như những OOH truyền thống, 3D OOH yêu cầu một màn hình có đủ chất lượng, chủ yếu là màn hình LED hoặc LCD để thể hiện hình ảnh một cách sống động và chân thực nhất. Nhờ đó, thương hiệu dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường, tạo ra những ấn tượng trực quan mạnh mẽ và mang lại cho họ những trải nghiệm thị giác hấp dẫn.
3D OOH hoạt động như thế nào?
Trên thực tế, 3D OOH sử dụng cùng một công nghệ với những màn hình thông thường. Điểm tạo nên sự đặc biệt và sống động của hình thức nằm ở cách các nhà quảng cáo lợi dụng hiệu ứng thị giác của con người để tạo nên các “mánh khoé” về hình ảnh.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mắt trái và mắt phải của con người cảm nhận hình ảnh theo các hướng khác nhau. Khi quan sát, bộ não sẽ xử lý chúng thành một hình ảnh duy nhất để tạo ra cảm giác về chiều sâu và phối cảnh. Tận dụng điều đó, các công nghệ 3D áp dụng hình thức chia nhỏ hình ảnh thành các điểm ảnh nhỏ hơn trên màn hình. Các điểm ảnh này được chiếu theo các hướng khác nhau, khi liên kết lại sẽ tạo ra không gian ba chiều và khiến người xem cảm nhận được hình ảnh dưới dạng 3D. Bằng cách này, 3D OOH có thể tạo ra ảo ảnh quang học “buộc” người qua đường tin rằng họ đang nhìn thấy những tác phẩm 3D bằng mắt thường mà không cần sự trợ giúp của các thiết bị chuyên dụng.
* Ưu điểm của 3D OOH
Tăng mức độ tương tác
Gây ấn tượng
Thúc đẩy sáng tạo
* Những hạn chế của 3D OOH
Một số chiến dịch 3D OOH nổi bật từ các thương hiệu
Được Guinness World Records công nhận là biển quảng cáo 3D đầu tiên và lớn nhất thế giới, 3D OOH của Coca-Cola đã tạo ra một chuẩn mực mới cho ứng dụng sáng tạo của công nghệ tại Quảng trường Thời đại (Times Square). Biển quảng cáo này được lấy cảm hứng từ thiết kế 3D và các yếu tố thực tế hỗn hợp, được phủ kín 6 tầng của một toà nhà cao ốc với hơn 1700 mô-đun màn hình LED được vi tính hóa, độc lập để mang lại chuyển động ấn tượng.
* Nike
Để chào đón sự kiện Air Max Day 2022, Nike đã triển khai một biển quảng cáo 3D khổng lồ tại toà nhà Cross Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản). Được chiếu trên màn hình LED 4K với kích thước bằng 3 tầng của một toà nhà, các phiên bản giày Air Max 1, Air Max 90 và Air Max 180 lần lượt xuất hiện dưới dạng 3D với những chuyển động vô cùng chân thực. 3D OOH này của Nike đã thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường, đặc biệt là những tín đồ của giày sneaker.
* Netflix
Để quảng báo cho bom tấn mới ra mắt “Army of the Dead” của đạo diễn Zack Snyder, Netflix đã tung ra 3D OOH giao lộ Piccadilly (London, Anh). Việc sử dụng hiệu ứng hình ảnh 3D để tạo hình con hổ zombie đã giúp Netflix mang đến trải nghiệm thị giác bắt mắt cho người dùng, góp phần quảng bá series mới một cách hiệu quả và truyền tải thông điệp đầy tính nhân văn về bảo vệ quyền lợi động vật.
* Samsung
Trước thềm sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung đã thực hiện chiến dịch “Tiger in the City”, ứng dụng công nghệ BillBoard LED 3D vào các biển quảng cáo khổng lồ tại 5 thành phố lớn New York, London, Dubai, Kuala Lumpur và Seoul. Tác phẩm với hình ảnh con hổ 3D khổng lồ lao ra khỏi màn hình nhằm nhấn mạnh thông điệp “Bạn đã sẵn sàng để phá vỡ các quy tắc?” mà thương hiệu này muốn gửi gắm thông qua dòng sản phẩm mới Samsung Galaxy S22 Series. Với hiệu ứng ấn tượng, 3D OOH này đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường và trở thành một chủ đề “gây sốt” trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.
* OPPO
MỘT SỐ SẢN PHẨM LED 3D MÀ AIG GỬI ĐẾN QUÝ KHÁCH HÀNG BOOKING
AIG là một trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ led trình chiếu cũng như cung cấp các giải pháp quản lý và phát triển nội dung số. Với thế mạnh là một nhà nhập khẩu, phân phối và tư vấn giải pháp lắp đặt các thiết bị trình chiếu và quản lí nội dung số. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm cuối cùng tốt nhất với giá thành ưu đãi nhất
Cam kết sản phẩm CHÍNH HÃNG 100%, TỪ CÁC NHÀ SẢN XUẤT HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
Nhận hàng thanh toán yên tâm mua sắm
Đội ngũ lắp đặt có hơn 15 năm kinh nghiệm
Bảo hành thiết bị lên tới 36 tháng
Tổng Hợp: Phan Vy