DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN HẬU DỊCH COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng thế nào đến hoạt động quảng cáo ngoài trời? Liệu có giải pháp nào tháo gỡ khó khăn hiện tại hay cũng như nhiều ngành nghề khác, chúng ta phải sống chung với dịch như cách hiệu quả để duy trì trong giai đoạn khó khăn này.

Sự ảnh hưởng của đại dịch lên lĩnh vực quảng cáo ngoài trời

Đại dịch lần này mang lại cho chúng ta thời kỳ rối ren và khó khăn nhất. Sự sụt giảm doanh số, việc đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp do cách ly, giãn cách xã hội đã gây nên tổn thất nặng nề cho kinh tế Việt Nam, nhất là trong làn sóng dịch lần thứ 4 này.

Giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời đang trên đà phục hồi khi dịch bệnh đang được khống chế tốt. Nhưng khi đợt dịch thứ 4 bùng nổ tại Việt Nam đã diễn biến hết sức phức tạp, hàng loạt các địa phương xuất hiện ca nhiễm gây tổn thất kinh tế nặng nề.

Với hình ảnh chiếc khẩu trang đeo trên Pano, đó như một thông điệp thể hiện sự khó khăn của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trong đại dịch này. Đó cũng là việc thể hiện cả nước chung tay thực hiện khẩu hiệu 5K – nhằm bảo vệ sức khoẻ và an toàn của bản thân, cộng đồng.

Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thông tác động đến khách hàng và người tiêu dùng bên ngoài ngôi nhà của họ. Bởi vậy, khi quyết định cách ly được ban hành, thì hầu hết mọi người sẽ đều không thể tiếp nhận được thông điệp truyền thông mà những hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại. Cùng với đó, hàng loạt các đại gia lớn như  Pepsi, Coca-cola, Unilever… đều đồng loạt cắt giảm ngân sách quảng cáo hoặc tạm dừng quảng cáo ngoài trời làm cho tỉ lệ lên bảng sụt giảm nghiêm trọng, hàng loạt bảng hiệu tại các vị trí đắc địa đang bị bỏ trống.

Việc thích nghi và sống chung với dịch là điều bắt buộc và cần thiết trong lúc này. Nhưng chúng ta cũng cần xây dựng nhiều phương án, chiến lược bán hàng để đảm bảo duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG HẬU DỊCH COVID-19

Đại dịch đã gây ảnh hưởng và làm tê liệt nhiều lĩnh vực nhất là các lĩnh vực du lịch, vận tải, hàng không, nhà hàng – ăn uống… Ngoài ra, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cũng chịu sự tác động khi lưu lượng người giảm – các phố xá tấp nập – nay đã trở nên ảm đạm và thưa thớt. 

Với tình hình dịch bệnh – đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tài chính của các doanh nghiệp, việc duy trì và hoạt động trong mùa dịch đã khó khăn thì việc phát triển sau dịch càng khó khăn hơn. Do đại dịch – làm tất cả các kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp đều bị phá sản hết… Không còn 1 chuẩn mực nào cho 1 kế hoạch tốt, mà các doanh nghiệp cần dựa theo nhu cầu, dựa theo tình hình hiện tại của doanh nghiệp mà xây dựng được kế hoạch phát triển trong dịch và sau dịch.

Với sự lãnh đạo tài tình của Chính phủ, Việt Nam – sẽ vượt qua giai đoạn này và có bước đi mới giúp cho nền kinh tế vực dậy và phát triển mạnh mẽ hơn. Nhưng trước hết mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị các công tác củng cố trong dịch để làm tiền đề cho việc phát triển sau dịch covid-19; cụ thể:

Công tác chuẩn bị trong đại dịch

Với xu hướng tất yếu hạn chế ra ngoài đường, các doanh nghiệp cần phải thay đổi phương thức tiếp cận người tiêu dùng. Do đó, ngoài kênh quảng cáo truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang tập trung phát triển kênh quảng cáo digital với mức chi thấp, rủi ro về dịch bằng 0, cùng với 90% dân số sử dụng điện thoại thông minh mang lại hiệu quả cao cho phát triển kênh digital.

Và mùa dịch cũng là cơ hội cho các thương hiệu có thời gian xây dựng chiến lược marketing dài hạn và khi dịch suy giảm thì đó cũng là lúc hoạt động quảng cáo ngoài trời sẽ trở nên sôi động hơn. Nhưng trước mắt, các thương hiệu cũng nên xây dựng chiến lược quảng cáo vì cộng đồng, mang lại nhiều thông điệp hiệu quả, qua đó góp phần mang thương hiệu đến gần với người tiêu dùng, để lại ấn tượng tốt đẹp hơn.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các nhãn hàng nhỏ lên kế hoạch marketing ngắn hạn để chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng tại các vị trí Pano ngoài trời đang trống.

Việc tập trung chào hàng cho các doanh nghiệp địa phương cũng là một giải pháp hiệu quả trong mùa dịch này.

Phát triển "bình thường mới" hậu dịch

Giai đoạn dịch covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình tài chính và phát triển của doanh nghiệp. Sau dịch covid-19, mỗi doanh nghiệp cần phải thực hiện các công tác chuẩn bị sau để việc phát triển hậu dịch được mạnh mẽ và hiệu quả hơn:

+ Xây dựng kế hoạch chuyển đổi số – ứng biến linh hoạt với sự thay đổi thị trường sau đại dịch và là bước chuẩn bị tốt khi nền kinh tế dần phục hồi trở lại như phát triển phần mềm bán hàng trực tuyến, phần mềm quản lý doanh nghiệp…

+ Phân tích thị trường, các lĩnh vực ngành nghề sẽ phục hồi sau dịch covid-19 như ngành du lịch, mua sắm, nhà hàng – quán xá…

+ Xây dựng các chính sách bán hàng hiệu quả để thúc đẩy phát triển doanh số hậu dịch covid-19

Combo truyền thông

– Kênh truyền thông kỹ với mục tiêu viết bài, truyền thông sản phẩm OOH, DOOH vnhững sản phẩm, hình ảnh của quý Doanh nghiệp sẽ được cập nhật ngay trên hệ thống kênh tạp chí điện tử E-magazine. Điều này thúc đẩy sản phẩm được quảng bá rộng rãi hơn trên cộng đồng, tăng tốc độ chia sẻ sản phẩm nhanh chóng .

– Kênh TWO CTV  với chức năng tập hợp 3 trong 1 của các trang mạng xã hội như youtube, facebook, zalo. Kết nối Digital, đăng tải bản tin/ video với các nội dung phong phú như: âm nhạc quảng cáo, phim – giải trí, làm đẹp – thời trang, công nghệ, thươn mại, tin tức, đầu tư,… do Asia media xây dựng – truyền thông sản phẩm. 

– Ngoài việc truyền thông sản phẩm, Asia media còn chú trọng những cobo quảng cáo Digital cho khách hàng được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội phố biến của Asia như Facebook, Zalo, Google, Instagram, Linkin,… Với hình thức này, sản phẩm của quý doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khách hàng khác nhau. 

Quảng cáo
Google/Facebook

– Luôn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm những dịch vụ/ sản phẩm như doanh nghiệp đang kinh doanh của Google/ Facebook.  Đây được xem là 2 phương tiện để mọi người truy cập tìm kiếm những việc cần làm, những địa điểm mong muốn và những thứ muốn mua. Quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện  trên Google/ Facebook ngay khi có ai đó tìm kiếm.

Chính sách thanh toán

Tài chính luôn là vấn đề cần quan tâm của các doanh nghiệp khi thực hiện bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào cho thương hiệu của mình. Chắc chắn trong thời gian này, khi mà làn sóng Covid -19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại thì đây lại càng là vấn đề đáng lưu tâm của hầu hết các doanh nghiệp. Bên cạnh sự hỗ trợ từ Chính phủ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét giảm lãi vay, hỗ trợ tín dụng,… doanh nghiệp cần có các biện pháp chủ động để giữ ổn định tài chính nội bộ. Việc thiết lập và rà soát báo cáo tài chính của các dự án sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mình đang lãng phí nguồn lực vào đâu và bỏ lỡ cơ hội ở dự án nào? Đã đến lúc cần dự toán ngân sách sao cho phù hợp mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong mùa dịch? Thấu hiểu được điều đó, Asia media thực hiện chính sách thanh toán hấp dẫn với 3 phương thức mà khách hàng có thể lựa chọn:

T/ toán nhiều lần

– Lợi ích lớn nhất mà quý doanh nghiệp đạt được của hình thức thanh toán nhiều lần này chính là giúp khách hàng có ngay được sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo để thực hiện chiến dịch truyền thông cho thương hiệu , mặc dù điều kiện tài chính còn hạn hẹp, chưa cho phép. 

– Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi xoay sở để đủ số tiền cần cho mục đích quảng cáo phục vụ cho yêu cầu của công ty mình. 

– Thời gian thanh toán linh hoạt, phụ thuộc vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp. 

Chỉ T/ toán lãi suất

– Thay vì thanh toán toàn bộ chi phí cho các dịch vụ quảng cáo đã được ký hợp đồng, khách hàng được lựa chọn hình thức chỉ thanh toán lãi suất theo lãi suất ngân hàng. Sau đó, khách hàng được lựa chọn thanh toán dịch vụ theo hình thức thanh toán nhiều lần dựa trên sự thỏa thuận. 

Được hỗ trợ lên đến 50%

– Với chính sách hợp tác cùng đầu tư, Doanh nghiệp ký hợp đồng với Asia Media trong nhiều năm sẽ được nhận ưu đãi lên đến 50% cho những năm tiếp theo. 

– 50% chi phí của một chiến dịch quảng cáo không phải là con số nhỏ, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này. Chính vì thế, các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội hợp tác đầu tư cùng Asia Media để cùng phát triển thương hiệu bền vững theo thời gian. 

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG AIG

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Khách hàng sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời của Quý Khách hàng tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | sale.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp