ĐIỂM ẢNH NHỎ SẼ LÀ TƯƠNG LAI CỦA MÀN HÌNH HIỂN THỊ SỐ

Công ty Điện tử Samsung vừa ra mắt màn hình hiển thị dạng mô đun The Wall phiên bản 2021 (Tên Model: IWA) trên toàn cầu. Với công nghệ xử lý AI mới, tốc độ khung hình 120Hz được nâng cấp và các tùy chọn cài đặt linh hoạt, The Wall năm nay một lần nữa tái định nghĩa công nghệ hiển thị nhằm mang đến cho doanh nghiệp khả năng linh hoạt vô hạn khi hiển thị nội dung.

The Wall là màn hình LED có khả năng ghép nối nhiều module để tạo thành bức tường lớn, tối ưu hiển thị cho đơn vị hành chính.

Sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các đơn vị thuộc khối công đối với một màn hình hiển thị kích cỡ lớn, bao gồm độ phân giải Ultra-High Definition (UHD) và 8K, độ sáng và tỷ lệ tương phản động cao. Hình ảnh hiển thị rõ ràng và sắc nét ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh. The Wall còn có khả năng mở rộng linh hoạt với nhiều kích thước module khác nhau, cho phép tùy chỉnh độ lớn màn hình để phù hợp với nhiều hoàn cảnh, mục đích sử dụng.

Màn hình trang bị hàng triệu đèn LED siêu nhỏ với độ sáng cao, cho chất lượng hình ảnh sắc nét, giúp người dùng nắm bắt mọi thông tin ngay cả những khung nhỏ nhất. Với đặc thù tại các cơ quan công, đặc biệt trong hệ thống giám sát an ninh, The Wall còn tích hợp AI để phân tích và điều chỉnh các nội dung ở đội phân giải thấp trong thời gian thực. Cụ thể, hệ thống sẽ điền thêm các pixel (điểm ảnh) cần thiết để tăng độ chi tiết của hình ảnh nhằm tối ưu hiển thị.

Kể từ đầu năm 2020, đại dịch đã thúc đẩy nhiều nỗ lực chuyển đổi số và thậm chí đã tạo ra những thay đổi lâu dài về cách chúng ta làm việc, học tập và vui chơi.

Vì có nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chuẩn bị cho một thế giới số mới trong thập kỷ tới, kéo theo đó là nhu cầu đổi mới trải nghiệm khách hàng và những vai trò mới của màn hình hiển thị số trong việc làm phong phú thêm các hoạt động tương tác và thậm chí là làm tăng doanh số.

Trong trạng thái “bình thường mới” như nhiều người thường gọi, sự tương tác thực tế sẽ trở nên quan trọng gấp nhiều lần vì mỗi lần tương tác phải tạo được ấn tượng trong thế giới ngày càng thiên về công nghệ không tiếp xúc và công nghệ kỹ thuật số. Khi một khách hàng quyết định đến tận nơi, nghĩa là có thể khách hàng đó đang tìm kiếm một giải pháp. Doanh nghiệp cần phải dự đoán được nhu cầu của khách hàng này.

Quy định về giữ khoảng cách an toàn cũng mang đến những khó khăn mới cho doanh nghiệp trong việc tương tác với khách hàng. Ví dụ, tại một sảnh văn phòng lớn, làm thế nào để có thể thu hút được sự chú ý của thật nhiều nhân viên và khách mà không gây tụ tập đông người?

Câu trả lời nằm ở các công nghệ màn hình tiên tiến, giúp tạo ra các loại màn hình hiển thị số có kích thước ngày càng lớn và nội dung ngày càng sống động hơn.

Đây là lý do tại sao chúng ta có thể lạc quan về sự tăng trưởng liên tục của thị trường màn hình hiển thị số tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khu vực được dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 10,6% trong giai đoạn 2018 – 2024, theo Kết quả nghiên cứu của KBV.

Những cải tiến về công nghệ LED sử dụng trong màn hình hiển thị số đã tạo ra nhiều khả năng sử dụng mới. Màn hình LED đã được sử dụng tại mọi địa điểm, từ các trung tâm mua sắm lớn cho đến các phòng họp công ty, nơi lắp đặt các bức tường video để hiển thị thông tin phù hợp theo khách hàng hay hướng dẫn sử dụng.

Ví dụ: một trung tâm bán lẻ có thể sử dụng một màn hình LED kích thước lớn để tăng cường trải nghiệm thương hiệu và trải nghiệm mua sắm.

Có thể lắp đặt màn hình LED ở bên ngoài cửa hàng hoặc thậm chí là làm trần nhà để tạo nên một mặt tiền cửa hàng thực sự sống động, thay thế cho những biển hiệu và yếu tố thiết kế ngoại thất truyền thống. Những biển hiệu này không chỉ bắt mắt mà còn cung cấp thông tin cho khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Trong môi trường doanh nghiệp, màn hình LED cũng đang tạo nên sự khác biệt khi được lắp đặt như các bức tường thông tin tại khu vực sảnh đợi cao cấp vừa giúp xây dựng thương hiệu, vừa cung cấp thông tin thích hợp như hướng dẫn chỉ đường và thủ tục đăng ký.

Tương tự, các phòng họp giao ban và phòng nghị sự cũng đang dần thay thế máy chiếu bằng những màn hình LED liền mạch và sáng rõ, mang đến cho các Giám đốc trải nghiệm đắm chìm với các nội dung có độ phân giải cao.

Những công dụng tiên tiến này khả thi là nhờ những ưu điểm mà công nghệ LED đã mang lại trong những năm qua.

Đầu tiên, công nghệ này cho chất lượng hiển thị vượt trội, sử dụng các công nghệ xử lý hình ảnh và công nghệ điều khiển, chẳng hạn như công nghệ nâng cấp hình ảnh bằng AI và dải tương phản động rộng (HDR), giúp hình ảnh chiếu trên màn hình lớn trông vẫn đẹp như trên TV cao cấp tại nhà.

Thiết kế mỏng và khả năng liên kết dạng mô đun LED nghĩa là các loại màn hình hiện thị mới này sẽ mang lại sự linh hoạt cao hơn về mặt lắp đặt và thiết kế.

Một màn hình LED được lắp đặt đúng cách sẽ rất mượt mà, không có đường nối nào ảnh hưởng đến nội dung và gây khó chịu khi xem. Nói cách khác, đó là một màn hình hoàn toàn bắt mắt và thu hút được sự quan tâm.

Màn hình độ nét cao tạo nên sự khác biệt

Trong những năm tới, khi LED chiếm lĩnh vị trí công nghệ hiển thị bên cạnh các màn hình LCD được yêu thích để thi công các màn hình ghép, công nghệ này cũng sẽ mở rộng khả năng ứng dụng của màn hình hiển thị số ra nhiều thị trường khác nhau và ứng dụng đa dạng.

Đặc biệt thú vị là sự ra đời của màn hình LED độ nét cao, đang làm thay đổi trải nghiệm hiển thị cao cấp.

Tương tự như mật độ điểm ảnh trên điện thoại hoặc TV, khoảng cách giữa các điểm ảnh cho biết mức độ gần nhau của các cụm LED trong biển hiệu hoặc màn hình hiển thị số.

Khoảng cách 6mm có thể phù hợp đối với màn hình ngoài trời phục vụ người xem ở khoảng cách 15 mét. Tuy nhiên khoảng cách xem càng gần màn hình, khoảng cách giữa các điểm ảnh phải càng nhỏ thì hình ảnh hiển thị mới mượt mà.

Ở trong nhà, một màn hình kích thước 434 inch có khoảng cách điểm ảnh là 2,5mm sẽ cho phép người dùng thưởng thức hình ảnh ở khoảng cách 8,1m. Tuy nhiên, nếu một người đang ở trong phòng họp xem màn hình kích thước 146 inch đặt cách xa khoảng 2,7 mét, thì khoảng cách điểm ảnh tối ưu phải là 0,84mm.

Màn hình có khoảng cách điểm ảnh càng nhỏ thì có chi phí càng cao, vì vậy điều quan trọng là phải xác định đúng khoảng cách điểm ảnh cho đúng trường hợp sử dụng. Samsung sản xuất màn hình LED có khoảng cách điểm ảnh từ 0,84mm đến 20,8mm cho nhiều trường hợp ứng dụng khác nhau.

Các phòng điều khiển, trung tâm chỉ huy và cơ sở điều hành mạng lưới đều sẽ hưởng lợi khi sử dụng màn hình kín tường, có độ nét cao và có độ sáng phù hợp để có thể xem thoải mái khi trong phòng có nhiều nguồn sáng nhân tạo hoặc nguồn sáng tự nhiên.

Lợi ích mà The Wall mang lại

Ngày nay, bước đột phá vượt bậc về màn hình LED độ nét cao được thể hiện qua sản phẩm The Wall của Samsung. Đây là một trong những màn hình hiển thị số đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ microLED với các chip ánh sáng có kích thước siêu nhỏ để mang lại hình ảnh tuyệt đẹp, điều mà trước đây không thể có trên các màn hình có kích thước lớn như vậy.

Các điểm ảnh ánh sáng cực nhỏ của The Wall mang lại độ tương phản cao như các màn hình phẳng gia đình cao cấp.

Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ có khả năng thu hút đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và ấn tượng sâu sắc hơn thông qua nhiều tình huống hơn.

Ví dụ, khi lắp đặt The Wall trong phòng nghị sự của công ty, màn hình có thể xuất hình ảnh 4K hoặc 8K sắc nét, sống động, rất lý tưởng khi cần trình bày bản kết xuất chất lượng cao nhất của các thiết kế công nghiệp hoặc thiết kế tòa nhà.

Các cuộc họp qua mạng vẫn còn phổ biến trong vài năm tới. Khi dùng để thực hiện hội nghị truyền hình trong phòng họp, The Wall có thể hiển thị hình ảnh của người tham dự ở xa một cách sống động nhất – điều khó có được khi dùng các màn hình LCD hoặc máy chiếu phổ thông ngày nay.

The Wall cũng gây ấn tượng lớn trong ngành dịch vụ. Tại các khách sạn, các trung tâm ngân hàng cao cấp và các du thuyền, màn hình này mang lại một trải nghiệm sống động như thật, thể hiện phong cách và sự sang trọng của không gian.

Tương lai của màn hình hiển thị số đã bắt đầu ngay từ bây giờ

Khi trở nên phổ biến, các biển hiệu LED sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự tương tác hiệu quả hơn đối với khách hàng và khá giả mà nhiều thương hiệu mong muốn.

Cũng giống như thời điểm 20 năm trước đây khi TV màn hình phẳng lần đầu tiên xuất hiện trong các gia đình, màn hình LED ngày nay được sản xuất hướng đến làm biển hiệu thương mại đang hướng đến một tương lai gần như không có giới hạn.

Điều thú vị ở đây là về tính bền vững. Màn hình LED có thể giúp giảm mức tiêu thụ điện năng chung, giảm chi phí hoạt động trong thời điểm nhiều doanh nghiệp đang tìm cách giảm tác động đến môi trường.

Adtechasia.sg - Phát triển tính năng của giỏ hàng và ứng dụng mua hàng trực tuyến tiện ích

Tính năng giỏ hàng trên Adtech
Hiểu được vai trò quan trọng của giỏ hàng trong hành trình trực tuyến của khách hàng, Adtech sẽ phát triển thêm tính năng giỏ hàng trong trang thương mại điện tử với nền tảng sẵn có. Giỏ hàng hoạt động như một cầu nối giữa trang chi tiết sản phẩm và thanh toán. Người mua hàng đã truy cập vào trang này do kết quả của việc thêm các mặt hàng vào giỏ hàng và đó là dấu hiệu của việc khách hàng có ý định mua mặt hàng này. 
1
Giỏ hàng có tên sản phẩm
Khách hàng sẽ nhận được một lời nhắc nhở về các sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng để họ có thể nhanh chóng kiểm tra thông tin có đúng không. 
2
Giá thành sản phẩm
Một trong những điều khách hàng quan tâm nhất chính là giá cả của sản phẩm, adtech hiển thị giá giúp khách hàng quyết định xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không.
3
Hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh của sản phẩm được chọn cho phép khách hàng nhanh chóng kiểm tra xem họ đã thêm các sản phẩm phù hợp vào giỏ hàng của mình hay chưa. Adtech luôn cập nhật hình ảnh sản phẩm mới nhất, rõ nét nhất để khách hàng có thể đưa ra quyết định của mình
4
Thông tin chi tiết về sản phẩm
Đây là một chức năng cho phép khách hàng kiểm tra thông tin chi tiết về sản phẩm: thông số kỹ thuật, kích thước, nguồn gốc. Adtech không quên đính kèm các thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như nhà máy sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm một cách rõ ràng nhất để quý khách hàng luôn cảm thấy yên tâm khi lựa chọn sản phẩm tại Adtech. 
5
Chỉnh sửa tùy chọn ngay trong giỏ hàng
Cho phép khách hàng điều chỉnh số lượng sản phẩm được thêm vào hoặc nhanh chóng loại bỏ các mặt hàng không phù hợp khỏi giỏ hàng. 
6
Adtechasia.sg làm cho thị trường vận hành hiệu quả hơn
  • Là một trung gian trao đổi thông tin, hỗ trợ trao đổi các chứng từ và cuối cùng trở thành sàn giao dịch điện tử tức là hỗ trợ và thực hiện các giao dịch trực tuyến, Adtech tạo cơ hội cho người bán, người mua tìm đối tác kinh doanh mới.
  • Cắt giảm chi phí liên quan đến đặt hàng, đẩy nhanh quá trình giao dịch.
  • Tạo nên hệ thống thôn tin thị trường rộng lớn , thúc đẩy thương mại toàn cầu

Với tính năng giỏ hàng của Adtech, AIG mong muốn khách hàng có sự lựa chọn nhanh chóng trong quá trình mua sản phẩm và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Adtech đảm bảo thực hiện đầy đủ và rõ ràng các tính năng thanh toán, bảo hành, sữa chữa, lắp đặt các thiết bị, vật tư, đến với khách hàng có nhu cầu một cách tốt nhất!