Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức truyền thông di động, tận dụng chính những phương tiện di chuyển quen thuộc hàng ngày (xe buýt, taxi, xe ô tô điện,…) để trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho quảng cáo. Ưu điểm chung của tất cả các loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông đó là khả năng truyền thông không bị giới hạn về mặt không gian lẫn thời gian. Hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ không đứng yên một chỗ như ở pano, billboard, cũng không phải chờ đến giờ “lên sóng” như quảng cáo truyền hình, radio, mà sẽ được liên tục giới thiệu, liên tục quảng bá tới hàng triệu người tiêu dùng theo từng bánh xe quay.
Vào thời điểm cận kề tết nguyên đán Tân Sửu 2021 như hiện nay, các dịch vụ ngành vận tải đang hoạt động hết năng suất của mình với nhịp độ nhanh và hối hả vào những ngày cuối năm. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, Asia Media Việt Nam bắt tay hợp tác với các ông lớn ngành dịch vụ vận tải (bao gồm: taxi, buýt, các xe ô tô cá nhân,…) để cung cấp thêm nhiều loại sản phẩm nhằm đa dạng hóa dịch vụ phục vụ từng yêu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo, tung ra những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu và đáp ứng được nhu cầu dịch vụ cho khách hàng nhằm mục tiêu mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp.
Tùy vào yêu cầu, mục đích cũng như ngân sách truyền thông, doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương tiện giao thông khác nhau để thể hiện hình ảnh quảng cáo của mình như sau:
Xe buýt hiện là phương tiện giao thông công cộng lớn nhất tham gia vào quảng cáo hiện nay. Với kích thước lớn và lộ trình xe, thời gian di chuyển cố định, không thay đổi kể cả khi tắc đường hay ngày lễ tết, quảng cáo trên xe buýt gần như là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều doanh nghiệp khi muốn quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Thời gian xe buýt thực hiện nhiệm vụ quảng cáo cho doanh nghiệp thông thường từ 5h-22h mỗi ngày. Hình ảnh quảng cáo được lặp đi lặp lại trên một tuyến đường cố định sẽ tạo thành thói quen ghi nhớ cho người tiêu dùng.
Trung bình một xe taxi có khả năng di chuyển 210km/ngày với quãng đường được thay đổi linh hoạt, thường tập trung chủ yếu tại các khu vực trung tâm, nơi đông người qua lại. Dù có kích thước nhỏ hơn xe bus nhưng quảng cáo taxi lại có độ phủ rộng và tần suất xuất hiện dày đặc hơn bởi số lượng xe lớn lên tới hàng ngàn chiếc.
Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chính thức được triển khai tại Việt Nam từ những tháng cuối năm 2016 khi dịch vụ Uber, Grab phát triển. Với loại hình quảng cáo này, thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ được đứng độc lập, không vướng bất cứ thông tin, tổng đài liên lạc như trên xe bus hay xe taxi.