Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định: “Cách ly xã hội trên toàn quốc”, mọi người phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Với quyết định trên, phần lớn mọi người dân đều được yêu cầu cách ly tại nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới các hoạt động truyền thông quảng cáo ngoài trời.
Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thông tác động đến khách hàng và người tiêu dùng bên ngoài ngôi nhà của họ. Bởi vậy, khi quyết định cách ly được ban hành, sự hạn chế số lượng người ra khỏi nhà sẽ làm giảm khả năng tiếp nhận thông điệp truyền thông mà những hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại.
Trên thế giới, theo nghiên cứu của Tổ chức IAB (Interactive Advertising Bureau), có tới hơn một phần tư số doanh nghiệp được hỏi đã tạm dừng tất cả các chiến dịch quảng cáo trong Quý đầu tiên và Quý hai – 2020, trong khi 46% doanh nghiệp khác lựa chọn điều chỉnh thời gian hoặc lên kế hoạch điều chỉnh chi tiêu trong nửa đầu năm nay. Đây là một con số vô cùng đáng quan ngại, bởi trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, quảng cáo ngoài trời đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ: Trong ba Quý đầu năm 2019, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã tạo ra được 6,4 tỷ đô, tăng tới 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có thể nói, khoảng thời gian này là một trong những thời điểm nhạy cảm đối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ đợi tình hình dịch bệnh tiến triển một cách thụ động, thì nhiều đơn vị đã nhanh chóng thích nghi, triển khai nên các
chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn để cổ động tinh thần cho mọi người, góp phần tác động đến ý thức cũng như tinh thần phòng chống dịch bệnh của người dân trên toàn quốc.
Đối với Asia Media Việt Nam thì đây cũng là khoảng thời gian để Công ty có thể nghiên cứu, phân tích, lập kế hoạch cho các vị trí quảng cáo ngoài trời mới, lên chiến dịch nhằm thu hút khách hàng để có thể nhanh chóng triển khai ngay khi dịch bệnh có những diễn biến ổn định hơn khi đó các hoạt động sinh hoạt của người dân phần lớn sẽ trở lại bình thường. Vì vậy, việc ngay lập tức triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời khi mà các đơn vị khác còn đang loay hoay, phân vân lựa chọn thời điểm triển khai sẽ giúp Công ty có được những lợi thế vô cùng lớn mạnh, giúp gia tăng hiệu quả truyền thông sau khi đại dịch kết thúc.