COCA-COLA: "PHÙ THỦY" QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG
Với triết lý “thương hiệu toàn cầu, am hiểu địa phương”, Coca-Cola đã xác định 4 mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững: “Nước – Phụ nữ – Quản lý rác thải bao bì – Chất lượng sống”.
Sớm xác định được mục tiêu ưu tiên, Coca-Cola Việt Nam đã có hơn 25 năm hiện thực hóa những chiến lược đó bằng loạt hành động thực tế, hiệu quả, làm “đậm nét” hơn cam kết “am hiểu địa phương” mà công ty luôn hướng đến.
Tầm nhìn
Tạo ra các thương hiệu và nước giải khát được mọi người yêu thích, khơi gợi cảm hứng về cả thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, phát triển một cách bền vững và hướng đến một tương lai chung tốt đẹp hơn, mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của mọi người dân, cộng đồng và toàn thế giới.
Sứ mệnh
Hướng đến việc thực hiện sứ mệnh là trọng tâm trong mọi chiến lược kinh doanh của Coca-Cola. Tìm hiểu thêm về sứ mệnh của Coca-Cola và những thay đổi tích cực hướng đến cộng đồng và xã hội tại Việt Nam.
Khám phá thương hiệu
Thức uống có ga sảng khoái, với vị Cola đặc trưng và chút caffein; giúp bạn không chỉ cảm thấy thật sảng khoái mà còn làm những giây phút nghỉ ngơi, những bữa ăn thêm hứng khởi.
Nước ngọt Sprite với vị chanh tươi mát cùng những bọt ga sảng khoái tê đầu lưỡi giúp bạn đập tan cơn khát ngay tức thì.
Nước ngọt có gas Fanta, với hương vị trái cây đậm đà và đầy màu sắc, giúp bạn cảm thấy sống động và tận hưởng tối đa những khoảnh khắc vui vẻ khi kết nối với bạn bè.
Trà Fuzetea+ với hương vị được tạo nên từ sự kết hợp hài hòa giữa trà và các thành phần tự nhiên – lành mạnh. Bổ sung Vitamin C.
Nước đóng chai Dasani tự hào mang đến hương vị tinh khiết trong từng giọt nước. Sản phẩm nước đóng chai Dasani được xây dựng trên nền tảng cung cấp nước sạch và thanh khiết một cách bền vững cùng môi trường. Dasani tự hào sẽ tiếp tục truyền thống đó trong tương lai.
Minute Maid tin rằng trái cây tươi/sạch làm nên nước trái cây tươi ngon bổ dưỡng. Nước cam có tép Minute Maid Teppy đem đến cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời với những tép cam thật trong từng ngụm sản phẩm, với Vitamin C, Vitamin E và canxi, bổ sung nguồn dinh dưỡng mỗi ngày.
Aquarius tin rằng bạn sẽ chơi và thể hiện hết mình khi cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ nguồn nước và khoáng. Aquarius là thức uống với công thức tăng cường, bổ sung các chất điện giải và khoáng chất giúp bù nước bù khoáng cho cuộc sống năng động hơn.
Nutriboost là thức uống dinh dưỡng kết hợp sữa và nước trái cây thơm ngon, giúp bạn luôn tràn năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Sản phẩm là sự kết hợp của nguồn sữa chất lượng từ New Zealand, nước trái cây thật, bổ sung thêm Vitamin B3, B6, Canxi, Kẽm.
Phát triển bền vững
Các chiến lược và hành động của Coca-Cola hướng đến một tương lai chung bền vững và tốt đẹp hơn, góp phần thay đổi cuộc sống của mỗi người, cộng đồng và hành tinh của chúng ta bằng việc kinh doanh có trách nhiệm.
+ Mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho mọi người
+ Vì Một Thế Giới Không Rác Thải
+ Hoàn trả 100% lượng nước sử dụng cho các sản phẩm của Coca-Cola
+ Hành động hướng đến mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon
Công tác truyền thông, quảng cáo của Coca-Cola
Coca-Cola là một nhãn hàng nước giải khát đã có thâm niên hoạt động lâu năm trên thị trường và chưa bao giờ để mất vị thế nằm trong top đầu. Đó là nhờ hãng luôn biết cách để triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu độc đáo và mới mẻ, trong đó phải kể đến quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising).
Hãng vận dụng rất tốt các giải pháp truyền thông cả online và offline để quảng bá hình ảnh một cách khéo léo, luôn làm cho người tiêu dùng phải nhớ đến mình mỗi khi có nhu cầu sử dụng nước giải khát trong đời sống. Bằng chứng là, cho dù trên thị trường ngày càng có nhiều thương hiệu nước giải khát đã ra mắt, nhưng Coca-Cola vẫn giữ vững thị phần trên toàn thế giới.
Một điểm đáng quý khác của Coca-Cola khi tận dụng quảng cáo ngoài trời đó chính là hãng biết cách lồng ghép hình ảnh thương hiệu vào trong những dự án vì cộng đồng, hướng tới những mục đích tốt đẹp trong đời sống như bảo vệ môi trường, lan tỏa yêu thương, hạnh phúc, đưa con người đến gần với nhau hơn.
Cùng nhìn lại những thông điệp quảng cáo ân tượng của Coca-Cola
Chiến dịch truyền thông Love Story
Sử dụng chất liệu nhựa là chủ đề nóng hiện nay, đặc biệt là đối với các thương hiệu FMCG như Coca Cola. Vào năm 2017, Coca Cola Anh Quốc đã tạo ra một quảng cáo tập trung vào chủ đề tái chế có tên “Love Story”.
Chiến lược quảng cáo kể về câu chuyện tình yêu giữa hai chai nhựa yêu nhau nhiều lần nhờ vào công nghệ tái chế.
Đây được xem là một trong những chiến lược marketing mix Coca Cola giúp thu hút lượng lớn khách hàng. Gần đây Coca Cola đã thông báo rằng họ đặt mục tiêu thu thập và tái chế tất cả các loại bao bì tương đương vào năm 2030. Chiến dịch “Love Story” là một ví dụ ấn tượng về việc thương hiệu đẩy mạnh vấn đề này.
Chiến dịch truyền thông Taste the Feeling
Vào năm 2016, Coca Cola đã triển khai chiến dịch tích hợp “Taste the Feeling”, được xem là chiến dịch mở rộng cho slogan “Open Happiness” trước đó của hãng. Nhiều tổ chức quốc tế đã tham gia vào sự kiện này, bao gồm 10 quảng cáo truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo in ấn, quảng cáo ngoài trời, dịch vụ giao hàng tại nhà và các sáng kiến dành cho người mua sắm.
Nhìn chung, chủ đề của chiến lược marketing mix lần này chính là cái nhìn sâu sắc về những khoảnh khắc và cảm xúc hàng ngày liên quan đến việc uống Coca-Cola. Đồng thời thể hiện sự đa dạng của những người thưởng thức Coca-Cola trên khắp thế giới.
Chiến dịch London 2012
Tuân theo hai nguyên tắc chỉ đạo là tạo ra nội dung “liquid and linked”, đối với Thế vận hội 2012, Coca-Cola quyết định nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng tuổi teen bằng cách tận dụng giá trị xã hội vốn có của Thế vận hội để mang cả thế giới lại gần nhau và tập trung vào một sự kiện.
Sự kiện này được gọi là “Move To The Beat” với ý tưởng là sử dụng âm nhạc như một yếu tố chính của kể chuyện. Coca-Cola đã hợp tác với nhà sản xuất Mark Ronson và ca sĩ Katie B có trụ sở tại London, sau đó chọn năm vận động viên Olympic và sử dụng giọng hát khỏe khoắn của họ để tạo ra một bài hát.
#ThatsGold
Để chào mừng Thế vận hội Rio 2016, Coca-Cola Brazil đã phát động chiến dịch #ThatsGold. Để quảng bá cho sự kiện này có sự góp mặt của những người đoạt huy chương vàng nổi tiếng của Thế vận hội Olympic trước đó và các vận động viên nổi tiếng như Nathan Adrian và Judy Williams. Các quảng cáo cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các thị trường toàn cầu, với các quốc gia như Mỹ và Úc sẽ thấy nhiều vận động viên quốc gia của họ được giới thiệu hơn.
Ngoài quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời, #ThatsGold còn bao gồm yếu tố trải nghiệm. Công viên Olympic có một không gian Coca-Cola đặc biệt dành cho người hâm mộ đến thăm để chụp ảnh với đạo cụ và đồ lưu niệm có thương hiệu. Chiến lược marketing mix Coca Cola ấn tượng này đã mang đến những thành tựu đáng kể cho thương hiệu nước giải khát này
Quảng bá thương hiệu cùng AsiaMedia
Asia Media vừa tổng hợp và giới thiệu những quảng cáo ấn tượng mà Coca-Cola tạo ra. Điều đó càng khẳng định giá trị thương hiệu của Coca-Cola thông qua hiệu quả về mặt truyền thông. Gần như sản phẩm thương hiệu Coca-Cola không còn xa lạ đối với nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhưng để duy trì được độ hot cũng như giá trị thương hiệu giữ vững trên hàng top đầu. AsiaMedia tin tưởng Coca-Cola sẽ có những kế hoạch truyền thông hiệu quả hơn nữa.
Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Coca-Cola sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời, giúp Coca-Cola tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.
Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0988 858 958 – 0941 444 433
Email: info@asiamedia.vn
Web: asiamedia.vn smart-dooh.asiamedia.vn customer.asiamedia.vn
twoctv.asiamedia.vn adtechasia.sg thanhdatconstruction.com
Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ:
HỢP TÁC HIỆN ĐẠI – CÔNG NGHỆ DẪN ĐẦU
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-117693.mp3?cb=1734082190.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x • AIG COMMUNICATIONS • HỢP TÁC HIỆN ĐẠI CÔNG NGHỆ DẪN ĐẦU Giới thiệu Trong kỷ nguyên
ĐẲNG CẤP TRONG TỪNG CHI TIẾT: BÍ QUYẾT NÂNG TẦM SẢN XUẤT QUẢNG CÁO
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-116842.mp3?cb=1734081897.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x BÍ QUYẾT NÂNG TẦM SẢN XUẤT QUẢNG CÁO Trong lĩnh vực quảng cáo, một sản phẩm thành
THE CONTINENTAL – TÂM ĐIỂM PHỒN HOA GIỮA THÀNH PHỐ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-117800.mp3?cb=1734081398.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x The Continental – Thừa hưởng hạ tầng “khủng” Thời điểm cuối năm 2024, trên những chuyến xe
KHÁM PHÁ HỆ SINH THÁI AIG- GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO THÀNH CÔNG BỀN VỮNG
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-117026.mp3?cb=1734077302.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x khám phá, hệ sinh thái AIG Trong thế giới kinh doanh hiện đại, nơi tốc độ và sự
LED P10: GIẢI PHÁP HIỂN THỊ HOÀN HẢO CHO QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-116220.mp3?cb=1733822959.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x LED P10 LED P10 là dòng màn hình LED được thiết kế với khả năng hiển thị
LIÊN MINH CHIẾN LƯỢC: TƯ DUY MỚI, SỨC MẠNH MỚI
https://e-magazine.asiamedia.vn/wp-content/uploads/speaker/post-117376.mp3?cb=1733822964.mp3 Playback speed: 0.5x 0.75x 1x 1.25x 1.5x LIÊN MINH CHIẾN LƯỢC TƯ DUY MỚI, SỨC MẠNH MỚI More Services Trong kinh doanh ngày nay,