Chiến lược Thúc đẩy Doanh số Bán hàng Hiệu quả cho Sự Phát triển Kinh doanh

Để thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả và đạt được sự phát triển kinh doanh, bạn có thể áp dụng một loạt chiến lược khác nhau. Bài viết sau đây có thể tham khảo để việc kinh doanh của bạn hiểu quả hơn

Lý do nên ưu tiên tăng hiệu suất bán hàng

  • Tăng trưởng doanh thu: Bằng cách tối đa hóa hiệu quả của quy trình bán hàng, doanh nghiệp có thể chốt được nhiều giao dịch hơn và tạo ra khối lượng bán hàng cao hơn.
  • Lợi thế cạnh tranh gia tăng: Năng suất cao hơn cho phép các công ty hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh và chiếm được thị phần lớn hơn.
  • Giúp tối ưu hóa nguồn lực: Tăng hiệu suất bán hàng có nghĩa là đạt được nhiều hơn với cùng một nguồn lực hoặc ít hơn. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí, cải thiện lợi nhuận và mô hình kinh doanh bền vững hơn.
  • Tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng: Phản hồi nhanh hơn, giải pháp cá nhân hóa và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng… giúp tăng sự hài lòng của khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành và dẫn đến các mối quan hệ mới. mối quan hệ lâu dài.
  • Giúp thích ứng với động lực của thị trường: Đội ngũ bán hàng có thể thích ứng với xu hướng thị trường đang thay đổi, sở thích của khách hàng và các công nghệ mới nổi.
  • Dự báo và lập kế hoạch được cải thiện: doanh nghiệp có dữ liệu và hiểu biết đáng tin cậy hơn để đưa ra dự báo bán hàng chính xác và phát triển các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
  • Cải thiện tinh thần và sự gắn kết của nhân viên: Một đội ngũ bán hàng năng động và hiệu quả có nhiều khả năng gắn kết và hài lòng với công việc của họ hơn, đồng thời doanh thu giảm và văn hóa làm việc tích cực hơn.
  • Tạo nhiều cơ hội đổi mới và tăng trưởng: Hiệu suất bán hàng tăng lên giúp giải phóng thời gian và nguồn lực để tái đầu tư vào đổi mới, phát triển sản phẩm và khám phá các con đường tăng trưởng mới.
  • Áp dụng tối ưu phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm: Đội ngũ bán hàng có hiệu suất cao có thể tập trung vào việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp. Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm này tạo dựng niềm tin và tăng khả năng bán hàng thành công.
  • Giúp lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu: Với hiệu suất được cải thiện, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu toàn diện hơn về hành vi của khách hàng, xu hướng bán hàng và động lực thị trường. Thông tin này có thể được sử dụng để đưa ra quyết định sáng suốt và điều chỉnh chiến lược.

Chiến lược Voucher và Khuyến mãi

Sử dụng Voucher đã không còn là khái niệm xa lạ với bất kỳ ai, tuy nhiên đối với cửa hàng kinh doanh, khái niệm Voucher là gì chưa thực sự được hiểu rõ. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hay nhận được tại các cửa hàng, trung tâm mua sắm hay thậm chí là… ngoài đường.

Không chỉ mang lại những lợi ích với người tiêu dùng, Voucher còn là một trong những hình thức Marketing khá hữu hiệu của các cửa hàng, và các doanh nghiệp bán hàng trong nhiều nghành nghề lĩnh vực mà giá trị của mỗi voucher hoàn toàn khác nhau

Sử dụng Voucher trong chiến dịch Marketing như thế nào cho hiệu quả

Voucher là một hình thức Marketing mang lại hiệu quả tức thì, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào hay sử dụng trong một thời gian dài với một thông điệp truyền thông.

Bởi rõ ràng, điều này hoàn toàn có thể khiến khách hàng cảm thấy “nhàm chán”. Điều này sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu Voucher của bạn không thực sự đem lại giá trị cũng như sức thu hút với khách hàng mới. Nó sẽ chỉ khiến cửa hàng của bạn tốn hàng tá chi phí in ấn, thiết kế mà kết quả thu về không thể đáp ứng được những chi phí đã bỏ ra.

Đối với những trường hợp này, hãy nâng cao giá trị của Voucher thay vì tần suất xuất hiện của Voucher. Đừng quá tập trung vào những tệp khách hàng “dùng một lần rồi thôi” để quảng bá thương hiệu của mình.

Thay vào đó, hãy chỉ phát hành Voucher vào những dịp đặc biệt và sử dụng các loại Voucher sử dụng cho lần mua sau để tăng lượng khách hàng thân thiết cho cửa hàng của mình.

Hiểu rõ mục đích phát hành Voucher là gì

Tất cả mọi kế hoạch Marketing đều cần có mục đích và hướng nghiên cứu, thực hiện phù hợp. Bạn cần làm rõ mục đích khi sử dụng Voucher là gì. Ví dụ:

  • Quảng bá thương hiệu
  • Thu hút nhiều khách hàng mới
  • Tăng lượng khách hàng thân thiết
  • Tăng doanh thu cho cửa hàng
  • ………..

Đưa ra được kế hoạch Marketing phù hợp với Voucher đã là điều không hề dễ dàng và quản lý Voucher phù hợp cũng như đồng bộ để nhân viên có thể dễ dàng xử lý cũng là một vấn đề không hề dễ dàng.

Rõ ràng, sai sót và nhầm lẫn khi kinh doanh trong thời gian chạy chương trình khuyến mại là điều mà bất kỳ cửa hàng nào cũng gặp phải. Ngay cả với những nhân viên nhiều kinh nghiệm thì khi cửa hàng của bạn có quá nhiều khách hàng, việc sai sót là không thể tránh khỏi.

Đây là thời điểm mà một hệ thống quản lý thông minh với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đồng bộ và quản lý mọi chương trình khuyến mãi, sản phẩm áp dụng hay chi nhánh áp dụng một cách chính xác nhất. Điều này không chỉ giúp nhân viên bán hàng của bạn tiết kiệm được thời gian mà còn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối trong quá trình bán hàng cho khách.

Social Media Advertising

Tạo Nội Dung Hấp Dẫn: Đăng tải nội dung đa dạng bao gồm bài viết, hình ảnh, video và cả Stories để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung cần liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn và mang giá trị thực sự cho người xem.

Xây Dựng Thương Hiệu: Sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách duy trì một hình ảnh đồng nhất và giữ vững các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Tương Tác Thường Xuyên: Theo dõi và tương tác với bình luận, tin nhắn, và thông điệp từ khách hàng. Điều này thể hiện sự quan tâm và tạo mối liên kết cá nhân với họ.

Chia Sẻ Nội Dung Người Khác: Không chỉ đăng tải nội dung của bạn, mà còn chia sẻ và ủng hộ nội dung của người khác trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp tạo sự tương tác và tạo dựng sự tín nhiệm trong cộng đồng.

Sử Dụng Quảng Cáo Trả Tiền: Sử dụng các chức năng quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý và nhiều yếu tố khác.

Sử Dụng Hashtag: Sử dụng hashtag phù hợp để tăng khả năng người khác tìm thấy nội dung của bạn. Hashtag có thể tạo ra khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm nội dung liên quan.

Thực Hiện Cuộc Thi và Sự Kiện Trực Tuyến: Tổ chức cuộc thi, sự kiện trực tuyến hoặc thậm chí các buổi tương tác trực tiếp để kích thích tương tác và tạo niềm vui cho khách hàng.

Theo Dõi Hiệu Suất: Sử dụng các công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo và nội dung. Điều này giúp bạn đánh giá được những gì hoạt động và điều chỉnh chiến lược của mình.

AIG hỗ trợ 100% Marketing strategy dành riêng cho khách hàng

Trong lịch sử và hiện tại đã có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ áp dụng chiến lược marketing đúng đắn. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp ở một thời điểm nhất định mà còn giúp thương hiệu gây dựng tiếng tăm và lợi nhuận bền vững trong tương lai.

Theo Philip Kotler: Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống luận quan điểm logic, hợp lý làm căn cứ để chỉ đạo một tổ chức hay một đơn vị nhằm tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marketing của mình có liên quan đến thị trường mục tiêu hệ thống marketing mix cũng như mức chi phí cho marketing.

Khái niệm chiến lược marketing mà AIG đang nói đến ở đây có thể được hiểu là một kế hoạch PR tổng thể. Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều hơn khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nhiều nhất cho doanh nghiệp

Nền tảng 4E ra đời nhằm phục vụ thị trường quảng cáo D-OOH với chức năng tập hợp 4 trong 1 của các trang mạng xã hội như Youtue, Facebook, zalo. Kết nối Digital, đăng tải bản tin/video với các nội dung: thương mại, tin tức, đầu tư….do AIG xây dựng – truyền thông sản phẩm mang đến cho khách hàng đã, đang, sẽ là đối tác của AIG sự hài lòng tuyệt đối với các tính năng ưu việt không kém các trang mạng xã hội phổ biến khác.

Kết hợp sức mạnh của E-Magazine, TWOCTV, Landipage, và Local WiFi Marketing vào chiến lược quảng cáo OOH và LED, AIG không chỉ giúp thương hiệu của bạn “phủ sóng” khắp mọi nơi mà còn tạo dựng một ấn tượng sâu đậm, lâu dài trong tâm trí khách hàng. Đây là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công, đưa thương hiệu của bạn vươn xa trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Từ việc kể chuyện thương hiệu đến tương tác trực tiếp và cá nhân hóa, mỗi nền tảng đều đóng góp vào việc tăng cường sự liên kết và gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng, mang lại giá trị thực sự cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

Từ E-Magazine, TWOCTV, Landipage đến Local WiFi Marketing, AIG không chỉ cung cấp các nền tảng tiếp thị hiệu quả, mà còn hiểu rằng sự thành công thực sự đến từ việc tạo ra giá trị cho khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp không chỉ là các công cụ và dịch vụ, mà là những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và kết nối sâu sắc với khách hàng. Với AIG, mục tiêu chính là mang lại giải pháp toàn diện và giá trị tốt nhất cho mỗi khách hàng, từng bước tiến vững chắc trên hành trình thành công .

Tăng hiệu suất bán hàng với hệ thống ERP

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tốc độ bán hàng của doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp ERP vào quy trình kinh doanh, các công ty có thể cải thiện mọi khía cạnh của hoạt động bán hàng, từ quản lý hàng tồn kho đến quản lý dữ liệu khách hàng và phân tích dữ liệu bán hàng. Ngoài ra, ERP cung cấp cái nhìn toàn diện về tình hình kinh doanh, cho phép đưa ra quyết định thông minh hơn.

Dưới đây là một số cách mà ERP có thể hỗ trợ năng suất bán hàng toàn diện:

Quản lý thông tin khách hàng

ERP cung cấp cơ sở dữ liệu tập trung về thông tin khách hàng. Điều này tăng cường sự tương tác và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Quản lý dữ liệu khách hàng: 

Tự động tạo khách hàng tiềm năng, Tương tác với khách hàng trong khi toàn bộ dữ liệu được lưu trữ. Tất cả trong một nền tảng duy nhất.

Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng

 Dễ dàng lên lịch hành động và đặt mức độ ưu tiên trong suốt quy trình bán hàng.

Chốt nhiều giao dịch hơn trong thời gian ngắn hơn: 

Quản lý nhiều nhóm bán hàng và theo dõi chặt chẽ tiến trình đạt được mục tiêu Doanh thu thông qua các báo cáo thời gian thực.

Tối ưu quy trình bán hàng

ERP có thể tùy chỉnh các quy trình bán hàng, từ tạo báo giá đến xử lý đơn hàng và giao hàng. Điều này tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa tất cả các bước liên quan đến bán hàng.

Tính toán lợi nhuận và quản lí đơn hàng nâng cao hiệu quả quản lý hàng tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Tối ưu hóa chi phí & nguồn lực, nâng cao hiệu quả cung ứng và cạnh tranh .

Tối ưu hóa quản lý mua hàng

ERP cho phép tối ưu hóa quy trình chuỗi cung ứng, từ đặt hàng với nhà cung cấp đến quản lý lịch giao hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tối ưu hóa kho bãi doanh nghiệp quản lý toàn diện chuỗi cung ứng.

  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý sản xuất
  • Quản lý vòng đời sản phẩm
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý tài chính ERP

Cung cấp các báo cáo tổng hợp và phân tích dữ liệu bán hàng, cung cấp cho đội ngũ bán hàng cái nhìn rõ ràng về tình hình kinh doanh và truy cập nhanh vào các thông tin quan trọng.

Để tối đa hóa lợi ích của việc triển khai ERP, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh của mình

Vừa rồi là các hình thức và chiến lược thực hiện chương trình bán hàng đặc biệt – Sales promotion  khác nhau, bất kể bạn có kinh doanh trong lĩnh vực nào thì tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ra cho mình một phương thức phù hợp để đạt được mục tiêu của mình.

NHẬN TƯ VẤN D-OOH

Hảo Lê