Playback speed:
CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG TẠI SUPER BOWL 2025
Lần đầu tiên OpenAI xuất hiện tại Super Bowl, chiến dịch “First Delivery” của Budweiser đứng đầu bảng xếp hạng USA Today Ad Meter
Giới thiệu sự kiện
Super Bowl không chỉ là một sự kiện thể thao đình đám mà còn là sân khấu vàng cho những chiến dịch quảng cáo đỉnh cao. Đây là thời điểm các thương hiệu sẵn sàng chi hàng triệu USD cho 30 giây phát sóng, với hy vọng tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, chạm đến cảm xúc của hàng trăm triệu khán giả.
Năm 2025 chứng kiến sự trở lại của những “ông lớn” như Nike sau gần 30 năm vắng bóng, Google tiếp tục kể những câu chuyện đầy cảm hứng, trong khi OpenAI lần đầu tiên xuất hiện với một tầm nhìn đầy tham vọng về “Kỷ nguyên Trí tuệ”. Không chỉ dừng lại ở những màn trình diễn hoành tráng, các thương hiệu còn khai thác những thông điệp nhân văn, từ tôn vinh thể thao nữ, đề cao sự tự tin của các cô gái trẻ, đến khắc họa những câu chuyện gần gũi về công nghệ và cuộc sống.
Cùng điểm qua 10 chiến dịch Super Bowl 2025 ấn tượng nhất, nơi mỗi quảng cáo không chỉ là một đoạn phim ngắn, mà còn là một câu chuyện chạm đến trái tim khán giả!
1. Google - Dream Job
Google vừa công bố bộ quảng cáo mới cho Super Bowl, tập trung vào tính năng Gemini Live trên điện thoại Pixel. Các quảng cáo này nhấn mạnh cách Gemini Live đang thay đổi cách chúng ta tương tác với điện thoại và hỗ trợ người dùng trong những khoảnh khắc lớn nhỏ của cuộc sống.
Trong “Dream Job”, một người cha sử dụng trợ lý AI Gemini Live để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc. Với sự hướng dẫn của Gemini, ông đã biến những trải nghiệm làm cha thành những câu trả lời thuyết phục, từ việc làm việc nhiều giờ với một đội ngũ nhỏ khi con gái không chịu ngủ, đến việc rèn luyện kỹ năng đàm phán khi đọc truyện cho con nghe trước khi đi ngủ.
Năm nay, Google tiếp tục xây dựng truyền thống Super Bowl theo cả cách quen thuộc và mới mẻ. “Dream Job” phát sóng trong quý hai của Super Bowl đã đánh trúng tâm lý người xem, tiếp tục truyền tải thông điệp quen thuộc của Google: đặt con người vào trung tâm của mọi thông điệp.

2. Nike - So Win

Sau gần 3 thập kỷ vắng bóng, Nike đã trở lại sân khấu Super Bowl với một thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh của nữ giới trong thể thao thông qua quảng cáo mới mang tên “So Win”. Đoạn phim quảng cáo dài 60 giây, được sáng tạo bởi agency Wieden+Kennedy Portland và đạo diễn bởi Kim Gehrig và đây cũng là lần đầu tiên Nike xuất hiện tại sự kiện này kể từ năm 1998 với quảng cáo “Swoosh This”.
Thay vì tập trung vào các vận động viên nam đang thi đấu trên sân, Nike chuyển hướng ánh đèn sân khấu về phía những nữ vận động viên đang viết lại luật chơi của thể thao và xã hội. Quảng cáo quy tụ dàn sao nữ đình đám như Caitlin Clark, A’ja Wilson, Sophia Smith Wilson, Sha’Carri Richardson và Sabrina Ionescu. Với câu slogan “You can’t win, so win” (Bạn không thể thắng, vậy hãy thắng đi), Nike muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ rằng: Không có gì sai khi muốn trở thành người giỏi nhất. Quảng cáo nhấn mạnh vào việc phá vỡ định kiến và vượt qua giới hạn, đặc biệt là đối với các nữ vận động viên.
Chiến dịch này được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược phục hồi của Nike sau ba quý liên tiếp sụt giảm doanh thu. Đồng thời cũng phản ánh xu hướng ngày càng tăng của thể thao nữ, với dự đoán rằng thể thao nữ sẽ chiếm 20% tổng lượng phủ sóng thể thao tại Mỹ trong năm nay, tăng từ 6% vào năm 2019.
3. Dove - These Legs
Thương hiệu làm đẹp Dove đã trở lại sân chơi Super Bowl với một quảng cáo mới nhằm nâng cao nhận thức về tác động tiêu cực của những lời bình phẩm về ngoại hình đối với các cô gái trẻ trong thể thao. Nghiên cứu cho thấy, gần một nửa số bé gái bỏ cuộc trong thể thao do bị chỉ trích về hình dáng cơ thể. Cụ thể, 45% bé gái từ bỏ thể thao do thiếu tự tin về cơ thể ở tuổi 14 và trong số đó, 48% đã từng bị nói rằng họ không có “kiểu cơ thể phù hợp” để chơi thể thao.
Đoạn quảng cáo dài 30 giây của Dove đã phát sóng trong hiệp bốn, mang theo thông điệp quan trọng về việc nâng cao sự tự tin cho các vận động viên trẻ. Quảng cáo này nhấn mạnh cam kết của Dove trong việc giữ các cô gái ở lại với thể thao thông qua chương trình Body Confident Sport – một bộ công cụ huấn luyện đầu tiên trên thế giới và đã được chứng minh khoa học nhằm xây dựng sự tự tin cho các cô gái từ 11 đến 17 tuổi và khuyến khích họ tiếp tục tham gia thể thao.
Đặc biệt, Dove cũng đã hợp tác với các Body Confident Collective – một đội ngũ gồm những tiếng nói có ảnh hưởng trong làng thể thao nữ để hỗ trợ chương trình Body Confident Sport. Trong số đó có Billie Jean King – biểu tượng thể thao và nhà vô địch bình đẳng, Sabrina Ionescu – hậu vệ của New York Liberty, Venus Williams – nhà vô địch quần vợt và nhiều gương mặt nổi tiếng khác.


4. Disney+ - What If

Disney+ đã tung ra một đoạn quảng cáo đầy ấn tượng với thông điệp “Điều gì sẽ xảy ra nếu?”, nhằm nhắc nhở khán giả về những câu chuyện đã và đang định hình nền văn hóa đại chúng. Đoạn quảng cáo dài 60 giây, được thực hiện bởi công ty Ultrabland, giới thiệu những nhân vật nổi tiếng toàn cầu như Frozen, Star Wars, Marvel, Pixar, cùng các series đình đám như Only Murders in the Building và The Bear. Quảng cáo đặt ra một câu hỏi đơn giản nhưng đầy sức nặng: “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng chưa bao giờ tồn tại?”. Câu trả lời được đưa ra ngay sau đó: “Nhưng may mắn thay, chúng đã tồn tại. Và chúng ta thật may mắn vì điều đó”.
Đây là năm thứ hai liên tiếp Disney+ ra mắt một quảng cáo mới trong Super Bowl, tiếp nối thành công của chiến dịch “Well Said” năm ngoái. Chiến lược này không chỉ nhằm quảng bá cho dịch vụ streaming của Disney, mà còn là một cách để tôn vinh di sản văn hóa đồ sộ của hãng.
5. OpenAI - The Intelligence Age
OpenAI đã chính thức bước chân vào lĩnh vực tiếp thị đại chúng với quảng cáo đầu tiên của mình trong trận đấu Super Bowl lần thứ 59. Đoạn phim quảng cáo dài 60 giây mang tên “The Intelligence Age” (Kỷ nguyên Trí tuệ) được phát sóng trong hiệp hai của trận đấu, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược marketing của công ty.
Bắt đầu từ một điểm duy nhất, rồi phân chia thành hai, bốn điểm như tế bào nhân đôi, hình ảnh dần trở nên phức tạp hơn, minh họa quá trình tiến hóa từ thời kỳ đồ đá đến những phát minh quan trọng như bánh xe, truyền hình và hơn thế nữa. Cuối cùng, quảng cáo kết thúc với câu hỏi: “Bạn muốn tạo ra điều gì tiếp theo?”
OpenAI có sử dụng công cụ tạo video Sora trong giai đoạn tiền kỳ, nhưng phiên bản cuối cùng là kết quả của quá trình sáng tạo thủ công. Neil Heymann – Giám đốc sáng tạo toàn cầu của Accenture Song nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các quyết định sáng tạo vẫn đóng vai trò chủ đạo”.

AIG - ĐẲNG CẤP TRONG TỪNG CHI TIẾT, HOÀN HẢO TRONG TỪNG GIẢI PHÁP!
- AIG là đơn vị chuyên Booking quảng cáo uy tín, là đối tác chiến lược của nhiều Doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước.
- Đội ngũ nhân viên tay nghề cao được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Luôn có tinh thần trách nhiệm trong công việc và thân thiện với khách hàng.
- Nhân viên hiểu rõ về hệ thống điện từ, các mạch điện tử và cấu trúc xây dựng Showroom. Vì vậy nhân viên có thể đưa ra giải pháp an toàn, hiệu quả mà chi phí lại phù hợp nhất đến với quý khách hàng.
- Hiểu rõ kết cấu, quy trình lắp đặt mới nhất của hệ thống đèn điện phát triển trên thị trường hiện nay.
- Sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, rất linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian để thi công dự án, để khách hàng có thể thuận tiện theo dõi quá trình thi công.
- Đảm bảo cam kết đem lại hiệu quả cao, tạo lòng tin tốt nhất đến khách.
- Thiết bị công cụ hiện đại đảm bảo uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng hợp