COULD ONLY BE HEINEKEN

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất trên thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.
Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Sol, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Các nhà máy và văn phòng bán hàng trên toàn quốc
Năm 1991: Ký kết hợp đồng liên doanh thành lập TNHH Nhà máy bia Việt Nam
Năm 1993: Lế khánh thành nhà máy bia TP.Hồ Chí Minh
Năm 1994: Sản xuất mẻ bia Tiger đầu tiên
Năm 1996: Sản xuất mẻ bia Heineken đầu tiên
Năm 2007: sản xuất mẻ bia Bivina đầu tiên
Nhà máy bia Tiền Giang
Nhà máy bia Hà Nội
Nhà máy bia Đà Nẵng
Nhà máy bia Quảng Nam
Nhà máy bia Quận 12
Kỷ niệm 25 năm thành lập và đổi tên thành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam
Được vinh danh là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam

Chuyển đổi kỹ thuật số

Xu hướng số hóa tăng nhanh khi giãn cách xã hội cùng với những hạn chế do Covid-19 buộc nhiều người phải ở nhà. Xây dựng chiến lược kỹ thuật số để có thể  kết nối với các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị, chúng tôi sử dụng phân tích dữ liệu qua việc Tiếp thị định hướng dựa trên dữ liệu tích hợp (iDDM) để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng đang thay đổi một cách nhanh chóng và giúp mang lại giá trị tiếp thị tốt hơn. Heineken cũng đã phát triển các nền tảng kỹ thuật số B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng), đồng thời  tận dụng dữ liệu nhằm có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn, tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng và người tiêu dùng, từ đó phát triển doanh số bán hàng. Hiện tại, với một đội ngũ gần 20 nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam tận tâm với hành trình này, bao gồm cả các chuyên gia khoa học dữ liệu.

Xây dựng nhãn hiệu vì cộng đồng

Năm 2019, nhãn hiệu bia Tiger của mở rộng cách tiếp cận chiến lược của mình, xây dựng Tiger thành nhãn hiệu đóng góp tích cực cho cộng đồng. Tiger hướng đến việc tạo ra giá trị từ rác thải nhằm mục đích vừa tiếp tục nâng cao hình ảnh thương hiệu vừa chung tay cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương, qua đó gián tiếp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế địa phương. Chương trình đã thu gom được hàng tấn nắp chai để tái chế và hỗ trợ xây cầu cho các điạ phương. Việc này khẳng định niềm tin của chúng tôi rằng các sáng kiến xây dựng thương hiệu có thể tạo ra giá trị chung cho nền kinh tế và môi trường đồng thời đóng góp đầy ý nghĩa cho xã hội. Dự án khởi động năm 2018, đến năm 2019 quy mô được nâng lên gấp đôi cả về số lượng điểm bán tham gia và số lượng nắp chai thu được.

ASIAMEDIA QUẢNG BÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HEINEKEN

Với 16 năm kinh nghiệm quảng cáo ngoài trời, đáp ứng mọi nhu cầu, hình thức dễ đến khó của khách hàng, Asiamedia đã nhiều năm quảng bá cho các sản phẩm bia của Heineken như Tiger, Bivina, Bia Việt từ billboard đến màn hình led trên các tỉnh thành đất nước như Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang Lâm Đồng…

Nha Trang
Lâm Đồng
Quy Nhơn
Ninh Thuận
Phát TVC tại Chợ Tuy Hòa - Phú Yên
Phát TVC tại Vincom Trần Duy Hưng - Hà Nội

(Ngọc Quỳnh – TH)