Café Amazon chính thức gia nhập và tuyên bố sẽ phủ khắp Việt Nam từ năm 2021

“Ông lớn” Thái Lan đang đưa Café Amazon chính thức gia nhập và tuyên bố sẽ phủ khắp thị trường Việt từ năm 2021. Đây sẽ là cuộc chiến thị trường chuỗi cà phê Việt thêm khốc liệt hậu đại dịch…

Trong động thái mới nhất, Café Amazon – chuỗi cà phê hàng đầu tại Thái Lan và khu vực Đông Nam Á đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến thứ 10 trong kế hoạch mở rộng toàn cầu. 

Hiện nay, Café Amazon đã có 5 cửa hàng tại Việt Nam, cụ thể: 2 cửa hàng tại TP HCM và 3 cửa hàng còn lại nằm trong hệ thống siêu thị “Go !” tại Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh.

Được biết, Café Amazon thành lập vào năm 2002, hiện sở hữu hơn 3.000 cửa hàng trong nước và 9 quốc gia khác trên thế giới.

“Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhưng Việt Nam vẫn là điểm sáng của đầu tư. Nhận thấy tiềm năng phát triển lâu dài tại Việt Nam, Café Amazon đã có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước trong tương lai, cụ thể trong năm 2021, Café Amazon dự định mở thêm nhiều cửa hàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận”, người đại diện Café Amazon nhấn mạnh như vậy.

Sản phẩm của chuỗi này theo giới thiệu là dòng cà phê đặc trưng như Amazon Signature với hương thơm và mùi vị đậm đà. Cà phê được chọn lọc từ các trang trại đạt chuẩn và rang trong nhà máy rang độc quyền “Amazon Inspiring Campus” (Thái Lan).

Đến nay, dịch Covid-19 không những tác động lên tốc độ mở rộng thị trường mà còn tác động lên “concept” của các thương hiệu. Chia sẻ bởi người trong ngành, đại dịch khiến nhiều thương hiệu F&B tại Việt Nam nhận ra rằng đầu tư lớn để mở cửa hàng sẽ gánh chịu rất nhiều rủi ro về cả mặt logistics lẫn doanh thu. Thời gian tới, không ai đoán được thị trường cafe ra sao, do đó nhiều đơn vị thu hẹp quy mô đầu tư, xây và sớm đưa vào vận hành nhanh.

Tuy nhiên, Cafe Amazon đang có chiến lược phủ khắp thị trường Việt như vậy, làm cho nhiều ông lớn cafe cũng không khỏi lo lắng. Điều này đồng nghĩa với một cuộc chiến mới của thị trường chuỗi cà phê đã và đang diễn ra và dự báo cạnh tranh khốc liệt…

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)