Playback speed:
CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH GIÚP SALES PHÁT TRIỂN KINH DOANH
Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn phát triển các khả năng tư duy và triển khai đầy đủ các bước để hoàn thiện quá trình sales , xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, thiết lập doanh số, tính toán chính sách công nợ, phân bổ dòng tiền cho doanh nghiệp hợp lí … Bạn có thể viết kế hoạch kinh doanh bằng văn bản với tâm thế thoải mái nhất tại nơi làm việc , tại nhà ..
Tại AIG phần mềm hỗ trợ cho các sales phát triển một cách tốt nhất , trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh giúp bạn biết phải làm gì và như thế nào khi bắt tay vào thực hiện một ý tưởng bất kỳ. Cùng mình tìm hiểu về nó qua bài viết sau đây :
TẠI SAO SALES PHẢI CÓ KẾ HOẠCH KINH DOANH ?
Hiện tại, bản kế hoạch kinh doanh có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đây sẽ là tài liệu để doanh nghiệp của được định hướng phát triển. Thời kì lạm phát năm 2023 , các doanh nghiệp muốn duy trì cần cũng cố nguồn thu và doanh số ổn định để bước qua giai đoạn này ,Chính vì vậy AIG tập trung phát triển các phần mềm để sales có kĩ năng tốt phát triển nguồn thu cho Doanh nghiệp
Thêm vào đó, bản kế hoạch kinh doanh còn có vai trò khác như:
- Giúp người lập xác định được phạm vi kinh doanh của mình như thế nào. Bao gồm các yếu tố như nguồn lực, tài chính, thời gian.
- Định hướng được mức độ khả thi của chiến lược.
- Thu hút được các đối tác tiềm năng của doanh nghiệp cùng hợp tác.
- Đánh giá được các ý tưởng kinh doanh sơ bộ. Ý tưởng nào phù hợp, ý tưởng nào tiềm năng để tập trung nguồn lực, kinh phí.
- Giúp truyền đạt được tầm nhìn, kế hoạch dễ dàng và đơn giản hơn cho những nhân sự mới vào công ty.
- Xây dựng niềm tin của nhân viên về định hướng phát triển của doanh nghiệp.
- Có thể phát triển được nhiều ý tưởng độc đáo cho doanh nghiệp trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh.
- Chăm sóc các khách hàng của công ty một cách tốt nhất
Với những vai trò được nêu trên, chắc chắn bạn đã hiểu được vì sao cần phải lập kế hoạch kinh doanh.
HỆ THỐNG ERP , GIÚP SALES XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KẾ HOẠCH KINH DOANH THẾ NÀO ?
Phần mềm sẽ đáp ứng kịp thời các báo cáo về tình hình kinh doanh mà bạn quan tâm. Việc áp dụng phần mềm quản lí khách hàng hiện nay ngày càng phổ biến bởi nó giúp ích cho các doanh nghiệp rất nhiều khi người quản lý muốn có một công cụ để quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh hằng ngày dù họ đi công tác hay ở văn phòng.
Nhưng khi bạn áp dụng phần mềm quản lý thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề gì ? Đó là phần mềm phải có đầy đủ các chức năng quản lý cần thiết, đơn giản để có thể dễ dàng sử dụng được, khả năng nâng cấp trong tương lai.
Tại AIG , Phần mềm ERP đã được hoàn thiện và đưa vào cho các sales sử dụng để hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng , sau đây là các bước truy cập vào ERP mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn như sau :
– Bước 1 : Truy cập vào trang web https://erp.asiamedia.vn/
– Bước 2 : Login mail cá nhân để đăng nhập
– Bước 3 : Chọn phần Kế hoạch CSKH
– Bước 4 : Các mục hiển thị trên màn hình , chỉ cần click chuột vào các mục bạn muốn truy cập
– Bước 5 : Thực hiện thao tác cập nhật và làm kế hoạch hoàn thiện
PHÂN TÍCH ỨNG DỤNG TỪNG BƯỚC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRÊN ERP
1.DANH MỤC KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Ý nghĩa : Phần mục này sẽ giúp bạn xem và hiểu được danh sách các khách hàng mà bạn đang theo dõi và được phân loại ra các nhóm khách hàng tái kí , công nợ , khách hàng mới ,… Phần này có mục Thêm mới chúng ta sẽ thêm mới các khách hàng mà mình thu thập được để cập nhật và lưu trữ thông tin , từ đó chăm sóc và xây dựng được các chính sách cũng như phân bổ được công việc sales mà hệ thống giúp ta cập nhật dữ liệu lưu trữ không bị xót và bỏ quên khách hàng nào cả
2.DANH MỤC QUẢN LÍ KHÁCH HÀNG
Ý nghĩa : Phần mục này sẽ giúp bạn xem được các hợp đồng bạn đang quản lí , dữ liệu và thông tin khách hàng cũng như công nợ sẽ được cập nhật đày đủ và theo dõi 1 cách thông minh nhất thay vì lưu trữ hồ sơ bằng thủ công thì phần mềm giúp chúng ta mở ra 1 cách nhanh chóng nhất , tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như không bị thất lạc hồ sơ chứng từ .Từ đó theo dõi khách hàng đến hạn kí hợp đồng hoặc tới hạn thu hồi nợ để không bị complan phần việc.
3.DANH MỤC KẾ HOẠCH DOANH SỐ
Ý nghĩa : Kế hoạch doanh số là phần việc quan trọng nhất của sales cần nắm mỗi tháng , mỗi quý cần thực hiện kế hoạch vạch ra kế hoạch cụ thể để chạy doanh số , ý tưởng tiếp cận khách hàng , xây dựng chính sách bán hàng , giá cả , bổ sung sản phẩm , phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh,tìm hiểu nhu cầu khách hàng …
Kế hoạch doanh số căn cứ vào báo giá dự kiến , công nợ , khách hàng tái kí mọi thứ đều có logic từ đó phát triển được kế hoạch doanh số chúng ta sẽ căn cứ vào đó mà thực hiện.
Sau khi xây dựng mỗi sale cần lưu trữ kế hoạch từ đó áp dụng thực hiện
4.KẾ HOẠCH MARKETING
Ý nghĩa : Kế hoạch Marketing chính là cơ sở giúp doanh nghiệp phát triển các sản phẩm/dịch vụ trong doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu, thu hút khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.
Mỗi cá nhân cần tư duy , sáng tạo các mail MKT hoặc các phương án bán hàng chào sản phẩm thu hút khách hàng , mỗi ý tưởng sáng tạo và chính sách sẽ cập nhật trên hệ thống , sau khi được duyệt sẽ tự động truyền tải đến các mail khách hàng 1 cách nhanh nhất .
Một bản kế hoạch Marketing hoàn chỉnh sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt được các công việc cần thiết. Từ đó, các nhà quản lý và đội ngũ nhân viên sẽ tập trung hơn vào những công việc quan trọng để tăng tiến độ hoàn thành mục tiêu giúp cho năng suất và hiệu quả làm việc tăng lên.
Hiện nay doanh nghiệp chúng ta có các kênh truyền thông sản phẩm trên trang web Ex-dooh.asiamedia.vn , adtechasia.sg , e-magazine.asiamedia.vn , twoctv.asiamedia.vn , ….
5.CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG
Ý nghĩa :
Kế hoạch bán hàng là văn bản tổng hợp dự kiến các điều kiện thực hiện và kết quả bán hàng của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định, thường là kế hoạch cho một năm và chia theo các quý và các tháng
Các cấp lập kế hoạch gồm các quản trị viên cấp cao và quản trị viên cấp trung (cấp bộ phận). Kế hoạch được chia làm ba loại:
– Kế hoạch trung hạn: Đề cập đến các phương tiện để đạt được mục tiêu dài hạn. Tâm điểm là xác định các trở ngại đối với thành công và hoạch định các giải pháp.
– Kế hoạch ngắn hạn: Đây là vấn đề quan trọng nhất cuả quản trị viên bán hàng, kế hoạch ngắn hạn liên quan đến các mục tiêu cần đạt được trong thời kỳ ba tháng đến một năm, có các mục tiêu cụ thể trong phạm vi các kế hoạch cấp cao hơn. Kế hoạch công ty cần phải xem xét đến kế hoạch ngắn hạn để đạt được mục tiêu.
– Kế hoạch bán hàng: cần tập trung vào các vấn đề sau:
+ Khách hàng (ngành và thị trường)
+ Nhân viên (bộ phận bán hàng)
+ Sản phẩm hoặc dịch vụ (Nghiên cứu, phát triển sản phẩm, tài chính, thiết kế, chế tạo, vận hành, nhà cung cấp,…)
+ Lợi thế cạnh tranh (chu kỳ bán hàng, phương thức phân khúc thị trường, khách hàng quan trong, then chốt, khách hàng quốc tế, cấp độ bán hàng (đa cấp, cao cấp, bán hàng theo nhóm), đối thủ cạnh tranh tham gia vào siêu cạnh tranh (một nhóm đối thủ cạnh tranh thống lĩnh thị trường).
Quá trình lập kế hoạch bộ phận phải gắn với kế hoạch tổng thể của công ty, kế hoạch không chỉ đi từ cấp trên xuống mà còn cân nhắc vào kế hoạch bán hàng và dự báo doanh số cho tương lai của các quản trị viên bán hàng.
Cần xây dựng bộ phận bán hàng bằng hai cách tổ chức:
– Bộ phận bán hàng là một phần của chức năng marketing
– Bộ phận bán hàng là bộ phận riêng.
6.DANH MỤC DANH SÁCH KHÁCH HÀNG
Ý nghĩa : Phần mục quản lí khách hàng bằng hệ thống một cách thông minh nhất , đầy đủ nhất , từ các phần mục khách hàng thể hiện đầy đủ các thông tin cũng như contact khách hàng để nhắc nhở người sales không bỏ xót và chăm sóc một cách chu đáo nhất , và tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng thuận lợi cho việc mua bán kí kết hợp đồng sau này.
Như vậy hệ thống ERP có cả các thanh công cụ hỗ trợ cho người sales phát triển cũng như định hướng được công việc một cách cụ thể và có hướng đi tốt nhất , từ đó phát triển được bản thân , và đem lại kết quả cũng như doanh số tốt nhất cho doanh nghiệp
Các sale cần nhuần nhuyễn cũng như nắm rõ các ứng dụng trên vì nó giúp cho chúng ta rất nhiều trong xuyên suốt quá trình làm việc .
TẠI SAO CẦN PHẢI NẮM RÕ QUY TRÌNH KẾ HOẠCH TẠI DOANH NGHIỆP
Nền kinh tế năm 2023 rơi vào thời kì lam phát và cực kì khó khăn , chính vì vậy doanh nghiệp đang rơi vào tình trạng báo động giữa bất kì các nguy cơ có thể xảy ra , Việc tập trung phân bổ kế hoạch là một lộ trình để doanh nghiệp hướng đến mục đích cuối cùng đạt được doanh số mong muốn .
Kế hoạch kinh doanh không phải là phép thuật để đảm bảo thành công 100%. Tuy nhiên, kế hoạch kinh doanh là công cụ giúp cho việc xác định tính khả thi của một công cuộc làm ăn mới, hay triển vọng mở rộng của việc kinh doanh hiện tại.
Như chúng tôi đã đề cập, một bản kế hoạch của doanh nghiệp, công ty hay của cá nhân đều xoay quanh 3 việc:
- Giúp bạn đưa ra quyết định đúng trong kinh doanh.
- Giúp bạn có chiến lược bán hàng chắc chắn.
- Vạch rõ đường lối và hướng đi đúng đắn cho mỗi sales phát triển kinh doanh đem doanh số về cho doanh nghiệp
Như vậy mục tiêu phát triển kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Chúng chính là nền tảng quyết định tới việc doanh nghiệp có thể tiến xa được hay không cũng như tình hình kinh tế hiện tại đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt tới thành công. Mong rằng với bài viết trên chúng tôi giúp các bạn đều có thể đặt ra mục tiêu phát triển phù hợp phát huy được tiềm lực sẵn có, không ngừng vươn tới tương lai !
Lê Hảo