CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

"Từ chiếc xe đạp cọc cạch đến hơn 20.000 cửa hàng trên khắp Việt Nam & Thế Giới"

Việt Nam vang danh là cường quốc cà phê với những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới. Trước những biến động quan trọng của thị trường cà phê toàn cầu, Tập đoàn Trung Nguyên không ngừng nỗ lực đẩy mạnh đầu tư, phát triển toàn diện nhằm khẳng định vị thế xứng đáng cho thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta. Tập đoàn đã tạo nên hàng loạt dấu ấn mới, khẳng định mạnh mẽ vị thế của một thương hiệu cà phê số 1.

Tập đoàn Trung Nguyên tên đầy đầy đủ là Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Legend) – ra đời vào giữa năm 1996 là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực: sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê, nhượng quyền thương hiệu, dịch vụ phân phối bán lẻ và du lịch. Thương hiệu Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam với hơn 1.000 cửa hàng nội địa và sản phẩm cũng có mặt ở 60 quốc gia trên thế giới. Công ty đặc biệt ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Buôn Ma Thuột vào năm 2018.

Bảo tàng cà phê lớn nhất Thế giới
Bảo tàng cà phê lớn nhất thế giới mang âm hưởng Tây Nguyên, thủ phủ cà phê thế giới chụp từ trên cao (ảnh Trung Nguyên).

Trong một năm hoạt động đầu tiên, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức hơn 50 hoạt động văn hóa, tiêu biểu như: Triển lãm lịch sử cà phê thế giới, Triển lãm Cà phê – Thần dược cho não! – Thần dược cho sáng tạo!”, Triển lãm nghệ thuật thưởng lãm cà phê. Song song đó là các hoạt động bảo tồn, giới thiệu văn hóa cộng đồng như trình diễn nghệ thuật Batik & Thổ cẩm Ê-đê; hội Ủ rượu cần, tìm hiểu nghệ thuật đất nung, Tết trồng cây…

Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được UBND tỉnh Đắk Lắk chọn là điểm đón tiếp các chính khách, vị lãnh đạo quốc gia, những phái đoàn ngoại giao quốc tế, nhân vật ảnh hưởng trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VII (tháng 3.2019) và nhiều đoàn ngoại giao trong suốt năm qua như phái đoàn Nhật Bản, Israel…

Hệ thống Trung Nguyên Legend

Hiện nay, Trung Nguyên Legend nắm quyền kiểm soát 5 doanh nghiệp thành viên trong hệ thống bao gồm: Công ty CP Cà phê Trung Nguyên Đắk LắkCông ty CP hòa tan Trung NguyênCông ty CP Trung Nguyên FranchiseCông ty Đầu tư Du lịch Đặng LêCông ty CP thương mại và dịch vụ G7. Công ty về quy mô sản xuất hiện có 3 nhà máy đặt trụ sở tại: Sài Gòn, Bình Dương và Bắc Giang. Các nhà máy đều được trang bị các thiết bị máy móc hiện đại có thể cung cấp ra thị trường những sản phẩm cà phê chất lượng nhất.

Từ khi xây dựng và phát triển lớn mạnh như hiện nay, Tập đoàn Trung Nguyên đã ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm cà phê khác nhau. Tất cả các sản phẩm đều hấp dẫn, hợp thị hiếu người tiêu dùng cả về chất lượng và bao bì sản phẩm. Những dòng sản phẩm tiêu biểu của Trung Nguyên bao gồm: Cà phê Trung Nguyên cao cấp, Cà phê rang xay, Cà phê hạt nguyên chất, Cà phê hòa tan G7, Cà phê tươi và Cream đặc có đường Brothers.

Những sản phẩm mang thương hiệu Trung Nguyên nhận được rất nhiều sự yêu thích của người tiêu dùng. Trong năm 2019, theo thống kê Trung Nguyên Legend được 20 triệu hộ gia đình Việt Nam lựa chọn. Hệ thống cửa hàng bán lẻ E-Coffee vừa được ra mắt vào tháng 8/2019 đã nhận 500 hợp đồng đăng ký hợp tác.

Các thành tựu cà phê Trung Nguyên đã đạt được
  • Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2012 có đề cập tới thương hiệu Trung Nguyên.
  • Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2011
  • Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2010
  • Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Cà phê Trung Nguyên được Bộ Ngoại giao chọn là “Đại sứ Ngoại giao Văn hóa”
  • Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương năm 2014
  • Giải thưởng “Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng Việt Nam năm 2016”
  • Nhận Giải “Thành tựu của năm” do Tập đoàn Jingdong (JD), Trung Quốc trao tặng năm 2018…
Sản phẩm cà phê Trung Nguyên tự hào đạt Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng Việt Nam năm 2016

Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay cà phê Trung Nguyên luôn giữ và tuân theo tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi đã đặt ra ngay từ đầu để từng bước chinh phục danh xưng “Tập đoàn Trung Nguyên Legend toàn cầu”.

  • Tầm nhìn Trung Nguyên hướng đến: Tổ chức vĩ đại bằng phụng sự cộng đồng nhân loại.
  • Sứ mạng của Trung Nguyên: Xây dựng một cộng đồng nhân loại hợp nhất theo một hệ thống giá trị của lối sống tỉnh thức nhằm đem đến thành công và hạnh phúc thật sự.
  • Giá trị cốt lõi của Trung Nguyên: Đức tin tuyệt đối, phụng sự cộng đồng, nhân loại hưởng ứng, kim tài vững chắc.

Từ quán cà phê rang xay nhỏ bé vùng ngoại ô tiến vào trung tâm, từ miền núi xuống đồng bằng, từ Việt Nam ra thế giới, từ rộng đến sâu. Trung Nguyên luôn mang trong mình khát vọng lớn, một tinh thần sáng tạo không ngừng, một niềm đam mê mãnh liệt sống chết với cà phê, và sự tin yêu ủng hộ của hàng triệu người tiêu dung trên khắp Việt Nam đã giúp cho Trung Nguyên có được những thành công như ngày nay và Trung Nguyên đang tiếp tục hành trình dài phục vụ kết nối những người đam mê cà phê toàn cầu với một tinh thần sáng tạo phát triển bền vững.