BOSCH VIỆT NAM - ĐA DẠNG HÓA LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

Lời giới thiệu

Bosch có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên với một văn phòng đại diện vào năm 1994 và kể từ năm 2007, công ty được đại diện bởi Công ty TNHH Robert Bosch (Việt Nam). Bosch có văn phòng chính tại thành phố Hồ Chí Minh, với các văn phòng chi nhánh tại Hà Nội và Đà Nẵng, và một Nhà máy Giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai để sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô. Ngoài ra, Bosch còn vận hành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam), cũng như một Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong năm 2018, Bosch đã ghi nhận doanh thu khoảng 144 triệu USD (122 triệu euro) tại Việt Nam, đạt mức tăng trưởng hàng năm hơn 20%. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, Bosch đã tuyển dụng khoảng 4.000 nhân sự tại Việt Nam. Bosch đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam bao gồm Phụ tùng và Thiết bị ô tô, Điện tử ô tô, Công nghệ điều khiển và truyền động, Công nghệ đóng gói, Dụng cụ cầm tay và Công nghệ toà nhà.

Lịch hình thành và phát triển

Những năm tháng học việc và làm thuê đã đánh thức khao khát tự làm chủ của Robert Bosch. Năm 1886, ông mở Phân xưởng Cơ khí chính xác và Kỹ thuật Điện tại Stuttgart. Nhưng những năm đầu tiên ấy không hề suôn sẻ, phải qua nhiều thăng trầm và mãi cho đến giữa những năm 1890 thì công việc mới phát triển thuận lợi và nhanh chóng.

Bosch nhận làm tất cả công việc cơ khí chính xác và kỹ thuật điện, chẳng hạn như lắp đặt hệ thống điện thoại và chuông điện. Khi được yêu cầu chế tạo một hệ thống đánh lửa nam châm giống với hệ thống có sẵn trong một động cơ cố định, ông không bắt chước mà cải tiến hệ thống này, từ đó bắt đầu bước vào lĩnh vực sản xuất hệ thống đánh lửa nam chân.

Từ năm 1897, Bosch bắt đầu lắp đặt các thiết bị đánh lửa nam châm cải tiến cho ô tô và trở thành nhà cung cấp thiết bị đánh lửa nam châm duy nhất và uy tín nhất. Đến 1902, ông Gottlob Honold, kỹ sư trưởng của Bosch, công bố một giải pháp tốt hơn – hệ thống đánh lửa nam châm cao áp với bugi. Sản phẩm này mở đường cho Bosch trở thành nhà cung ứng hàng đầu thế giới về công nghệ ô tô.

Bosch chuyển địa điểm nhiều lần trước khi ông quyết định xây dựng một nhà máy. Ban đầu ông dự kiến sẽ thuê một hoặc nhiều tầng, nhưng điều này không thành hiện thực. Ngược lại, nhà máy xây từ năm 1901 của Bosch được tiếp tục mở rộng ra các tòa nhà xung quanh.

Năm 1898, ông thành lập công ty Bosch đầu tiên bên ngoài Đức tại London cùng với một người Anh – ông Frederic Simms. Đây là bước đi đầu tiên ra thị trường toàn cầu. Các văn phòng kinh doanh sau đó nhanh chóng được phát triển tại nhiều quốc gia châu Âu khác.

Sau Anh quốc, Pháp là thị trường ô tô lớn nhất châu Âu. Bosch mở công ty con tại Pháp năm 1899. Tình hình kinh doanh tại chi nhánh Paris thực sự khả quan, và từ năm 1905 chi nhánh này có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường với sản phẩm hệ thống đánh lửa nam châm sản xuất tại nhà máy cách tháp Eiffel không xa.

Vào những năm chuyển giao thế kỷ đã diễn ra các cuộc đua xe cơ giới quốc tế đầu tiên – một cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp thể hiện tài năng của họ. Camille Jenatzy, tay đua người Bỉ đã lái chiếc Mercedes dành chiến thắng tại Cup Gordon Bennett ở Ai-len vào năm 1903 – một phần là nhờ hệ thống đánh lửa nam châm Bosch đáng tin cậy, chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Tại Ấn Độ, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á, Bosch hoặc là đã có từ lâu hoặc là đang bận rộn giành chỗ đứng ở các thị trường mới nổi. Nhưng chính sự mở cửa dần dần của thị trường Trung Quốc mới có lợi ích chiến lược lớn nhất. Cho đến năm 1994, Bosch đã hiện diện ở Trung Quốc dưới hình thức giấy phép và văn phòng đại diện tại Bắc Kinh, được thành lập năm 1989. Sau đó, Bosch cũng đã giành được chỗ đứng là nhà sản xuất cho cả khu vực, tại thị trường này.

Với chiếc tuốc nơ vít điện IXO nhanh chóng trở thành công cụ điện bán chạy nhất trên toàn thế giới, Bosch đã thành lập một lĩnh vực kinh doanh mới vào năm 2003 với các thiết bị nhỏ gọn, nhẹ chạy pin lithium-ion. Các lĩnh vực hoàn toàn mới cũng xuất hiện, chẳng hạn như hệ thống dẫn động xe đạp điện vào năm 2011. Đồng thời, Bosch cũng mở rộng hoạt động truyền thống của mình, chẳng hạn mua lại các liên doanh cũ như ZF Lenksysteme và Bosch und Siemens Hausgeräte – bước đi đã tạo nền tảng quan trọng cho các kịch bản trong tương lai như các thiết bị gia đình sử dụng Internet và ô tô tự lái.

Trách nhiệm của chúng tôi

Đối với Tập đoàn Bosch, sự bền vững đồng nghĩa với việc đảm bảo thành công lâu dài của công ty, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ mai sau. Chúng tôi nỗ lực hướng đến việc làm cho năng lượng tái tạo có giá cả phải chăng hơn, an toàn hơn, sạch hơn, tiết kiệm hơn và phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các giá trị phản ánh cách thức kinh doanh của chúng tôi: những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp khi làm việc với đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, cộng sự và xã hội.

+ Tập trung vào tương lai và kết quả: Chúng tôi tập trung vào kết quả. Điều này cho phép chúng tôi đảm bảo tương lai cũng như tạo dựng nền tảng cho những sáng kiến xã hội của công ty và quỹ Robert Bosch.

+ Trách nhiệm và sự bền vững: Chúng tôi hành động một cách cẩn trọng và có trách nhiệm vì lợi ích của cộng đồng và môi trường.

+ Sáng kiến và kiên định: Chúng tôi làm việc theo sáng kiến riêng, với tinh thần trách nhiệm doanh nghiệp và quyết tâm theo đuổi mục tiêu.

+ Cởi mở và tin cậy: Chúng tôi trao đổi các vấn đề quan trọng của công ty một cách kịp thời và cởi mở. Đây là nền tảng tốt nhất cho một mối quan hệ tin cậy.

+ Công bằng: Chúng tôi đối xử công bằng với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh, và coi sự công bằng là nền tảng cho thành công của công ty.

+ Sự tin tưởng, uy tín và tính hợp pháp: Chúng tôi chỉ cam kết những gì mà chúng tôi có thể thực hiện, chấp nhận những thỏa thuận mang tính liên kết và tuân thủ pháp luật trong mọi giao dịch kinh doanh.

+ Sự đa dạng: Chúng tôi tôn trọng và khuyến khích sự đa dạng, và coi đó là điều kiện thiết yếu cho sự thành công.

Lĩnh vực hoạt động

Tập đoàn Bosch là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu trên thế giới. Hiện nay Bosch có khoảng 400.000 cộng sự trên toàn cầu (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019). Công ty đã tạo ra doanh thu 77,7 tỷ euro trong năm 2019. Hoạt động của công ty được chia thành bốn lĩnh vực kinh doanh: Giải pháp di động, Công nghệ công nghiệp, Hàng tiêu dùng, và Công nghệ Năng lượng và Tòa nhà. Là một công ty hàng đầu về IoT, Bosch cung cấp các giải pháp sáng tạo cho nhà thông minh, công nghiệp 4.0, và kết nối di động. Bosch hướng đến tầm nhìn về các giải pháp di động bền vững, an toàn và thú vị. Chúng tôi sử dụng những kiến thức chuyên sâu về công nghệ cảm biến, phần mềm và dịch vụ, cũng như IoT cloud của riêng mình, để cung cấp cho khách hàng các giải pháp kết nối và chia sẻ tài nguyên từ một nguồn duy nhất. Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn Bosch là mang lại một cuộc sống kết nối bằng các sản phẩm và dịch vụ hoặc là được ứng dụng trực tiếp trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc được sản xuất và phát triển nhờ vào trí tuệ nhân tạo. Bosch cải thiện chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo và hữu dụng. Tóm lại, Bosch tạo ra công nghệ “Sáng tạo vì cuộc sống”.

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG ASIAMEDIA

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Khách hàng sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời của Quý Khách hàng tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | sale.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ:

Linh Huỳnh – tổng hợp