BIA HÀ NỘI - GÌN GIỮ TINH HOA, NÂNG TẦM VỊ THẾ

Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé cùng song hành với những thăng trầm của Thăng Long – Hà Nội. Ngày 15/8/1958, trong không khí cả nước sôi sục chào mừng kỷ niệm 13 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bốn năm Thủ đô hoàn toàn giải phóng; chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui xúc động lớn lao của cán bộ công nhân viên Nhà máy.

Một sản phẩm khẳng định quyền làm chủ của người lao động, phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong giai đoạn khôi phục và phát triển. Từ cột mốc này, Nhà máy bước vào thời kỳ mới – thời kỳ khẳng định thương hiệu của ngành Công nghiệp nước ta nói chung và ngành Đồ uống nói riêng, là niềm tự hào của Hà Nội và cả nước. Từ đó trở đi, ngày 15/8 hàng năm được chọn là Ngày truyền thống của Bia Hà Nội.

Ngày 6/5/2003, Bộ trường Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) có Quyết định số 75/2003/QĐ-BCN thành lập Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (viết tắt là HABECO). Từ ngày 16/6/2008, Tổng công ty chính thức chuyển đổi mô hình tổ chức từ một Tổng Công ty Nhà nước  sang Tổng Công ty Cổ phần. Đây là bước ngoặt quan trọng để Bia Hà Nội khẳng định vị thế của mình trong giai đoạn hội nhập.

Trải qua gần 130 năm lịch sử với hơn nửa thế kỷ khôi phục và phát triển, đến nay, Habeco đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành Đồ uống Việt Nam.

Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco như Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước.

Với bí quyết công nghệ – truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của HABECO đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Thương hiệu BIA HÀ NỘI ngày hôm nay được xây dựng, kết tinh từ nhiều thế hệ, là niềm tin của người tiêu dùng, niềm tự hào của thương hiệu Việt.

Với sức vươn lên mạnh mẽ của một cây đại thụ trong ngành nước giải khát Việt Nam, các sản phẩm của HABECO được phân phối rộng rãi tới không chỉ ở thị trường trong nước mà cả tại các thị trường nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Mỹ, Australia, cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các dòng sản phẩm của HABECO

Trúc Bạch – Kiệt tác chinh phục đỉnh cao

Là dòng sản phẩm cao cấp được ra đời nhằm chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà nội. Ra đời với độ cồn 5.1% đánh dấu sự trở lại của nhãn hiệu Bia Trúc Bạch nổi tiếng bao năm qua.

Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch – một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội, Trúc Bạch là loại bia nội đầu tiên của Việt Nam khi sản phẩm này ra đời vào năm 1958.

Dòng bia cao cấp được kết tinh từ những nguyên liệu nhập khẩu tốt nhất như hoa bia Saaz – một trong bốn loại hoa bia quý tộc của thế giới được trồng duy nhất tại thung lũng Zatec, Cộng hòa Séc; và lúa mạch vụ xuân thu hoạch từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của Pháp và Cộng hòa Séc.

Với người uống, Bia Trúc Bạch được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Dòng bia màu vàng óng và trong suốt như mật ong. Khi rót, bọt bia trắng, dày, xốp, và tai nghe tiếng bọt từ từ tan ra “êm” và “mịn”. Đặc biệt, khi uống, bia có vị đắng nhẹ, vị đắng này từ từ chuyển sang vị ngọt dịu của mạch nha thượng hạng. Vị bia độc đáo này là kết quả của quá trình lên men tự nhiên dài ngày, lâu gấp 2 – 3 lần so với các loại bia thông thường.

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cuối năm 2014, bên cạnh sản phẩm Bia chai Trúc Bạch 330ml, HABECO đã đưa thêm ra thị trường sản phẩm Bia lon Trúc Bạch 330ml.

 

HABECO tin tưởng rằng với vị thế là một kiệt tác bia, Trúc Bạch xứng đáng trở thành một biểu tượng và niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam. Với nồng độ cồn 5.1%, Trúc Bạch hiện đứng đầu dòng bia dành cho phân khúc cao cấp của HABECO.

Hanoi Bold & Light – Đậm cá tính, chuẩn chất men

Hanoi BOLD & Hanoi Light là sản phẩm dành cho giới trẻ – thế hệ luôn hướng tới những trải nghiệm khác biệt và đột phá. Nếu Hanoi BOLD là chất men của khát khao, chinh phục và bứt phá thì Hanoi Light là chất men của sáng tạo, tinh tế và thăng hoa.

Cặp sản phẩm đối lập về tính cách thương hiệu nhưng đều chung một nguồn nguyên liệu chất lượng cao cấp với đại mạch, hoa houblon hảo hạng, sản xuất trên dây chuyền hiện đại với sự tham gia của những chuyên gia nấu bia hàng đầu nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất trên mỗi mẻ bia.

 

 

Lấy cảm hứng từ một Hà Nội nồng nàn giàu bản sắc, Hanoi BOLD là dòng bia cao cấp với vị men đậm đà đầy lôi cuốn, là chuyến phiêu lưu đến với những trải nghiệm cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Mỗi cuộc vui cùng bạn bè sẽ thêm phần bùng nổ với chất men đậm vị khó trộn lẫn của Hanoi BOLD.

Được tạo ra giữa mảnh đất Thủ đô cổ kính và nên thơ, Hanoi Light mang trong mình nét tinh tế của con người nơi đây với chất men thanh nhẹ đầy ý vị. Hanoi Light đưa những bạn trẻ sành bia đến với một trải nghiệm mới mẻ đầy thư thái, thăng hoa với dòng bia mát lạnh và chìm đắm trong sự sảng khoái bất tận.

Bia Hà Nội 1890

“Luôn mang trong mình nét riêng biệt khiến bao người xuyến xao, Hà Nội tượng trưng cho những nét xưa cũ ẩn mình trong một không gian hiện đại nhiều đổi thay. Tự hào là thương hiệu bia mang tên Thủ Đô ngàn năm văn hiến, Bia Hà Nội gắn bó với hành trình lịch sử phát triển của Việt Nam, luôn vươn mình phát triển cùng sứ mệnh:              
“GÌN GIỮ TINH HOA – NÂNG TẦM VỊ THẾ”.

Kế thừa những tinh hoa Lịch sử 130 năm của Bia Hà Nội, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 chai 330ml sẽ được giới thiệu ra thị trường để đáp ứng phù hợp hơn cho nhu cầu sử dụng người tiêu dùng.”

Bia Hà Nội

Đối với người yêu bia trong nước, sản phẩm bia chai Hà Nội là một lựa chọn quen thuộc trong các cuộc tụ tập ăn uống, bất kể đó là bên mâm cơm gia đình hay là cuộc vui với bạn bè. Bia chai Hà Nội được tin dùng không chỉ bởi chất lượng ổn định, mà còn vì đây là một thương hiệu Việt uy tín gắn liền với thủ đô Hà Nội và được bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi.

Được định hướng là sản phẩm nòng cốt của thương hiệu bia Hà Nội nói chung, bia chai Hà Nội có sản lượng hàng năm chiếm đến 70% tổng sản lượng các sản phẩm của HABECO. Sở dĩ bia chai Hà Nội có được vị thế vững chãi trên thị trường các tỉnh và thành phố phía Bắc là bởi màu bia vàng sáng trong vắt đầy thu hút, lớp bọt bền, trắng mịn, vị đắng hài hoà, êm dịu, và hậu vị lắng đọng.

Tự tin với chất lượng và sức mạnh thương hiệu của sản phẩm này, HABECO hiện đã xuất khẩu bia chai Hà Nội 450ml đi các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, và Úc.

Bia Hà Nội nhãn xanh

Với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trên mọi miền đất nước, tháng 9/2014, HABECO đã cho ra đời sản phẩm bia Hà Nội nhãn xanh – một sản phẩm dành riêng cho những người yêu bia ở miền Trung Việt Nam.

Với khẩu hiệu Bia Hà Nội nhãn xanh – “Hương bia truyền thống – Sức sống miền Trung”, các sản phẩm bia chai 450ml và bia lon 330ml này là sự kết hợp giữa tinh hoa trong hơn 120 năm của Bia Hà Nội và khẩu vị bia đặc trưng của người dân nơi miền Trung Tổ quốc.

Kết hợp với việc thưởng thức cảnh đẹp của biển xanh cát trắng nơi miền Trung đất nước, người yêu bia sẽ có một trải nghiệm khó quên khi tận hưởng hương vị êm dịu và lắng đọng của Bia Hà Nội nhãn xanh.

Sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh sở hữu chất lượng tuyệt hảo, được đúc kết từ những nguyên liệu bia hàng đầu. Bên cạnh đó, dáng chai khỏe khoắn và bao bì tươi tắn với sắc xanh chủ đạo cũng là những đặc điểm thu hút, gây cảm giác dễ chịu và thân quen đối với người tiêu dùng miền Trung nói chung.

Bia Hà Nội  Premium

Được giới thiệu vào năm 2005, Bia Hanoi Premium với nồng độ cồn 4.9% được định hướng nằm trong phân khúc bia cao cấp. Cho đến nay, sản phẩm này đã chứng tỏ tiềm năng đầy triển vọng của nó với tăng trưởng trung bình giai đoạn 2011 – 2015 là 15,3%.

Dòng sản phẩm bia cao cấp Hanoi Premium là sự kết tinh giữa bí quyết bia truyền thống với dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa hoàn toàn.

Sở hữu dáng chai nhỏ gọn và thanh nhã, Hanoi Premium là lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc, buổi ăn uống trang trọng, hay chỉ đơn giản là một thức uống tinh tế dành cho những cá nhân muốn có một trải nghiệm bia khó quên.

Bên cạnh đó, việc quảng bá hình ảnh và tiêu thụ sản phẩm này tại thị trường nước ngoài cũng đang được dần phát triển. Một số thị trường nhập khẩu chủ yếu hiện nay là Anh, Úc, Pháp, và Đức.

Bia hơi Hà Nội

Khi xưa, với bất kỳ ai có mối duyên cùng Hà Nội, mảnh đất kinh kỳ luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ bởi vẻ đẹp nghìn năm văn hiến của mình. Còn giờ đây khi đã hội nhập, trong lòng của một Hà Nội xưa cũ, chính là một Hà Nội đang chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với những nét đặc trưng xưa cũ, Hà Nội còn sở hữu một lực hấp dẫn vô hình, để chúng ta chẳng thể nào quên được – và cũng rất khó để rời xa.

Với Bia Hơi Hà Nội – một nhãn hiệu ra đời và phát triển cùng những năm tháng thăng trầm của Thủ Đô Ngàn Năm Văn Hiến – sự đổi thay cũng là từng ngày, những sản phẩm mới của Bia Hơi Hà Nội đã được ra mắt và phổ cập trên thị trường để “Nét Văn Hóa” này ngày càng đẹp hơn, càng gần gũi với tất cả các thế hệ.

Nước uống đóng chai Uniaqua

  • Hành trình nhiệt huyết của UniAqua bắt nguồn từ mạch nước ngầm tự nhiên tại 183 Hoàng Hoa Thám, xuyên suốt quá trình sản xuất, những công nghệ tiên tiến và khử trùng bằng tia cực tím đã được áp dụng dưới sự kiểm soát chặt chẽ bởi dây chuyền hiện đại bậc nhất, tạo nên hương vị tươi mát đầy sảng khoái.

Với mục tiêu đem đến cho Quý Khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, hãy để Bia Hà Nội truyền cảm hứng đến bạn cùng sản phẩm nước đóng chai tinh khiết UniAqua”

Tuổi trẻ HABECO chia sẻ giọt máu hồng trong mùa dịch

Ngày 19/11/2021 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo thường niên, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, CBCNV hưởng ứng tham gia.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu nhân đạo là một hành động cao quý , một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hàng trăm sự kiện hiến máu trên cả nước đã phải hủy, hoãn, lượng máu dữ trự quốc gia đang trở nên thiếu hụt trầm trọng và khan hiếm, không đủ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh. Mỗi giọt máu hồng được hiến tặng ở thời điểm này lại càng trở nên giá trị và ý nghĩa, là cơ hội để người bệnh được hồi sinh và để tiếp tục sống, hy vọng.

Nhân thức được tinh thần ấy, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên HABECO đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo“Một giọt máu hồng – Ấm lòng mùa dịch” .

Năm nay, số lượng đoàn viên thanh niên, CBCNV đăng ký tham gia hiến máu cao nhất trong các năm với 220 đơn vị máu được đăng ký hiến tặng. Tổng kết chương trình đã tiếp nhận được 185 đơn vị máu, trong đó có 90 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 350ml và 95 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 250ml. 

Phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên HABECO đã góp phần tuyên truyền nhận thức đúng đắn cho toàn thể đoàn viên, thanh niên, CBNV về việc hiến máu, cứu người, sẵn sàng tham gia tích cực vào các chương trình hiến máu nhân đạo. Qua đó cho thấy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của Đoàn thanh niên HABECO, nâng cao tinh thần “Phát huy truyền thống – Cống hiến sức trẻ” của tuổi trẻ HABECO.

—Ngọc Quỳnh—