Bất động sản sẽ phục hồi từ quý II/2023

Sự điều chỉnh của thị trường địa ốc hiện tại là cần thiết. Bước sang năm 2023, bất động sản còn nhiều triển vọng tăng trưởng. Đó là nhận định chung của giới chuyên gia về kịch bản 2023 của thị trường bất động sản.

Cũng theo ông Đính, thời gian vừa qua, Chính phủ đã có hàng loạt chỉ đạo quyết liệt và kịp thời. Điều này tạo ra những thay đổi căn bản để phục hồi và phát triển thị trường bất động sản Việt Nam.

Cụ thể, vị lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, các bộ, ngành chủ động làm việc và cùng với các địa phương, doanh nghiệp trong việc rà soát khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án bất động sản.

Bên cạnh đó, hướng dẫn, đôn đốc các địa phương để giải quyết, tháo gỡ ngay các nội dung thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp; đề xuất giải pháp cụ thể vượt thẩm quyền, nhất là các giải pháp cần thiết, cấp bách để tháo gỡ khó khăn kịp thời, vượt qua thách thức, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Thứ hai, các bộ ngành đã rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật theo thẩm quyền còn chồng chéo, bất cập gây cản trở trong triển khai thực hiện dự án bất động sản thuộc lĩnh vực xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở, kinh doanh bất động sản; sớm ban hành các văn bản về quy trình, trình tự, thủ tục triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và khu đô thị.

Thứ ba, nguồn vốn cho thị trường bất động sản sẽ được cung ứng đầy đủ theo mục tiêu, linh hoạt và nhịp nhàng hơn. Đặc biệt, yêu cầu về việc giải ngân nhanh chóng, đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng đối với các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật sẽ được đặt lên hàng đầu.

Cũng theo ông Đính, ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, qua nắm bắt thông tin từ các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tâm lý của doanh nghiệp và thị trường đang dần được phục hồi và vững tâm hơn để vượt qua thách thức.

Các doanh nghiệp bất động sản các doanh nghiệp có liên quan đang tích cực, chủ động cơ cấu lại các phân khúc khách hàng, các sản phẩm, giá cả, thời hạn thanh toán, phương thức thanh toán… phù hợp, khả thi, thuận lợi cho khách hàng, người dân, nhất là những đối tượng có nhu cầu thực sự và có tính khả thi.

“Chúng tôi đánh giá động thái của Thủ tướng, của các bộ ngành hết sức quan trọng, chắc chắn sẽ giúp cho thị trường khởi sắc trở lại, sẽ không bùng nổ như trước nhưng sẽ có tính ổn định cho sự phát triển”, ông Đính nhấn mạnh.

Thị trường sẽ khởi sắc trong năm 2023

Dự báo về thị trường địa ốc trong năm 2023, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đưa ra góc nhìn đầy tích cực về bức tranh bất động sản năm tới.

Theo ông Phòng, động thái tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, cam kết của ngân hàng về hạ lãi suất… sẽ góp phần “phá băng” thị trường bất động sản, giúp bất động sản thanh khoản trở lại, gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đồng thời hạn chế rủi ro cho nền kinh tế, giúp người lao động có cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội dễ dàng hơn trong thời gian tới.

Trong khi đó, TS. Nguyễn Văn Đính đưa ra phân tích cụ thể về diễn biến bất động sản 2023. Cụ thể, trong quý I/2023, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ thoát khỏi tình trạng suy thoái, nhưng vẫn còn trầm lắng, do trùng vào thời điểm Tết Nguyên đán 2023. Nguồn cung thị trường vẫn hạn chế do quá trình chuẩn bị và triển khai các thủ tục pháp lý dự án cần thêm thời gian.

Bước sang quý II, quý III/2023, thị trường bất động sản sẽ dần phục hồi, phát triển lành mạnh hơn, minh bạch hơn và chuẩn mực hơn nhờ những bước tiến về môi trường pháp lý; triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan cùng với đà tăng trưởng của các hoạt động thương mại, đầu tư, tiêu dùng; cùng với việc các vướng mắc trên dần được tháo gỡ.

Cũng trong khuôn khổ của toạ đàm, PGS.TS. Trần Đình Thiên, chuyên gia Kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng ta vẫn còn khó khăn nhưng triển vọng là có”.

Cơ sở mà ông Thiên đưa ra nhận định này đó là nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định và giữ ngôi vị cao trong khối ASEAN. Với bệ đỡ này, bất động sản sẽ có diễn biến theo chiều hướng tích cực và sang năm 2023, có nhiều phân khúc sẽ sáng lên.

Tuy nhiên, ông Thiên cũng nhấn mạnh: “Thị trường bất động sản cần phải điều chỉnh, đó là trò chơi đầu cơ đừng say mê quá. Vị chuyên gia này nhấn mạnh, đầu cơ không xấu nhưng nếu quá đà thì sẽ tác động tiêu cực đến thị trường địa ốc. Một nền kinh tế cần phải chuyển đổi từ đầu cơ sang đầu tư. Đồng thời, thị trường cũng phải tránh sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà. Khi đó, bất động sản mới có tương lai, có độ vững chắc dài hạn tốt hơn”

AIG Đơn vị truyền thông bất động sản trong nhiều năm

Để có chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công, doanh nghiệp cần nắm bắt được các xu hướng quảng cáo ngoài trời hiện đại trong thời đại mới. Cùng với đó, việc lựa chọn đơn vị thực hiện quảng cáo ngoài trời tin cậy cũng rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới sự thành công của chiến dịch quảng cáo ở doanh nghiệp bạn. Trong số các đơn vị  quảng cáo ngoài trời hiện nay tại Việt Nam, AIG được đông đảo khách hàng tin chọn vì đã có gần 20 năm uy tín và kinh nghiệm, AIG sở hữu vô vàng các vị trí quảng cáo tuyệt đẹp và có mặt hâu hết trên 63 tỉnh thành.

Trong lĩnh vực bất động sản, việc quảng cáo và tiếp thị là rất quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các công ty bất động sản thường sử dụng các kênh truyền thông để tăng cường nhận thức thương hiệu, thông tin sản phẩm, tạo lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, truyền thông còn đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật thông tin và xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bất động sản. Các tạp chí, báo chí và trang web chuyên ngành thường cập nhật thông tin về các dự án mới, các xu hướng thiết kế và kiến trúc, cũng như những chính sách mới của chính phủ về bất động sản.

Truyền thông là một phần quan trọng của lĩnh vực bất động sản, giúp các công ty quảng bá sản phẩm, tăng cường nhận thức thương hiệu, tạo lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng, cũng như cập nhật thông tin và xu hướng mới nhất trong ngành.

Lựa chọn AIG, khách hàng sẽ được tư vấn hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm của AIG liên tục đón đầu và cập nhật các xu hướng quảng cáo ngoài trời mới hợp xu thế trên thế giới. Vì vậy, khi quyết định “bắt tay” với AIG, doanh nghiệp bạn không chỉ được nâng tầm vị thế trên thị trường với độ phủ rộng mà còn đạt được doanh số bán hàng như mong muốn. 

 Chúng tôi luôn đồng hành cùng quý khách hàng, cung cấp nhiều dịch vụ quảng cáo góp phần giá tăng giá trị và lan tỏa thương hiệu đến người tiêu dùng một cách tốt nhất.  

 Dưới đây là một số sản phẩm của AIG thi công công trình quảng cáo:

QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN TƯ VẤN VỊ TRÍ QUẢNG CÁO MỜI ĐIỀN THÔNG TIN . TƯ VẤN 24/24H 

Nguồn tổng hợp: Nhịp sống thị trường