AIG – CHUYỂN ĐỔI QUẢN TRỊ HỆ THỐNG SALE
Trong thời đại chuyển giao công nghệ 4.0, xu hướng chuyển đổi số được xem là một chiến lược mấu chốt giúp doanh nghiệp sinh tồn trên thương trường. Nổi bật nhất là chuyển đổi số ngành sale – maketing, xu hướng bùng nổ và đang có những tiến triển vượt trội.
Vậy sale là gì?
Sale là một trong những ngành hot nhiều nhất hiện nay. Bởi trong doanh nghiệp, Sale là bộ phận rất quan trọng thúc đẩy doanh thu cho công ty. Nhân viên Sales là người tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc là qua điện thoại. Giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu của khách hàng để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách từ đó tăng doanh thu cho công ty.
Từ các nghiên cứu này, ta thấy rằng chỉ cần doanh nghiệp cần có chiến lược và tầm nhìn xác đáng, đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn và những công cụ phù hợp, thì chắc chắn sẽ có lợi nhuận cao.
Chuyển đổi số ngành sale – xu hướng tiên quyết hiện nay
Đối với thời đại văn hóa mạng xã hội và internet rộng rãi như hiện nay. Chuyển đổi số được xem là xu hướng tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu nghiệm. Chính vì vậy có thể nói rằng đây là thời đại đầy thách thức dành cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực seles và maketing.
Năm 2017, Microsoft đã thực hiện một cuộc khảo sát tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Họ đã chỉ ra những tác động to lớn của xu hướng chuyển đổi mang lại cho GDP, các con số vào khoảng 6%, sau tiếp tục tăng lên 25% năm 2019. Con số này đã tăng lên 60% vào năm 2021.
Bên cạnh đó ứng dụng chuyển đổi công nghệ số còn giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động. Cụ thể vào năm 2017 tăng 15%, đến năm 2020 tăng 21%. Và trong 3 năm tới dự kiến tăng lên 85% công việc cũng có nhiều biến đổi.
Không chỉ riêng Microsoft, nghiên cứu của Mckinsey cũng cho thấy mức độ ảnh hưởng từ xu hướng chuyển đổi số trong GDP Mỹ vào trong năm 2025 có thể đạt đến 25%, và ở các nước Châu Âu khoảng 36%.
Chuyển đổi công nghệ số giúp sale như thế nào?
Khi công nghệ tiếp tục mang lại các công cụ và thiết bị mới cho thị trường, các nhân viên của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần được cập nhât. Tích hợp chuyển đổi số trong doanh nghiệp giúp cải thiện bộ kỹ năng của nhân viên. Có một điều dễ nhận ra đó là chuyển đổi số gia tăng tính minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm chi phí và tăng năng lực làm việc của nhân viên. Với chuyển đổi số tại hệ thống AIG, nhân viên Sale sẽ được hỗ trợ trong quá trình làm việc với khách hàng một cách tối ưu nhất nhằm mang lại hiệu quả cao.
- Chọn vị trí quảng cáo theo nhu cầu của khách hàng chỉ trong vòng 5 giây.
- Đánh giá vị trí quảng cáo và chấm điểm cho vị trí quảng cáo
- Cung cấp hình ảnh và thông số kỹ thuật, hồ sơ một cách nhanh nhất
- Sản phẩm quảng cáo đa dạng, đáp ứng tất cả nhu cầu khách hàng.
Chuyển đổi quản trị hệ thống Sale của AIG
Các hình thức booking quảng cáo tại Asia media Vietnam
Ứng với 8 dòng sản phẩm hiện đang được triển khai tại Asia media, quý khách hàng sẽ có được 8 sự lựa chọn với các hình thức booking khác nhau:
- Booking quảng cáo OOH toàn quốc
- Booking quảng cáo DOOH toàn quốc
- Booking quảng cáo trên các hãng máy bay tại Việt Nam
- Booking quảng cáo xe Bus và nhà chờ xe bus
- Booking quảng cáo LCD
- Booking quảng cáo Taxi toàn quốc
- Booking quảng cáo xe đẩy sân bay – Trung tâm thương mại toàn quốc
- Booking cung cấp thiết bị và thi công LCD – LED
Quy trình booking quảng cáo
Bước 1: Giả định, lập kế hoạch quảng cáo
Khách hàng được trải nghiệm thực tế qua việc giả lập lịch quảng cáo OOH hay lịch phát sóng DOOH: được tùy chọn vị trí, ngân sách phù hợp,…, sau đó Khách hàng có thể nhận được báo giá và tiến tới hợp đồng hoàn thiện tự động.
– Khách hàng truy cập vào https://sale.asiamedia.vn/
– Chọn lập chiến dịch quảng cáo tại thẻ KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO
– Hệ thống sẽ hiển thị 8 dòng sản phẩm hiện đang được Asia media triển khai, quý khách hàng chọn sản phẩm phù hợp theo nhu cầu của mình.
Trường hợp 1:
– Khách hàng tùy chọn vị trí, địa điểm, số lượng vị trí cần quảng cáo theo kế hoạch của mình. Hiện Asia media triển khai quảng cáo tại các vị trí trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Trường hợp 2:
Khách hàng đã chọn được khu vực, địa điểm quảng cáo, Asia Media gửi danh sách vị trí báo giá theo tiêu chí của khách hàng.
Bước 2: Tiếp nhận thông tin và báo giá
– Khách hàng điền thông tin email , số điện thoại , tên công ty.
Trường hợp 1:
– Sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống tự động gởi báo giá đến khách hàng trong vòng 5 giây sau khi hoàn tất chọn vị trí , sản phẩm.
Trường hợp 2:
– Khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên của Asia media tư vấn chi tiết các vị trí quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành -> nhận báo giá từ hệ thống bán hàng tự động của Asia media
BOOKING QUẢNG CÁO THEO YÊU CẦU CỦA KHÁCH
TƯ VẤN VỊ TRÍ VÀ BOOKING THEO KẾ HOẠCH KHÁCH HÀNG
Bước 3: Tiến tới hợp đồng hoàn thiện.
– Sau khi booking thành công, khách hàng sẽ được ký hợp đồng quảng cáo.
– Khách hàng sau ký Hợp đồng có thể kiểm tra vị tri phát sóng trực tuyến, điểm quảng cáo , kiểm tra 24/24 lịch phát sóng, thời gian quang cáo , lịch sử giao dịch, xuất báo cáo cho khách hàng khi cần thiết .
AIG đã phát triển mạng lưới sale toàn quốc, số lượng tham gia hệ thống lên đến 500 sales cho các sản phẩm quảng cáo, thiết bị công nghệ đã và đang hoạt động trên hệ thống. Các bước tiến hành từ báo giá đến ký kết hợp đồng, biên bản nghiệm thu, biên bản thanh lý được làm theo một quy trình khép kín và nhanh chóng. Ngoài ra còn giúp cho việc lưu trữ hồ sơ một cách khoa học.
—Ngọc Quỳnh—