About
Us

Group M Việt Nam trở thành agency truyền thông đầu tiên tại Việt Nam được Google công nhận khả năng triển khai Programmatic advertising.

Giới thiệu chung về GroupM

Thông tin

  • Agency: GroupM
  • Thành lập: 2003
  • Trụ sở: New York City, New York, Hoa Kỳ
  • Ngành công nghiệp: Media, Truyền thông
  • Các Agency conMindshare, MediaCom, Wavemaker, Essence Global, m/SIX
  • Công ty mẹWPP

 

GroupM là công ty đầu tư truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới (dựa trên tổng doanh thu). Ước tính mỗi năm, GroupM thanh toán hơn 102 tỉ USD giá trị đầu tư quảng cáo. Trụ sở chính của công ty nằm ở thành phố New York, Hoa Kỳ. Được thành lập năm 2003 bởi WPP, GroupM hiện nay có hơn 27,500 nhân viên trong hơn 400 văn phòng trên khắp 80 quốc gia. GroupM được xem là công ty mẹ của những cơ sở truyền thông sau: Maxus, MEC, Mediacom, Mindshare, Xaxis và nhiều cơ sở nhỏ khác như Outrider, Catalyst, Quasar, IEG, Movent, Vocanic, Essence Digital Inc và Plista. Tất cả những cơ sở truyền thông kể trên hoạt động độc lập và phụ trách các khách hàng khác nhau, với GroupM là đầu não quản lý. Ước tính khoảng 32% số lượng truyền thông quảng cáo trên thế giới được quản lý bởi GroupM. 

Khách hàng của GroupM bao gồm nhiều công ty đa quốc gia lớn trên toàn thế giới, trải khắp các ngành công nghiệp khác nhau. Nhờ vào vị trí là công ty đầu tư truyền thông quảng cáo lớn nhất, GroupM cũng được biết đến trong giới quảng cáo với cái tên “The Big Daddy” (“Người Bố Vĩ Đại”) hay “The Big One” (“Gã Khổng Lồ”)

Dịch vụ

GroupM là một tập đoàn Media Agency lớn nhất thế giới tính theo giá trị giao dịch. Công ty thuộc sở hữu của tập đoàn WPP – một trong 4 tập đoàn Agency lớn nhất thế giới.

GroupM được thành lập năm 2003 bởi tập đoàn WPP. Các công ty Agency con của GroupM bao gồm Mindshare, MediaCom, Wavemaker, Essence Global, và m/SIX.

Tháng 03/2020, GroupM mua lại Sandtable, một công ty phân tích hành vi có trụ sở tại Anh.

Thông qua các cơ sở truyền thông của công ty, GroupM chuyên về giúp khách hàng lên kế hoạch và đầu tư vào các mảng truyền thông như TV, báo chí, đài radio, internet, out-of-home (quảng cáo ngoài trời) để quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, GroupM cố vấn khách hàng trong các mảng khác như tạo content, nghiên cứu thị trường và ước tính hoàn vốn đầu tư.

Khách hàng của GroupM bao gồm nhiều công ty đa quốc gia lớn trên toàn thế giới, trải khắp các ngành công nghiệp khác nhau. GroupM cũng được biết đến trong giới quảng cáo với cái tên “The Big Daddy” hay “The Big One”.

Một số Client lớn mà công ty hợp tác cùng có thể kể đến như Colgate-PalmoliveFordGoogleL’OrealLVMHNestle, Uber, UnileverMars, v.v

Hoạt động của GroupM

GroupM xử lý khoảng 30% các giao dịch Media trên thế giới, trở thành Media Agency lớn nhất thế giới. Christian Juhl hiện là Global CEO của GroupM, quản lý hoạt động của GroupM cũng như các Agency con trên toàn thế giới.

Thông qua các Agency con, GroupM cung cấp các dịch vụ liên quan đến Media như: Media Planning and Media Buying; Branded Content; Digital Media; ROI and Consumer Research; Internet Marketing; Content Creation; Social Media Marketing, Out-of-home Advertising and Entertainment; Sponsorship and Sports Marketing.

 

GroupM là một trong những tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu với nhiều chi nhánh trên thế giới. Văn phòng của GroupM tại TP. Hồ Chí Minh do KAZE Interior Design Studio thiết kế thể hiện rõ phong cách hiện đại với một không gian mở đa dụng.

GroupM ra mắt agency mới cung cấp các giải pháp media tích hợp

Agency mới nhất của GroupM, EssenceMediacom, ra mắt với tôn chỉ “The breakthrough agency”, hướng đến mục tiêu tìm kiếm các cơ hội mới cũng như cung cấp các giải pháp media tích hợp.

Vào ngày 31/1/2023, EssenceMediacom – agency mới nhất và lớn nhất tính đến hiện tại của GroupM – chính thức ra mắt. Phá vỡ các mô hình agency cũ trên nhiều khía cạnh bao gồm media, creative, innovation và analytics, EssenceMediacom được xây dựng với mục đích tìm kiếm các cơ hội mới cũng như cung cấp các giải pháp media tích hợp.

EssenceMediacom là một phần của GroupM, tập đoàn đầu tư truyền thông của WPP, cho phép truy cập vào dữ liệu phong phú, benchmarks chắc chắn được hỗ trợ bởi GroupM Nexus – bộ phận cross-channel performance và Choreograph – nhà cung cấp dữ liệu và công nghệ của GroupM.

Với hơn 10.000 nhân sự tại 120 văn phòng trên toàn cầu và được dẫn dắt bởi Giám đốc Điều hành toàn cầu Nick Lawson, EssenceMediacom là sự kết hợp DNA giữa dữ liệu, hiệu suất, phân tích chuyên sâu và công nghệ sáng tạo của Essence cùng với chuyên môn hoạch định chiến lược truyền thông tiếp cận người dùng đa kênh trên quy mô lớn của MediaCom.

EMOS, hệ điều hành của EssenceMediacom, tập hợp các module công cụ, dữ liệu và là sự kết hợp công nghệ của Essence, MediaCom và GroupM, hỗ trợ cho chính EssenceMediacom và khách hàng của họ trên toàn cầu.

Agency ra mắt với một danh sách khách hàng toàn cầu nổi tiếng bao gồm adidas, Bayer, Dell, Google, Mars, NBCUniversal, PlayStation, Procter & Gamble, The Coca-Cola Company, Uber với tổng ngân sách media lên tới 21 tỷ USD (theo COMvergence, 2021).

Gặp Gỡ  Hội: 
GroupM và Công Ty AIG - Đi Tác Tim Năng 
GroupM và Công Ty AIG - Đi Tác Tim Năng 
EX-DOOH 
Trong Thế Giới Truyền Thông

Dù chưa từng hợp tác và làm việc chung, sự gặp gỡ của GroupM và Công Ty Quảng Cáo AIG mang trong mình cơ hội hợp tác mới. Sự kết hợp giữa tầm nhìn toàn cầu của GroupM và sự hiểu biết về thị trường cùng khả năng tạo ra những ý tưởng mới mẻ của Công Ty Quảng Cáo AIG có thể mở ra những cánh cửa hứa hẹn.

Đối với GroupM, đó là cơ hội để tận dụng khả năng sáng tạo của Công Ty Quảng Cáo AIG, đem đến những ý tưởng mới và độc đáo trong các chiến dịch toàn cầu. Đối với Công Ty Quảng Cáo AIG, đó là cơ hội tiếp cận mạng lưới và kinh nghiệm của GroupM, mở ra những cánh cửa mới trong việc thúc đẩy sự phát triển và tạo nên những giải pháp quảng cáo độc đáo.

Mặc dù chưa từng có quan hệ làm việc chung, tuy nhiên, tầm nhìn và mục tiêu chung về sự sáng tạo và phát triển là những điểm liên kết đặc biệt giữa hai công ty này. GroupM và Công Ty Quảng Cáo AIG có thể mang đến những sự đột phá tích cực cho ngành truyền thông, mở ra một chương mới của hợp tác sáng tạo và thành công.

AIG - ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI UY TÍN TẠI VIỆT NAM

AIG là hệ sinh thái quảng cáo ngoài trời ( đầu tư vị trí quảng cáo ngoài, thương mại , dịch vụ, sản xuất, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, công nghệ đo lường traffic, báo cáo, thiết bị , phần mềm phát sóng màn hình led, lcd , sàn thương mại điện tử quảng cáo ngoài trời, sàn thương mại điện tử thiết bị linh kiện quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam) hiện tại AIG sở hữu hệ sinh thái quảng cáo cung cấp nền tảng ( flatform) cho nhiều công ty quảng cáo, chủ bảng, agnecy global, local từ lập chiến dịch quảng cáo , lập báo giá, giám sát vị trí quảng cáo, đánh giá, đo lường, nhận báo cáo kết quả đo lường hoàn toàn có mặt mọi tính năng, ứng dụng cho agency global , local tiện ích đáp ứng booking vị tri quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hoàn toàn công nghệ giảm thời gian, khoảng cách, cự ly, tiết kiệm nhân lực và hiệu quả chi phí tốt nhất.

  • AIG – một công ty dịch vụ thương mại quảng cáo ngoài trời với kinh nghiệm và khả năng phát triển hệ sinh thái mạnh mẽ. AIG là một tên tuổi uy tín trong ngành công nghiệp quảng cáo và chúng tôi tự hào là một đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp và tổ chức.
  • Tiếp tục phát triển và đa dạng hóa hệ sinh thái của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, từ đó nâng cao khả năng phân tích dữ liệu và cung cấp các giải pháp quảng cáo thông minh và hiệu quả. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác và khách hàng của mình, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và phát triển bền vững.
  • Ngoài ra, AIG cũng đặt mục tiêu duy trì vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những ý tưởng sáng tạo và đột phá, đồng thời áp dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.

Cuối cùng, tôi xin cam kết rằng AIG sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến và phát triển để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình vượt trội. Đồng hành cùng AIG, quý vị sẽ tìm thấy một đối tác tin cậy và đáng tin cậy để thúc đẩy sự thành công trong lĩnh vực quảng cáo.

(Nữ Phạm TH)