Tập đoàn LG được ông Koo In-hwoi thành lập vào năm 1947, tính đến năm 2020, tập đoàn LG đã có 73 năm hoạt động và phát triển. Trụ sở chính của tập đoàn lớn mạnh này được đặt tại Seoul. Các sản phẩm chính của LG bao gồm: điện tử, hóa chất, viễn thông, kỹ thuật, công nghệ thông tin, năng lượng điện. Không chỉ phát triển trong nước, tập đoàn LG đã hoạt động phủ sóng trên toàn cầu, khẳng định đế chế của một tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh.
Tập đoàn có hai công ty con quan trọng là LG Electronics và LG Chemical. Trong đó lớn mạnh nhất đó là công ty LG Electronics. LG Electronics tiền thân có tên là GoldStar được thành lập vào tháng 10 năm 1958 và được đổi tên chính thức thành LG Electronics vào năm 1995. LG Electronics là một công ty đổi mới công nghệ hàng đầu thế giới chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng, với hơn 74.000 nhân viên làm việc trong 112 lĩnh vực bao gồm 142 chi nhánh hoạt động trên toàn thế giới.
LG Electronics hoạt động với triết lý xoay quanh con người cùng kim chỉ nam Life’s Good, công ty hướng đến mục tiêu tiếp cận, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, không ngừng đổi mới để cung cấp các giải pháp tối ưu cho cuộc sống của khách hàng. Năm 1995 LG Electronics chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Tập đoàn LG đang ngày càng phát triển và khẳng định được chất lượng cũng như uy tín của mình trên toàn thế giới. Thành tựu mà tập đoàn đạt được không những mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp mà còn đóng góp rất lớn vào nền kinh tế Hàn Quốc.
LG luôn luôn hướng đến việc cải tiến công nghệ để sản xuất những sản phẩm độc đáo, hiện đại, đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Bên cạnh đó, một mục tiêu khác mà LG kiên quyết theo đuổi chính là sản phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, giữ gìn màu xanh cho trái đất.
Tầm nhìn: Tầm nhìn của LG là trở thành công ty dẫn đầu thị trường với sự công nhận rộng rãi trên thị trường.
Tiến hành: LG sẽ thành công thông qua sự phát triển liên tục của khả năng dựa trên quản lý đạo đức.
Triết lý quản lý: Các triết lý quản lý cơ bản đảm bảo LG sẽ hoàn thành các mục tiêu hoạt động kinh doanh của mình.
Quy tắc đạo đức: Như được nêu trong điều lệ quản lý, để truyền bá các triết lý quản lý “tạo ra giá trị cho khách hàng” và “quản lý dựa trên sự tôn trọng” cho phép một quản lý có trách nhiệm và cởi mở hơn. LG tiếp tục phát triển như là công ty hàng đầu thế giới thông qua việc tìm kiếm lợi ích công cộng lớn hơn được thành lập trong hợp tác, tin tưởng lẫn nhau và tôn trọng nền kinh tế thị trường tự do. Vì lý do này, tất cả nhân viên LG hứa sẽ hành động ngay thẳng và đưa ra phán đoán giá trị theo quy tắc đạo đức.
Sau từng ấy nỗ lực và những cống hiến cho nền công nghệ thế giới thì cái tên LG luôn được sướng lên trong các giải thưởng tầm cỡ. Chỉ tính riêng tại Triển lãm sản phẩm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới – CES 2015, LG đã thu về đến 41 giải thưởng và điều này đã giúp hãng lập kỷ lục hãng sản xuất giành được nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử của hội chợ này. Cụ thể hơn thì chiếc OLED TV đã mang về giải “Sáng tạo công nghệ của năm”, G Flex 2 thì trở thành chiếc “Smartphone tốt nhất CES 2015” và các sản phẩm điện tử gia dụng còn lại thì rinh về giải “Sáng tạo đột phá” cho LG,…Hay gần đây nhất là những giải thưởng như: Giải Sáng tạo tại Giải thưởng các nhà cung cấp Renault năm 2020 về các sản phẩm màn hình dành cho ôtô, TV sáng tạo nhất – Best of Innovation tại triển lãm CES 2020 với dòng TV OLED cuộn…