QUẢNG CÁO MÀN HÌNH LED NGOÀI TRỜI
Ở Việt Nam, hình thức quảng cáo màn hình Led tấm lớn ngoài trời đang ngày càng phát triển. Các màn hình LED tấm lớn ngoài trời này thường được đặt tại các vị trí nổi bật như ngã tư, quảng trường, trước cửa tòa nhà trung tâm thương mại…
Quảng cáo màn hình led được ưa chuộng bởi các quảng cáo hiển thị vô cùng sống động, luôn cập nhật thông tin mới nhất nên thu hút được sự chú ý của mọi người. Hãy cùng Asiamedia tìm hiểu về hình thức quảng cáo này để các doanh nghiệp có thể lựa chọn phương tiện quảng cáo ngoài trời phù hợp cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
1. Khái niệm về màn hình Led tấm lớn quảng cáo ngoài trời
Màn hình Led quảng cáo ngoài trời ra đời nhờ sự vận dụng công nghệ kỹ thuật số vào hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống. Những màn hình Led quảng cáo này được xếp vào nhóm Digital Out of home (viết tắt là DOOH).
Nói một cách dễ hiểu thì màn hình Led quảng cáo ngoài trời là những tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số có thể phát sóng quảng cáo ở dạng động (thường là video clip, hay còn gọi là TVC), thường được gắn ở mặt tiền các tòa cao ốc (trung tâm thương mại, chung cư), hay các bức tường trống, hoặc đứng độc lập như các biển quảng cáo cột trụ. Người ta thường lựa chọn những vị trí đắc địa đông đúc người/phương tiện qua lại để lắp đặt màn hình Led ngoài trời.
Cấu tạo của biển quảng cáo Led ngoài trời bao gồm nhiều Module Led ngoài trời gắn kết với nhau nhờ cáp tín hiệu và nguồn điện. Có khá nhiều loại Module Led ngoài trời như P4, P5, P6, P8, P10, theo kinh nghiệm làm nghề thì thông số đứng sau chữ P càng nhỏ thì điểm ảnh càng nhiều, và cho độ hiển thị càng sắc nét. Kích thước của các tấm Module này thường là 32 x 16cm, tùy vào kích thước của màn hình Led ngoài trời mà sử dụng số Module Led phù hợp. Hiện nay kích thước của các màn hình Led ngoài trời tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng thường phải trên 100 mét vuông để đảm bảo tầm nhìn xa của người đi đường.
Cách thức hoạt động của bảng quảng cáo Led là phát sóng quảng cáo xen kẽ giữa các nhãn hàng. Nội dung quảng cáo được hiển thị ở dạng TVC thời lượng 30 giây (120 spot/ngày) hoặc 15s (240 spot/ngày) hay cũng có thể là nội dung tĩnh giống như trên biển quảng cáo truyền thống.
2. Những ưu điểm của hình thức quảng cáo màn hình Led ngoài trời
– Vị trí đắc địa: Vì đầu tư biển quảng cáo Led rất khó khăn và tốn kém nên hầu hết các nhà đầu tư phải lựa chọn những vị trí đắc địa, trung tâm và “hot” nhất khu vực các quận, thành phố. Bởi vậy tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể lựa chọn những biển quảng cáo Led tại khu vực phù hợp, còn đương nhiên hầu hết các vị trí biển quảng cáo Led đều đẹp, nằm tại các trung điểm, giao lộ lớn.
– Thu hút người xem: Có lẽ ưu điểm lớn nhất của biển quảng cáo Led là khả năng thu hút sự chú ý của nó với người xem bằng màn hình hiển thị. Nó giống như một màn hình TV khổng lồ với sặc sỡ sắc màu, nội dung sống động để những ai đi qua nó không thể không nhìn.
– Nội dung độc đáo: Màn hình quảng cáo Led thể hiện được các cơ hội nội dung video độc đáo, trong đó bạn có thể cài đặt hiển thị nội dung cụ thể tại thời điểm được chỉ định trong ngày. Tính năng này của biển quảng cáo Led giống như việc cá nhân hóa quảng cáo vậy. Nó mang tới cảm giác tương tác trực tiếp với người xem, tạo dấu ấn và sự thú vị. Thậm chí có thể sử dụng ứng dụng công nghệ để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp.
– Dễ dàng vận hành: Thay vì mất thời gian in bạt, sắp xếp nhân công và thời gian hay thậm chí thuê xe cẩu để thay nội dung đối với biển quảng cáo thông thường, với biển quảng cáo Led nội dung có thể được hiển thị từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet và thay đổi nó chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Như vậy việc thay đổi nội dung quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
– Tối ưu việc khai thác quảng cáo: Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho 1 khách hàng thì biển quảng cáo Led có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn có 10 sản phẩm mà cùng muốn chạy quảng cáo tại một vị trí thì biển quảng cáo Led có thể giúp bạn thực thi được điều này.
Xu hướng các nhãn hàng cũng đang dần dịch chuyển trong việc phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời thay vì chỉ đặt quảng cáo trên những biển quảng cáo truyền thống thì các hình thức sáng tạo cũng ngày được quan tâm, chú trọng hơn.
Để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, bạn không chỉ cần quan tâm tới phương tiện quảng cáo ngoài trời mà cần đặc biệt quan tâm tới các ý tưởng, nội dung và sự kết hợp giữa các phương tiện. Như vậy, quảng cáo ngoài trời cũng đang dần bước sang một trang mới với việc cá nhân hóa sự tiếp cận, hiện đại hóa trong phương tiện quảng cáo và có những ứng dụng công nghệ trong quảng cáo ngoài trời.
Asiamedia tự hào với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông (quảng cáo ngoài trời OOH, màn hình Led, hộp đèn…) và tổ chức sự kiện với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và sáng tạo. Nếu bạn có kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách Nhanh chóng, Chuyên nghiệp và Tin cậy nhất.
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á – ASIA MEDIA VIETNAM
– Head Office: 82 Bùi Thị Xuân – TP. Quy Nhơn – Bình Định
– VPDD1 – TP HCM: Tòa Nhà KINGTOM 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
– VPDD2 : TP HCM: Địa chỉ Chi nhánh – số 16, đường số 22 Phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM
– Hotline: 0988 858 958 – 0901 330 555 | Email: info@asiamedia.vn | Website: https://asiamedia.vn/