AIG HỢP TÁC CÙNG COFACE
TRIỂN KHAI THANH TOÁN TRẢ DẦN

AIG lần đầu tiên hợp tác cùng COFACE thực hiện quản trị rủi ro thanh toán cho lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Với phương thức thanh toán đa dạng cùng việc đồng hành với Tập đoàn COFACE sẽ giúp các Khách hàng đến AIG nhận được nhiều lợi ích tốt nhất, mang lại hiệu quả hợp tác có lợi cho các bên.

Định nghĩa mua trả dần, trả chậm?

Mua trả chậm là trường hợp bên mua đã nhận tài sản mua bán và phải thanh toán tiền mua sau một thời hạn nhất định. Mua trả dần là trường hợp bên mua được nhận tài sản mua bán và phải thanh toán tiền mua tài sản thành nhiều lần trong một thời hạn nhất định. Khi mua bán trả chậm, trả dần thì bên bán có quyền bảo lưu quyền sở hữu đối với tài sản mua trả chậm, trả dần. Bên mua có quyền sở hữu đối với tài sản mua bán sau khi thanh toán đủ tiền mua. Thông thường, việc mua bán trả chậm hoặc trả dần được áp dụng đối với các loại tài sản có giá trị lớn và bên mua gặp khó khăn về kinh tế nên không thể thanh toán tiền mua ngay khi nhận tài sản. Thời hạn trả chậm, trả dần do các bên thỏa thuận. Khoảng thời gian này có thể kéo dài trong vài năm hoặc vài tháng theo sự lựa chọn của các bên. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp pháp luật quy định về thời hạn mua trả chậm, trả dần nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua là những người thuộc diện chính sách xã hội : ví dụ như mua nhà ở xã hội.

Hợp đồng mua bán trả chậm, trả dần phải lập thành văn bản ghi rõ thời hạn và phương thức thanh toán. Trong thời hạn mua trả chậm, trả dần, mặc dù bên bán được bảo lưu quyền sở hữu tài sản trong suốt thời gian trả chậm, trả dần nhưng bên mua lại có quyền sử dụng tài sản với đúng các tính năng công dụng và phù hợp với mục đích của mình. Do đó, bên mua phải chịu rủi ro xảy ra đối với tài sản, nếu các bên không có thỏa thuận nào khác.

Nếu hết thời hạn trả chậm, trả dần mà bên mua vẫn không thanh toán hết số tiền mua bán tài sản là vi phạm hợp đồng. Bên bán có quyền hủy hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại hoặc các bên thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Bên bán vẫn bảo lưu quyền sử dụng tài sản và yêu cầu bên mua tiếp tục thanh toán số tiền còn thiếu, đồng thời bên mua phải trả lãi đối với số tiền chậm trả theo quy định của Bộ luật dân sự trong khoảng thời gian từ khi hết hạn thanh toán cho đến khi thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán.

Giới thiệu về COFACE

Hơn 75 năm kinh nghiệm và mạng lưới quốc tế được kết nối chặt chẽ nhất đã khiến Coface trở thành một tài liệu tham khảo trong lĩnh vực bảo hiểm tín dụng, quản lý rủi ro và nền kinh tế toàn cầu .

Với tham vọng trở thành  đối tác bảo hiểm tín dụng thương mại toàn cầu, nhanh nhẹn nhất trong ngành , ~ 4.450 chuyên gia của Coface làm việc theo nhịp điệu của nền kinh tế thế giới, hỗ trợ ~ 50.000 khách hàng xây dựng các doanh nghiệp thành công, phát triển và năng động trên 100 quốc gia.
 Các dịch vụ và giải pháp của Tập đoàn bảo vệ và giúp các công ty đưa ra các quyết định tín dụng nhằm cải thiện khả năng bán hàng trên cả thị trường nội địa và xuất khẩu của họ.

  • 2007 – 2009 những đơn bảo hiểm tín dụng “đầu tiên” có tại Việt Nam. Mới mẻ cho cả người làm và người sử dụng, Coface bắt đầu với đối tác chiến lược đầu tiên là Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Minh.
  • 2009, Coface Việt Nam chính thức có mặt mang trọng trách “làm thị trường”,  bằng việc thực hành chuyên môn về quản lý rủi ro tín dụng cho đối tác bảo hiểm, Coface dần đưa việc hiểu tầm quan trọng của quản lý rủi ro tín dụng đến các doanh nghiệp Việt Nam. Không những hiểu mà doanh nghiệp còn biết vận dụng vào thực tiễn quản lý rủi ro tài chính.
  • 2010, với sự quan tâm của Bộ Tài Chính và các cơ quan quản lý Nhà nước, Coface tham gia vai trò khá quan trọng Đề án thí điểm về bảo hiểm tín dụng xuất khẩu (2011 – 2013) để khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu mua bảo hiểm và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Cũng trong năm 2010, Coface xúc tiến chương trình với đối tác chiến lược thứ 2 tại thị trường Việt Nam – Công ty Bảo hiểm Liên hiệp UIC. Sau đó 4 năm, đối tác thứ 3 là công ty bảo hiểm PVI thuộc tập đoàn PVI.

HỢP TÁC GIỮA AIG VÀ COFACE

Với xu hướng phát triển tất yếu của thị trường, việc quản trị rủi ro các khoản thu là vấn đề quan trọng và tương đối lớn của doanh nghiệp. Nắm bắt được xu hướng phát triển an toàn, bền vững AIG có tiến hành hợp tác cùng COFACE – đơn vị quản trị rủi ro khoản phải thu cho doanh nghiệp. Việc hợp tác này là bước đi đầu tiên trong việc quản trị rủi ro khoản thu về lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. 

Ngoài ra, bên cạnh việc quản trị rủi ro các khoản phải thu, COFACE còn giúp AIG hình thành và xây dựng nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của Khách hàng.

Nhằm giúp Khách hàng hiểu rõ và biết được những lợi ích của các loại hình thanh toán tại AIG. Do vậy, AIG xin giới thiệu các phương thức thanh toán AIG sẽ và đang hợp tác cùng COFACE sau:

Nội dung triển khai hợp tác và áp dụng phương thức thanh toán trả dần tại AsiaMedia

Đối tượng áp dụng: là các Khách hàng có nhu cầu quảng cáo và ký hợp đồng với AsiaMedia

Điều kiện áp dụng: dành cho những đơn hàng có giá trị từ 2 tỷ đồng trở lên. Khách hàng được COFACE thẩm định và được COFACE chấp thuận ký hợp đồng bảo hiểm.

Nội dung thực hiện:

+ Về Khách hàng: ký kết Hợp đồng Bảo hiểm với COFACE về thanh toán trả dần, và ký kết Hợp đồng quảng cáo với AsiaMedia. Thực hiện thanh toán trả dần theo nội dung ký kết qua cho Ngân hàng – đối tác của COFACE thu hộ.

+ Về COFACE: có trách nhiệm thẩm định Khách hàng trước khi thực hiện ký kết Bảo hiểm cho phép trả dần. COFACE sẽ chịu trách nhiệm giải quyết mọi rủi ro liên quan đến khoản phải trả của Khách hàng cho AsiaMedia.

+ Về AsiaMedia: ký kết hợp đồng quảng cáo với Khách hàng sau khi COFACE thẩm định Khách hàng đủ điều kiện thanh toán trả dần. AsiaMedia sẽ phải thanh toán chi phí lãi khi sử dụng dịch vụ từ COFACE cho từng Khách hàng cụ thể.

Ưu điểm khi sử dụng thanh toán trả dần

+ Về Khách hàng: giúp Khách hàng có thể 01 lựa chọn mới về phương thức thanh toán. Tạo điều kiện cho Khách hàng thực hiện được Kế hoạch quảng cáo truyền thông hiệu quả với ngân sách phù hợp, giảm áp lực về tài chính cho Khách hàng. Hiệu quả và giá trị của các sản phẩm quảng cáo vẫn giữ nguyên và không thay đổi cho dù Khách hàng lựa chọn phương thức nào.

+ Về AsiaMedia: tạo sự đa dạng trong phương thức thanh toán, giúp tăng doanh số cho Doanh nghiệp.

KẾT LUẬN

Việc hợp tác giữa AIG cùng COFACE phần nào cho thấy những bước đi trước của AIG trong thời đại công nghệ quản trị mới. Qua đó thể hiện được năng lực đồng hành của Lãnh đạo AIG trong việc luôn xây dựng và tìm kiếm những chính sách, phương thức thanh toán hiệu quả linh hoạt giúp Khách hàng vừa đạt được Kế hoạch tài chính vừa đạt được mục tiêu truyền thông quảng bá thương hiệu.

Đây là giai đoạn đầu hợp tác giữa AIG cùng COFACE trong lĩnh vực quảng cáo, điều đó càng chứng tỏ việc hợp tác cùng AIG sẽ mang đến cho Quý Khách hàng những hiệu quả tốt nhất, cùng chính sách làm việc chuyên nghiệp, luôn cập nhật, xây dựng những chính sách hiệu quả cho Khách hàng.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN, CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI TỪ ASIAMEDIA

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Linh : 0936.221.577