CÔNG TY SẢN XUẤT PHANH NISSIN VIỆT NAM – XÂY DỰNG TƯƠNG LAI BẰNG ƯỚC MƠ VÀ SÁNG TẠO

Tổng quan về doanh nghiệp

Hiện nay, Công ty sản xuất phanh Nissin là công ty với 75% vốn Nhật Bản; 15% vốn Thái Lan, thuộc tập đoàn Nissin Kygyo Nhật Bản, nằm trên địa bàn xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Công ty được thành lập ngày 19/10/1996 với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 2 triệu USD. Tổng diện tích của công ty là 144.296 m2, trong đó diện tích nhà xưởng là 122.176 m2. Trong suốt hơn 20 năm qua, Nissin đã không ngừng mở rộng sản xuất và hiện tại có 3 nhà máy với gần 2.300 công nhân với mức thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/ người/ tháng. Công ty là nhà cung cấp các linh kiện phanh xe máy và ôtô cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu, trong đó thị phần hàng nội địa chiếm tới 70%, 30% số lượng hàng còn lại xuất sang tập đoàn Nissin Kygyo Nhật Bản. Khách hàng nội địa chủ yếu của Nissin chủ yếu là các công ty của Nhật Bản như Honda, Yamaha, Suzuki, Vietnam Arai, trong đó hàng xuất cho Honda chiếm 50% tổng số hàng hóa cung cấp cho thị trường nội địa. Nếu như năm 2009, doanh thu của công ty chỉ đạt gần 1.300 tỷ đồng, thì đến năm 2016 tăng lên gần 3.500 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 56 tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2017, công ty đạt doanh thu hơn 2.700 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 32 tỷ đồng và được đánh giá là một trong những doanh nghiệp FDI nộp thuế cao trên địa bàn tỉnh.

Để đạt được doanh thu và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước, ngay từ khi thành lập, công ty tập trung xây dựng đội ngũ nhân viên, người lao động trên cơ sở thi tuyển công khai, minh bạch; tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động, không chỉ về chuyên môn nghiệp vụ mà còn về những kỹ năng mềm trong công việc và kỹ năng quản lý. Hiện nay, công ty đã xây dựng được đội ngũ nhân lực lành nghề, giàu kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Phương châm làm việc

● Góp phần làm giàu cho xã hội bằng những ngành nghề mới

● Hướng đến doanh nghiệp được xã hội tin tưởng

● Niềm vui đối với công việc và lòng biết ơn cuộc sống

Tuyên ngôn làm việc

Để Nissin Việt Nam ngày càng tăng trưởng, phát triển, người lao động được hạnh phúc hơn nữa, chúng tôi hành động như sau:

● Chăm chỉ, nỗ lực và cải tiến không ngừng nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong thị trường toàn cầu.

● Với nền tảng là quan điểm của nhà sáng lập, chủ động cải thiện công nghệ giúp nâng cao năng suất, chất lượng và tạo ra giá trị gia tăng bền vững.

● Trẻ trung, năng động và giàu ý tưởng sáng tạo, hướng đến kinh doanh đa ngành nghề.

● Góp phần phát triển xã hội và bảo vệ môi trường thông qua việc tuân thủ pháp luật và gìn giữ văn hóa, truyền thống khu vực.

● Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Lĩnh vực hoạt động

Với đặc thù là doanh nghiệp chuyên sản xuất phanh ô tô, xe máy, công nhân phải làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, công ty luôn xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp; thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng tập huấn an toàn lao động cho công nhân; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho từng vị trí công việc, trên cơ sở đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động; xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường…Hàng năm, công ty tổ chức khám định kỳ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người lao động đúng chế độ quy định.

Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động, quy định trong thỏa ước tập thể, hợp đồng lao động. Ngoài ra, Công đoàn công ty cũng trú trọng đến việc  quan tâm chăm sóc các nữ công nhân trong thời gian nuôi con nhỏ bằng việc xây dựng phòng vắt sữa và trang bị máy móc để bảo quản sữa cho nữ công nhân nuôi con nhỏ.

 Với phương trâm “Khỏe để lao động sản xuất”, phong trào hoạt động thể dục thể thao của các công đoàn viên công ty cũng được tổ chức thường xuyên, tham gia đầy đủ các giải đấu do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức và cũng đạt được thành tích nhất định.

Xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, công ty đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến; áp dụng phương pháp quản lý của Nhật Bản vào từng bộ phận công việc… Qua đó, tạo được môi trường làm việc sạch, an toàn, mang lại năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất và trở thành doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ uy tín của các doanh nghiệp chuyên sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy với công suất 10 triệu sản phẩm phanh xe máy/năm và 5 triệu phanh ô tô, phụ tùng xe máy, phụ tùng ô tô/năm. 

Hiện nay, ngoài sản xuất, cung cấp số lượng lớn các loại phanh đĩa và phanh cơ theo đơn đặt hàng của các công ty: Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Suzuki Việt Nam, Piaggio Việt Nam, công ty còn xuất khẩu sang thị trường các nước: Nhật Bản, Thailand, Indonesia, Malaysia. Trung bình mỗi năm, doanh thu từ 140-160 triệu USD; trong đó, giá trị xuất khẩu đạt hơn 32 triệu USD.

Theo ông Shingeru Fukasawa, Tổng Giám đốc Công ty sản xuất phanh Nissin Việt Nam, những kết quả mà công ty đạt được trong thời gian qua, bên cạnh sự nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể người lao động, công ty luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của tỉnh Vĩnh Phúc bằng những cơ chế, chính sách cụ thể như: tạo quỹ đất sạch; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; sẵn sàng cung ứng lao động khi doanh nghiệp cần… Có thể nói, chính sự thấu hiểu, chia sẻ của cơ quan chức năng địa phương, lãnh đạo tỉnh đã và đang là điểm hấp dẫn, khiến doanh nghiệp cảm thấy khá hài lòng về môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc. Để tiếp tục duy trì sản xuất, đạt mức tăng trưởng 15-20% so với năm trước, thời gian tới, công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu; nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm đảm bảo độ an toàn cao, cải tiến mẫu mã sản phẩm, củng cố hệ thống quản lý chất lượng; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ quản lý, công nhân lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động…

Nhìn chung, với những chiến lược kinh doanh vững vàng, những chính sách tốt trong quản lý người lao động và sự cố gắng hết mình của Ban Giám đốc và của tất cả cán bộ, nhân viên trong. Công ty, Nissin đang trở thành một mô hình doanh nghiệp kiểu mẫu, gây được uy tín lớn đối với chính quyền địa phương và người lao động.Hy vọng trong thời gian tới, Công ty sẽ có thêm những thành công mới và đóng góp mới cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Previous slide
Next slide

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG ASIA MEDIA

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Nissin Việt Nam sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời, giúp Nissin Việt Nam tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958 – 0941 444 433

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | sale.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Bạn hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ:

Linh Huỳnh – tổng hợp